Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rvsmart ที่ เมษายน 24, 2012, 21:07:59

หัวข้อ: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: rvsmart ที่ เมษายน 24, 2012, 21:07:59
ในสเปคที่เท่ากัน รถเกรย์กะรถศูนย์ควรต่างกันซักกี่บาทกี่%
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: Tor_AAS ที่ เมษายน 24, 2012, 21:12:09
รถศูนย์นี่ประกอบใน ประกอบนอกครับ?
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: rvsmart ที่ เมษายน 24, 2012, 21:21:37
ถ้าเปรียบเทียบได้ก็ช่วยเปรียบเทียบให้ทั้งหมดเลยครับ

หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ เมษายน 24, 2012, 21:23:55
แล้วแต่ยี่ห้อ แล้วก็แล้วแต่แหล่งผลิตของรถศูนย์แบบนี่ข้างบนถามครับ

ถ้ารถศูนย์เป็นในประเทศก็ห่างประมาณ 10% +- (ผมสังเกตุจาก E-Class C-Class 4dr 5-Series)

ถ้านำเข้าทั้งคู่ก็ห่างกันมากขึ้นไปอีกครับ น่าจะ 20% +- ได้
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ เมษายน 24, 2012, 21:33:24
ผมไม่รู้ว่าที่ปรับราคาประเมินขึ้นไปรอบล่าสุดราคารถเป็นยังไง แต่ถ้าเป็นราคาเก่า

รถศุนย์ในประเทศ
C200 CGI AVG 4dr 3.0M vs 2.5M(C180)
E250 CGI 4dr 4.1M vs 3.7M
520D 3.7M VS 3.3M

รถศูนย์นำเข้า
E250 CGI Coupe AMG 4.6M vs 3.8M
520d Touring M-Sport 5M vs 3.7M
CLS 350CGI 8.4M vs 6.xM
ML250 CDI AMG 6M vs 4.8M
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ เมษายน 24, 2012, 21:50:01
แล้วจะมีการขึ้นภาษีรถนำเข้าจริงไหมครับ ได้ยินมา 30% แหน่ะ
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: aood!e ที่ เมษายน 24, 2012, 22:04:50
ผมมีประเด็นหนึ่ง  เกี่ยวกับโครงสร้างภาษีรถบ้านเมืองเรา
ภาษีรถแรงม้าไม่เกิน 218 แรงม้า จะมีอัตราภาษีในอัตราที่ถูกกว่าขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน2000 c.c.(สมัยเมื่อ20ปีก่อนมาจนถึงขณะนี้)
ในขณะที่รถยนต์รุ่นใหม่เครื่องยนต์มีขนาดเล็กลง แต่พัฒนาเคร่ืองยนต์ให้มีกำลังมากขึ้น นั้นคือมีแรงม้ามากกว่าเครื่องยนต์รุ่นก่อนมาก
เช่น 2000 c.c. 245 แรงม้า  แล้วจะมีการปรับโครงสร้างใหม่บ้างมั้ยครับ ผมว่ามันดูขัดๆกับเมืองดีทรอย์เอเซีย  ยังไงชอบกล

คือคนเก็บภาษีจะคำนวนตามกำลัง และแรงม้า  ส่วนผู้ผลิตรถยนต์จะ ลดขนาดเครื่องยนต์แต่จะเพิ่มกำลัง  ดูๆสวนทางกันหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ เมษายน 24, 2012, 22:07:15
ถ้า Lexus นี่ประกอบนอกเหมือนกัน แต่ต่างกันเยอะ
New GS250 เกรย์ 4ล้าน ศูนย์ 5ล้าน
         Ct200h Top เกรย์ 2.1 ล้าน ศูนย์ 2.6ล้าน
         LS460L เกรย์ 7ล้าน ศูนย์ 11 ล้าน
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ เมษายน 25, 2012, 12:47:05
ถ้ารถศูนย์ กับ เกรย์ เป็น CBU ทั้งคู่ราคาจะต่างกันมากครับ
แต่ถ้าเป็นรถศูนย์ CKD กับ เกรย์ CBU ราคาจะไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ ส่วนต่างจะอยู่ประมาณ 5 แสนแล้วแต่รุ่นแต่ล่ะแบรนด์ครับ
หัวข้อ: Re: รถเกรย์-รถศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: simcity ที่ เมษายน 25, 2012, 17:34:25
แล้วแต่รุ่นครับ

รถ Grey น่าจะถูกกว่า 10-15% โดยประมาณ

ถ้ารถ Grey ถูกกว่าเกิน 15%  น่าเล่นครับ

แต่ถ้าไม่ถึง 10% ก็ซื้อศูนย์ดีกว่าครับ

ต้องดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น การรับประกัน

อย่าง BMW มี BSI ไม่ใช่แค่รับประกันตัวรถอย่างเดียว

เวลา Service ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค และ อื่นๆ ฟรีตลอด 5 ปี

พวกนี้ คิดเป็นมูลค่า ก็เป็นแสนอยู่ครับ

ลอง บวก ลบ คูณ หาร ดูครับ แบบไหนคุ้มกว่า