Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Psychopath ที่ เมษายน 27, 2012, 01:39:01
-
ถ้า focus เฉพาะ "ความจุกจิก"ในระยะกลาง(3-5ปี) และระยะยาว(>5ปี)
เพื่อนสมาชิกคิดว่าตัวใดเป็นอย่างไร
อนึ่ง ผมพอทราบกิตติศัพท์ความทนทานของเครื่องดีเซลอยู่ครับ
ไม่ทราบว่าถูกต้องหรือไม่ แต่ผมคิดว่า "ความทนทาน" อาจไม่ได้มีค่าเท่ากับ "ไม่จุกจิก" เสมอไป
-
จุกจิกไหม ไม่ทราบคับ รถออกยังไม่ถึง 3 ปีเลย พี่เล่นถามไปถึง 3-5 ปีซะแล้ว ... :P
ถ้าถามว่าเครื่องยนต์ดีไหมเนี่ย 250 CGI เป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่าน่าซื้อมากกว่าครับ
แต่ถ้าจะอยากได้รถดีเซลแล้วเนี่ย แนะนำ 525d ดีกว่าครับ :P
-
จุกจิกไหม ไม่ทราบคับ รถออกยังไม่ถึง 3 ปีเลย พี่เล่นถามไปถึง 3-5 ปีซะแล้ว ... :P
ถ้าถามว่าเครื่องยนต์ดีไหมเนี่ย 250 CGI เป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่าน่าซื้อมากกว่าครับ
แต่ถ้าจะอยากได้รถดีเซลแล้วเนี่ย แนะนำ 525d ดีกว่าครับ :P
ผิดแล้ว cgi ไม่ใช่เครื่องใหม่มันเป็นเครื่องเดิม m271 ซึ่งก็คือตัวเดียวกับ kompressor เพียงแค่เปลี่ยน Supercharge เป็น turbo
แต่ cdi เป็นเครื่องบล๊อคใหม่ om651 ไปเอามาจากไหนเนี่ย cgi เครื่องใหม่กว่า cdi เนี่ย
-
อ่าวผมไม่รุ้ แหะๆ 55+ :o
แต่ก็เอาเป็นว่า ยังไม่มีใครรู้ว่าจุกจิกไหมเพราะยังไม่ถึง 3 ปีครับ :P
-
สดใหม่จริงๆต้อง ซีดีไอ เเหละครับom651 ล่าสุดเลยครับ เพราะm271เข้าใกล้10ปีเเล้วครับ
-
w212 cgi เครื่อง m271 แต่ก่อนใช้ kom ไอ่ตัวที่มีปัญหาไม่ใช่เครื่องครับ ส่วนมาก kom เสีย พอเปลี่ยนเป็น super ชาร์จ ในคลับก็ไม่เห็นบ่นกัน ( อาจเนื่องด้วยรถยังใหม่ครับ )
แต่ตัว cdi ผมไม่ได้ดูครับ แต่รุ่นเก่าๆ ของเบนซ์ที่เป็น ดีเซล ผมก็ยังเห็นขับกันอยู่ แต่พวก เบนซิน วางเครื่องญี่ปุ่นกันหมดแล้วอะครับ
แต่ผมว่าเครื่อง 5 ปี ขึ้นคง ยังไม่มีปัญหา แต่ความจุกจิกเรื่องอื่น นี่สิครับผมว่ามันมีปัญหาทั้งคู่ ทั้งช่วงล่าง เกียร์ และ อุปกรณ์สึกหรอต่างๆ
แต่ที่สำคัญเมื่อไหร่ จะเป็น 7G นี่แหละครับศูนย์ไ่ม่เปลี่ยนซักกะที
-
250 cdi จุกจิกน้อยกว่าครับ เพราะเป็นดีเซล การดูแลก็น้อยกว่ารถเบนซิน เพราะไม่มีหัวเทียน ดูแลแค่อย่าให้มีควันดำก็พอครับ ขอบคุณครับ