Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beerrl ที่ เมษายน 25, 2012, 16:47:27

หัวข้อ: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ เมษายน 25, 2012, 16:47:27
พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ คิดว่าอย่างไรกันบ้างครับ
เห็นช่วงนี้กระแสติด gas มาแรงมาก เลยอยากสอบถามความคิดส่วนตัวครับว่า
ระหว่างรถเครื่องดีเซล 2000 cc. กับแรงม้าระดับ 180 แรงบิด เกือบ 400 NM ที่รอบต่ำ กินน้ำมัน 14โล ลิตรโดยเฉลี่ย คิดว่า 2.2 บาทต่อกิโล
กับ รถเครื่องเบนซิน 6 สูบ 3000-3500 cc ระดับ 200 กว่าแรงม้า แรงบิด 300 NM up แรงพอกับดีเซลตัวแรง แต่กินน้ำมัน 7 โลลิตร โดยเฉลี่ย เติม LPG กิน 2 บาทต่อกิโล
(กรณี สมมุติ ไม่ได้ระบุว่าเป็นยี้ห้ออะไรนะครับ)

คิดเล่นๆว่า ถ้าจ่ายเงินในการซื้อรถทั้งคัน พอๆกัน แต่ละท่านจะเลือกแบบไหนครับ

หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ เมษายน 25, 2012, 17:16:45
ถ้าตัวอย่างที่ยกมา เลือกดีเซลเทอร์โบครับ แต่ดีเซล 14 KM./L ก็ยังถือว่ากินอยู่ น่าจะซัก 16 KM./L
แต่ถ้าเบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เฉลี่ย 14 KM./L ผมเลือกเบนซิน เพราะไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซลเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: simcity ที่ เมษายน 25, 2012, 17:27:19
ดีเซลครับ  เพราะใช้แบบเดิมๆไป ไม่ต้องดัดแปลงอะไร

ส่วนเบนซิลถ้าติดแก๊ส วิ่งได้ดี และ ประหยัดจริง

แต่ก็ต้องวัดดวงกันอีก ว่าจะเจอช่างจูนเก่ง หรือ ไม่เก่ง

และ ระยะยาว มีปัญหาตามมาแน่นอน

หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 25, 2012, 17:39:05
คิดว่าตัวอย่างที่ยกมาดีเซลคือ bmw ใช่มะ
ส่วนเบนชินเดาไม่ออก แต่ในความเป็นจริงเครื่องระดับ6สูบ 3000cc นี่เหนือกว่า e class อีกนะ ซื้อรถระดับนี้ราคาน่าจะเกิน5ล้าน คงไม่กังวลเรื่องติดแก็สหรอก
หรือจะมีก็เครื่องเก่า 2j อันนั้นต่อให้ถึงติดแก๊สก็ยังกินอยู่ดี ยังไงก็สู้ดีเซล (bmw)ไม่ได้

จริงๆน่าเปลี่ยนคำถามเป็น โฟกัสดีเซล กับ เทียน่า2.5 ติดแก็ส คันไหนประหยัดกว่ากัน
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 25, 2012, 17:40:56
^
^
^
ปาเจโร่ไงครับ ล้านกว่าบาทเองครับ

เป็นผมติดแก๊สครับ  ไม่มีอะไรต้องกลัว ร้านเทพๆ ผ่านการพิสูจน์มาหลายพันคัน ทำออกมาวิ่งได้ไม่มีปัญหาเยอะแยะครับ

แต่ราคา LPG อีกสามปี ตอนมี AUN ต้องพุ่งขึ้นอย่างไม่มีทางหยุดยั้งได้แน่นอน ก็ลองตัดสินใจดูครับ
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ เมษายน 25, 2012, 17:46:06
ดีเซล เพราะไม่อยากติดแก๊สครับ เสียพื้นที่ เสียรถ เกิดติดไม่ดีเดี๋ยวมีปัญหาอีก
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: JAAP01 ที่ เมษายน 25, 2012, 17:48:47
มีคนจัดให้เครื่องเบนซิน 2.4 ของไทรทันแล้วนะครับ  :o :o ไม่แน่ใจของจริงหรือเปล่า
http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=11491.0 (http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=11491.0)

เชื่อเพลิง : E85
Boost : 0.6 บาร์ (Low Boost)
แรงม้า : 249 แรงม้า (ที่ล้อ)
แรงบิด : 37.00 (ที่ล้อ)

เชื้อเพลิง : LPG
Boost : 0.6 (Low Boost)
แรงม้า : 230.23 แรงม้า (ที่ล้อ)
แรงบิด : 35.37 (ที่ล้อ)
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ เมษายน 25, 2012, 17:53:19
ถ้าตกละ 2 บาทเศษๆต่อโลพอๆ กัน ผมเลือกดีเซลครับ
เหตุผลเดียว ผมไม่อยากดัดแปลงรถโดยไม่จำเป็นจริงๆ ครับ
แม้แต่วิทยุ CD ที่ต้องติดเพิ่มก็ตาม
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ เมษายน 25, 2012, 19:09:18
ดีเซลครับ
ไม่ชอบดัดแปลงรถเหมือนกัน (แต่ชอบแต่งนะ)
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ เมษายน 25, 2012, 19:35:57

ผมก็ไม่ชอบรถดัดแปลงนักหรอกครับ
แต่ในโจทย์นี้ ผมเลือก V6 ติด LPG ครับ

เพราะอะไร?
เพราะใช้รถติดแก๊สอยู่ รู้สึกว่ามันคุ้มค่ามากๆ ครับ ถึงจะต้องรอคิว+ ภาพลักษณ์เหมือนไม่มีตังค์ มั่งก็เถอะ  ;D

หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ เมษายน 25, 2012, 19:37:43
นึกถึงปาเจโร่สปอร์ตทุกที 3.0 V6 ที่มีแรงบิดไม่ถึง 300 นิวตันเมตร -*-

ในตัวเลือกนี้ขอดีเซลครับ
แต่ถ้าเป็นที่ต่างประเทศ อาจจะเอา V6 ก็ได้
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ เมษายน 25, 2012, 20:03:59
ดีเซล หรือเบนซินติดแก๊ส
หารเฉลี่ยแล้วสูสีกัน

แต่ถ้าขับในเมือง เจอรถติดหนักๆ ติดแก๊สประหยัดกว่าเห็นๆเลยครับ

ดีเซล 2.5 วิ่งในเมือง เจอรถติดหนักๆ กินดุมากๆ
6 โลลิตรในฟอร์จูนเนอร์ก็เห็นมาแล้ว
ติดแก๊ส ถึงรถจะติด แต่ก็ผลาญเงินน้อยกว่านะครับ

วิ่งนอกเมืองเป็นส่วนใหญ่ ดีเซล
วิ่งในเมืองเป็นหลัก เบนซินติดแก๊ส

ติดแก๊ส ห่วง 2อย่าง คือความร้อน กับช่างแก๊ส
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: basboths ที่ เมษายน 25, 2012, 21:24:19
อันนี้ ผม ปาเโร่ 2.4 เบนซิน ติดแก็สกับช่าง เจ แถวๆเมืองทอง ตกโลละ 1.6 บาท 1ถึงได้ 290-315 (ในเมือง บางใหญ่ จุฬา ตอนเช้า 06.00 กลับ 4โมงเย็น รถติดโฮก)

วีโก้ 3.0 4*4 ออโต้ 4ประตู กินกระจายกินชิบหาย ตกโลละ 3.50-4บาทกว่า ใช้ในช่วงเวลาเดียวกัน   ตอนนี้ วีโก้นอนนิ่งเลย ประกาศขายก็ขายไม่ออก 5555555555555555
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ เมษายน 25, 2012, 21:44:43
อันนี้ ผม ปาเโร่ 2.4 เบนซิน ติดแก็สกับช่าง เจ แถวๆเมืองทอง ตกโลละ 1.6 บาท 1ถึงได้ 290-315 (ในเมือง บางใหญ่ จุฬา ตอนเช้า 06.00 กลับ 4โมงเย็น รถติดโฮก)

วีโก้ 3.0 4*4 ออโต้ 4ประตู กินกระจายกินชิบหาย ตกโลละ 3.50-4บาทกว่า ใช้ในช่วงเวลาเดียวกัน   ตอนนี้ วีโก้นอนนิ่งเลย ประกาศขายก็ขายไม่ออก 5555555555555555

เบนซินติดแก็สชนะ!
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: promay ที่ เมษายน 25, 2012, 23:49:40
ถ้ารู้จักใช้ รู้จักดูแล V6 ติดแก็ส คุ้มค่ากว่าครับ
แต่ถ้าขับอย่างเดียว ไม่ค่อยดูแล มีปัญหาเข้าศูนย์ เลือกดีเซลครับ
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: mooja ที่ เมษายน 26, 2012, 00:00:05
ดีเซลครับ ไม่ชอบอะไรที่ดัดเเปลง
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ เมษายน 26, 2012, 00:50:04
ถ้าพี่เท้าหนักๆประจำๆผมเชียร์ดีเซลนะ
แต่ต้องทำใจหน่อยเวลารถติดๆครับ

แต่ถ้าพี่ขับแบบรถติดๆบ่อยๆ LPG คุ้มกว่า
LPG ถ้าไปคาดคั้น(รุนแรง)จนเกินไป (กระืทืบมิดคันเร่งทุกเกียร์)
ถ้าเครื่องไม่ทนทานจริง จะสึกหรอเร็วกว่าน้ำมันมากครับ
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: Tonchompoo ที่ เมษายน 26, 2012, 06:58:40
ผมว่า เอาเข้าจริงๆแล้ว ดีเซลเทอร์โบ กม.ละ 2.2 บาท นี่อาจจะทำได้ยากในการใช้งานในชีวิตจริง(ย้ำในชีวิตจริง) แน่ๆครับ

ของผม ขับแบบประหยัดๆ ก็ได้แน่นอน 2.2 บาท/กม. แต่ต้อขับ ย่องๆ ไม่หวือหวาเลยนะครับ ยิ่งถ้ารถติดในเมือง ลืมไปได้เลย 555(ของผมนะครับ)

หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: power2002 ที่ เมษายน 26, 2012, 09:03:23
ถ้าเป็นV6 ต้องคิดนะครับ ว่าการติดแก๊สจะแพงกว่าปกติ ประมาณ 1x,xxx แทบทุกยี่ห้อนะครับ เอาส่วนต่างมาคำนวนดูครับ  แก๊สเติมได้ตก กม.ละเท่าไหร่

แล้วไหนจะน้ำมันเบนซินที่จะต้องเติมเลี้ยงระบบไว้ตลอด   



ถ้าเทียบแล้ว ดีเซลครับ   แต่ถ้า เป็นเบนซิน สี่สูบ ค่อยน้ำมาคิดกันอีกทีครับ  ;)
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: Zx-III ที่ เมษายน 26, 2012, 09:10:51
อยู่ที่การเส้นทางการเดินทางนะครับ ถ้าต่างจังหวัด รถไม่ติด ระยะยาวดีเซลดีกว่า รถไม่ช้ำ ขายต่อได้ราคา แต่ถ้าในเมือง ผมว่ายังไงก็ไม่มีทางหรอกขับได้ขนาดนั้น เพราะ ขนาดบ้านผมชานเมือง เดินทางเข้าเมือง รถcivic dimension vtec 1.7 lpg ยังโลละ2บาทกว่าเลยgas+น้ำมัน ขนาดออกเที่ยง กลับ เกือบ5ทุ่ม รถไม่ติดเเล้วนะ ยกเว้นเจอด่าน ขับเนียนๆ 80-100 ยังได้แค่นี้เอง v6 ขับยังไงก็เกินครับ รถคันใหม่ผมก็ลังเลแบบเจ้าของกระทู้ แต่chioce ผมยังเป็น4สูบ แรงๆ ติดlpg กับ diesel turboเหมือนกัน v6ยังไงก็กินครับ  ถ้าขับในเมืองช่วงเช้า เย็น peak time รถติด ยังไงก็โดน แน่ๆดีเซล ซดอยู่เเล้ว แล้วแต่ชอบครับ แต่รถติดgas ราคาขายต่อตกชัว เช็คได้เลย ตามwebรถมือ2 ส่วนตัว มองที่เส้นทางการเดินทางมากกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ เมษายน 26, 2012, 11:43:08
เลือกดีเซลเพราะผมให้ความสำคัญกับสมดุลย์รถครับ แก๊สอาจจะประหยัดกว่าแต่ส่วนใหญ่ติดกันแล้วท้ายรถหนักท้ายห้อยบ้างซึ่งส่งผลให้ในทางโค้งมันย้วยเข้าโค้งได้แย่ลงกว่าเดิม  :P
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: Schnitzel ที่ เมษายน 26, 2012, 14:24:05
ปาเจโร่ วี6 ไม่ใช่เครื่องเบนซิน GDI หรือครับ พอดีผมคุยเรื่องนี้กะเพื่อนอีกเว๊บหนึ่งขอยกมาวางแล้วกัน


เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ เมษายน 26, 2012, 23:27:47
เลือกติดแก๊สไปเถ๊อะ



ดีเซลแรงๆ คันไหนล่ะ ที่วิ่งใช้งานจริงได้ กิโลละ 2.2 บาท กับน้ำมันที่ขึ้นเอาอยู่ ขึ้นเอาอยู่ และไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างทุกวันนี้
เวลาใช้งานจริง อดใจไม่ไหวกับเครื่องแรงๆ กดไป กิโลละ 3 บาททุกที โดยเฉพาะในเมืองไม่ต้องพูดถึงเลย
ไปถามผู้ใช้งานจริงก่อนได้เลยปะ ไอ้รุ่นที่ตั้งไว้ในใจน่ะ ว่ากินน้ำมันเท่าไร




ติดแก๊ส ถ้าติดไม่ดี มีปัญหาจริง ! ก็ต้องแก้ไขเอา แก้ซะให้จบ

ถ้าไม่อยากมีปัญหา ก็ติดที่ศูนย์ที่เขารับประกันซิ แพงกว่านิดหน่อย แต่ดีกว่าในระยะยาว

คนที่ติดแก๊สดีๆ แล้วใช้งานได้ดี คนพวกนี้ไม่เคยหันมาคิดว่าจะกลับมาใช้น้ำมันอีกเลย
โถ..ก็กิโลละไม่ถึง 2 บาท

วิ่งใช้งานกันไปแค่า 100,000 กิโล
น้ำมันปาเข้าไป เกือบ 3 แสนบาท เติมแก๊สถูกกว่าตั้งครึ่ง ประหยัดกว่าเป็นแสน
ยิ่งใช้งานมากขึ้น ก็ยิ่งประหยัดมากขึ้น

แล้วจะวิ่งกันแค่ 100,000 กิโลเองหรือ ที่ตั้งใจจะใช้รถคันที่ว่าเนี้ยน่ะ

ลองไปถามคนที่ใช้แก๊สดูนะจ๊ะ
หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: Tonchompoo ที่ เมษายน 27, 2012, 07:49:02
ที่บ้านผม มีทั้งดีเซลเทอร์โบ
และ 2.0 กินแก๊ส (2คัน)

จะเห็นเลยว่า แก๊สประหยัดกว่ามากๆ แล้วก็ไม่ได้จุกจิก เพราะใช้มา2ปีกว่าแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย

ส่วนดีเซล ผมเอาไว้วิ่งทางไกลถ้าไปหลายๆ คน คิดเฉลี่ยแล้วก็ยังคุ้ม แต่ไม่เคยถึง กม.ละ 2.2 บาทเลย เต็มที่ได้ 2.4 บาท/กม.
(เคยคิดอยู่เหมือนกันว่าจะเอาไปติด ไฮโดรเจน แต่ไม่รู้จะดีไหม กำลังหาข้อมูลอยู่ ค่าติด 2หมื่นกว่า แต่ยังไม่แน่ใจ เพราะเห็นหลายๆ คนบอก
ว่ามันไม่ได้ผล .....แต่ก็ยังมีคนบอกว่าได้ผลเหมือนกัน??? ชักงง)

ตัดสินใจให้ได้นะครับ....สู้ๆ


หัวข้อ: Re: ดีเซล turbo แรงและประหยัด กับ V6 3000 แรง แต่ ต้องติด GAS LPG
เริ่มหัวข้อโดย: tubtup ที่ เมษายน 27, 2012, 13:44:56
ติดแก๊ส คุ้มครับ
ที่บ้านติด สอง คัน
- city 97  ติดมา จะ 7 ปีแล้ว ติดตอนรถวิ่งไป 180,XXX ตอนนี้ เกือบ 380,000 โล คุ้มมาก ระบบดูด ตกโลล่ะ 1 บาท ถ้าอยากมัน กด น้ำมัน
- accord 04 v6 3.0 ติดมาประมาณ เกือบ 2 ปี คุ้มครับ แต่ว่าค่าติดแพง ติดที่ ร้อยเอ็ดเกือบ 5 หมื่น แต่ว่าควักจ่ายค่าแก๊สน้อยมากเมื่อเทียบกับน้ำมัน  ติดหัวฉีดสมรรถนะ เกือบเท่าน้ำมัน เลยเหยียบไม่ค่อยคิด