Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: heracrase ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 14:45:24
-
528i มีระบบนี้อยู่เป็นตัวมาตรฐาน ต้องกดปิดเองทุกครั้งที่สตาร์ทรถ
ไม่แน่ใจว่าส่งผลต่อเครื่องยนต์มากไหมครับ เพราะทุกครั้งที่ระบบทำงานก็รู้สึกเหมือนเครื่องสตาร์ทใหม่ทุกครั้ง
(แต่เซลล์บอกมาว่า เครื่องไม่ได้ดับจริงๆ) :-\
-
พยายามไม่ใช้อะคับของผม แต่ถ้าเห็นไฟแดงขึ้นเลข 150 นะเปิดไว้เลย ระบบมันตัดจนกลับมาใหม่ รถยังไม่ได้ไปเลยคับ ฮ่าๆๆๆๆ
-
รถที่เขาทำระบบนี้มาตัว start ทำมาทนกว่าปรกติครับ จึงไม่ใช่ปัญหาของระบบนี้ที่จะทำให้เครื่องพังเร็วครับ
-
เข้ามาเพราะนึกว่าเป็น นิสสันอีโคคาร์
-
รถที่เขาทำระบบนี้มาตัว start ทำมาทนกว่าปรกติครับ จึงไม่ใช่ปัญหาของระบบนี้ที่จะทำให้เครื่องพังเร็วครับ
+1 ครับ
ถ้าไม่รำคานก็ใช้ไปเถอะครับ ลดโลกร้อน ประหยัดเงินในกระเป๋า(นิดหน่อย)
-
Almera ก็แบบเนี้ย
ระบบจะเปิดใหม่เองทุกครั้งที่สตาร์ทรถ >*<
-
ดับทีไรพวงมาลัยหนักทู้กทีเลย จะซอกแซกเปลี่ยนเลนทีไรเสียจังหวะบ่อยๆ
-
ไม่เสียเร็วหรอก แต่อยากได้ active cruise control กะ ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้ามากกว่าเพราะมันค่อนข้่างหนักเลยครับ
-
ไม่เสียเร็วหรอก แต่อยากได้ active cruise control กะ ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้ามากกว่าเพราะมันค่อนข้่างหนักเลยครับ
Like ครับ แล้วก็อยากได้ระบบเตือนจุดบอดด้วยครับ นึกว่าจะมีมาให้ซะอีก
-
ไม่ได้ใช้ระบบนี้ แต่ผมคิดว่าแบรน์ระดับนี้ทำออกมาให้ใช้คงเตรียมความพร้อมมาพอสมควรหละครับ ;D
-
ถ้าเป็นสมัยก่อนไดสตาร์ทกับเฟืองฟลายวีล คงเสียเร็วแน่ๆ แต่สมัยนี้เขาคงเผื่อไว้แล้วมั้งครับ
ผมว่าพวกเราส่วนมากเคยชินกับการใจแป้วเวลาเครื่องดับเอง
ถ้าใครซื้อ series 5 ปี 2012 คงจะต้องทำตัวให้ชินกับ function นี้ละครับ ;D
-
ไม่ทำให้เสียเร็วหรอกครับ และไม่ต้องไปปิดมันด้วย
-
ทำไมถึงคิดว่าจะเสียเร็วล่ะครับ เพราะของพวกนี้เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตติดตั้งมาให้จากโรงงาน
วิศวกรคำนวณและทดสอบมาแล้วเป็นล้านครั้ง เราไม่ได้ไปติดตั้งเองข้างนอก
ถ้าเป็นผม ผมจะเปิดทิ้งไว้แบบนั้นตลอด ยกเว้นว่าระบบมันดับเครื่องแล้วจะตัดแอร์ไปด้วย
แล้วร้อนจนทนไม่ไหว เพราะอากาศในเมืองไทยมันไม่ได้เหมือนฝั่งตะวันตก ก็อีกเรื่องนึง
เซลส์บอกว่าไม่ได้ดับเครื่องจริง?...ผมว่าเซลส์อาจจะต้องกลับไปทบทวนคู่มือการขายใหม่ครับ
-
ทำไมถึงคิดว่าจะเสียเร็วล่ะครับ เพราะของพวกนี้เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตติดตั้งมาให้จากโรงงาน
เซลส์บอกว่าไม่ได้ดับเครื่องจริง?...ผมว่าเซลส์อาจจะต้องกลับไปทบทวนคู่มือการขายใหม่ครับ
เขาคงหมายความว่าไม่ได้ดับเหมือนกดปิดเครื่องมั้งครับ
คือไอเดิ้ลสต๊อปทั่วไป จะหยุดเครื่องไว้ในสถานะ Compressed พอสั่งดำเนินการต่อ ก็ ignite ใช่ไหมล่ะครับ
-
ถ้าเป็นสมัยก่อนไดสตาร์ทกับเฟืองฟลายวีล คงเสียเร็วแน่ๆ แต่สมัยนี้เขาคงเผื่อไว้แล้วมั้งครับ
ผมว่าพวกเราส่วนมากเคยชินกับการใจแป้วเวลาเครื่องดับเอง
ถ้าใครซื้อ series 5 ปี 2012 คงจะต้องทำตัวให้ชินกับ function นี้ละครับ ;D
อันนี้จริง ใจแป๊วเล็กๆ ครับ แต่ชินล่ะ รู้สึกว่าประหยัดน้ำมันดีครับ
-
ทำไมถึงคิดว่าจะเสียเร็วล่ะครับ เพราะของพวกนี้เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตติดตั้งมาให้จากโรงงาน
วิศวกรคำนวณและทดสอบมาแล้วเป็นล้านครั้ง เราไม่ได้ไปติดตั้งเองข้างนอก
ถ้าเป็นผม ผมจะเปิดทิ้งไว้แบบนั้นตลอด ยกเว้นว่าระบบมันดับเครื่องแล้วจะตัดแอร์ไปด้วย
แล้วร้อนจนทนไม่ไหว เพราะอากาศในเมืองไทยมันไม่ได้เหมือนฝั่งตะวันตก ก็อีกเรื่องนึง
เซลส์บอกว่าไม่ได้ดับเครื่องจริง?...ผมว่าเซลส์อาจจะต้องกลับไปทบทวนคู่มือการขายใหม่ครับ
ครับ เห็นด้วยครับ ;)
-
ไปอ่านของเมืองนอกมา เขาก็รำคาญ function นี้เหมือนกัน แต่ที่ BMW ไม่ยอมทำให้ default เป็น OFF เพราะว่า ถ้าทำแบบนั้นทางเมืองนอก (เขาเข้มกว่าเรา) จะไม่ยอมให้โฆษณา km/l หรือ mpg (2x km/l สำหรับ 520d) ได้ เพราะเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค ทำให้คนที่ไม่ชอบ function นี้เวลากดปุ่มเปิดเครื่องจะต้องกดปุ่ม auto off เพื่อปิดทุกครั้ง
ส่วนใครที่เปิดไว้ที่ ON แนะนำให้อ่านคู่มือดีๆ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยครับ เพราะแม้ function นี้จะเปิดใช้อัตโนมัติ แต่ถ้าเราหยุดสนิท โดยที่หักพวกมาลัยมากระดับหนึ่ง หรือ function นี้เพิ่งทำงานเมื่อกี้นี้ แบบนี้ auto-stop ก็ไม่ทำงานนะครับ
-
;D ;D ;D.........ได้อย่าง ก็ต้องแลกกับเสียอีกอย่างหนึ่งละครับ อย่าไปกังวลกับระบบมากครับ 8)