Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adis ที่ เมษายน 23, 2012, 16:33:59
-
เป็นรถที่อยู่ในความสนใจของผมอีกคัน รองมาจาก rover 623 ซึ่งบอกตามตรงว่าชอบ rover มาก ๆ
แต่กลัวเอาไม่อยู่ครับ ไม่ค่อยมีเวลาให้รถมากเท่าไหร่ แล้วเครื่อง 2300 ท่าทางจะกินน้ำมันเอาการ ยิ่งเก่า ๆ ด้วย
ส่วน audi a4 เท่าที่ดูราคาตอนนี้ก็มีตั้งแต่ 2 แสนกว่า ถึง 4 แสนกว่า
เครื่อง 1800 หลัก ๆ ใช้ขับไปทำงานระยะทางไม่ไกลครับ นาน ๆ ครั้งอาจจะวิ่งทางไกลยืดเส้นยืดสายบ้าง
กินน้ำมันมากมั้ยครับ ผมไม่นิยมติดแก็สครับ
-
รู้แต่ว่าทางซูซูกิต้องรีบเอาสวิฟท์มาให้คุณอาได้แล้ว ;D ;D ;D ;D
-
รู้แต่ว่าทางซูซูกิต้องรีบเอาสวิฟท์มาให้คุณอาได้แล้ว ;D ;D ;D ;D
5555555 แหม.....รู้ใจนะครับเนี่ย 555555555
-
ผมว่า เอาอยู่ หรือเอาไม่อยู่ น่าจะพอๆกันเลยะครับทั้ง 2 ตัวที่ว่า
ขึ้นอยู่กับว่าจะโชคดีได้ตัวสภาพดีๆเดิมๆ มารึเปล่า
ผมมีคนรู้จักที่ใช้ โรเวอร์ 623 กับอีกคนใช้ A4 อยู่ มือสองทั้งคู่
ก็ไม่ได้บ่นอะไรมากมาย คนที่ใช้ โรเวอร์ 623 แกเล่นรถ มีโฟคล์เต่า คันนึง โฟล์ค กอล์ฟ อีก 2 คัน
เรื่องซ่อม ไม่มีปัญหาสำหรับคนนี้ แถมแกเอา623 ไปติดแก๊สแล้วเรียบร้อย กลายเป็นรถใช้ประจำวันไปเลย
ส่วนคนที่ใช้ a4 ไม่ได้เ่ล่นรถ แต่ใช้น้อยนานๆขับทีนึง ก็ไม่บ่นอะไรมากมาย แกก็บอกว่าใครว่าออดี จุกจิก ไม่เห็นเจอเลย
แต่ผมเคยแอบไปนั่งมาแล้ว เสียงเครื่องแอบดังนิดนึง และคอนโซลมีกรอบแห้ง เล็กน้อย แต่ระบบไฟฟ้าทั้งคันยังปกติ
ผมว่า ถ้าใจกล้า เข้าใจปัญหา และพอที่จะมีแนวทางแก้ไขปัญหาที่จะเจอ ก็ไม่ต้องห่วง เล่นได้ทั้งคู่นั่นแหละ
แต่ถ้าจะเอาแบบชัวร์ ก็ต้องมองข้ามพวกนี้ แล้วไปหาพวกรถญี่ปุ่น มือสอง จะชัวร์กว่า
ปอลิง ผมมีน้องที่ทำงานอีกคน เพิ่งเปลี่ยนจากมาสด้า 3 ตัวเก่า ไปเป็น S80 รายนี้เพิ่งจบมหาลัยมาไม่นานนี้เอง แต่ใจถึงมากๆ
-
audi เสียงพัดลมไฟฟ้าจะดังครับ
-
ผมเคยมีข้อมูลครับ ที่จำได้...
A4 1.8 ตัวธรรมดา
A4 1.8 ตัวที่มี Turbo + เกียร์ Tiptronic (มี +,-)
ในคลับออดี้ เค้าเชียร์ A4 1.8 ตัว Turbo ครับ
ส่วนเรื่องบำรุงรักษา ประเมินได้จากข้อมูลในคลับ ออดี้ไทยแลนด์ เลยครับ ว่าเอาอยู่รึเปล่า ^.^
-
ถ้าเอา rover ไม่อยู่ audi ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ
เคยใช้ audi อยู่พักหนึ่ง (ปีครึ่ง) ทำไปเกินแสนครับ a6 c4 2,400cc รุ่นที่ไม่จุกจิกมากที่สุดแล้วของค่ายนี้
มันก็ไม่ได้มีอะไรเสียแบบทำให้รถวิ่งไม่ได้นะครับ แต่ด้วยความที่พอขับรถยุโรป เวลาไปตรวจเช็คเจออะไรไม่สมบูรณ์ เราก็จะอยากทำให้มันดีก่อนที่มันจะลุกลาม
อะครับ
ถ้าขับไปแล้วต้องลุ้นไปว่าจะเสียเมื่อไหร่ ถ้าต้องปวดหัวเรื่องค่าอะไหล่เวลาซ่อม แนะนำรถยุ่นครับ
ปล.นี่คือรุ่นที่ชาวคลับออดี้ยกให้เป็นรุ่นที่ทนที่สุดนะครับ ทั้งเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง (แบบคานบิด) ลองศึกษาดูครับ จับ a4 มา อาจมีเจ็บตัวหนัก ถ้าไม่ไปโดนคันที่เจ้าของดูแลมาอย่างดีจริงๆ (รถ15-16ปีแล้วนะครับ)
-
เห็นมี rover 623 วางเครื่อง H22 ของ Honda กำลังขายอยู่คันนึง ยังงี้ระบบไฟมีสิทธิ์ที่จะมาไม่ครบป่าวครับ
-
เคยใช้ Audi 1.8 ปี 1995 อยากบอกว่าตัวรถไม่เลวนะครับ รอบจัด แต่เครื่องค่อนข้างดัง กินน้ำมันพอควร เช่นในเมืองผมได้ 6++ km/l ถ้าให้ดีแนะนำเป็น 1.8 Turbo หรือ 2.4 30 valves แบบที่ผมใช้อยู่ ปี 1999 tiptronic กินน้ำมันในเมืองประมาณ 7++km/l เครื่อง V6 เกียร์ 5 speed ขับยาวๆได้ 12++km/l ถ้าได้สถาพดีน่าเล่นมากครับ ราคา 400,000 +/- ถ้าเป็น 1.8 turbo ประหยัดกว่านี้อีก เหมาะจะเอาไปแต่งต่อ
-
ลองไปหาข้อมูลที่ Audithailandclub ดูครับ
ผมว่าถ้าอยู่ต่างจังหวัด ไม่น่าเล่นนะ เพราะอะไหล่มันไม่ได้แพร่หลาย
ในงบประมาณใกล้ๆกัน ผมมองว่า E36 น่าเล่นมากกว่า อะไหล่หาได้ง่าย และราคาถูกกว่าครับ
-
มองข้ามไป E36 ดีกว่าครับ
ผมใช้ A4 มา 4ปี ค่าซ่อม ค่าน้ำมัน ไม่คุ้มครับ 1.8 กับ 2.4 ของโฉมก่อนปี 2000 อืดและกินน้ำมันมากๆครับ การขับขี่ ทั้งพวงมาลัยและช่วงล่างยังถือว่าห่างชั้นจาก BMW มากเลยครับ
-
อืม....E36 นี่เป็นตัวเลือกต่อไปที่จะสอบถามสมาชิกเลยครับ แต่อยากได้ 2 ประตูนะ
-
E36 2 ประตู ราคามันยังค่อนข้างแรงนะครับ ยังอยู่แถว 4 แสน ++ อยู่เลย
อันที่จริง ถ้าชอบ 2 ประตู แล้วงบมีถึงระดับ 6 แสนบาท 300CE ก็น่าสนใจนะครับ
-
E36 2 ประตู ราคามันยังค่อนข้างแรงนะครับ ยังอยู่แถว 4 แสน ++ อยู่เลย
อันที่จริง ถ้าชอบ 2 ประตู แล้วงบมีถึงระดับ 6 แสนบาท 300CE ก็น่าสนใจนะครับ
จริงๆแล้ว ถ้างบถึง 6 แสน ผมว่าปลาวาฬ accord G7 ปี 03-04 ก็น่าสนใจนะครับ
ได้รถใหญ่กว่า ปีใหม่กว่า อะไหล่นี่จิ๊บๆ ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย คุณนายต้องชอบแน่ๆอิอิ
-
;D ;D ;D.........ถ้าได้ A 4 สภาพดี ขับแล้วจะติดใจว่าได้สมรรถนะอย่างปลอดภัยครับ 8)