Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vichaitre ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 11:08:37
-
ใช้รถมานาน ยังไม่รู้ว่าเจ้าอุปกรณ์ ที่มีมันทำหน้าที่อะไรบ้าง ขอความรู้หน่อยครับ
-
รูปแรก รถผมเอง รูปที่สอง มีเกย์สามอันๆที่1,2,3 นับจากซ้ายมันบอกค่าอะไรครับ
-
ซื้อรถมือสองมาเหรอครับ
สงสัย อาจจะต้องรอพี่ๆ ที่เป็นนักแต่งรถครับ น่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด
ผมว่ามันเกี่ยวกับพวกวัดค่า ต่างๆของเครื่องยนต์ครับ
-
รูปที่สาม ใต้ชุดควบคุมแอร์ มี กล่องด้านซ้ายไม่รู้ว่าว่าตั้งค่าอะไร ตั้งอย่างไร และด้านขวา มี TURBO TIMER อยู่ ลองกดดู มันแสดงค่าหลายอย่าง
รูปที่สี่ EVC อันนี้ก็ไม่รู้ว่ามันมีหน้าที่อะไร
รถคันนี้ได้มาก็มี อุปกรณ์เหล่านี้ติดมาแล้ว ไม่ได้มาติดเอง เลยไม่รู้อะไรสักอย่าง
รบกวนขอความรู้ ให้ความกระจ่างด้วยครับ
มีแต่ความรู้น้อย
-
เรียงจากซ้ายมาขวา น่าจะมี oil temp - oil press - boost
ใต้คอนโซลแอร์กล่องซ้าย เป้นตัวคุม Defi ทั้ง3ตัวครับ
ส่วน EVC น่าจะเป็นปรับบูสไฟฟ้านะครับ
-
เกจ1บอกอุณหภูมิน้ำมันเครื่ิง
เกจ2แรงดันน้ำมันเครื่อง
เกจ3วัดบูสท์หรือแรงดันเทอร์โบ
ใต้คินโซลแิร์มีturbo timerไว้ตั้งเวลาดับเครื่องอีก แล้วก็control unitของเกจทั้ง3ตัวครับ
-
ขอตอบเท่าที่พอรู้แล้วกันนะครับ
เกจ์ 3 อันจากซ้ายไปขวา
Oil Temp บอกอุณภูมิน้ำมันเครื่อง
Fuel Press บอกแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง
Boost ก็ใช้บอกอัตราบูสต์หรือแรงดันไอดี
ใต้ที่ควบคุมแอร์
ด้านซ้ายคือ Control unit ใช้ควบคุมเกจ์ด้านบนทั้ง 3 อัน (เอาไว้ตั้งค่า ตั้งเตือนประมาณนี้)
ด้ายขวาคือ Turbo timer ไว้หน่วงเวลาดำเครื่องเพื่อรักษาเทอร์โบ
บนคอพวงมาลัย
EVC คือตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า ใช้ควบคุมอัตราการบูสต์
มันแปลกๆอยู่นะครับ ;D ;D ผมว่าถ้าไม่รู้จริงๆแต่ขับรถระดับนี้ควรหาความรู้เกี่ยวกับหลักการของตัวรถและของแต่งต่างๆด่วนเลยครับ
มันเสี่ยงต่อหลายๆเรื่องทั้งอุบัติเหตุ และเงินในกระเป๋ามากเลยนะครับถ้าไม่รู้อะไรเลย
-
ผมเห็นภาพรถ และของแต่ง ผมไม่คิดเลยว่าเจ้าของรถจะไม่มีความรู้ในเรื่องอุปกรณ์ในรถเลย
แปลกแต่จริงแฮะ ควรจะรู้ไว้บ้างนะครับ เพราะรถแต่งเต็มแบบนี้ จะมีอุปกรณ์ที่จะต้องดูแล มากกว่ารถใช้งานทั่วไป
ต้องใช้น้ำมันเครื่องแบบไหน เบรคใช้ของอะไร โช้คปรับได้มั้ย เป็นต้นครับ ซึ่งดูจากภาพแล้ว ผมว่าของเล่นคงอัดเต็มน่าดู
-
ขอบคุณครับ เริ่มที่จะมีความรู้เพิ่ม
ตอนได้มาเจ้าของเดิมบอกว่าไม่ต้องทำอะไรแล้ว
และอธิบายหน้าที่ของแต่ละตัวแล้ว
ตอนนั้นเพิ่มได้รถตื่นเต้นที่จะได้ขับมัน เลยจำอะไรไม่ได้
เห็นในเว็ปนี้มีผู้รู้อยู่หลายท่าน เลยเข้ามาขอความรู้
ขอบคุณมากๆครับ
-
ขอแนะนำเพิ่มเติมนะครับ
ผมว่าท่าน จขกท. ลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในพวกคลับ Evolution rcw.ms หรือใน siamspeed.com
น่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดและเป็นประโยชน์ได้มากเลยนะครับ
-
ทำไมมี turbo timer 2ตัวหว่า
-
สงสัยเหมือนกันครับ ว่าทำไมมีทั้งเทอร์โบไทม์เมอร์ปากกา
แล้วยังมี Turbo Timer HKS อีก เข้าใจว่าตัว HKS น่าจะเอาไว้ดูค่าอื่นอื่นด้วย
เพราะแสดงผลได้เยอะกว่าปากกาแน่นอน
ส่วน Defi Control Unit II ลองอ่านตามลิงค์นี้ดูครับ ด้านซ้ายมือมีให้ดาวน์โหลด Manual
หาเวลาว่างว่างโหลดมานั่งอ่านเองจะดีที่สุดนะครับ ใช้รถขนาดนี้แล้ว ต้องใช้อุปกรณ์ให้เป็นครับ
http://www.defi-shop.com/products/end/unit2/summary_unit2/ (http://www.defi-shop.com/products/end/unit2/summary_unit2/)
เอาคร่าวคร่าวไล่จากปุ่มซ้ายสุดไปขวาสุด
1. เซ็ทค่าให้เกจ์แต่ละตัวร้องเตือน เช่น ค่าความร้อนสูงสุด แรงดันสูงสุด ฯลฯ
2. Play ขับรถรอบสนามเสร็จแล้ว กลับมากดปุ่ม Play ให้เข็มมันเล่นซ้ำให้ดูได้
ว่าตอนเราขับในสนาม ค่าแต่ละตัวเป็นยังไงบ้าง มันก็จะเด้งขึ้นเด้งลง เหมือนกับตอนที่เราขับในสนามเป๊ะเป๊ะ
3. และ 4. เลื่อนซ้ายขวา ขึ้นลง Forward/Rewind
5. แสดงค่าสูงสุดของเกจ์แต่ละตัวหลังจากขับในสนาม จะได้ดูว่าตอนเราขับ ค่าต่างต่างมัน Peak ที่เท่าไหร่
6. Rec ถ้าจะใช้ฟังก์ชันข้อ 2. และ 5. เข้าใจว่าต้องกดปุ่ม Record ก่อนครับ
จริงจริง จขกท. เคยบอกว่าเล่นรถแบบนี้มาเยอะ น่าจะเข้าใจ manual ได้ไม่ยากนะครับ
แต่เห็นบอกว่าจะขายคันนี้ทิ้งแล้วไปหา GT86 ตกลงไม่เอาแล้วเหรอครับ
-
ขอบคุณครับ เริ่มที่จะมีความรู้เพิ่ม
ตอนได้มาเจ้าของเดิมบอกว่าไม่ต้องทำอะไรแล้ว
และอธิบายหน้าที่ของแต่ละตัวแล้ว
ตอนนั้นเพิ่มได้รถตื่นเต้นที่จะได้ขับมัน เลยจำอะไรไม่ได้
เห็นในเว็ปนี้มีผู้รู้อยู่หลายท่าน เลยเข้ามาขอความรู้
ขอบคุณมากๆครับ
มาช่วยเพิ่มข้อมูลครับ จากภาพ EVC ตัวสุดท้ายผมเข้าใจว่ามันสามารถปรับค่าอย่างอื่นได้นอกจากควบคุมอัตราการบูสด้วยนะครับ
เห็นว่ามันเป็นจอมัลติหน่ะครับ คิอว่าไม่น่าติดเกจบูสซ้ำซ้อนกัน
-
ตัวแรงๆๆ ว่างๆๆรีวิวเจ้าคันนีให้ดูหน่อยนะครับ ;D
-
รูปแรกเอาไว้ตากผ้า อาทิเช่น ชุดชั้นใน กางเกง เสื้่อ ถุงเท้า !! :P
-
เห็นมีฝรั่งแต่งรุ่นนี้ไว้โดยหล่อเครื่องขึ้นมาใหม่ทั้งหมดจากไททาเนี่ยม แกว่าจะเอาไว้คิดบัญชีคืนจากฮายาบูสะเทอร์โบ :o
-
ขอเก็บไว้เป็นความรู้นะครับ ;)
-
รถสวยจัง แต่ไม่น่ามีราวตากผ้าเลย
-
Evo9 เจ้าของเดิมเขาแต่งไว้มากครับ เห็นว่า สั่งของมาจากญี่ปุ่นแต่งไป หลัก7
ขอบคุณมากๆ ครับ ที่ช่วยแบ่งปันความรู้
ที่ผ่านมา ให้อู่ดูแลให้ เลยขาดความเอาใจใส่ ขับอย่างเดียว
พอมาเป็นสมาชิก เห็นข้อความที่มีสาระ ให้ความรู้ ความเข้าใจ
จึ่ง คิดว่า ต้องสนใจ เข้าใจกับสิ่งที่มีอยู่ ครับ เป็นชอบรถ ความสุขทางใจ ครับ
ขาดก็แต่ความรู้ ครับ
คันต่อไป จองแล้วครับ ถูกใจมาก GT86 สีน้ำเงิน ได้รถเมื่อไร
คงต้องรบกวน ให้คำแนะนำต่อนะครับ
-
คันต่อไป จองแล้วครับ ถูกใจมาก GT86 สีน้ำเงิน ได้รถเมื่อไร คงต้องรบกวน ให้คำแนะนำต่อนะครับ
ลงชื่อใว้คนแรกเลยครับ ถ้าลองขับแล้ว เอาความรู้สึกมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
-
เอาไว้ปรับ Mivec หรือป่าวนะ ;D
-
รูปเครื่อง