Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ เมษายน 29, 2012, 19:32:59
-
รีวิว อยู่ในระหว่างนั่งเขียนอยู่
แต่ จะมี Triton PLUS VG-Turbo ขึ้นก่อน
ดังนั้น เอา ตาราง ของ ทั้ง 2 รุ่นนี้ ไปนั่งดูเล่นกันก่อนนะครับ
เพราะจะบอกว่า ตัวเลขอัตราเร่งของ Triton PLUS จู่ๆ มาเท่ากับ เครื่อง 3.2 ลิตรของ Mazda / Ford กันอย่างน่างุนงง
รีวิว PLUS จะพยายามให้เสร็จใน วันพรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้เป็นอย่างช้า
จากนั้น Full Review C-Class Coupe จะตามมาติดๆ
ตามด้วย Full Review SWIFT ชนิดละเอียด (2 คิวนี้ ชิงดีชิงเด่น ใครเสร็จก่อน เอาขึ้นก่อน)
แล้วก็ Full Review Colorado
จากนั้น Full Review BT-50 PRO จะตามมา
-
ตาราง Colorado
-
พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ เจอรีวิวนี้
-
แถม...
ตารางเปรียบเทียบ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Swift กับคู่แข่ง
เออ แหะ ลืมใส่ MIRAGE เข้าไป...งั้น ไว้ตาราง Swift เสร็จ เดี๋ยวค่อยใส่เพิ่มทีหลัง
-
ขอบคุณครับ
จะรอชม full review อย่างใจจดใจจ่อ ;D
Swift 4สูบ ประหยัดน้ำมันพอๆกับ March ที่มี 3สูบอย่างเหลือเชื่อ แจ่มสุดๆไปเลย :o
-
บร๊ะเจ้า!!
C-Segment ยังอาย
-
พี่จิมครับ อยากรู้ 0-100 กับ 80 - 120 มาก ๆ ครับ
swift ประหยัดอย่างไม่น่าเชื่อแถมรอบต่ำได้อีกนะครับ
-
March ชนะแบบเฉียน ๆ
-
Swift รอบค่อนข้างต่ำมาก
-
ชอบ2.2 ของ bt50 กะ rangerจัง
-
กำ 3.2 ทำไมมันเป็นแบบนั้นอะ แปลกมาก เครื่องคนละเบอเลยเร็วกว่านิดเดียว
-
;D พี่จิมมี่ แล้วอัตราสิ้นเปลือง ALMERA พอมีมั้ยครับ
-
Swift รอบค่อนข้างต่ำมาก
110 กม/ชม รอบอยู่ที่ 2050 รอบ/ต่อนาที ผมว่าไมล์อ่อนล่ะมั้งครับ
สรุป Mirage ก็ประหยัดที่สุดครับ แต่ห่างกันไม่มากนะครับ เกือบ 0.47 หรือครึ่งกิโลเมตรต่อลิตร มากไหมหนอกับยุคน้ำมันแำพงครับ
;D ;D ;D
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=21199.0;attach=25846;image)
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=20430.0;attach=25020;image)
-
พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ เจอรีวิวนี้
รออ่านครับ สำหรับรถกระบะ 4 ประตูที่ประตูเข้าออกหลังดีที่สุด แต่ไม่รู้ตอนนี้จะกลายเป็นบ๊วยไหม เพราะรุ่นใหม่เค้าออกกันมาเพียบเลย
;D ;D ;D
-
ขอบคุณไว้ก่อนเลยครับ ;D
-
vg auto 5speed ลองเเล้วมันมาก
รอรีวิวดีกว่า
-
Like X 100000000000000000000000000000000000000
-
น่าสนใจตรงที่ 3.2 AT เร็วกว่า 3.2 MT ทั้ง BT-50 และ Colorado
แต่ถ้าอัตราเร่ง 3.2 และ 2.2 ที่ต่างกันนิดเดียว ให้เดาคงเป็นเพราะภาระระบบขับเคลื่อนครับ
แหม เครื่องฟอร์ดนี่มันดีจริงจริง ใครขับมาสด้า 3 ต้องหนาวบ้างล่ะ
เครื่อง 2 ลิตร เกียร์ 5 สปีด เจอกระบะคันโต หนักกว่าเกือบเท่าตัว เครื่อง 2.2
ขึ้นตั้งแต่ออกตัว แล้วคงไปไล่สอยได้ตอนความเร็วสูงสุดอย่างเดียว
T_T
-
รถกระบะเดี๋ยวนี้ 0-100 10 วิ แล้วหรือนี่
-
เห็นตัวเลข Swift ออกมาแบบนี้ แล้วอยากได้มากๆ และรอดู Full Review ด้วยคนนะครับ
ขอบคุณครับ
-
ปกติ B Segment เครื่อง 1.5 ก็สู้กระบะได้แล้ว
ไม่เคยคิดเลยว่ากระบะจะเร็วกว่า C Segment เครื่อง 1.8
สงสัย ต้องเปลี่ยนความคิดซะแล้ว
BT50 อัตราเร่งโหดมากครับ เก๋งดีเซลยังงง
-
BT-50 PRO 3.2 4x4 6AT นี่แรงซะจน Cruze 2.0LTZ หงายเก๋งเลยนะเนี่ย....
แต่ Swift ก็ประหยัดเหลือเชื่อเลยนะครับ
Swift เตรียมใจไว้ เราอาจจะได้เจอกันในวันข้างหน้า!!
-
ตั้งหน้าตั้งตารอสวิฟครับ ช่วงนี้ว่างงานใจจดใจจ่อมาก อยากให้มาเร็วๆ
-
ขอบคุณมากครับ ;D
-
ดูจาก ความเร็ว 100 km/h
MAZDA BT-50 PRO 2.2 ใช้รอบ 1750
COLORADO 2.5 ใช้รอบ 2100
COLORADO 2.8 ใช้รอบ 1900
MAZDA BT-50 PRO 2.2 น่าจะประหยัดกว่าเพื่อน ไหมครับ เพราะ ความจุกระบอกสูบน้อยสุด แถม รอบต่ำสุด
-
ดูจาก ความเร็ว 100 km/h
MAZDA BT-50 PRO 2.2 ใช้รอบ 1750
COLORADO 2.5 ใช้รอบ 2100
COLORADO 2.8 ใช้รอบ 1900
MAZDA BT-50 PRO 2.2 น่าจะประหยัดกว่าเพื่อน ไหมครับ เพราะ ความจุกระบอกสูบน้อยสุด แถม รอบต่ำสุด
มันมีเรื่อง นน ที่แบกด้วยนะครับ เห็นว่า ranger หนักเกือบ 2 ตัน ไม่รู้ pro หนักพอๆกันหรือป่าว แล้ว น้องโด้ หนักเท่าไหรก็มิทราบ
-
รถกะบะเดี๋ยวนี้แรงมากๆๆๆๆๆ
และ swift ประหยัดเกินคาดครับ ขนาดรถใหญ่สุดในตะกูล hatchback Eco car แต่กินน้ำมันพอๆกับ คู่แข่งที่เล็กกว่า
-
กระบะบ้าพลังมาแทนวีโก้แล้วสินะ ;D
-
โอ้ว รอเครื่อง 3.2 ลิต/ขับสอง/ตัวเตี้ย/สีประตู
ออกมาเมื่อไหร่นะ คิดว่ามีเลขตัวเดียวให้เห็นแน่ๆ
น่าสนใจมาก
ไม่สน ECO Car แล้ว :P
-
ขอบคุณสำหรับ review Swift ครับ
ขอเอาลิ๊งค์ไปแปะที่ Swift Club หน่อยนะครับ
-
Swift ประหยัดจัง วันที่ 3พค จะได้ไปรับตัวจริงมาจอดที่บ้านแล้ว ตอนนี้กางมุ้งรออ่านรีวิวพี่ jimmy อย่างเดียวเลย
-
Swift. สุดยอดมากๆๆ อยาก ได้ อ่าาา!!
-
2.2 แรงกว่า 3.0ตัวเก่าอีกแฮะ ส่วน 2.5 ของเชฟไม่น่าประทับใจนัก
แต่2.8 Duramax แหล่มใช้ได้เลยครับ พอฟัดกับ 3.2 ของมาสด้าฟอร์ดได้เลย
ว่าแต่ในการทดสอบอัตราเร่งของรุ่น 2.8 และ 3.2 มีการเปิดระบบ TRC ไหมครับ
-
สังเกตุว่า เรื่องอัตราเร่ง 0-100 เกียร์ออโต้ นำเกียร์ธรรมดา(ไม่มาก) แต่อัตราเร่งแซง 80-120 เกียร์ธรรมดายังเหนือกว่า(มาก)ออโต้นะ
และก็เครื่อง 3.2 กับ 2.2 0-100 ก็ต่างกันไม่มาก แต่อัตราเร่งแซง 80- 120 ต่างกันพอสมควร มันก็พอบ่งบอกอะไรได้บางอย่าง
สำหรับผม ถ้าในแง่ของการจะมองว่ารถคันไหนตอบสนองดีสำหรับการใช้งานทั่วไปผมจะมองตัวเลขอัตราเร่งแซง 80-120 มากกว่าตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 นะ
บทสรุปของผมก็ยังมองว่า เกียร์ธรรดาก็ยังหวือหวากว่าเกียร์ออโต้นะ และเครื่องความจุมากแรงม้าแรงบิดมาก ก็ยังน่าจะขับใช้งานได้ง่ายสบายกว่าเครื่องความจุน้อยกว่าอยู่ดี(นิดนึง)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องถามคุณจิมมี่แหละว่า หลังจากที่ได้ลองมาหมดแล้ว ยังจะสรุปแบบนี้ได้อยู่อีกหรือเปล่าครับ
-
อัตราเร่ง 80-120 ใน BT-50 3.2 mt 7 วิ !!!
แรงเว่อร์จริง ๆ นึกจะแซงก็แซงได้เลยนะเนี่ย
ขับทางไกลสบายเลย
อยากได้ขึ้นมาเลยครับ
-
นึกว่า เครื่อง3.2 จะวิ่งได้ 200+ ซะอีก อิอิ แต่2.2 นี่น่าสน
แต่ก็กลัวว่าใช้งานจริงแล้วมันจะซด เครื่องเล็กน้ำหนักรถเยอะ
บวกกับบรรทุกอีกนิดหน่อย น่าจะมีปัญหาแน่ แต่ก็ไม่มีใครมาทดสอบ
ให้ดูซะด้วย 2.2 มันดูดีมากๆ แต่เพิ่มอีกตั้ง 1000cc ไหงดีขึ้นมาอีกนิดเดียว
งงมั่กๆ
-
Bt-50 pro รออีกนานเลยยยยย
ลัดคิวให้หน่อยคร้าบบบบบบ อยากดู 2.2 at แล้ว
อยากรู้ว่าฟีลขับจริงๆ 2.2 at ช่วงเร่งแซง 80-120 นี่อืดมากไหมครับ ถ้าเทียบไทรตัน กับ วีโก้ 2.5
-
อืม...สวิฟ นี่ใกล้คำว่า "เพอเฟ็ค" เข้าไปทุกทีแล้วนะ ทั้งราคา รูปทรง วัสดุอุปกรณ์ เทคโนโลยี การขับขี่ เครื่องยนต์ รอดูฟูลรีวิวอีกที
-
มายก๊อด!! สวิฟท์เครื่องโตกว่า แต่ล่องได้ที่รอบต่ำมากๆ จนประหยัดได้ขนาดนี้ทีเดียว ขอบคุณครับ
-
มากางมุ้งรอ full review swift ด้วยคนครับ ;D
-
แรงมากๆๆ เทียบๆกับ C-Secment ได้เลย.. แต่ยังไม่ถึงอัลติส 2.0 กับซีวิค2.0..
ตัวเลขเพียงแค่เศษเสี้ยววิ แต่มันได้ระยะห่างมากนะครับ..
มีเพียง 3.2 L 80-120 ที่เกียร์ 4 ที่ทำเวลาได้ดีกว่า..
เกียร์ AT อัตราเร่ง 0-100 ดีกว่า MT แต่การใช้งานจริง เราจะได้ใช้ช่วง 80-120 มากกว่า
ซึง MT ทำเวลาได้ดีกว่าครับ ;D
สรุป MT ก็น่าน่าเล่นมากกว่า แต่ในเรื่องของ AT ทุกวันนี้มันได้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากกก..
ดีเซลสมัยนี้มันแรงจริงๆ แต่สุดท้าย ผมก็ยังถือหางเครื่องเบนซิลอยู่ดี..
นี่ขนาดเบนซิลไม่โบ.. ก็ยังทำตัวเลขได้ใกล้เคียง..
-
ฟอร์ดและมาสด้าตัดรอบความเร็วสูงสุดไว้ประมาณนั้นดีแล้วมั้งครับ ไม่งั้นอาจไปสะกิดรถหรูที่ความเร็วซัก 215 ได้แน่ ;D ;D ;D ;D ;D
ส่วนตัวคิดว่าที่ 2.2 กับ 3.2 ไม่ต่างกันมากคงเป็นที่เกียร์มีอัตราทดเดียวกันเลยนี่แหละมั้งครับเลยใช้กำลังออกมาไม่ได้เต็มที่
-
ขอบคุณ คุณจิมมี่สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจนี่ครับ เห็นตัวเลขอัตราเร่งของกระบะสองรุ่นก็น่าตกใจพอแล้ว เจออัตราการกินน้ำมันของสวิฟท์ที่ประหยัดเอาเรื่องด้วยเนี่ย ยิ่งตื่นเต้นไปใหญ่ ตั้งหน้าตั้งตา รออ่าน Full reviews เลยผม :D
-
เห็นตารางอัตราสิ้นเปลืองของอีโคคาร์แล้วนึกสงสารน้องโอ้ยังไงก็ไม่รู้สิ :'(
-
รถกะบะสมัยนี้ แรงจัง
สวิฟ ประหยัดเกิดคาดไปนิด
-
ทำไม swift ตอน 1.5 กลับโดนประณามว่ากินน้ำมันเยอะกว่าเจ้าอื่น แต่พอมาเป็น 1.2 กลับทำได้ดีเกินหน้าเกินตาซะงั้น
มีทีมงานวิจัยเครื่องยนต์ใหม่หรือยังไงครับเนี้ย ต่างกันมากจริงๆ
-
ทำไม swift ตอน 1.5 กลับโดนประณามว่ากินน้ำมันเยอะกว่าเจ้าอื่น แต่พอมาเป็น 1.2 กลับทำได้ดีเกินหน้าเกินตาซะงั้น
มีทีมงานวิจัยเครื่องยนต์ใหม่หรือยังไงครับเนี้ย ต่างกันมากจริงๆ
เพราะตอนเครื่อง 1.5 เกียร์แค่ 4 speed ไปเทียบกับ City หรือ Jazz ที่เป็น CVT กับ 5 speeds รอบเครื่อง swift 1.5 สูงกว่า รวมถึง technology เครื่องยนต์สู้เจ้าตลาดไม่ได้ เลยกินกว่าครับ
แต่ตอนนี้ ใช้เกียร์เหมือนกัน เกือบทุกยี้ห้อของ eco car ทำให้อัตราการกินน้ำมันพอๆกันครับ
สรุปแล้ว ถ้าวิ่งความเร็วคงที่ การกินน้ำมันมากน้อย ขึ้นอยู่กับเกียร์พอสมควรครับ เพราะ เกียร์ทำให้รอบเครื่องสูงหรือต่ำ มีผลต่อการกินน้ำมัน ใน technology ที่ใหกล้กัน
-
อยากอ่าน Full ของ swift เร็ว ๆ แล้วสิ ส่งกำลังใจ ไปเชียร์ นะครับทีมงานทุกท่าน...
-
รออ่าน Full review Suzuki swift ครับ ::)
-
แปลกใจกับอัตราสิ้นเปลืองของสวิฟ ซีซีเยอะกว่า ประหยัดพอๆกับคู่แข่ง Eco Car
ผมว่าน่าสนนะ ประหยัดน้ำมัน บอดี้สวย ช่วงล่างดี
รออ่านรีวิวด้วยคน ครับ
-
ใจก็อยากอ่าน Full review swift แต่ยิ่งอ่านกิเลสยิ่งเกิด
รถก็ยังไม่สามารถกำหนดคิวรับชัด้จนได้ อยากขับใจแทบขาดแล้ว
ปล.จองตั้งแต่ ก.พ. GLX สีน้ำเงิน ยังไม่มีวี่แววเลย
:'(
-
รออ่านรีวิว Swift ครับ จะรับรถเดือนหน้าแว้ววววว ตื่นเต้นๆๆๆ อิอิอิ ;D
-
จอง Swift ไปเพราะ First Impression ของคุณ Jimmy นี่แหล่ะ ทำให้ต้องไปลองรถจริงและตัดสินใจง่ายขึ้น