Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: silencer ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 09:46:34
-
สืบเนื่องจากกระทูนี้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21225.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21225.0.html) ผมลองเข้าไปดูในคลิปวิดีโอ
เจอหน้าที่เกี่ยวกับสเปกของ Sylphy เป็นภาษาจีน
น้ำหนักตัวรถ Sylphy มันหนักถึง 1.7 ตันเลยหรอครับ
ใครพอจะช่วยคอนเฟิร์มได้บ้างครับ?
(http://img268.imageshack.us/img268/8844/weighth.jpg)
-
หนักเท่ากระบะเลยนะนั่น ไม่น่าใช่น๊า
-
นั่นน่ะสิครับ ผมก็สงสัยเหมือนกันว่ารถ C-Seg ตัวอวบกว่าปกติ ยังไงก็ไม่น่าจะหนักถึง 1.7 ตัน
แต่ดูจากเพลทที่ติดอยู่ตรงตัวรถ ข้อมูลส่วนใหญ่ก็เป็นสเปกของ Sylphy จริงๆนี่นา
ตัวเครื่อง 1.8 บล็อกใหม่ MRA8 ก็ตรงกับข้อมูลที่มาจากเว็บจีน
มีท่านใดพอจะรู้รายละเอียดอีกมั้ยครับ
-
ผมก็อ่านภาษาจีนไม่ออก แต่น่าจะเป็นน้ำหนักรวมของเหลวด้วยนะครับ แต่ถ้าไม่รวมนี่ถือว่าหนักมาก
-
น้ำหนักบรรทุกรวมได้สูงสุดรึเปล่าครับ
-
ตัวก่อนหน้าหนักประมาณ 1.1-1.2 ตันเองนะครับ
1.7ตันกับเครื่องไม่ถึง 2.0 ลิตรถือว่าหนักมากนะ :P
-
เอ่อ... BMW 7-Series หนักแค่ 1,900 KG. เองนะครับ อันนี้ต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ :P
-
น่าจะเป็นน้ำหนักรถ + น้ำหนักบรรทุกสูงสุดหรือเปล่าครับ
-
สงสัยหนักเม็ดไฟ LED หน้า-หลัง ;D
-
ระบุไว้ว่า 1.8 ลิตร 102 KW ก็ประมาณ 140 แรงม้า อิอิอิอิอ
แรงดีใช้ได้
-
น้ำหนักที่หนักที่สุด รวมของบรรทุกแล้วครับ
-
ผมว่ารวมทุกอย่างนะครับ หมายถึงน้ำมัน คนนั่ง น้ำมันเครื่อง
-
น้ำหนักที่หนักที่สุด รวมของบรรทุกแล้วครับ
น่าจะตามนี้นะ
-
น้ำหนักที่หนักที่สุด รวมของบรรทุกแล้วครับ
น่าจะตามนี้นะ
น้ำหนักรวมถังแก้ส แค็ปซูล 60 ลิตร ;D
-
น้ำหนักรวมผู้โดยสาร ไม่ใช่ Curb weight มั้งครับ
ขืน curb weight หนักขนาดนี้ กินน้ำมันตายเลย
-
ถ้าผมดูไม่ผิด
น่าจะเป็นความจุกระบอกสูบครับ
ไม่น่าจะใช่น้ำหนักครับ
-
น้ำหนักรวมผู้โดยสาร ไม่ใช่ Curb weight มั้งครับ
ขืน curb weight หนักขนาดนี้ กินน้ำมันตายเลย
ขอให้เป็นเช่นนั้นจริงๆเถิ้ด เพราะเข้าไปดู Sylphy ตัวเก่า Curb weight อยู่ที่ 1240 Kg
หรือว่า Sylphy ตัวใหม่ที่หนักเพิ่มขึ้นเนียะเพราะเกียร์ CVT ลูกใหม่
-
ผมลองส่งให้คนจีนแปล แปลออกมาว่า 'Maximum gross weight'