Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ccr4334 ที่ เมษายน 27, 2012, 20:27:47
-
จากที่เคยโพสท์ในกระทู้เรื่องปัญหาของ Skoda Fabia ที่ไฟ EPC และนีไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้น
ตอนนี้หมดศรัทธากับคำบอกเล่าที่ว่า บ.D_D ที่แยกตัวมาจาก ยนต...มีนโยบายและการบริการที่ต่างออกไป
ประสบการณ์ที่ได้รับบริการจากบริษัท ไม่สนใจบริการลูกค้าอย่างที่ควรเป็น ทั้งๆที่ปัญหาที่เกิดกับรถเป็นปัญหาที่อันตรายต่อลูกค้ามาก
เริ่มจากปัญหาของรถที่เจอคือเมื่อเครื่องร้อนๆ บางจังหวะเร่งเครื่องแล้วจะมีอาการวูบ และเร่งไม่ขึ้น เครื่องไม่มีแรง ต้องค่อยๆประคองวิ่งไปเรื่อยๆ
โทรแจ้งบริษัทได้รับคำตอบให้ขับเข้ามาศูนย์บริการที่สุขุมวิท 101(บ้านอยู่แถวบางบัวทอง) ก็ค่อยๆขับเข้ามาศูนย์ฯ ช่างก็ใช้เครืองอ่านวิเคราะห์
พบว่ามี fault 2 รายการ ก็จะใช้เครื่องลบออกไป ผมต้องแย้งว่าให้เก็บข้อมูลไว้ด้วย ช่างบอกว่าให้เอารถไปใช้ก่อนหรือไม่ก็ทิ้งไว้ที่บริษัทเพราะต้องรอ
อะไหล่ประมาณ 1 เดือน ผมก็งงว่ารู้อยู่แล้วว่าต้องรออะไหล่ทำไมต้องให้เราเอารถเข้ามา และอะไหล่ที่สำคัญต่อความปลอดภัยอย่างนี้ทำไปไม่สั่งไปทันที
(สอบถามได้ความว่ามีรถคันอื่นเจอปัญหาเดียวกันและได้แก้ไขไปแล้ว)สามารถสั่งทางไปรษณีย์ได้ภายใน 1 อาทิตย์เพราะเป็นชิ้นเล็กประมาณซองบุหรี่
เพื่อรีบเปลี่ยนให้ลูกค้าที่จะต้องใช้รถ
ไม่อยากนึกถึงกรณีต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวถังที่จำเป็นต้องสั่งจากนอกจะต้องใช้เวลารอซักเท่าไร
ขอเตือนว่าใครคิดจะซื้อรถจากบริษัทขอให้รอดูความรับผิดชอบของบริษัทในกรณีผมก่อนก็ดีครับ จะได้ไม่ช้ำใจเหมือนกับผม
ยอมรับอย่างว่ารถ Skoda เป็นรถที่ดีสมราคา ทั้งสมรรถนะและความประหยัด ยังขาดอยู่เรือ่งเดียวก็คือการบริการที่ควรจะได้รับ
ลูกค้ายินยอมที่จะสวนกระแสในตลาดรถมาใช้รถที่ราคาสูงกว่ารถตลาดทั่วไปและแทบจะไม่มีโอกาสขายต่อเลย แล้วเจอเหตุการณ์อย่างนี้
แล้วจะมีใครจะอุดหนุนคุณต่อไปล่ะครับ
-
;) พิมพ์เยอะๆเลยลืมบอกไปเรื่องนึง
วันนี้ไปทำขายหน้ารถคันอื่นๆ คือขับรถไปจอดชั้นใต้ดินของห้างฯ(ไม่อยากลงไปหรอกแต่ข้างบนไม่มีที่จอด)
ตอนขับขึ้นจากชั้นใต้ดินไปได้ครึ่งทางไปหมดแรงขึ้นไม่ได้อยู่่ตั้งนาน รถตามข้างหลังติดกันยาว อายมากเลยครับ
ไม่รู้บริษัทจะอายด้วยไม๊ครับ คนเค้ามาดูกันว่ารถยี่ห้ออะไร ทำไมขึ้นจากลานจอดรถไม่ได้ 555
-
เวนกำ ผมก็แอบเชียร์ฟาเบีย อาร์เอส สุดใจด้วยสิ จะมีปัญหาเหมือนกันมั้ยเนี่ย สำหรับ อาร์เอส
-
คุณccr4334 ไม่ทราบว่ารถเป็นรุ่น fabia rs หรือเปล่าครับ เพราะกำลังสนใจจะออกเหมือนกันแต่ดูแล้วหน้าจะเสี่ยงเหมือนกันนะเนี่ยกับการบริการของศูนย์
-
ซื้อ vw skoda audi seat เครือนี้อย่าไปเข้าศูนย์เลยครับ ช่างที่ซ่อมรถเครือนี้เป็นเขาออกมาเปิดอู่เองรวยกันไปหลายคนแล้ว
อู่นอก ของช่างเครือ vw นี่ค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับดีจากลูกค้าด้วยนะครับ ลองดูเว็บบอร์ดของกลุ่มผู้ใช้ ที่เขารวมตัวกันเอง หนาแน่นด้วยดู
http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=65.0 (http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=65.0)
พอดีผมก็มีแพลนจะซื้อ skoda ในอนาคตเหมือนกัน เลยไปศึกษาเรื่องอู่ใว้ล่วงหน้า ลองดูกระทู้ที่แนบมาด้วยละกันครับ
คงเป็นกรรมของคนไทยอ่ะครับที่ ไม่มีโอกาศได้ใช้รถดี มียี่ห้อ ที่ราคาสมเหตุสมผลจากทางยุโรป นอกจากเบนซ กะ บีเอ็ม
หวังว่าในอนาคต เครือ VW จะมาเปิดตลาดในไทยด้วยตัวเองสักทีนะครับ เห็น skoda ไปขายที่อินเดียก็เข้าขั้นเป็นรถตลาดที่ขายดีเลยทีเดียว
-
เค้าถึงได้บอกกันว่าให้ออกรถศูนย์ อย่าไปออกรถเกรย์ เพราะศูนย์มีความพร้อมในเรื่องการบริการ อะไหล่ และไม่ทอดทิ้งลูกค้า
แต่ก็คงไม่หมายถึงทุกศูนย์หรอกนะนี่
-
คุณccr4334 ไม่ทราบว่ารถเป็นรุ่น fabia rs หรือเปล่าครับ เพราะกำลังสนใจจะออกเหมือนกันแต่ดูแล้วหน้าจะเสี่ยงเหมือนกันนะเนี่ยกับการบริการของศูนย์
เป็นรุ่น 1.2 Tsi ครับ ผมว่าปัญหาตัวรถไม่กลัว กลัวแต่การบริการนี่แหละครับ
-
ซื้อ vw skoda audi seat เครือนี้อย่าไปเข้าศูนย์เลยครับ ช่างที่ซ่อมรถเครือนี้เป็นเขาออกมาเปิดอู่เองรวยกันไปหลายคนแล้ว
อู่นอก ของช่างเครือ vw นี่ค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับดีจากลูกค้าด้วยนะครับ ลองดูเว็บบอร์ดของกลุ่มผู้ใช้ ที่เขารวมตัวกันเอง หนาแน่นด้วยดู
http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=65.0 (http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=65.0)
พอดีผมก็มีแพลนจะซื้อ skoda ในอนาคตเหมือนกัน เลยไปศึกษาเรื่องอู่ใว้ล่วงหน้า ลองดูกระทู้ที่แนบมาด้วยละกันครับ
คงเป็นกรรมของคนไทยอ่ะครับที่ ไม่มีโอกาศได้ใช้รถดี มียี่ห้อ ที่ราคาสมเหตุสมผลจากทางยุโรป นอกจากเบนซ กะ บีเอ็ม
หวังว่าในอนาคต เครือ VW จะมาเปิดตลาดในไทยด้วยตัวเองสักทีนะครับ เห็น skoda ไปขายที่อินเดียก็เข้าขั้นเป็นรถตลาดที่ขายดีเลยทีเดียว
ใช่ครับ ผมเคยใช้ Seat น้ำมันรั่วจากเฟืองท้าย เอาเข้าศูนย์ใหญ่ที่วิภาวดี ช่างแจ้งว่าต้องทิ้งรถไว้ 2-3 วัน ค่าซ่อมประมาณ 2 หมื่นกว่า
ถอยมาตั้งหลักเข้าหาข้อมูลใน web แนะนำให้ลองไปซ่อมที่แถวรัชดา เข้าไปแต่เช้าทิ้งรถให้ช่างดูแล้วไปหาข้าวทาน กลับมาเฟืองท้ายถอดออกมาเรียบร้อย
ช่างบอกรออีกประมาณชั่วโมงหมดค่าซ่อมไปพันกว่าๆ กลับถึงบ้านยังงงอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่นั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย
สำหรับ Skoda ได้รับคำบอกเล่าว่าไม่เหมือนยนต...เปลี่ยนแนวนโยบาย ปรับปรุงข้อบกพร่องเดิม ก็จะรอดูต่อไปครับ
-
อู่ในมันแย่ก็อู่นอกเถอะครับ
รถแพงมันก็ทำคุณอับอายได้ทุกคันแหละครับ ถ้าถึงคราวที่มันจะเกิดปัญหา
รถยี่ห้อ Bทั้งสองค่าย ป้ายแดง ยังโดนกันบ้าง
ยังไงก็ขอให้ซ่อมรอบเดียวจบนะครับ
-
บริษัทในกลุ่ม...นี้แก้ไม่หายจริงเดิมๆเลยเหอๆผมก็คนนึงไม่เอาแล้ว
รถที่เอาเข้ามาดีๆทั้งนั้นแต่หลังการขายแย่สุดๆ
-
เค้าถึงได้บอกกันว่าให้ออกรถศูนย์ อย่าไปออกรถเกรย์ เพราะศูนย์มีความพร้อมในเรื่องการบริการ อะไหล่ และไม่ทอดทิ้งลูกค้า
แต่ก็คงไม่หมายถึงทุกศูนย์หรอกนะนี่
ตอนนี้ Skoda ที่ จขกท แจ้งมา ผมคิดว่าน่าจะเป็น authorized dealer โดยตรงแล้วนะครับผม :)
-
เฮ้อ.....เอาละ
ขอเช็คเรื่องราวทั้งหมดก่อนครับ
-
สู้ๆคับผม
-
ขอมาร่วมติดตามชมความคืบหน้าครับ
-
:) ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ และขอบคุณคุณjimmyที่รับจะติดตามให้
จริงๆผมก็ไม่อยากมาโพสท์ในนี้แต่หมดความอดทนในการตามเรื่องเองมาเป็นเวลา
เกือบสองเดือน ไม่นับอาการเริ่มต้นที่มีอาการสะอึกเวลาออกตัวก็เคยแจ้งอาการไว้แล้ว
แต่ไม่มีการแก้ไข บอกว่าปกติ จนกระทั่งเป็นหนักขึ้นไฟโชว์ และต้องคอยโทรสอบถามอยู่
ตลอดว่าอะไหล่มารึยัง เพราะผลัดไปเรื่อย ตอนแรกบอกว่ามีเอาเข้ามาเปลี่ยนได้เลย ต่อมา
บอกว่าอีก 2อาทิตย์ แล้วก็เลื่อนไปเรื่อยๆ อาทิตย์ที่แล้วบอกของจะมาภายในนี้ ล่าสุดเมื่อวาน
โทรถามอีก(เพราะไม่เคยโทรมาแจ้ง) บอกว่าจะได้อาทิตย์หน้า ก็คงต้องรอดูกันต่อไป ในขณะที่
คนใช้รถก็ต้องคอยระแวงว่าอาการจะมาเป็นอีกตอนไหน กลายเป็นขับรถใหม่อย่างไม่มีความสุข :'(
-
มันเป็นเรื่องจริง อยู่แล้วครับ
รถดี แต่ ;D
-
1. ทำไมไม่มีการสต็อกของ ในเมื่อก็รู้ว่ามันอาจจะมีปัญหา
2. สั่งอะไหล่ไม่น่าเกิน 2 อาทิตย์
-
อะไหล่บางชิ้น บริษัทแม่เมืองนอก ไม่ยอมให้สั่งเป็นล็อตใหญ่ ต้องสั่งทีละชิ้น (อันนี้มีจริงๆครับ)
และ ตอนนี้ ทาง Skoda เอง ก็กำลังรอและเร่งอะไหล่ตัวนี้อยู่ เพราะเขาก็งงอยู่ว่า ทำไมสั่งไปแล้ว ส่งมาไม่ถึงสักที
เดี๋ยวรายละเอียดต่างๆ คุณโต หรือไม่ก็ คุณตี้ จะเข้ามาชี้แจงในกระทู้นี้ครับ
-
ใจเย็นๆครับ คุณJIMMYติดต่อให้แล้วน่าจะแก้ไขไวันจันทร์เพื่อนผมเพิ่งเล่าให้ฟังว่าเพิ่งถอยV60ป้ายแดงออกมาวันเดียวเจอปัญหาเครื่องยนต์ ตอนนี้ได้เงินคืนแล้วครับ
-
สวัสดีครับ มาตอบช้าไปหน่อย ;D
ก่อนอื่นต้องขออภัยนะครับ ที่ทำให้เกิดปัญหายุ่งยากและล่าช้า ทำให้คุณ ccr4334 ต้องเดือดร้อน
ผมขออธิบายเรื่องราวก่อนนะครับ รถฟาเบียร์ เครื่อง 1.2TSI ระหว่างเลขตัวถัง 006118-222332 จนถึง 006264-134858
ทางเมืองนิกแจ้งมาว่า อาจจะเกิดปัญหาไฟ EPC ขึ้นได้และจะมีอาการอย่างของคุณ จขกท ครับ
วิธีแก้คือทาง Skoda จะต้องส่งอะไหล่ ชิ้นนึงมาให้ใส่เข้าไประหว่างเทอร์โบ แต่ทาง Skoda ก็แจ้งมาว่าคันที่มีปัญหาถึงจำเป็นต้องใส่ ถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่ต้อง
วิธีการจะสั่งอะไหล่ชิ้นนี้มาเก็บไว้เป็นสต๊อก ทำไม่ได้ครับ อะไหล่ต้องสั่งพร้อมใบแจ้งอาการจากการตัวอ่านค่าส่งไปพร้อมกับ chassis number
ทางผมจึงต้องขออภัยมากๆครับ สั้งอะไหล่ไปได้พักใหญ่แล้วก็เกิดล่าช้าเพราะอะไรผมก็พยายามเช็คอยู่ครับ
ยังไงก็ตามเรื่องนี้ผมคงต้องขอยอมรับความผิดไว้เองครับ เดี๋ยววันจันทร์ถ้าอะไหล่ยังไม่มา ผมจะจัดการรถให้ไปใช้แทนก่อนนะครับ ส่วนตอนที่ จขกท ออกรถคันนี้กับทางผม
ยังไม่มีรายการ DAD secure 3ปี 60,000 กิโล สำหรับ Fabia และ 5 ปี 100,000 กิโลสำหรับรุ่นอื่นๆ ยังไงเดี๋ยวผมจะพิเศษให้ 3ปี 60000 กิโลกับทางคุณ จขกท เลยเเล้วกันครับ
-
สวัสดีครับ มาตอบช้าไปหน่อย ;D
ก่อนอื่นต้องขออภัยนะครับ ที่ทำให้เกิดปัญหายุ่งยากและล่าช้า ทำให้คุณ ccr4334 ต้องเดือดร้อน
ผมขออธิบายเรื่องราวก่อนนะครับ รถฟาเบียร์ เครื่อง 1.2TSI ระหว่างเลขตัวถัง 006118-222332 จนถึง 006264-134858
ทางเมืองนิกแจ้งมาว่า อาจจะเกิดปัญหาไฟ EPC ขึ้นได้และจะมีอาการอย่างของคุณ จขกท ครับ
วิธีแก้คือทาง Skoda จะต้องส่งอะไหล่ ชิ้นนึงมาให้ใส่เข้าไประหว่างเทอร์โบ แต่ทาง Skoda ก็แจ้งมาว่าคันที่มีปัญหาถึงจำเป็นต้องใส่ ถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่ต้อง
วิธีการจะสั่งอะไหล่ชิ้นนี้มาเก็บไว้เป็นสต๊อก ทำไม่ได้ครับ อะไหล่ต้องสั่งพร้อมใบแจ้งอาการจากการตัวอ่านค่าส่งไปพร้อมกับ chassis number
ทางผมจึงต้องขออภัยมากๆครับ สั้งอะไหล่ไปได้พักใหญ่แล้วก็เกิดล่าช้าเพราะอะไรผมก็พยายามเช็คอยู่ครับ
ยังไงก็ตามเรื่องนี้ผมคงต้องขอยอมรับความผิดไว้เองครับ เดี๋ยววันจันทร์ถ้าอะไหล่ยังไม่มา ผมจะจัดการรถให้ไปใช้แทนก่อนนะครับ ส่วนตอนที่ จขกท ออกรถคันนี้กับทางผม
ยังไม่มีรายการ DAD secure 3ปี 60,000 กิโล สำหรับ Fabia และ 5 ปี 100,000 กิโลสำหรับรุ่นอื่นๆ ยังไงเดี๋ยวผมจะพิเศษให้ 3ปี 60000 กิโลกับทางคุณ จขกท เลยเเล้วกันครับ
แฟร์ดีครับ ขอปรบมือให้ รับผิดชอบแบบนี้ลูกค้าใจชื้นขึ้นเยอะเลยครับ ;D
-
เยี่ยมครับ
-
ว้าว skoda ทำอย่างนี้ดูดีขึ้นเยอะเลยครับ ขอให้คงคุณความดีไว้ตลอดไปนะครับ
-
โอเค ถือว่า ทำได้ดีครับ มีครบ ทั้งขออภัย ชี้แจง หนทางแก้ปัญหา และการชดเชย
เยี่ยม..! ไม่เสียแรงที่ไว้ใจ...
เจ้าของกระทู้ คุณลูกค้า ว่าอย่างไรบ้างครับ?
-
:D มาตอบแล้วครับ เมื่อเช้าออกไปธุระข้างนอกมา
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้ความเห็นและช่วยเหลือ รู้สึกอบอุ่นดีครับในบอร์ดนี้
ได้รับโทรศัพท์จาก MTM เมื่อสายของวันนี้แจ้งว่าได้ติดตามกรณีนี้อยู่แต่อาจจะเนื่องจากสั่งการไปแล้ว
ยังไม่ได้มีการสื่อสารให้ลูกค้ารู้ข้อมูล แต่เท่าที่คุยกันก็เห็นถึงความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้า
และมาแจ้งในเวปนี้แสดงข้อมูลที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริงและรับผิดชอบที่จะชดเชย ซึ่งต้องขอขอบคุณมาก
และขอขอบคุณคุณ Jimmy ที่ช่วยดูแลเป็นธุระให้ด้วยครับ ;D
-
ผู้บริหารมาเองแบบนี้ยอดเยี่ยมไปเลยครับ ผมยังประทับใจ SKODA ในวันงานไม่หายเลย ขอให้รักษาบริการให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่ิอยๆนะครับ DAD ผมเชื่ิอว่า Product มันไปได้ของมันอยู่แล้ว เหลือแต่ความมั่นใจที่ต้องสร้างจากกลุ่มผู้ใช้เล็กๆแบบปากต่อปากไป ผมอยากเห็น Skoda วิ่งเยอะๆเต็มๆถนนครับ
-
เยี่ยมมากครับ
เป็นอีกยี้ห้อที่น่าใช้ครับ
-
ตอบได้ดีสำหรับผู้บริหารึรับ
แต่ตัวบริการ และช่างยังต้องปารับปรุงอีกเยอะครับ
การชี้แจ้งถือว่าดี แต่กรณีที่ช่างบอกกับลูกค้าไม่ค่อยน่าคบเท่าไหร่
โค้ทข้อมูลไม่เก็บไว่วิเคราะห์ดันลบทิ้ง แล้วให้ลูกค้ารอโดยไม่แจ้งอะไร หัวหน้าช่างต้องเข้มงวดกว่านี้ครับ
ขอรอดูตอไปจนจบแล้วกัน :)
-
ปิดเคสด้วยดี ;)
ได้ใจผมไปอีกแล้ว แบรนด์สโกด้า
เหลืออยู่แค่ว่า...ผมจะป้อนความคิดใหม่ๆให้ที่บ้านเปลี่ยนใจจากแบรนด์ตลาดได้เมื่อไหร่ ;D
-
อั๊ยย่ะ *-* แบบนี้น่าสนใจละ ปกติราคาล้านสี่แสนเก้าหมื่นนี่ ดาวน์กี่เปอร์ครับขั้นต่ำผ่อน 48หรือ36งวดน่ะครับเอาแบบว่างวดนึงไม่เกิน 4หมื่นน่ะครับมีคนช่วยผ่อน หุหุเพราะเมื่อคืนเพิ่งถามแฟนไปว่า cr-z มันแพงไปจะเหนื่อยเอา เลยให้ดูฟาเบีย อาร์เอส แฟนก็บอกว่า ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนี่ถ้าชอบก็เอา *-* นานๆมันจะพูดแบบนี้ซะที
-
เข้ามาชมเชยผู้บริหารครับ แก้ปัญหาได้ดีมากและฝากดูแลลูกค้าท่านอื่นที่มีปัญหาเหมือน จขกท ด้วยนะครับ
-
ตอบได้ดีสำหรับผู้บริหารึรับ
แต่ตัวบริการ และช่างยังต้องปารับปรุงอีกเยอะครับ
การชี้แจ้งถือว่าดี แต่กรณีที่ช่างบอกกับลูกค้าไม่ค่อยน่าคบเท่าไหร่
โค้ทข้อมูลไม่เก็บไว่วิเคราะห์ดันลบทิ้ง แล้วให้ลูกค้ารอโดยไม่แจ้งอะไร หัวหน้าช่างต้องเข้มงวดกว่านี้ครับ
ขอรอดูตอไปจนจบแล้วกัน :)
ผมเข้าใจว่าเรื่องลบ code ไม่ใช่ไม่เก็บไว้วิเคราะห์หรอกครับ
แต่มันต้องลบ code error นั้น เพื่อให้กล่องกลับเข้าโหมดปกติ ไม่ใช่ Safe Mode
ทำให้รถยังใช้ต่อไปได้ โดยไม่มีปัญหากำลังตก เร่งไม่ไป ขึ้นเนินไม่ได้ ฯลฯ ระหว่างรออะไหล่
ทุกค่ายก็ทำแบบนี้ครับ ถ้าเห็นว่าเป็นการรวนจากเซ็นเซอร์บางตัวที่ไม่ได้ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ถ้ามีการใช้งานต่อไป
-
ถือได้ว่ามาตอบได้ดีครับ ผมก็ยังใช้ตัว octavia ตัวเก่าอยู่นี่ละ เข้ามาอ่านแล้วใจชื้นขึ้นเยอะ
แต่สิ่งที่อยากให้เสริมและปรับปรุงจากการที่อ่านนะครบ คือการอบรมพนักงานในส่วนที่ติดต่อกับลูกค้า ให้แจ้งรายละเอียดให้ครบ แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจริง แบบที่ท่าน ได้มาอธิบายนี่ละครับ เพื่อเพียงต้องรีบแจ้งหน่อยผมว่าลูกค้าที่ดีก็จะเข้าใจความจำเป็นลักษณะนี้ได้ไม่ยาก ครับ
-
ผมเห็นด้วยกับผู้บริหาร SKODA ที่ออกมายอมรับ และแก้ปัญหาในกรณีนี้ แต่ผมขออนุญาตแนะนำเล็กน้อยนะครับ ว่าวิธีการดังกล่าวเป็นการทำงานเชิงรับไปนิด เพราะทาง DAD ทราบจาก SKODA มาแล้วว่า รถที่มีปัญหา เป็นรถที่ DAD ขายไปหรือไม่ ถ้าเป็นรถที่ตนเองขายไป DAD น่าจะทำงานเชิงรุกได้ดีกว่านี้ ไม่ว่าติดต่อเจ้าของรถ (ให้เตรียมตัว) หรือเตรียมรถสำรอง (ในกรณีที่เกิดเรื่อง) หรือแม้แต่การ convince ทาง SKODA ว่าอยากให้ SKODA เกิดในไทยได้เร็วขึ้น ก็น่าจะยอมให้ stock อะไหล่ชิ้นทีเป็นปัญหา ฯลฯ
-
ตอบได้ดีสำหรับผู้บริหารึรับ
แต่ตัวบริการ และช่างยังต้องปารับปรุงอีกเยอะครับ
การชี้แจ้งถือว่าดี แต่กรณีที่ช่างบอกกับลูกค้าไม่ค่อยน่าคบเท่าไหร่
โค้ทข้อมูลไม่เก็บไว่วิเคราะห์ดันลบทิ้ง แล้วให้ลูกค้ารอโดยไม่แจ้งอะไร หัวหน้าช่างต้องเข้มงวดกว่านี้ครับ
ขอรอดูตอไปจนจบแล้วกัน :)
-เห็นด้วยครับ การติดตามเรื่องมาถึง 2 เดือน จบสวยก็ดีครับ แต่หากลูกค้าไม่ใช่สมาชิกของ HEADLIGHTMAG จะเกิดเรื่องดีๆแบบนี้มั้ยครับ ยังไงผมยินดีกับเจ้าของกระทู้นะครับ เพราะผมเคยพบปัญหาเครื่องยนต์ ดีแมก คอมมอนเรลตัวแรกที่กินน้ำมันเครื่อง ต้องตื้อศูนย์อยู่ปีนึง จึงส่งเรื่องเคลมให้ครับ 1 ปีแห่งการอดทน ต่อสู้ครับ
-
คุณ natty ครับ
คราวหลัง ถ้าเจอเคสแบบนี้กับ Isuzu พารถเข้าสำนักงานใหญ่ วิภาวดีรังสิตเลยครับ จะเคลมได้เร็วกว่าเยอะ
-
ปรบมือให้เลยครับ รับผิดชอบดีเยี่ยม ได้ใจมากๆ
ถ้ามีตังส์ ชักอยากเป็นลูกค้าซะแล้ว ซิ ;D
-
สวัสดีครับ วันนี้มีเซลล์มารับรถไปเข้าศูนย์แล้วนะครับ ส่วนอะไหล่ที่จะต้องเปลี่ยนได้รับแจ้งว่าน่าจะได้หลังวันพฤหัส
เซลล์ขับเข้าศูนย์เจออาการกับตัวเองยอมรับว่าอาการน่าเป็นห่วง 55
ปล.สงสัยอยู่อย่างว่าทำไม PM ไปหาสมาชิกอื่นที่จะช่วยตามเรื่องให้แล้วดูในหัวข้อส่งออกไม่มี หรือเราส่ง PM ไม่ได้ ???
-
สวัสดีครับ มาตอบช้าไปหน่อย ;D
ก่อนอื่นต้องขออภัยนะครับ ที่ทำให้เกิดปัญหายุ่งยากและล่าช้า ทำให้คุณ ccr4334 ต้องเดือดร้อน
ผมขออธิบายเรื่องราวก่อนนะครับ รถฟาเบียร์ เครื่อง 1.2TSI ระหว่างเลขตัวถัง 006118-222332 จนถึง 006264-134858
ทางเมืองนิกแจ้งมาว่า อาจจะเกิดปัญหาไฟ EPC ขึ้นได้และจะมีอาการอย่างของคุณ จขกท ครับ
วิธีแก้คือทาง Skoda จะต้องส่งอะไหล่ ชิ้นนึงมาให้ใส่เข้าไประหว่างเทอร์โบ แต่ทาง Skoda ก็แจ้งมาว่าคันที่มีปัญหาถึงจำเป็นต้องใส่ ถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่ต้อง
วิธีการจะสั่งอะไหล่ชิ้นนี้มาเก็บไว้เป็นสต๊อก ทำไม่ได้ครับ อะไหล่ต้องสั่งพร้อมใบแจ้งอาการจากการตัวอ่านค่าส่งไปพร้อมกับ chassis number
ทางผมจึงต้องขออภัยมากๆครับ สั้งอะไหล่ไปได้พักใหญ่แล้วก็เกิดล่าช้าเพราะอะไรผมก็พยายามเช็คอยู่ครับ
ยังไงก็ตามเรื่องนี้ผมคงต้องขอยอมรับความผิดไว้เองครับ เดี๋ยววันจันทร์ถ้าอะไหล่ยังไม่มา ผมจะจัดการรถให้ไปใช้แทนก่อนนะครับ ส่วนตอนที่ จขกท ออกรถคันนี้กับทางผม
ยังไม่มีรายการ DAD secure 3ปี 60,000 กิโล สำหรับ Fabia และ 5 ปี 100,000 กิโลสำหรับรุ่นอื่นๆ ยังไงเดี๋ยวผมจะพิเศษให้ 3ปี 60000 กิโลกับทางคุณ จขกท เลยเเล้วกันครับ
ถามว่า case นี้เป็นการเคลมใช่หรือเปล่า
ทำไมบริษัทไม่เรียกรถกลับมาใส่ทุกคัน แล้วอย่างนี้ถ้ารถใช้น้อยเป็นคันที่2ที่3 ของบ้าน เพิ่งพบอาการหลัง 3ปีนี้สามารถเคลมได้หรือเปล่า เพราะใช้คำว่าอาจเกิด ไม่ใช่เกิดทุกคัน ผมก็อาจเพิ่งพบอาการ