Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 16:33:10

หัวข้อ: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 16:33:10
ทำไม 3.2 มันหมดเร็วจัง แต่2.2 มันกว้างกว่า
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DioVeloce ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 16:50:56
3.2 ขึ้นได้ถึงแรงม้าสูงสุดในรอบที่ต่ำกว่ามันก็ดีแล้วนี่ครับ  ;)
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 17:40:19
ที่ 3,500 รอบ
3.2 มี 375Nm
2.2 มี 300Nm

หมดเร็วกว่าตรงไหน?
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 18:00:22
หมายถึงเส้นสีแดง
คือลักษณะแรงม้าสูงสุดดูมันกว้างกว่า คือเริ่มตั้งแต่3,000-3,500 รอบ
ส่วน 3.2 สูงสุดอยู่ ที่3,000 รอบ แล้วจะดิ่งลง

หรือผมดูไม่เป็น ช่วยอธิบายหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 19:26:53
ก็ดูตัวเลขข้างๆ สิครับ..ถึงแม้เส้นแรงม้า 2.2 จะดู flat กว่า แต่ 3.2 จะเห็นว่าที่แรงม้าสูงสุดของ 2.2 นั้น เท่ากับ 3.2 ที่แค่ 2000 กว่ารอบ และกลับมาเท่ากันอีกรอบตอนเหี่ยวมากๆ ที่ 4000 รอบแล้วนะ
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 19:51:50
ที่กราฟออกมาดูเหี่ยวปลาย

น่าจะเพราะเค้าเลือกที่จะใช้เทอร์โบลูกเล็กเพื่อเน้นเรียกกำลังให้มาเร็วที่รอบต่ำๆ


เครื่องตัวนี้ ถ้าใส่ทวินเทอร์โบนะ  ;D

หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 20:02:58
ที่กราฟออกมาดูเหี่ยวปลาย

น่าจะเพราะเค้าเลือกที่จะใช้เทอร์โบลูกเล็กเพื่อเน้นเรียกกำลังให้มาเร็วที่รอบต่ำๆ


เครื่องตัวนี้ ถ้าใส่ทวินเทอร์โบนะ  ;D



Twin-scroll ก็พอแล้วแหละครับ ไม่งั้นแพงเกิน
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 20:25:09
เห็น Graph แบบนี้แล้ว

ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhoIsI ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 23:06:25
สงสัยว่าถูกตอนม้าลงมา
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 23:43:16
ถึงมันร่วงเร็วแต่ก็ยังมากกว่าอยู่ดีนาคร้าบ  :D
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 10:47:08
เห็น Graph แบบนี้แล้ว

ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm

กล่องของหลายๆเจ้าออกมาแล้วครับ DTEก็มาแล้ว Chipexpress, Racechip ก็ออกมาแล้ว

เห็นของChipexpress บอกว่าMaxสุด ได้ 253แรงม้า กะอีก 604Nm โว้วว... :D ;D



หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 10:55:33
แสดงว่า ไมเนอร์เซนจ์ 3.2 ต้องมีแรงม้า ก๊อก2 มาให้ชมซิ
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 11:27:25
เห็น Graph แบบนี้แล้ว

ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm

กล่องของหลายๆเจ้าออกมาแล้วครับ DTEก็มาแล้ว Chipexpress, Racechip ก็ออกมาแล้ว

เห็นของChipexpress บอกว่าMaxสุด ได้ 253แรงม้า กะอีก 604Nm โว้วว... :D ;D





ไม่เบาเลยจริงๆ

เครื่องดีเซลมันต้องแบบนี้  ;D
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 11:39:02
เห็น Graph แบบนี้แล้ว

ถ้าพวก DTE ทำ Chip Tuning ออกมา สงใสมีอย่างน้อยๆก็ 600Nm

กล่องของหลายๆเจ้าออกมาแล้วครับ DTEก็มาแล้ว Chipexpress, Racechip ก็ออกมาแล้ว

เห็นของChipexpress บอกว่าMaxสุด ได้ 253แรงม้า กะอีก 604Nm โว้วว... :D ;D





ไม่เบาเลยจริงๆ

เครื่องดีเซลมันต้องแบบนี้  ;D

ในตัวถังหนัก 2ตันกว่าๆ เหมือนขับรถถังซิ่งได้  :D ;D

ลองช่วยคุณ จขกท. ซักหน่อย ด้วยการเอากราฟ 2.2 มาทับกับ 3.2 จะได้...

(http://image.free.in.th/z/iq/0graph.jpg)
หัวข้อ: Re: สงสัย กราฟแสดงแรงม้า นิวเรนเจอร์ 2.2 และ 3.2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 01:38:14
ตอบโจทย์

แรงบิด
เครื่อง 3.2 มีแรงบิดในช่วง 1500-3000 รอบต่อนาที
เครื่อง 2.2 มีแรงบิดในช่วง 1500-2500 รอบต่อนาที
แปล
เครื่อง 3.2 มีช่วงเวลาดึงหลังติดเบาะ ยาวนานกว่าเครื่อง 2.2

แรงม้า
เครื่อง 3.2 มีแรงม้าพุ่งกระชาก กราฟตั้งชัน ไปถึงแรงม้าสูงสุด ตั้งแต่รอบ 0-3000 รอบต่อนาที (เท่ากับแรงบิด)
เครื่อง 2.2 มีแรงม้า แบบค่อยเป็นค่อยไป ตั้งแต่รอบ 0-3700 รอบต่อนาที
แปล
เครื่อง 3.2 มีความ รุนแรง พุ่งพรวด อย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ 3000 รอบก็สามารถเรียกแรงม้าและแรงบิดสูงสุดได้แล้ว หลังจากนั้นก็สับเกียร์ให้สูงขึ้น กระชากต่อไปอีก
โดยไม่เอ้อระเหยเหมือนเครื่อง 2.2 ที่กว่าแรงม้าจะมาสูงสุดได้ ก็ต้องรอไปก่อน จนถึง 3700 รอบ ซึ่งตอนนั้นไม่มีแรงบิดดึงอะไรเหลืออีกแล้ว รอลงเนินไหลอย่างเดียว



ความเห็นต่อการใส่ชุดแต่งจูนเครื่องยนต์

วิศวกรของ Ford และ Mazda รู้วิธีที่จะทำให้เครื่องแรงขึ้นได้อีก มาก..
แต่....เครื่องยนต์จะกินน้ำมันมาก จนโดนบ่นและขายไม่ออก
และ เครื่องยนต์ไม่ทนทาน ต่อการใช้งานระดับผู้ใช้บ้านๆ ที่นึกจะติดเครื่อง นึกจะดับเครื่อง เมื่อไรก็ได้

เขาจึงไม่ทำออกมาขายในเชิงพาณิชย์..ครับ