Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ เมษายน 27, 2012, 12:28:56
-
คือสงสัยว่าพี่ๆที่ซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อนอกตลาด เช่น SAAB SKODA PEUGEOT. ฯลฯ หรืออื่นๆที่ไม่ค่อยคุ้นหู ทำไมถึงไม่ซื้อรถ CAMRY. ACCORD. TEANA. แนวๆนี้ครับ เห็นราคาใกล้เคียง บางทีถูกกว่าอีก
-
รถตลาด ของดีอยู่แล้ว ไม่ต้องให้ของดี ของเยอะมากก็ขายได้
รถไม่ตลาด เขาขายได้น้อย เลยต้องอัดของดีๆ มาเยอะๆ จะได้ดูคุ้มครับ
เป็น logic ง่ายๆ ครับ
-
คือสงสัยว่าพี่ๆที่ซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อนอกตลาด เช่น SAAB SKODA PEUGEOT. ฯลฯ หรืออื่นๆที่ไม่ค่อยคุ้นหู ทำไมถึงไม่ซื้อรถ CAMRY. ACCORD. TEANA. แนวๆนี้ครับ เห็นราคาใกล้เคียง บางทีถูกกว่าอีก
- fan club
- Maniacal
- Identity
-
จุดประสงค์แตกต่างกันไปครับ อย่าผมเลือกประสิทธิภาพการขับขี่มากกว่าความคุ้มค่า(ในราคาขายต่อ) เป็นต้น
-
คือสงสัยว่าพี่ๆที่ซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อนอกตลาด เช่น SAAB SKODA PEUGEOT. ฯลฯ หรืออื่นๆที่ไม่ค่อยคุ้นหู ทำไมถึงไม่ซื้อรถ CAMRY. ACCORD. TEANA. แนวๆนี้ครับ เห็นราคาใกล้เคียง บางทีถูกกว่าอีก
ลองเปลี่ยนคำถามเป็น
"คือสงสัยว่าพี่ๆที่ซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อตลาดๆ เช่น CAMRY. ACCORD. TEANA ฯลฯ หรืออื่นๆที่คุ้นหู ทำไมถึงไม่ซื้อรถ SAAB SKODA PEUGEOT VW AUDI VOLVO (แถมให้) แนวๆนี้ครับ เห็นราคาใกล้เคียงกัน แถมยังมีเทคโนโลยี/ความคุ้มค่า/สมรรถภาพ/ความงามมากกว่าอีก" ;D
-
ไม่คิดว่ามันแปลกบ้างรึที่ทำไมรถญี่ปุ่นประกอบในประเทศ ให้ออปชั่นมากระจอกงอกง่อย ราคาถึงพอๆกัน
กับรถนอกที่นำเข้าทั้งคันกับออปชั่นที่จัดเต็ม ฝ่ายใหนเอากำไรเกินควร แล้วควรซื้ออันใหน
-
ประสิทธิภาพ ที่รถตลาดให้ไม่ได้ครับ
-
ผมก็จะตอบว่า ทำไมไม่ซื้อรถพวกนี้แทนรถตลาด ที่น่าเบื่อ :) :) :)
-
จุดประสงค์ กับคำว่า คุ้มค่า แต่ละคนไม่เหมือนกัน ครับ
ถ้าคนที่มองว่า ราคาขายต่อได้เยอะ คุ้มค่า คงเลือกรถตลาด แต่
ถ้าคนมองว่า การที่ทำให้คนอื่นมองว่าแปลก คุ้มค่า ก็ซื้อรถแหวกๆ ไปเลยครับ
อย่าง ซีคลาส ขายต่อดี แต่โหลอยู่ กลับ ซีรอคโค ขายต่อมีตก แต่ขับอย่างหล่อ
-
คิดแตกต่างหรือเปล่าล่ะครับ ถ้าคิดต่าง ยี่ห้อเหล่านั้นก็เป็นตัวเลือกครับ ถ้าไม่ ก็ พื้นๆ ตามชาวบ้านเค้าไปครับ
สำหรับผม ถ้ามีเงินระดับ camry ผมซื้อ c5 ถ้ามีเงินระดับ city ผมซื้อ saab มือ 2 ครับ
-
จ่ายเท่ากัน รถตลาดเคยให้Optionอะไรที่ดีกว่าเหรอครับ?
อย่างของผมคงไม่เทียบพวกรถราคาเป็นล้านน่ะครับ ขอ5แสน3พอ (รถคันแรก ของคนเพิ่งมีงานทำ)
อย่างFiesta MTที่ใช้อยู่ เทียบกับ Vios J MT มาตรฐาน เครื่อง1.4เล็กกว่าก็จริง แต่เป็นMTแล้วขับไม่รู้สึกต่างกันมากมาย
= จ่ายเท่ากัน คันนึงมีABS, Airbag อีกคันไม่มี ยังไม่รวมของจุกจิกๆ อื่นๆที่ให้มาอีก (เช่นวิทยุซีดี คันนึงยังมีลำโพงแค่2ตัวอยู่เลย, ล้อเหล็ก14"+ยางจิ๋ว อีกคันให้ล้อเหล็ก15"+ยางSizeใหญ่ขึ้น)
หลายคนคิดว่า เอาไปเปลี่ยน ซื้อเพิ่มได้
แต่... ก็ต้องจ่ายเพิ่มมากกว่าเดิม กันอีกคัน ที่ซื้อแล้วใช้งานได้เลย :D ;D
-
แล้วทำไมบางคนถึงซื้อ Levi's ไม่ซื้อ Lee
แล้วทำไมบางคนซื้อ iphone ไม่ซื้อ sumsung
แล้วทำไมบางคนซื้อกระเป๋า Luis ไม่ซื้อ อุดมรัตน์อุดมเอก
แล้วทำไมบางคน.......
มากมายหลายเหตุผลครับ อาจเพราะ ฐานะ รสนิยม ค่านิยม สังคม นิสัยส่วนบุคคล เชื่อคนง่ายพ่อแม่บอกดีก็ซื้อ....
-
น่าจะเป็นเรื่องสมรรถนะ ความนุ่มนวล และการเกาะถนนน่าจะลงตัวมากกว่าครับ
-
เหตุผลมากมายครับ
-
สิ่งที่ได้เยอะกว่าครับ
-
ต่างคน ต่างจิต ต่างใจ ต่างความคิดครับ :D
-
ไม่เเคร์สื่อ เป็นตัวของตัวเอง
ฐานะไม่หวั่นต่อ ราคาขายต่อ + ความจุกจิกในอนาคต(ที่คาดเดาได้ยาก)
ิิซื้อที่สมรรถนะ สเป็คที่ชอบ ดีไซน์ที่ใช่
มีความสุขต่อรถที่ตัวเองรัก มองกี่ครั้ง สุขทุกครั้ง ต่อให้คนรักทั้งโลก เราไม่รัก มันก็จืด :-*
-
จากตัวอย่างยี่ห้อรถที่ยกมา ผมคิดว่าคนที่เลือกใช้รถที่ไม่ใช่รถตลาดก็เพราะ
1. เค้าสนใจสมรรถนะ ความปลอดภัยและความละเอียดในการประกอบทั้งภายนอกภายใน
2. ไม่สนใจราคาขายต่อ
3. ชอบความแตกต่าง
-
ตอนแรกคุณยายมองรถตลาด Premium compact ไว้สองรุ่นคือ BMW E46 318iSE กับ MB C180 Kompressor W203
แต่มาออก Citroen C5 เพราะต้องการรถที่นั่งสบายที่สุดเนื่องจากเพิ่งผ่าตัดมา
และไม่กังวลเรื่องราคาขายต่อเท่าไหร่เพราะกะใช้ยาวๆ (รถที่บ้านใช้เกินสิบปีทุกคัน บางคันยี่สิบปีแล้ว) แต่มาหนักตรงค่าบำรุงรักษาแทน :-\
แต่ด้วยราคา (2m ถ้วนๆ) ที่ถูกกว่าสองตัวเลือกแรกหลายแสน ก็ยังถือว่าคุ้มอยู่เนื่องจากได้รถที่ขนาดใหญ่กว่าและนั่งสบายกว่า
-
เหตุผลส่วนตัว
ไม่อยากเหมือนใคร
ได้รถที่อยากได้
-
อ๊อฟ ปองศักดิ์ ครับ!!!
... "เหตุผลร้อยแปด"
เรื่องรสนิยม และค่านิยม มีผลสูงครับ
ทางเศรษฐศาสตร์ เรียก "Preference" และสำหรับกรณีนี้...
เป็นค่านิยมที่วัดค่าเปรียบเทียบลำบากครับ
ทำไมซื้อไม่เหมือนกัน? มันก่ออรรถประโยชน์(utility)ต่างกัน ในต่างคน
-
หลายๆ คน ซื้อรถมา ก็ต้องแต่งตัวสักหน่อย เพื่อความหล่อ ให้คนเหลียวมอง
รถตลาด เกลื่อนเมือง กับรถไม่ตลาด น้อยคัน คนจะเหลียวมองคันไหนล่ะครับ ;)
(โคตรมีความสุขเลยครับ เวลามีคนเหลียวมองรถเรา) :D
-
มันแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนอะครับ
อย่างบ้านผมก็ไม่ได้ใช้รถอะไรมากมาย ก็ซื้อพวกรถตลาดใช้ทั่วไป
เพราะออฟชั่นบางอย่างก็ไม่ได้จำเป็นมากสำหรับเราอะครับ :)
(ทั้งที่ในใจก็อยากได้ รถที่มี ออฟชั่นเยอะๆเหมือนกัน)
-
เหตุผมส่วนหนึ่งที่คนเ่ลือกซื้อรถตลาด ผมว่าน่าจะมีข้อนี้ด้วย 1.ราคาขายต่อตกน้อย 2.อะไหล่หาง่าย 3.มีศูนย์บริการดี ๆ เยอะครับ
ส่วนเหตุผมอื่น ๆ ที่อาจเป็นไปได้ เช่นภักดีในแบนด์ สมรรถนะความประหยัดตรงใจ ไม่ได้เลือกรถเอง เป็นต้น :)
-
อยากแตกต่าง อยากได้รถดีๆซักคันที่มีประสิทธิภาพสูงๆ สมรรถนะ ออพชั่นกับราคาไปด้วยกันได้ หวยมันเลยมาออกที่รถไม่ติดตลาดครับ ;D ;D ;D
-
ถ้าถามว่าทำไมผมจึงเลือก skoda
1. ลองไปขับดูครับ ว่าเครื่อง 1.2 เป็นอย่างไร
2. ระบบเบรคถึงแม้ว่าจะเหมือนกันก็ตาม
3. ระบบความปลอดภัย เช่นถุงลมและอื่นๆ
4. การทรงตัวขณะใช้ความเร็วสูงและเข้าโค้ง
5. ความประหยัดและความรวดเร็วและราบรื่นความแรงของการเปลื่ยนเกียร์ ของ DSG 7 SPEED
ประมานนี้ครับ
-
แล้วเรื่องศูนย์บริการละครับ
-
ซื้อประสิทธิภาพครับ
รถตลาดเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความมั่นคงในชีวิต ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก
ส่วนรถประสิทธิภาพเหมาะสำหรับคนที่ตังค์เหลือกินเหลือใช้ในระดับหนึ่ง
-
แล้วเรื่องศูนย์บริการละครับ
จำนวนรถ กับศูนย์ ลองดูอัตราส่วนดูก็พอๆกันน่ะครับ
ทั้งเจ้าตลาด กับแบรน์แปลก แต่ที่สำคัญคือการบริการครอบครุมและเพียงพอต่อจำนวนลูกค้าหรือเปล่า
ใช้จำนวนศูนย์มากๆ แล้วมันจะดีเสมอน่ะครับ รถมากช่่งมาก งานก็มากและเวลาเอาใจใส่ก็น้อยลง
-
Like no Other!!
-
ไม่ยากเหมือนคนอื่น สวยกว่า(อันนี้สำคัญในสายตาผม) สมรรถนะดีกว่า เกาะกว่า หนึบกว่า กินน้ำมันพอๆกับรถตลาด เรื่องอะไหล่แพงไม่มีปัญหาครับ อะไหล่แท้นอก 0 เพียบแล้วครับ ราคาขายต่อไม่เครียดครับ ราคาต้องตกอยู่แล้ว แต่ไม่มากหรอก อยู่ที่ความต้องการมากกว่า