Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: applebees ที่ เมษายน 22, 2012, 21:36:27
-
ถ้า! ต้องรออีกเป็นปีจริงๆ มันคุ้มไหมครับ
1. รีบใช้รถ
2. ถ้า E85 ใช้ได้ก็โอเค แต่ถ้าได้แค่ E20 ก็คงเล็งติดแก๊สด้วย
3. เข้าใจว่ายังไงเครื่องดีเซลก็ให้แรงบิดดี อัตราเร่งดี ก็ชอบอยู่แล้ว
4. ไม่รอเกิน สค แน่ๆ
คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ถ้าเป็นตัวท่านเอง
-
แค่ข้อ 1 มา ก็เลิกหวังรอ TDCI ได้แล้วครับ
TDCI ผมว่าน่าจะมาตอนไมเนอร์
-
เดี๋ยวนะ จะเอา tdci เติม e85 กับติดแก็ส หรอ
-
ไม่ต้องรอ ไปออกเลย มาไม่ทัน สค ครับ
-
อยากได้ดีเซลตอนนี้มีตัวเลือกเดียวครับ cruze
focus ดีเซลคงต้องหลังปีนี้ไปแล้ว สค ไม่ได้แน่ๆ
เรื่องแรง ตัวเบนซินไม่น่าจะแย่นะครับ 170 แรงม้า เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันแล้วกันครับถ้างั้น เพราะตัวดีเซลแพงกว่าไม่น่าจะน้อยกว่าสองแสน
-
ถ้ารอไม่เกิน ส.ค. น่าจะไม่ทันนะครับ สำหรับตัว TCDI
-
1. รีบใช้รถ
>> ถ้ารีบซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ไม่มีอะไรแน่นอนสำหรับฟอร์ด ถ้ายังไม่รับปากว่ามาเมื่อไหร่ก็รอกันเหงือแห้ง
2. ถ้า E85 ใช้ได้ก็โอเค แต่ถ้าได้แค่ E20 ก็คงเล็งติดแก๊สด้วย
>> TDCi เป็นเครื่องยนต์ดีเซลนะครับ เลิกหวังทั้ง E85 E20 และแก๊สด้วย มันจะใช้ด้วยกันได้อย่างไร
3. เข้าใจว่ายังไงเครื่องดีเซลก็ให้แรงบิดดี อัตราเร่งดี ก็ชอบอยู่แล้ว
>>ถูกครับ
4. ไม่รอเกิน สค แน่ๆ
>> ซื้อยี่ห้ออื่นครับ
-
คุ้มไม่คุ้มก็อยู่ที่ว่า ให้ความสำคัญกับเครื่องมันแค่ไหนอ่ะครับ
แต่สำหรับผมเอง ส่วนต่างที่เพิ่มมาของ TDCI และเมื่อคิดว่ามันติดแก๊สไม่ได้ ทำให้คิดว่ามันไม่คุ้มครับ
อารมณ์เหมือนจะให้ซื้อแคมรี่ไฮบริดเพราะค่าน้ำมันอย่างเดียว ซื้อรุ่น 2.0 เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันได้หลายปีครับ
และผมมองว่าตัวเบนซินไม่น่าเกลียดนะครับ แต่ถ้าชอบเอกลักษณ์ดีเซล ก็ต้องชั่งใจ หรือรอทดลองขับเองครับ
-
ดูเหมือน จขกท จะสับสนอะไรหรือเปล่าครับ
ถ้ารีบใช้รถ ก็ไม่สมควรรอหรอกครับ ตัวเบนซินก็ยังไม่ส่งรถเลย นี่ตัวดีเซลล์ยังไม่เปิดตัวเลยปลายปีหน้าอาจจะไม่ยังไม่ส่งมอบรถด้วยซ้ำ
และอีกข้อ E85 นี่มันเบนซีนนิครับ คุณเติมรถดีเซลล์ยังไงก็ไม่คุ้ม เพราะต้องล้างห้องเครื่องใหม่
ถ้ารีบใช้รถ และอยากได้ดีเซลล์น่าจะลองมอง Cruze นะครับ จะไกล้ความจริงมากกว่า
-
ลุยได้เลยครับ
-
TDCI มันจะเติม E85 ได้ไงครับ. มันเครือ่งดีเซลครับ
:-\
-
จขกท. หมายถึงตัวเบนซีน 2.0 หรือเปล่า สำหรับข้อ 2???
-
รออีกยาวครับ บอกได้เลย^^
-
ความคิดผม
ตอนนี้อย่างเพิ่งพูดถึง TDCI เลยครับ..
เพราะยังไม่รู้จะมาตอนไหนเลย..
-
ขนาดมาสด้า 1.6 ยังเงียบ กริบ..........-*-
-
หมายถึง Ecoboost รึป่าวครับ คงไม่ใช่ TDCi มั้ง
-
มาสด้า รอลุ้น Sky Active
ฟอร์ด รอลุ้น Ecoboost ไม่ก็ TDCi ที่แน่ๆนานทั้งคู่ครับ
ตกไปตั้งไปข้อ1แล้ว เพราะรีบใช้
-
555+ ขอโทษที่ทำให้ทุกท่านสับสนครับ เข้าใจครับว่า TDCI เป็น Diesel คือที่พูดพอดีข้าม shot ไปน่ะครับ ความหมายคือเทียบกับว่า ถ้าตัว 2.0 ที่จะออกเดือน สค นี้มันรับ E85 ก็คือจบครับ คงออกเลย เพราะ ณ ตอนนี้ E85 ไม่ถึง 25 บาท ยังไงๆก็คุ้มครับ แล้วยังเผื่อติดแก๊สได้อีกด้วย
แต่ที่ค้างคาอยู่ในใจ คือเห็นมาหลายกระทู้แล้ว ที่บอกว่า TDCI ของ Ford มันดี น่าลองใช้ และส่วนตัวก็เคยขับเครื่อง CDI, xxxd, TDI ก็เลยรู้ถึงกำลังของเครื่องดีเซล (รวมทั้งเสียงของมัน 555+) ถึงอยากถามว่าควรรอไหมน่ะครับ ;)
ขอบคุณอีกครั้งครับที่ตอบกระทู้
-
ถ้าไม่รักกันจริงก็อย่ารอเลยครับ สำหรับผมแล้วนอกจากเรื่องประสิทธิภาพเหนือกว่าชาวบ้านแล้วที่เหลือด้อยกว่าหมดเลยทั้งเรื่องราคาที่แลดูสูงมากล้านกว่าแหน๊ะ ภายในที่คับแคบลองนั่งดูซิตี้ยังดูสบายกว่าเลย ส่วนตัวแล้วแนะนำรอชม L12F ของนิสสันก่อนดีกว่าจะได้มาเทียบกันด้วย
-
ใช้ TDCi อยู่ ตอนนั้นถอยราคา 1,169,000 ยอมรับอย่างคุณ NINENOI ว่าไว้ครับ แม้ประสิทธิภาพจะยอดเยี่ยม แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงโด่งมาก (แม้ล็อตสุดท้ายจะปรับเหลือ 999k แต่ก็มีไม่กี่คัน) ภายในที่คับแคบจริงๆ ถ้าแค่นั่งเบาะคู่หน้าก็โอเค แต่เบาะหลังนี่พื้นที่น้อยสุดๆ แม้กระทั่งตัว all new ด้านหลังก็ยังแคบเหมือนเดิม นั่ง city ของแฟนเบาะหลังยังกว้างกว่าเลย
-
แนะนำให้ลองพิจารณาจากสถานะการณ์จริงๆเลยครับ ว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง โดยการดู Youtube ให้ Search คำว่า Car crash มีให้เลือกดูหลายแบบ มีทั้งแบบจากกล้องนอกรถและในรถเอง เลือกดูได้ตามอัธยาศัย ผมใช้การดู Youtube เป็นบทเรียนและกรณีศึกษา ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ คงไม่เหมาะที่จะไปเรียนรู้ประสบการณ์จากสถานะการณ์จริงๆด้วยตัวเอง
-
^
^
สงสัยจะผิดกระทู้ 555
-
เป็นผมนะ E85 + LPG ไม่ได้เน้นขับรถเร็วเท่าไหร่ครับ ;D
-
ถ้าไม่รักกันจริงก็อย่ารอเลยครับ สำหรับผมแล้วนอกจากเรื่องประสิทธิภาพเหนือกว่าชาวบ้านแล้วที่เหลือด้อยกว่าหมดเลยทั้งเรื่องราคาที่แลดูสูงมากล้านกว่าแหน๊ะ ภายในที่คับแคบลองนั่งดูซิตี้ยังดูสบายกว่าเลย ส่วนตัวแล้วแนะนำรอชม L12F ของนิสสันก่อนดีกว่าจะได้มาเทียบกันด้วย
รักมากครับ แต่กลัวเจ็บมาก ;D
-
ถ้าไม่รักกันจริงก็อย่ารอเลยครับ สำหรับผมแล้วนอกจากเรื่องประสิทธิภาพเหนือกว่าชาวบ้านแล้วที่เหลือด้อยกว่าหมดเลยทั้งเรื่องราคาที่แลดูสูงมากล้านกว่าแหน๊ะ ภายในที่คับแคบลองนั่งดูซิตี้ยังดูสบายกว่าเลย ส่วนตัวแล้วแนะนำรอชม L12F ของนิสสันก่อนดีกว่าจะได้มาเทียบกันด้วย
รักมากครับ แต่กลัวเจ็บมาก ;D
ถ้ากลัวเจ็บอย่าซื้อford เพราะมันเจ็บจริงๆด้วยสิ
-
เป็นผม ผมรอนะ เหตุผลส่วนตัว และผมไม่รู้ว่าท่าน จขกท. รีบเร่งขนาดไหน
อีกอย่าง Focus ตัวนี้เพิ่งจะออกมา ไม่รู้ว่าตัว 2.0 ที่ว่าจะเอา สค.นี้ ประสิทธิภาพมันขนาดไหน
มีปัญหาอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า(รถใหม่เพิ่งออก)
ถ้าท่านซื้อเลย ก็หมายความว่า ท่านชอบ หน้าตา+option+ช่วงล่าง(ที่คาดว่าน่าจะดีตาม style Ford)
แล้วไปลุ้นเอาเรื่อง เครื่องยนต์+defect
และทำใจได้เรื่อง ภายในอันคับแคบอึดอัด แบบไม่ใส่ใจจะพัฒนาเลย รุ่นก่อนยังไง รุ่นใหม่ยังงั้น
+ศูนย์บริการแบบ Ford (ที่ดีๆ พอมี แต่ต้องเป็นวันดีๆ ของคุณด้วย)
ซึ่งสำหรับผม ไม่อาจรอลุ้น และทำใจได้ ถ้าข้อดีมันมีแค่ หน้าตา option ช่วงล่าง
ถ้าได้เครื่องที่ขับสนุกแบบ TDCi ด้วยนี่ผมถึงจะ ok นะ
สรุป หารถมือ 2 ติดแก็สวิ่งซัก 2 ปีน่าจะดี ได้เก็บเงินรอด้วยครับ
ปล.พอดีผมขับรถค่อนข้างจะเร็ว และให้น้ำหนักในเรื่องความสนุกในการขับขี่มากพอสมควรครับ
-
ผมเหมือนเคยอ่านเจอ ว่าดีเซลตัวใหม่ ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ 320d เลยนิ
ทั้งแรงม้าแรงบิดและอัตราสิ้นเปลือง ถ้าไม่ใช่ืก็ขออภัย แต่คุ้นๆว่าอ่านม่ประม่ณนี้
เพราะฉนั้น ผมรอครับ เนื่องจากได้ลอง 320d sport มาแล้ว รถอะไรไม่รู้ แรงโครต แถมยังประหยัดอีก เทพจริงๆ
ถ้า ดีเซลตัวใหม่ของฟอร์ด ทำได้ใกล้เคียงในราคา 1.35 ล้าน ผมรอครับ
-
รอดีกว่าครับ ถ้าเล่น Focus ต้อง TDCI
-
เป็นผม ผมรอน่ะครับ
แต่ถ้าบอกว่าไม่เกิ๊น ส.ค. คงไม่ทันอ่ะ ซื้อเลยครับ :D