Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: M Performance ที่ เมษายน 29, 2012, 21:53:40
-
ด้วย Range ราคาใกล้ๆ กัน
คันนึงขับหน้า อีกคันขับหลัง
ระบบเกียร์ DSG น่าจะเหนือกว่า (มั้ย?)
แรงบิดใครเยอะกว่า?
ถ้าเอามาโมใครแรงกว่าครับ?
และสุดท้าย คันไหนดีครับ?
-
Gt86. ครับถ้าคู่นี้
-
GT86 เหมือนกันครับ
ได้อารมณ์กว่า
-
ระหว่าง 2 คันนี้ ผมเลือก GT86 ครับ
-
GT86
-
ยังยืนยันว่า GT86 ครับ ;D
-
แค่ผมหย่อนตูดลงไปนั่ง GT86 มันรู้สึกแบบใช่เลย สบาย ติดพื้นต่ำดีแต่ก็ทัศนวิสัยก็ดีใช้ได้แถมเข้าออกสบายตัว ไม่รู้สึกอึดอัด
-
ถ้ามีแค่คันดดียว vw ครับ แต่ถ้าใช้เป็คืนที่สอง ไม่แน่ อาจมองgt 86
ผมใช้ TT ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับvw บอกได้เลยว่ามันส์
โมต่อได้อีกเพียบ(ตั้งแต่จูนกล่องยันเปลี่ยนโบ)
ถ้าขับต่างจังหวัดรถน้อย เล่นรอบเครื่องได้ อืมห์ ไม่แน่ อาจมอง gt 86 แต่ถ้าในกทม vw แรงบิดมาในรอบต่ำ ขับสบายกว่าเยอะครับ
ลองคิดถึงการใช้งานจริงล่ะกัน ผมมีเพื่อนหลายคนใช้ NA ความจุไม่เยอะ ต้องเข้นรอบ เห็นบ่นกันแทบทั้งนั้นเวลาขับในเมือง
-
ชอบ scirocco มากกว่าครับ
-
GT86 น่าจะให้ฟิลลิ่งที่สปอร์ตมากกว่า Scirocco นะครับ เพราะเป็นรถ Sport เต็มรูปแบบเลย
ได้ลองนั่งสั้นๆ รู้สึกเตี้ย+กระชับมากๆ เรื่องแต่งต่อก็ไม่ีแน่เหมือนกัน
-
ชอบดิบ ไป 86
ชอบดิบ แต่ไม่ดิบมาก มาแบบ Medium Rare ขอติดสบายนิดนึง
ไป Scirocco ครับ
เว็วเรามีรีวิว ของ Scirocco นะครับ ไม่แน่ใจว่าได้อ่านหรือยังเอ่ย?
-
scirocco ครับ ;D
-
รถสปอร์ตต้องขับหลังครับ
-
VW ครับบบบบบ
-
ส่วนตัวเลือก 86 ครับ ;)
-
ผมก็คิดอยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายคำตอบก็กลับมาอยู่ที่ตัวเองว่าจริงๆแล้วคุณต้องการอะไร
หรูแรง ภายในดีภายนอกสวยดูมีฐานะขับสบาย
หรือ ดิบเรียบง่าย ภายในแค่พอใช้งานแบรนญี่ปุ่นราคาฝรั่ง เกิดมาเพื่อให้คนขับสนุกกับมัน
ขอให้ตันสินใจได้เร็วๆนะคับเพราะผมก็ยังเลือกไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็แนะนำให้ไปลองนั่งgt86ดูว่าโอมั้ยถ้าใช้งานประจำ
-
กำลังทำ รีวิว Scirocco อยู่ ถ้าไม่รีบไว้รออ่านนะครับ ใช้มา เกือบ 20,000 โลละ ไม่ผิดหวังครับ(สำหรับผม)
ถ้าดิบ อารมณ์ sport คงต้องไป 86
แต่ถ้าอยากได้อารมณ์ sport แต่ไม่ดิบไป ติดหรูหน่อยๆ ก็ Scirocco ครับ เป็นรถใช้ชิวิตประจำวันได้
แต่งต่อ ต้องรอของแต่ง 86 ออกมาก่อน คงเยอะแน่ๆ
แต่ถ้าแต่งแรง Scirocco แต่งได้ไกลพอสมควร 300+ ม้าลงพื้น แรงบิด 400+nm สบายๆ โดยที่ยังไม่ต้องไปยุ่งกับไส้เครื่องเลย(เปลี่ยน hardwareอื่นๆ เอา) แต่ก็ใช้งบเยอะอยู่
แรงบิด เครื่องเทอร์โบ ยังไงก็ได้เปรียบครับ มารอบต่ำ ดึงเอามากๆ(สำหรับรถยุโรปเครื่องเดิมราคาไม่เกิน 4ล้าน)
เกียร์ DSG ฉลาดมากๆครับ ลองขับดูครับ แล้วจะชอบ ;D
-
แรงบิดใครเยอะกว่า ? Google สักหน่อยก็จะรู้ว่า Scirocco เยอะกว่ากันราว 70-80Nm
ใครโมขึ้นกว่า..รถเพิ่งจะขายแป๊บเดียวนะ 86 น่ะ โมได้เท่าไหร่ อะไรคือจุดอ่อนจุดแข็ง
ยังบอกยาก แต่ Scirocco..เครื่องเดิมมาจูนกล่อง ไม่ต้องขึ้นเทอร์โบลูกใหม่มันก็วิ่งตับแล่บแล้ว
ผมยังไม่ได้ขับ 86 ดังนั้นถ้าบอกได้หมดเป๊ะๆ ผมว่าตัวผมเองก็คงขี้โม้
แต่ที่แน่ๆ ผมชอบดีไซน์ของ 86 ภายนอกมากกว่าเยอะ และชอบตำแหน่งการขับขี่ของ 86 มาก
เชื่อไหมว่าผมหนัก 140 สูง 183 แต่นั่งลงได้พอดี สบาย รัดกุม ฟินอย่างสุดหัวแม่โป้ง
วัสดุมันห่วย แต่ผมไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนี้มากหรอก ผมว่า 86 ต้องการเทอร์โบ
ถ้ามันมีแรงบิดมากเท่า Scirocco ผมจะชอบมากกว่านี้
รอขับตัวจริงแล้วขอพูดอีกที แต่ถ้าให้เลือกเองวินาทีนี้ ผมเอา Scirocco
-
ถ้าเป็น 86 Turbo น่าเทียบในแง่ Performance มากกว่านี้ครับ แต่ราคาคงหนีไปอีกแบบเทียบไม่ได้ นี่ขนาดไม่โดนภาษีรถเกิน 210 แรงม้า นะครับ
สดใหม่ โดดเด่น - ไป 86
ประสิทธิภาพ ต่อราคา - ไป Rooco
ชอบดริฟท์ - ไป 86
ขับสนุก ผมว่าน่าจะคนละแบบ - ขับหน้าเทพ กับ ขับหลัง Balancing ดีเยี่ยม
ปล. แถวบ้านลูกระนาดเยอะไหมครับ ผมดูแล้วมันเตี้ยแบบไม่ธรรมดานะ 86 ระวังจะท้องลายนะครับ
-
ถ้าจะเอามา modify เลือก GT86 ครับ
แต่ถ้าขับเดิมๆ เลือก Scirocco ครับ
-
Scirocco
-
ทุกวันนี้ขับ scirocco
ถ้าให้เลือกก็อยากจะโดน 86 เพียงเพราะ อย่างเดียวคือ ขับหลัง
ถ้า scirocco เป็นขับหลัง ผมก็เลือก scirocco ;D