Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: edward ที่ เมษายน 28, 2012, 08:52:39

หัวข้อ: ช่วยแนะนำ Vigo CNG หน่อยครับ ของค่ายไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: edward ที่ เมษายน 28, 2012, 08:52:39
อยากได้กะบะ ส่งของ แต่อยากได้เป็นรุ่นที่กะบะบรรทุกของไม่เสียพื้นที่ให้ถังแก๊ส (ติดใต้ท้องรถ)

ดูตัวที่ออกจากโรงงาน Toyota ถังแก๊สมันอยู่ด้านบน ทำให้เสียพื้นที่บรรทุกไป ซึ่งจำเป็นต้องใช้

ใจจริงชอบส่วนบรรทุกแบบ TATA Giant แต่ TATA :P


พวกสามมิตร หรือ  Carryboy เป็นไงครับ หรือซื้อมาติดตั้งเองดีกว่า

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ Vigo CNG หน่อยครับ ของค่ายไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: saransaran ที่ เมษายน 28, 2012, 10:58:44
ใช้วันละกี่กิโลเมตรครับ ของผม เฉลี่ยแล้ว ไม่คุ้ม ถ้าวิ่งปีละ 50000-100000 นี่ น่าเล่นครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ Vigo CNG หน่อยครับ ของค่ายไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: edward ที่ เมษายน 28, 2012, 14:10:20
ประมาณวันละ 100 - 150 ก.ม. ครับ ปีนึงสัก 30,000 ก.ม.ได้

อืมราคาก็แรงใช่เล่น ลองโทรไปถามดู
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ Vigo CNG หน่อยครับ ของค่ายไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: DEAR[^,^] ที่ เมษายน 28, 2012, 14:15:22
แล้วถ้าเป็น Suzuki Carry หล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ Vigo CNG หน่อยครับ ของค่ายไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: saransaran ที่ เมษายน 28, 2012, 14:35:40
Carry นี่ เห็นเพื่อนบ่นว่า เปราะ กินแก๊ซ ยิ่งน้ำมันไม่ต้องพูดถึง ไม่น่าเล่นครับ ส่วน Vigo แบบติดใต้ตัวถังนี่ ลองเข้าไปตามศูนย์โตโยต้าดูสิครับ มีหลายศูนย์ที่รับติด รับประกันศูนย์ 3 ปี แสนโล ของผม ตอนแรกก็สนใจ แต่ว่า วิ่งน้อย ตกปีละ 25000 โล ไม่คุ้ม เพราะค่าติด ประมาณ 100000 ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ Vigo CNG หน่อยครับ ของค่ายไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 28, 2012, 23:30:59
Carry นี่ เห็นเพื่อนบ่นว่า เปราะ กินแก๊ซ ยิ่งน้ำมันไม่ต้องพูดถึง ไม่น่าเล่นครับ ส่วน Vigo แบบติดใต้ตัวถังนี่ ลองเข้าไปตามศูนย์โตโยต้าดูสิครับ มีหลายศูนย์ที่รับติด รับประกันศูนย์ 3 ปี แสนโล ของผม ตอนแรกก็สนใจ แต่ว่า วิ่งน้อย ตกปีละ 25000 โล ไม่คุ้ม เพราะค่าติด ประมาณ 100000 ครับ
โอ้ว หนึ่งแสน  ซึ่งรุ่นดีเซล ไปติด NGV ระบบล่าสุด ที่ใช้ NGV ได้ 70เปอร์เซนต์ ดีกว่าผม *-*
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ Vigo CNG หน่อยครับ ของค่ายไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ เมษายน 28, 2012, 23:54:50
ผมใช้ Mitsubishi Triton ตอนเดียว ติดแก๊ส LPG ที่ยางอะไหล่ บรรทุก 2.5 ตัน กินแก๊ส 6-7 กิโล/ลิตร
ตัวรถ 421,000 ติดแก๊สLPGหัวฉีด 39,000 ประกันศูนย์ 100,000กิโล ติดLockTech 3,000 บาท
ติดหลังคาสูง 20,000 บาท เสริมแหนบ/เปลี่ยนเป็นโช้คแก๊สบรรทุกหนักพิเศษ 5,000 บาท
ล้อหลัง เปลี่ยนเป็น กระทะผ่า+มิชลิน205R14 อีก 10,000 บาท

สาเหตุที่ไม่เอา Vigo 2.7 เพราะ ราคาตั้งต้นเกิน 500,000 แล้วครับ (มิตซู ทำทั้งหมด ยังไม่เกิน 500,000 เลยครับ)

สำหรับส่วนลด
ผมได้ส่วนลดแค่ 6,000 บาท แต่เจ้าของโรงน้ำแข็ง(รู้จักกัน) ซื้อแล้วได้ส่วนคันละ 10,000 บาทครับ ลองต่อลองดูครับ (เจ้าของโรงน้ำแข็ง เคยบอกผมว่า เอากระบะท้ายออก ลดอีก 10,000 บาทครับ)
ประกันชั้น 1 (**อย่าลืมให้ทำประกันแบบบริษัท มีประกันมูลค่าสินค้าด้วย และประกันโครงหลังคา** ผมเจอลูกเล่นเซลล์ ทำเป็นประกันบุคคลธรรมดาเท่านั้น--ผมจดในนามนิติบุคคล***)
ฟิลม์ ผ้ายาง กรอบ ฯลฯ (อ๊อปชั่นเหมือนทั่วๆไป ค่าน้ำมัน อย่าไม่นับ เพราะเหมือนไม่เติมเลยครับ)



หรือไม่ลองดู ก้านกล้วย (สามมิตร) หรือ แครี่บอย ก็ได้ครับ แต่ราคาก็ใช่ย่อยนะ จากที่เคยสอบถาม ก็เลยถอยเลย