Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rvsmart ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 03:39:24
-
ช่วยวิเคราะห์ระหว่าง
1.MB-ML 250 CDI
2.MB-E250 CGI AV + MAZDA BT50 PRO 3.2 4x4
3.MB ML 250 CDI AMG
เรื่องความคุ้มค่า ราคา และภาพรวม
-
ผมว่าชอยส์สองครับ ชอยส์ที่ผมชอบ
คุ้มค่าไหม ตามตรงผมเห็นว่ารถสองคันตอบโจทย์ตัวเองได้สุดๆ
อยากหรูหราก็ใช้ e-class
อยากสมบุกสมบันใช้กระบะขับสี่
ความคุ้มค่ามากกว่า เพราะรถสองคันราคาตกไม่เท่ากัน มีคุณค่าให้เจ้าของรถคนละแบบ
ผมเชื่อว่ากระบะจะให้ราคาขายต่อที่ดีกว่า ในขณะที่ Benz ย่อมให้คุณค่่าทางด้านภาพลักษณ์ที่หรูกว่า
รถทัังสองคันผลัดกันวิ่ง สภาพจะเก่่าช้ากว่ารถคันเดียวที่ใช้ทุกวัน เลขไมล์ไม่เยอะอาจจะดูไม่คุ้ม แต่อันนี้แล้วแต่เจ้าของรถมองครับ
ใช้ ml ก็ไม่ใช่ไม่ดี แต่มันตอบโจทย์หรูมากกว่าโจทย์ลุย (ผมใจไม่อยากเอารถหกเจ็ดล้านลุยป่าเมืองไทยครับ)
ผมจึงคาดว่าแบบที่สองเหมาะกับคุณที่สุด
ดูจากตัวเลือกคือคุณสามารถดูแลรถสองสามคันสบายมากครับ
-
เลือกซื้อสองคันเลยเช่นกันครับ ;)
-
เลือก 2 คันเหมือนกันครับ
แต่คงใช้ BT50 คู่กับ C200 CGI แทน
ข้อเสียของรถ 2 คันคือต้องดูแลมันไปพร้อมๆกัน
ประกัน เช็คระยะ ภาษี ต่อทะเบียน เปลี่ยนยาง แบต
มันจะมีอะไรหลายๆอย่างต้องดูแล
-
ช้อย 2 แล้วกันตามความคุ้มค่า แต่จริงๆแล้ว ml ก็น่าสนใจจริง
แต่จัดมาแล้ว new d-max + กำลังรอ f30 ;D
ถ้าเงินพอผมจะเลือก ml แน่นอน
-
จขกท. น่าจะบอกรายละเอียดมากกว่านี้อีกสักหน่อยครับ เช่น ใช้ลุยหนักแค่ไหน ทำอะไรบ้าง ประมาณนี้ครับ
คือถ้าใช้วิ่งถิ่นทุรกันดาร ไม่ได้มากมายถึงขึ้นเข้าป่า M Class ที่มีออฟชั่น AirMATIC air suspension and On- & Off-Road Package ก็เอาอยู่ครับ
แต่ราคามันจะวิ่งไปไกลครับ และ อยู่ที่ว่า จขกท. จะเสียดายรถมั้ย? ถ้าใช้ลุยหนักและยังเสียดายรถ ตัวเลือกที่ 2 โอเคสุดครับ
M Class = On: luxury Off: stress :)
-
จขกท. น่าจะบอกรายละเอียดมากกว่านี้อีกสักหน่อยครับ เช่น ใช้ลุยหนักแค่ไหน ทำอะไรบ้าง ประมาณนี้ครับ
คือถ้าใช้วิ่งถิ่นทุรกันดาร ไม่ได้มากมายถึงขึ้นเข้าป่า M Class ที่มีออฟชั่น AirMATIC air suspension and On- & Off-Road Package ก็เอาอยู่ครับ
แต่ราคามันจะวิ่งไปไกลครับ และ อยู่ที่ว่า จขกท. จะเสียดายรถมั้ย? ถ้าใช้ลุยหนักและยังเสียดายรถ ตัวเลือกที่ 2 โอเคสุดครับ
M Class = On: luxury Off: stress :)
ก็ไม่ได้ลุยอะไรมากหรอกครับ เผื่อเอาไว้เที่ยว+ลุยน้ำท่วมบ้างประมาณนี้
ทีมีml 2ตัวเลือกเพราะราคาต่างกันเยอะ แต่ข้อมูลมีไม่เยอะ (คือก็อยากได้ แต่ไม่มีข้อมูล)
-
เป็นผมเลือก ML250 AMG แต่รถเกร์ยครับส่วนต่างมันเยอะมากๆเป็นล้านเลยเกร์ยอยู่ 4.8 ได้
หรืออีกตัวเลือก Ranger Wildtrack 3.2 + E250CDI
-
ข้อสามจัดเต็มครับ ใช้ให้คุ้ม
-
ถ้าผมใช้ ML ผมคงไม่เอาไปลุยอะไรหรอกคับ และก็ไม่กล้าลุยด้วย
-
เป็นผมเลือก ML250 AMG แต่รถเกร์ยครับส่วนต่างมันเยอะมากๆเป็นล้านเลยเกร์ยอยู่ 4.8 ได้
หรืออีกตัวเลือก Ranger Wildtrack 3.2 + E250CDI
เท่าที่ถามๆ+ดูในเว็บนี่ ไม่ค่อยกล้ากับรถเกรย์ครับ
ยิ่งเป็นรุ่นเฉพาะ+ดีเซลนี่ กลัวช่างมือไม่ถึงครับ
-
จขกท. น่าจะบอกรายละเอียดมากกว่านี้อีกสักหน่อยครับ เช่น ใช้ลุยหนักแค่ไหน ทำอะไรบ้าง ประมาณนี้ครับ
คือถ้าใช้วิ่งถิ่นทุรกันดาร ไม่ได้มากมายถึงขึ้นเข้าป่า M Class ที่มีออฟชั่น AirMATIC air suspension and On- & Off-Road Package ก็เอาอยู่ครับ
แต่ราคามันจะวิ่งไปไกลครับ และ อยู่ที่ว่า จขกท. จะเสียดายรถมั้ย? ถ้าใช้ลุยหนักและยังเสียดายรถ ตัวเลือกที่ 2 โอเคสุดครับ
M Class = On: luxury Off: stress :)
ก็ไม่ได้ลุยอะไรมากหรอกครับ เผื่อเอาไว้เที่ยว+ลุยน้ำท่วมบ้างประมาณนี้
ทีมีml 2ตัวเลือกเพราะราคาต่างกันเยอะ แต่ข้อมูลมีไม่เยอะ (คือก็อยากได้ แต่ไม่มีข้อมูล)
ถ้าตามนี้ (น้ำไม่ท่วมมาก) M Class ครับ ขอให้มีความสุขกับรถใหม่นะครับ
เพิ่มตัวเลือกให้ครับ M Class AMG 5.99 ล้าน By MBTH
แต่ Porsche Cayenne S Hybrid 6.65 ล้าน By AAS
ส่วนต่าง ไม่มาก แต่เปลี่ยนจากเมอร์เซเดส เป็น เป่อเช่ พร้อมม้า 380 ตัว และมีวารันทีจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการด้วยครับ :)
-
คล้ายๆกันครับ แต่เป็น X6 V8 4.4
ลดสเปคเหลือ X6 I6 3.5 + BT DBL 2.2 MT
ได้BT แล้วครับ รอ X6 อยู่
รถหลายคันดีกว่ามากมายครับ
-
เอาความคุ้มค่า ก็มีอยู่ข้อเดียวอ่ะครับ - -
-
ตามช้อยส์นี่ไม่ต้องคิดเรื่องหรูเลย เพราะหรูแน่นอน
ดูว่าลุย + ขนของ บ่อยมั้ยครับ
ถ้าบ่อย ก็ 2
ถ้าไม่ลุย ไม่ขนของ ผมว่าจัด 3 ไปเลย ใช้ได้ทุกวันแน่นอน
-
ถ้าซื้อ1กับ3มาแล้วไม่ได้เอาไปลุยนี่ก็ไม่คุ้มแล้ว
แต่ถ้าเอา1กับ3มาแล้ว จะกล้าเอาไปลุยหรือ (หมายถึงเอาไปลุยอะไรก็ได้ที่ไม่ได้อยู่ในป่าคอนกรีต)
ฉะนั้นผมเชียร์ข้อ2ครับ วันไหนอยากหรูก็ใช้ E class วันไหนจะลุยแถมขนของได้อีก ใช้BT50 Pro