Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 16:33:10
-
ทำไม 3.2 มันหมดเร็วจัง แต่2.2 มันกว้างกว่า
-
3.2 ขึ้นได้ถึงแรงม้าสูงสุดในรอบที่ต่ำกว่ามันก็ดีแล้วนี่ครับ ;)
-
ที่ 3,500 รอบ
3.2 มี 375Nm
2.2 มี 300Nm
หมดเร็วกว่าตรงไหน?
-
หมายถึงเส้นสีแดง
คือลักษณะแรงม้าสูงสุดดูมันกว้างกว่า คือเริ่มตั้งแต่3,000-3,500 รอบ
ส่วน 3.2 สูงสุดอยู่ ที่3,000 รอบ แล้วจะดิ่งลง
หรือผมดูไม่เป็น ช่วยอธิบายหน่อยครับ
-
ก็ดูตัวเลขข้างๆ สิครับ..ถึงแม้เส้นแรงม้า 2.2 จะดู flat กว่า แต่ 3.2 จะเห็นว่าที่แรงม้าสูงสุดของ 2.2 นั้น เท่ากับ 3.2 ที่แค่ 2000 กว่ารอบ และกลับมาเท่ากันอีกรอบตอนเหี่ยวมากๆ ที่ 4000 รอบแล้วนะ
-
ที่กราฟออกมาดูเหี่ยวปลาย
น่าจะเพราะเค้าเลือกที่จะใช้เทอร์โบลูกเล็กเพื่อเน้นเรียกกำลังให้มาเร็วที่รอบต่ำๆ
เครื่องตัวนี้ ถ้าใส่ทวินเทอร์โบนะ ;D
-
ที่กราฟออกมาดูเหี่ยวปลาย
น่าจะเพราะเค้าเลือกที่จะใช้เทอร์โบลูกเล็กเพื่อเน้นเรียกกำลังให้มาเร็วที่รอบต่ำๆ
เครื่องตัวนี้ ถ้าใส่ทวินเทอร์โบนะ ;D
Twin-scroll ก็พอแล้วแหละครับ ไม่งั้นแพงเกิน
-
เห็น Graph แบบนี้แล้ว
ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm
-
สงสัยว่าถูกตอนม้าลงมา
-
ถึงมันร่วงเร็วแต่ก็ยังมากกว่าอยู่ดีนาคร้าบ :D
-
เห็น Graph แบบนี้แล้ว
ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm
กล่องของหลายๆเจ้าออกมาแล้วครับ DTEก็มาแล้ว Chipexpress, Racechip ก็ออกมาแล้ว
เห็นของChipexpress บอกว่าMaxสุด ได้ 253แรงม้า กะอีก 604Nm โว้วว... :D ;D
-
แสดงว่า ไมเนอร์เซนจ์ 3.2 ต้องมีแรงม้า ก๊อก2 มาให้ชมซิ
-
เห็น Graph แบบนี้แล้ว
ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm
กล่องของหลายๆเจ้าออกมาแล้วครับ DTEก็มาแล้ว Chipexpress, Racechip ก็ออกมาแล้ว
เห็นของChipexpress บอกว่าMaxสุด ได้ 253แรงม้า กะอีก 604Nm โว้วว... :D ;D
ไม่เบาเลยจริงๆ
เครื่องดีเซลมันต้องแบบนี้ ;D
-
เห็น Graph แบบนี้แล้ว
ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm
กล่องของหลายๆเจ้าออกมาแล้วครับ DTEก็มาแล้ว Chipexpress, Racechip ก็ออกมาแล้ว
เห็นของChipexpress บอกว่าMaxสุด ได้ 253แรงม้า กะอีก 604Nm โว้วว... :D ;D
ไม่เบาเลยจริงๆ
เครื่องดีเซลมันต้องแบบนี้ ;D
ในตัวถังหนัก 2ตันกว่าๆ เหมือนขับรถถังซิ่งได้ :D ;D
ลองช่วยคุณ จขกท. ซักหน่อย ด้วยการเอากราฟ 2.2 มาทับกับ 3.2 จะได้...
(http://image.free.in.th/z/iq/0graph.jpg)
-
ตอบโจทย์
แรงบิด
เครื่อง 3.2 มีแรงบิดในช่วง 1500-3000 รอบต่อนาที
เครื่อง 2.2 มีแรงบิดในช่วง 1500-2500 รอบต่อนาที
แปล
เครื่อง 3.2 มีช่วงเวลาดึงหลังติดเบาะ ยาวนานกว่าเครื่อง 2.2
แรงม้า
เครื่อง 3.2 มีแรงม้าพุ่งกระชาก กราฟตั้งชัน ไปถึงแรงม้าสูงสุด ตั้งแต่รอบ 0-3000 รอบต่อนาที (เท่ากับแรงบิด)
เครื่อง 2.2 มีแรงม้า แบบค่อยเป็นค่อยไป ตั้งแต่รอบ 0-3700 รอบต่อนาที
แปล
เครื่อง 3.2 มีความ รุนแรง พุ่งพรวด อย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ 3000 รอบก็สามารถเรียกแรงม้าและแรงบิดสูงสุดได้แล้ว หลังจากนั้นก็สับเกียร์ให้สูงขึ้น กระชากต่อไปอีก
โดยไม่เอ้อระเหยเหมือนเครื่อง 2.2 ที่กว่าแรงม้าจะมาสูงสุดได้ ก็ต้องรอไปก่อน จนถึง 3700 รอบ ซึ่งตอนนั้นไม่มีแรงบิดดึงอะไรเหลืออีกแล้ว รอลงเนินไหลอย่างเดียว
ความเห็นต่อการใส่ชุดแต่งจูนเครื่องยนต์
วิศวกรของ Ford และ Mazda รู้วิธีที่จะทำให้เครื่องแรงขึ้นได้อีก มาก..
แต่....เครื่องยนต์จะกินน้ำมันมาก จนโดนบ่นและขายไม่ออก
และ เครื่องยนต์ไม่ทนทาน ต่อการใช้งานระดับผู้ใช้บ้านๆ ที่นึกจะติดเครื่อง นึกจะดับเครื่อง เมื่อไรก็ได้
เขาจึงไม่ทำออกมาขายในเชิงพาณิชย์..ครับ