Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: banch ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 12:00:07
-
จอง BT-50 Pro 2,2 DBL Hi AT ไว้ตั้งแต่ 28 มกราคม
ได้รับรถเมื่อ 27 เมษายน รอครบ 3 เดือนพอดี
ได้รถมาพร้อมกับเลขไมล์ 38 กม.
พร้อมกับรันอินแบบโหดๆ ตามทฤษฎีที่ค่อนข้างจะขัดแย้งความรู้สึกคนทั่วไป
รันอินด้วยเกียร์ 2 และ 3 โหมด S ลากรอบขึ้นไปแล้วปล่อยคันเร่ง ทำซ้ำๆ จากรอบกลางๆไปจนรอบสูงสุด ซัก 3-4 รอบ
เสร็จแล้วเต็มถังที่ เลขไมล์ 147 กม.
เส้นทางที่ใช้วัดอัตราสิ้นเปลืองถังแรก
ระยอง-ศรีราชา-บูรพาวิถี-ฉลองรัช-ลาดพร้าว-ฉลองรัช-บูรพาวิถี-ศรีราชา-ระยอง-ศรีราชา-ระยอง-มอเตอร์เวย์-วงแหวนตะวันออก-รังสิต
ความเร็วที่ใช้ คือ 140+ และ 160+ บนบูรพาวิถี และมอเตอร์เวย์
และมีใช้งานเล็กๆน้อยๆที่ศรีราชา
เติมเต็มถังที่รังสิต ซึ่งไฟเตือนขึ้นตั้งแต่เข้าด่านทับช้าง
จำนวน 74.29 ลิตร
เลขไมล์ 859 กม.
อัตราสิ้นเปลืองถังแรก (859-147)/74.29 = 9.58 กม/ลิตร
ถังที่สอง
วงแหวนตะวันออก-เอเชีย-สาย 11 ตากฟ้า-พิจิตร-สาย 11 ตากฟ้า-เอเชีย-วงแหวนตะวันออก
แวะส่งพี่ที่รังสิตและเติมเต็มถังที่ลำลูกกาก่อนเข้าวงแหวน
จำนวน 67.98 ลิตร
เลขไมล์ 1,522 กม.
อัตราสิ้นเปลืองถังที่สอง (1522-859)/67.98 = 9.75 กม/ลิตร
ส่วนถังที่ 3 คงไม่ได้ตัวเลขดีไปกว่านี้แน่ๆ
เพราะหลังจากเติมเต็มถังก็เข้าวงแหวน มอเตอร์เวย์ ถึงระยอง ใช้เวลา 85 นาที กับระยะทางประมาณ 180 กม.
สรุปแล้วเท้าขวามีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองมากที่สุดครับ
ปล. ถ้ามีโอกาสจะเอาอัตราสิ้นเปลือง ที่ความเร็วซัก 100-110 มาฝากซักถังครับ
-
มันเป็นรถที่เหมาะจะให้เจ้าของขับเอง แต่ถ้าให้ลูกน้องขับ ลูกน้องเหยียบกระจาย น้ำมันกระจุย เถ้าแก่กุมขมับ 9.5 โลลิตร!!!!
-
วิ่งด้วยความเร็วระดับ 140 ++ แล้วกินใกล้ๆ 10 ก.ม./ลิตร สำหรับผมมันค่อนข้างน่าพอใจนะครับ
-
กินจุจริงๆ.. ;D
ทึ่คววามเร็ว 140+ มิว7 เครื่อง 3.0 ผมยังมีเลข 10 ให้เห็นอยู่เลย..
-
โหดไปไหมน้องบีทีของเรา เห็นแล้วจะเป็นลม คิดว่าจะเบากว่านี้สะอีก ><
-
ถ้าวิ่ง 130-140 วีโก่ 3.0G 4x4 D-cab คนนั่ง4คนผมวิ่งทางยาวๆข้ามจังหวัดยังได้ 10.8-11 km/L เลยครับ
แสดงว่า 2.2 ก็กินดุเดือดมาก
-
น้ำหนักมากกว่า CC ที่น้อยกว่า วิ่งที่รอบสูง กินกว่าตามปกติครับ
-
รอพ้นรันอินนิดครับ :) :) :)
-
ท่านอื่นน่าจะขับได้ดีกว่านี้ครับ
ผมประเภทเบาลึก เบรคหัวทิ่ม ออกตัวพรวดๆ
เพราะผมขับไทรทันพลัส 4 ประตู AT 140 ม้า ก็ได้ 9 ต้นๆ เหมือนกัน ขณะที่พี่ชายผมขับรุ่นเดียวกันได้ 11 กว่าๆ
-
จขกท.โหด โคดๆ
ถามถึงอาการบ้างครับ
1. จาก 120 ไต่ไป 130-140 มีรอไหมครับ(แบบคิดนิดนึง แล้วไหลพรวดๆ) หรือมาไม่ต้องดึงขึ้นวี๊ดไปได้เลย
2. แล้วที่ 120 รอบอยู่ประมาณทีีเท่าไหร่ครับ
3. จังหวัดโยนตัวเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง มีอาการแบบวูบวาบไหม หรือดึงซ้ายดึงขวามีวอกแวกมากไหม (พยศไหม หรือบอกซ้ายก็ซ้าย ขวามก็ขวา ไม่มีไม่ยอมไปหรือไปเกิน)
4.เบรก มีลึกไหมครับ ประมาณว่า เหยียบไปมีโหว่งๆเหมือนไม่อยู่จนต้องเติมเบรกรึเปล่า
ถามมากไปก็ขอโทษด้วยครับ
-
เนี่ย ทดสอบการสิ้นเปลืองน้ำมันจริงๆ มันต้องเทสท์แบบนี้ ต้องขับแบบชีวิตจริงแบบนี้ กระทืบ มุด แหวก กด เลียคลัท เบิ้ลเครื่องสับเกียร์
ยี่ห้อไหนเทสท์แบบนี้แล้วได้สัก 15 กม/ลิตร เนี่ยผมยอมซูฮกเลยเจ้าประคุณรุนช่องเอ๋ย
ไอ้ประเภทน้ำมันถังเดียวเที่ยวสามประเทศน่ะ พอกันเสียทีแหกตาชะมัดยาด แค่อ้าปากก็เห็นใส้ติ่งแล้วเลิกเอามาแหกตากันเสียที
เห็นคนซื้อรถเป็นอะไรน่ะ
-
*** สรุปแล้วเท้าขวามีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองมากที่สุดครับ
ปล. ถ้ามีโอกาสจะเอาอัตราสิ้นเปลือง ที่ความเร็วซัก 100-110 มาฝากซักถังครับ
ต้องกล่าวขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ให้แบบแท้จริง
ซึ่งต้องบอกว่าผู้ทดสอบขับแนวสปอร์ตเลยทำให้ตัวเลขสิ้นเปลืองสูง ซึ่งไม่ค่อยจะมีคนนำเสนอในแนวนี้สักเท่าไหร่ ส่วนมากเจ้าของรถก็จะทดสอบแนวประหยัด ว่ารถที่ตนใช้คุณภาพดีที่สุด ประหยัดที่สุด ใครจะว่าไง! ฉันก็ไม่สน ใครมาว่ารถฉันกินน้ำมัน อะไหล่แพง บริการแย่ ฉันก็จะข้อมาหักล้างและเถียงหัวชนฝา ซึีงเป็นการนำเสนอและทดสอบที่ได้ประโยชน์น้อยสำหรับผู้มองหารถคันแรก เดียวเราคงได้รับชมข้อมูลจากเจ้าของกระทู้ขับแบบการใช้งานปกติทั่วไปซึ่งจะได้ตัวเลขดีกว่าแบบสปอร์ตแน่นอน ใช้ชมกันต่อ .... ขอขอบคุณครับ
-
ขับเร็วขนาดนี้ถือว่ากินปกตินะครับ ท่านอื่นๆที่ขับ 140+ แล้วกินน้อยกว่านี้อาจเป็นเพราะอัตราเร่งในการไต่ความเร็วน้อยกว่า ก็มีผลกับการกินน้ำมันเหมือนกันนะครับ
อยู่ที่เท้าแล้วก็อยู่ที่รถนั่นแหละครับ
-
รถใหญ่กว่า หนักกว่า กินระดับนี้ก็โอเคแล้วครับ
-
ใครชอบขับแบบนี้ ดูตัวเลขกันได้เลยครับ สำหรับการใช้งานขาโหด
ผมขับ civic เส้นบางใหญ่-วงแหวน ไป วังน้อย อยุธยา ขับดีๆ มันก็ 15-16
แต่หลังๆมานี้ ขับมันส์ๆ ก็.. 10นิดๆ แต่แลกมาด้วยความรู้สึกสนุกกับการขับขี่
-
ใช่ เท้าขวาแปรผันตรงกับน้ำมันในถัง กดมากลดมาก
-
โหดได้ใจ test การใช้งานปกติมาฝากบ้างครับ
-
สำหรับผมถือว่าประหยัดครับ ;D
-
จขกท.โหด โคดๆ
ถามถึงอาการบ้างครับ
1. จาก 120 ไต่ไป 130-140 มีรอไหมครับ(แบบคิดนิดนึง แล้วไหลพรวดๆ) หรือมาไม่ต้องดึงขึ้นวี๊ดไปได้เลย
-ไม่รอครับกดคิ๊กดาวน์จากเกียร์ 6 ลงมาเกียร์ 5 รอบจะขึ้นไปที่ประมาณ 2500 รอบ ช่วงพีคพอดี
-แต่ถ้าไม่คิกดาวน์ก็จะช้าหน่อยสำหรับผม
2. แล้วที่ 120 รอบอยู่ประมาณทีีเท่าไหร่ครับ
-เกียร์ 6 รอบประมาณ 2000 ครับ
3. จังหวัดโยนตัวเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง มีอาการแบบวูบวาบไหม หรือดึงซ้ายดึงขวามีวอกแวกมากไหม (พยศไหม หรือบอกซ้ายก็ซ้าย ขวามก็ขวา ไม่มีไม่ยอมไปหรือไปเกิน)
-ถ้าถนนเรียบไม่โยนครับ เปลี่ยนเลน แซงใกล้ๆ ทำได้ดีครับ ดีกว่ากระบะทุกรุ่นที่ผมขับๆมา จะมีใครว่าไหมถ้าผมบอกว่าดีกว่าเก๋งบางรุ่นเสียอีก ครับ
4.เบรก มีลึกไหมครับ ประมาณว่า เหยียบไปมีโหว่งๆเหมือนไม่อยู่จนต้องเติมเบรกรึเปล่า
-ลึกไหมตอบยากครับขึ้นอยู่กับว่าเอาไปเทียบกับรถอะไร
ผมชอบเบรคมันนะ ไม่เบาจนแตะแล้วหัวทิ่ม แล้วก็ไม่โหวงแบบที่ถาม แรงจับมันค่อนข้างเป็นลีเนียร์ครับ จับตามน้ำหนักเท้า
ถามมากไปก็ขอโทษด้วยครับ
- ด้วยความยินดีครับ
-
โหดได้ใจ test การใช้งานปกติมาฝากบ้างครับ
นี่คือการขับปรกติของผมแล้วครับ ;D