Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 17:31:15
-
ผมว่าทุกยี่ห้อจริงๆนะช่วงนี้รอนานมากๆ suzukiไม่ต้องพูดถึงรอปีนึง ไม่รู้มันเป็นอะไรยักหนา อยากรู้สาเหตุจัง ทั้งๆที่น้ำท่วมก็จบไป5เดือนและ
-
เห็นด้วยครับ
รถยุโรปบางรุ่นก็ด้วย
-
คนมือเติบขึ้น ได้เงินมาก้อนนึง อย่างแรกที่คนจะซื้อใหม่คือรถ
(ใครบอกคนไทยจน ผมเถียงขาดใจเลยครับ คนไทยรวยมากกกก มีวิ่งให้เห็นกันทุกยี่ห้อ ทั้งๆ ที่ภาษีรถบ้านเรา 300%)
ภาษีรถคันแรก
(ออกมากันให้ขวั่กทั้ง Eco car, กระบะ แต่ไม่เอาเงินภาษีไปปรับปรุงถนน ต่อไปรถคงติดมากขึ้นทำใจเลย)
After shock จากน้ำท่วม
(ยังผลิตไม่เต็มประสิทธิภาพ)
แปลกนะครับ ช่วงนี้มีแต่คนบ่นข้าวของแพง แต่มองไปทางไหน ป้ายแดง ป้ายแดง ป้ายแดง งงจริงๆ
3 เหตุผลครับ สำหรับผม
-
จริงอย่างมากครับ ตอนแรกเล็ง new ranger WT ไว้ ตั้งใจจะจองหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา แต่ทุกที่บอกว่าอย่างเร็วก็ 4-5 เดือน ตอนนี้เหี่ยวเลย
-
วันนี้ผมพึ่งเห็น Swift Ecocar คันแรกอยู่เลย
-
ปัจจัยเยอะ
ปรับไลน์การผลิต
เพิ่มยอดส่งออก
ทยอยทำรถให้ลูกค้าที่จองช่วงน้ำท่วม(กรณีไม่ได้ถอนออเดอร์)
นโยบายรถคันแรกทำตลาดล่างป่วน
การรับประกันรถยุโรปบางเจ้าน่าสนใจ เช่น 5 ปีเช็คระยะไม่เสียตัง อะไหล่ถูกลง
ปล. ผมเห็น Swift Eco 3 คันแล้ว อดไม่ได้ทุกครั้งที่จะหันไปมอง
-
มาสด้า2 สต๊อกเยอะแยะครับ ถ้าไฟแนนซ์ผ่าน หรือซื้อสดก็ออกได้เลย - -
-
จริงๆแล้วถ้าไม่เลือกรุ่นเลือกสี ทาง 0 น่าจะมีสต็อครถบ้างหรือเปล่าครับ
-
BT50 ผมรอ 10 กว่าวันเองครับ
อยากได้จริงๆก็โทรเช็คทุกศูนย์เลยครับ ไม่ยากหรอก
-
ถ้าไม่มีระบบเงินผ่อน
คนไทยไม่รวบหรอกครับ
-
ซื้อกันใหญ่ครับ
ถ้าไม่มีระบบเงินผ่อน
คนไทยไม่รวบหรอกครับ
เห็นด้วยนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็อยู่ที่แผนการบริหารจัดการเงินของตัวเอง
-
คนมือเติบขึ้น ได้เงินมาก้อนนึง อย่างแรกที่คนจะซื้อใหม่คือรถ
(ใครบอกคนไทยจน ผมเถียงขาดใจเลยครับ คนไทยรวยมากกกก มีวิ่งให้เห็นกันทุกยี่ห้อ ทั้งๆ ที่ภาษีรถบ้านเรา 300%)
ภาษีรถคันแรก
(ออกมากันให้ขวั่กทั้ง Eco car, กระบะ แต่ไม่เอาเงินภาษีไปปรับปรุงถนน ต่อไปรถคงติดมากขึ้นทำใจเลย)
After shock จากน้ำท่วม
(ยังผลิตไม่เต็มประสิทธิภาพ)
แปลกนะครับ ช่วงนี้มีแต่คนบ่นข้าวของแพง แต่มองไปทางไหน ป้ายแดง ป้ายแดง ป้ายแดง งงจริงๆ
3 เหตุผลครับ สำหรับผม
คนไทยไม่ได้รวยหรอกครับ ระบบเศรฐกิจแบบทุนนิยมแบบนี้มีแต่ทำให้ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนมีมากขึ้นเท่านั้นเอง
-
Demand มากกว่า Supply
แถม Supply ยังไม่เต็ม100% อีกกลายเป็น over demand กำลัง 2 ครับ
-
คนมือเติบขึ้น ได้เงินมาก้อนนึง อย่างแรกที่คนจะซื้อใหม่คือรถ
(ใครบอกคนไทยจน ผมเถียงขาดใจเลยครับ คนไทยรวยมากกกก มีวิ่งให้เห็นกันทุกยี่ห้อ ทั้งๆ ที่ภาษีรถบ้านเรา 300%)
ภาษีรถคันแรก
(ออกมากันให้ขวั่กทั้ง Eco car, กระบะ แต่ไม่เอาเงินภาษีไปปรับปรุงถนน ต่อไปรถคงติดมากขึ้นทำใจเลย)
After shock จากน้ำท่วม
(ยังผลิตไม่เต็มประสิทธิภาพ)
แปลกนะครับ ช่วงนี้มีแต่คนบ่นข้าวของแพง แต่มองไปทางไหน ป้ายแดง ป้ายแดง ป้ายแดง งงจริงๆ
3 เหตุผลครับ สำหรับผม
ข้าวของแพงคนในเมืองที่มีรถขับไม่กระทบเ่ท่าไหร่หรอกครับ ส่วนมากมีการงานมั่นคงเงินเหลือกินเหลือใช้ผ่อนรถได้สบาย แต่สำหรับ คนข้างล่าง (ใครบางคนเรียกว่า รากหญ้า) หาเช้ากินค่ำ คนเหล่านี้แหละที่กระทบเต็มๆ
คนไทยจริงๆไม่เคยจนเท่าไหร่หรอก โรงงานผมออกโบนัสเห็น ป้ายแดงกันทุกปี
ส่วนเรื่องรถนี่ ผมพูดจริงๆนะ ตั้งแต่มี eco car กับนโยบาย 100000 นี่มันทำให้รถติดขึ้นเยอะจริงๆ บางเส้นที่ปกติ ติดแต่ไม่มากมาวันนี้ ติดแหง่ก ครับพี่น้อง ช่วยเอาเงินภาษีที่ขูดรีดไปมาทำถนนที่มีสภาพไม่ขรุขระหน่อยได้มั้ย เซ็ง รถพังหมดแล้ว มีแต่หลุม
-
น้ำท่วม ซึนามิเข้า แถมรัฐมีลดที่จะหมดในสิ้นปีอีก
เป็นธรรมดากับการจองครับ
-
ผมว่าทุกวันนี้รถบนถนนเยอะเกินไปแล้วละครับ จะเดินทางไปไหนมาไหนต้องเผื่อเวลาเยอะขึ้น
ผมวิ่งรถไปสงขลา ไปสุราษฯ ไปชลบุรี อุบลฯ โคราช แต่ละที่ใช้เวลามากขึ้น 1-3 ชม.
เหนื่อยกว่าเมื่อก่อนมาก ผมว่าก่อนน้ำท่วมใหญ่ไม่เคยเห็นรถเยอะแบบนี้มาก่อน
ยิ่งมีภาษีรถคันแรกมา คนในบริษัทผมบริษัทเดียวออกรถใหม่เป็นว่าเล่น
ผมลองไปถามแผนกรักษาความปลอดภัยว่าออกบัตรผ่านให้รถป้ายแดงใหม่ๆไปกี่คันแล้วปีนี้
คำตอบคือ 50 กว่าคันแล้ว :o โอ้วเยอะมาก ถึงว่ารถป้ายแดงเต็มบริษัท
ผมเคยออกจากบ้าน 6 โมงเช้าถึงที่ทำงานที่ชลบุรีตอน 8 โมง 15 นาที
แต่ตอนนี้ผมต้องออกจากบ้านตี 5 ครึ่ง เพื่อไปให้ถึงบริษัทตอน 8 โมง
ยังดีที่เดือนนึงไปชลบุรีไม่กี่ครั้ง ไม่งั้นคงได้ย้ายที่พักอีก :(
-
ตราบใดที่ขนส่งมวลชนไม่ดี ก็บ่นได้ไม่เต็มปากละนะครับ
ผมเคยอยู่อุบล จากหน้ามหาลัยเข้าเมือง นั่งรถสองแถว 2 ชม. นี่แค่ 17 โลเอง ครั้งเดียวพอ
บางทีมันก็มีแว่บเข้ามาในใจบ้างว่า "จะส่งเสริมให้คนจนซื้อรถทำไม แค่นี้รถก็ติดจะตายอยู่แล้ว"
แต่ลองคิดกลับใจเขาใจเราบ้าง
"แล้วคุณอยากให้บริการขนส่งมวลชนแบบนี้ทุกวันไหม?"
รถตู้ซิ่ง รถเมล์ที่นานๆ จะมาสักคัน รถบัสที่คว่ำเป็นกิจวัตร
เราบ่นว่ารถโดยสารไม่ปลอดภัย แล้วเราก็บ่นว่ารถเยอะแล้ว จะส่งเสริมให้คนออกรถอีกทำไม
ผมว่ามันขัดแย้งกันครับ คนจนเขาก็อยากจะหาวิธีเดินทางที่สะดวกกว่าที่เป็นอยู่เหมือนกัน เรื่องธรรมดา
-
ค่านิยมก็ส่วนนึงด้วยครับที่ทำให้หลายคนออกรถทั้งที่ไม่จำเป็นหรือไม่พร้อม