Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 07:34:17

หัวข้อ: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 07:34:17
อยากทราบครับว่า มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเครื่องไหมครับ

เพราะตอนนี้หันมาใช้ 4 สูบ ใน F10 หมดแล้ว ครับ ;)
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 08:30:31
เป็นไปได้ครับในอนาคต มันต้องมาแน่ๆ แต่ไม่รู้เมื่อใหร่เพราะ ตปท ยังไม่มี

ส่วน MB มีแล้วกับ S250 CDI (ในไทยยังไม่มี)
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: WINKUNG ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 09:05:32
เป็นไปได้เหมือนกัน ถ้าเครื่องเค้าเจ๋งจริง

ปล. ถ้า 718i เครื่องปัจจุบัน อัตราเร่ง 0-100 จะกี่วิ เน้อ ?  ;D
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 14:09:49
เป็นไปได้เหมือนกัน ถ้าเครื่องเค้าเจ๋งจริง

ปล. ถ้า 718i เครื่องปัจจุบัน อัตราเร่ง 0-100 จะกี่วิ เน้อ ?  ;D


716i ไปเลยคร้าบ  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 14:32:25
15วิมั้งครับ 555+
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 15:19:47
Balance น้ำหนักน่าจะดีขึ้นนะครับ เพราะน้ำหนักเบาลง และน้ำหนักเครื่องมันทิ้งไปตรงกลางรถมากขึ้นด้วย

แต่เสียงจะไม่เพราะน่ะสิครับ

ยังไงก็ยังมีคนรักเครื่อง 6 สูบอยู่ดีนั่นละ ผมก็ยังอยากให้ Toyota, Nissan กลับมาทำเครื่อง 6 สูบเรียงเลย ได้แต่ฝันละนะ
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: intervention ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 21:55:07
น่าจะยากนะครับ
รถใหญ่น่าจะเหมาะกับ6สูบและลูกค้าซีรี่ย์7คงเลือก 4สูบเป็นลําดับหลังๆ
เว้นเสียแต่ว่าต้านทานคู่แข่งไม่ไหว
ดูอย่างML250 ก็ยังเป็นไปได้
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 20:03:08
แค่คิดเล่นๆ ก็น่าสนุก
718 Li เครื่อง4สูบ 2.0ลิตร แรงม้าสัก140ตัว
พ่วงกับเกียร์8สปีด
น้ำหนักรถเปล่าประมาณ 1.7ตัน
ออพชั่นจัดมาแบบเบสิคก็พอ
0-100 ไม่เกิน15วิ ความเร็วสูงสุด 180kph
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.5klp (รถหนักเครื่องเล็กอ่ะ เลยขอแค่นี้)
สนนราคา 5ล้านนิดๆ
 ;D

แต่คิดอีกที 720d น่าจะเหมาะกว่า
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 20:45:41
แค่คิดเล่นๆ ก็น่าสนุก
718 Li เครื่อง4สูบ 2.0ลิตร แรงม้าสัก140ตัว
พ่วงกับเกียร์8สปีด
น้ำหนักรถเปล่าประมาณ 1.7ตัน
ออพชั่นจัดมาแบบเบสิคก็พอ
0-100 ไม่เกิน15วิ ความเร็วสูงสุด 180kph
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.5klp (รถหนักเครื่องเล็กอ่ะ เลยขอแค่นี้)
สนนราคา 5ล้านนิดๆ
 ;D

แต่คิดอีกที 720d น่าจะเหมาะกว่า

ผมว่าอาจจะ 4.99M นะถ้ามี 720d

ได้ข่าวว่ามี 730d business line ตัด option เหลือประมาณ 520d ราคา 5.5ล้าน
หัวข้อ: Re: มีแนวโน้มหรือไม่ ที่ 730D และ 730I จะเปลี่ยนเครื่องจาก 6 สูบไปเป็น 4 สูบ เป็น 725D และ 728I
เริ่มหัวข้อโดย: intervention ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 22:13:33
730d ตัวเต็ม option เต็มๆ เคยมีเซลล์เสนอให้ 6 ล้าน
ถ้าตัวที่ตัด option ก็คงน่าสนใจเฉพาะที่ได้รถช่วงล่างระดับซีรีย์ 7 หรือ S class