Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaja ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 18:47:49
-
ท่านใดใช้รุ่นนี้อยู่ หรือเคยได้สัมผัส มาแล้ว ขอรบกวนหน่อย ครับ ว่าโดยรวมดีไหม ช่วงล่างโอเคหรือไม่ กับราคา 390,000บาท คุ้มหรือไม่กับ รุ่นนี้ สภาพรถตามภาพเลยครับ
-
รุ่นนี้รู้สึกจะมี ปห เรื่องเกียร์กัน
เป็นผมคงเอา Eco Car มือหนึ่งถ้าได้คืนภาษี ส่วนถ้าไม่ได้คงคิดดูอีกที ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมือสอง ลองไปเปิดดูราคากลางๆใน one2car ดูก่อนก้ได้ครับ
-
เกียร์ธรรมดา ปัญหาน้อย
แต่ CVT เห็นเปลี่ยนเกียร์กันหลายคน
-
ผมคิดว่า ถ้าทราบประวัติของเจ้าของเก่าถึงจะน่าซื้อครับ
ถ้าเจอเจ้าของเก่าเป็นประเภทขาซิ่ง เท้าหนัก คิดว่าอาจจะเจอปัญหาเรื่องเกียร์ได้
จริงๆ เกียร์มันก็ไม่ได้เปราะขนาดนั้นหรอกครับ
รถผม City ZX วิ่งมา 160,000 แล้วยังไม่มีปัญหาเลย
และยังอีกท่านในบอร์ดที่ใช้ Jazz เกียร์ CVT นี่แหละ วิ่งเลย 220,000 ไปแล้ว
-
คันนี้เป็นเครื่อง i-DSI ครับ ถ้าเอาแนะนำให้เล่นเครื่อง vtec
ประหยัดน้ำมันใกล้เคียงกันแต่แรงกว่า
ข้อสังเกตว่าเป็นรุ่นไหนคือจากเสาอากาศและเบรกหลัง
- i-DSI เสาจะอยู่ข้างหน้าและเป็นดรัมเบรก
- vtec เสาอยู่ข้างหลังและเป็นดิสเบรกครับ
รุ่นนี้ถือว่าโอเคเลยสำหรับผม เอนกประสงค์ดี
ช่วงล่างใช้ได้นุ่มดี นุ่มกว่าแจ๊สใหม่(ความเห็นส่วนตัว)
ถ้าเอาก็ต้องเช็คพวกลูกยางที่รับภาระต่างด้วยครับ เช่น
ปีกนก ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ อะไรพวกนี้อะครับ
-
แฟนผมใช้แฝดมันอยู่ City iDSI CVT
วิ่งในเมืองคล่องตัวดี เกียร์ทำหน้าที่สำหรับขับในเมืองดีมาก แต่ที่ผมไม่ชอบคือฟีลจากพวงมาลัย EPS
เดี๋ยวหนัก เดี๋ยวเบา เดี๋ยวรั้งมือ เดี๋ยว... เดาใจไม่ถูก
ส่วน Jazz GD iDSI เคยขับของเพื่อนแต่คว่ำไปแล้ว รู้สึกช่วงล่างจะเด้งกว่า City (ลืมๆไปแล้ว ไม่ค่อยแน่ใจ)
โครงสร้างนิรภัย G-CON ลองใช้มาแล้ว โอเคเลย ข้างนอกยับเป็นกระป๋องแต่ข้างในปลอดภัยทุกที่นั่ง (ไม่แนะนำให้ลอง)
-
งบที่ว่าผมเอา Eco car ครับ ยิ่ง Jazz GD ผมเลือก Swift 5MT ครับ ไหนจะค่าดูแลรักษาที่จะต้องซ่อมเพราะอายุมาก เทียบกับป้ายแดงคนละเรื่องเลย
-
ขอสอบถามต่อนิดนะครับ เพราะcvtมีปัญหาเยอะ หรือป่าว new jazz2008 ถึงเปลียนมาใช้5speed ครับ ใจจริงชอบcvt นุ่มๆ ฉลาดๆ มากกว่าครับ ขอบคุณครับ
-
คงราคาไม่ตกมากกว่านี้เพราะแต่งมาพอสมควร แต่คนแต่งรถไม่จำเป็นต้องทำร้ายรถเสมอไปครับ คุ้มแหละ แต่ซื้ออีโคคาร์ใหม่ ยังไงก็คุ้มกว่าหน่อย
-
ผมเคยใช้ครับ GD ปี04 idsi
เกียร์ไม่มีปัญหา ขับเรื่อยๆ เน้นในเมือง คล่องตัว
แต่ที่ซ่อมหนักคือ คอมพ์แอร์เสีย แอร์ไม่เย็น อ่ะครับ (เปิดแอร์แล้วเสียงดังมาก)
เช็คจากด้วยศูนย์ฮอนด้า ประมาณ 2 หมื่น ถ้าจำไม่ผิดอ่ะครับ
แต่แก้จบ โดยอู่นอก ใช้คอมพ์แอร์มือสอง ประมาณ 6,000 บาท
ตอนนี้ปล่อยไปแล้ว ครับ
-
ต้องดูเลขไมล์ด้วยครับ
390,000 บาท ถือว่าราคาแพงอยู่เหมือนกัน
ถ้าวิ่งน้อย ก็น่าสนครับ
-
ผมเคยใช้ครับ GE ปี04 idsi
เกียร์ไม่มีปัญหา ขับเรื่อยๆ เน้นในเมือง คล่องตัว
แต่ที่ซ่อมหนักคือ คอมพ์แอร์เสีย แอร์ไม่เย็น อ่ะครับ (เปิดแอร์แล้วเสียงดังมาก)
เช็คจากด้วยศูนย์ฮอนด้า ประมาณ 2 หมื่น ถ้าจำไม่ผิดอ่ะครับ
แต่แก้จบ โดยอู่นอก ใช้คอมพ์แอร์มือสอง ประมาณ 6,000 บาท
ตอนนี้ปล่อยไปแล้ว ครับ
เอ่อ...GE มันรุ่นปี 2008 จนถึงปัจจุบันครับ = ="
-
ผมเคยใช้ครับ GE ปี04 idsi
เกียร์ไม่มีปัญหา ขับเรื่อยๆ เน้นในเมือง คล่องตัว
แต่ที่ซ่อมหนักคือ คอมพ์แอร์เสีย แอร์ไม่เย็น อ่ะครับ (เปิดแอร์แล้วเสียงดังมาก)
เช็คจากด้วยศูนย์ฮอนด้า ประมาณ 2 หมื่น ถ้าจำไม่ผิดอ่ะครับ
แต่แก้จบ โดยอู่นอก ใช้คอมพ์แอร์มือสอง ประมาณ 6,000 บาท
ตอนนี้ปล่อยไปแล้ว ครับ
เอ่อ...GE มันรุ่นปี 2008 จนถึงปัจจุบันครับ = ="
อ่อ ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมแก้ไขก่อน จำผิดครับ >.<
-
พวงมาลัย นิ่งมากๆ แต่ข้อเสียคืออารมณ์ของพวงมาลัยมันยังขาดไปเยอะ
เครื่องIdsi หลังผ่านชีวิตมามา5คันcity 2 jazz3 เครื่องกับเกียร์วิ่งในเมืองเหลือแล้วครับ แต่วิ่งต่างจังหวัดหลัง110ขึ้นไปจะแซงอะไรเริ่มขึ้นช้าแล้วครับ
ช่วงล่าง ด้วยพวงมาลัยที่นิ่งความเร็ว120รถมี โคลงบ้างตามภาษารถทรงนี้บ้าง แต่พวงมาลัยยังนิ่งอยู่เยอะมาก จะมีก็ตอนเวลาลมแรงๆถึงจะมีอาการให้รู้สึกบ้างครับ รวมๆแล้ววิ่งใช้งานทั่วไป ออกต่างจังหวัดปกติ พอครับผม จะมีแค่ความเมื้อยล้าจากเบาะที่มีมาให้พอควรเวลาเดินทางไกลๆเหลือรถติดนานๆ ทั้งเบาะหน้าและหลัง (ยกเว้นตัวcity zx ที่เบาะหลังโดนปรับใหม่ ก็จะมีความสบายกว่าตัวแรกหน่อย)
สรุปรุ่นนี้ หารถนางฟ้าได้ง่ายอยู่ครับ แต่ต้องดูดีๆปัญหาส่วนใหญ่อย่างว่า เรื่องเกียร์ครับผม
หาความรู้เพิ่มเติมได้ในห้อง user voice ในนั้นจะมีหลายๆคนหลายๆคันที่รีวิวไว้โดนเจ้าของเองครับ ;)
-
คคหส่วนตัว ไม่คุ้มคับ
เพราะราคา ไม่ต่างจากอีโอคา รุ่นล่างๆ - กลางเลย หักลบกับ คืนภาษีแล้ว ราคาก็ พอๆ กัน
ซื้อรถใหม่ ประกัน 3 ปี 100000 กิโล
ซื้อรถปี 05 ก็น่าจะต้องไล่ซ่อมไปเรื่อยๆนะคับ
-
ด้วยความเป็นมือสอง ต้องเสีย Vat แถมดอกก็แพง รวมกับภาษีรถคันแรก
ผมว่าไปออกตัวล่างสุดโฉมปัจจุบันเลยดีกว่าครับ แพงกว่านิดเดียวเอง
-
Jazz, City ตัว GD ที่ทำให้ไม่น่าเล่นคือเรื่องเกียร์อย่างเดียวเลย
บางคัน 80000 โลก็ไปแล้ว ลูกค้าหลักของอู่ overhaul เกียร์เลยครับ
น่าเสียดาย ทั้งๆ ที่ตัวรถจริงๆ น่าสนใจมากเลย
อีกอย่างราคานี้ กัดฟันนิดเดียวก็ได้ Eco Car ตัวกลางๆ ป้ายแดงแล้วครับ
ขับรถป้ายแดงสบายใจกว่า
-
ผมใช้อยู่ครับ แต่เป็นรุ่นปี 04
ตอนนี้ใช้มาจะครบ 200,000 กม.แล้ว แต่ยังไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์เลยครับ.
ส่วนหนึ่งมาจากผมรักษาค่อนข้างดีพอสมควร..
ช่วงล่างนิ่มกว่าแจ๊ซตัวใหม่..
ถ้าผมบอกว่า วิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 120 ขับดีกว่าเฟียสต้าในเรื่องของความนิ่มนวลและความสบาย..
ถ้าท่านอื่นไม่เห็นด้วย อย่าว่าผมนะ เพราะผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ.. จากการขับจริง
กับราคา 390,000 คุ้มมั้ย???
เท่าที่ตามตลาดมา ราคามันอยู่ประมาณนี้แหล่ะครับ..
แต่ผมเพื่อนผมมันซื้อตัวปี 05 มา ในราคา 360,000 อ่ะครับ (จากเจ้าของรถ ไม่ใช่จากเต๊น)
ดังนั้น ในความคิดผม คิดว่าไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ..
แต่ถ้ารู้ประวัติหรือสภาพมันเนี้ยบจริงก็น่าเล่น..
ถ้าเป็นผม ไปเล่น มาร์ช E/MT ราคา 42x,xxx น่าจะดีกว่าครับ..
-
โฉมนี้มักจะมีปัญหาเรื่องเกียร์ CVT ที่แสนกิโลเมตรครับ ถ้าเจ้าของเก่าท้าวหนักมักจะไปเร็วตั้งแต่ 7หมื่น
แต่อาการนี้ไม่เป็นทุกคัน ส่วนมากถ้ามีอาการก็มักจะหลังประกัน 3ปี หมด
ส่วนตัวผมว่าเป็นรถดีคันนึงเลยครับ จากที่เคยใช้รถบริษัทวิ่งหาลูกค้า ( CVT Top)
ส่วนตัวคิดว่าถ้าราคาตึงแถวๆ 390K ขยับไม่ลงแต่ได้รถแต่งนิดๆพองามวัยรุ่นขับกำลังหล่อ
แต่ถ้าผมถ้าจะเล่นรถแต่งงบประมาณ 300k-500k ลงไปเอา CIVIC EK Coupe ดีกว่าครับ รถปีใกล้เคียงกันไม่่ห่างกันมาก Jazz 2005 - CIVIC EK Coupe 1998-2000
หารถแต่งงามๆ แุุถมอะไหล่เครื่องยนต์ ทั้งตระกูล D B K อะไหล่ตัวถัง ของแต่งเต็มบ้านเต็มเมือง คนซ่อมก็หาง่าย เกียร์ทั้งลูกก็ไม่แพง
ถ้าจัดหนักหารถแต่ง EK9 ยุ่นๆเต็มๆ ไหนๆจะเล่นรถแต่งแล้วผมว่ามาแบบหล่อๆไปเลยไม่เน้นความอนกประสงค์
-
บางคนยังบอกว่าวิ่งเยอะแต่เกียรไม่พัง
เพราะเค้าดูแลรักษาดี ใช้ถนอม
แต่เราไม่รู้หรอกครับว่ารถมือสอง ผ่านอะไรมาบ้าง
-
ผมแนะว่าถ้าจะซื้อจริงๆ ให้ดูตัว 2006 ขึ้นไป เพราะเกียร์ได้รับการปรับปรุงมาแล้วครับ
ผมเองใช้ GD IDSI ปี 2006
ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 227,xxx ก.ม. เกียร์ยังปกติดี เปลี่ยนเกียร์ยังนิ่มดี ผมชอบมากกว่าเจ้า City อีกคันนึงเสียอีก(คงชินกับ CVT แล้ว 5555)
โดยรวม Jazz เป็นรถที่เหมาะกับการใช้ในเมือง ซอกแซกง่าย หาที่จอดง่าย ขนของได้เยอะ(เมื่อใช้การพับเบาะช่วย) ประหยัดน้ำมันพอใช้ได้เลย สำหรับผมวิ่ง 110 ก.ม./ช.ม. จะกินประมาณ 15-16 ก.ม./ลิตร(นอกเมืองนะครับ)
จับไปติดแก๊สถังโดนัท 42 ลิตร กินแก๊สเฉลี่ยก.ม.ละ บาท (ณ ราคาแก๊สปัจจุบัน)
ตั้งแต่ใช้มา 5 ปีกว่าๆ ผมว่ามันเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยนะ มีเปลี่ยน พัดลมหน้าเครื่อง 1 ตัว โช้คอัพหลัง 1 คู่ ยางรองเบ้าโช้คอัพคู่หน้า ยางรองแท่นเครื่อง ลูกปืนล้อ 2 ข้าง แบตเตอรี่ 3 ลูก(ถ้ารวมติดรถมาด้วยก็ 4 ลูก) ยาง 4 ชุด นอกนั้นก็เช็คระยะปกติ
แต่ข้อเสียก็มีเช่นกัน
- ช่วงล่างแข็ง กระด้าง ขับทางไกลๆ ความล้าสะสมเยอะ เหนื่อย (ไม่รู้ว่าเพราะเริ่มแก่ด้วยหรือเปล่า 555)
- ช่วงล่างรองรับได้แถว 120 ก.ม./ช.ม. เท่านั้น เกินกว่านั้นเริ่มหวิวแล้ว (แก้ไม่ยาก หาโช้คดีๆ + สปริงดีๆ สักชุดก็จบแล้ว แต่รถผมเดิมๆ เพราะส่วนตัวผมเป็นคนที่ขับรถตามลิมิตของรถ ถ้าเปลี่ยนแล้ว มีหวังได้เหยียบกระจายแน่ รู้สันดานตัวเองดีเลย ไม่แต่งอะไรเลย 5555)
- กินแบตเตอรี่ 5 ปีกว่าๆ ซัดไปแล้ว 4 ลูก (รวมลูกที่ติดมากับรถด้วย)
โดยรวมแล้วผมพอใจนะ เคยคิดจะเปลี่ยนรถหลายครั้ง แต่พอมาคิดถึงสิ่งที่ได้รับจากเจ้านี่แล้ว ตัวเลือกที่จะมาแทนที่ได้คงเป็น GE เท่านั้น ซึ่งก็ไม่รู้จะเปลี่ยนไปทำไม 5555
สงสัยอะไร ถามได้ครับ ถ้าตอบได้ จะตอบให้ครับ
-
ผมมีรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน คุณพ่อใช้อยู่ ขับง่าย จอดง่าย ทรงตัวดีถ้าไม่เกิน 120 เหมาะใช้งานในเมือง ถ้าออก ตจว.เร่งรอบมากๆเช่นวิ่งเกิน 140 เครื่องจะหึ่งๆไปหน่อย (ประมาณว่าลากเกียร์นั่นแหละ) จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมวิ่งเร็วๆจึงไม่ค่อยประหยัด แต่ถ้าคุมความเร็วไม่เกิน 110 มี 16โลลิตรแน่นอน ข้อดีคือศูนย์และของแต่งเพียบ ขนของได้หลายแบบเพราะระบบพับเบาะที่ดีที่สุดในรถทรงนี้ (อีโคคาร์ก็ไม่สามารถทำได้เท่า) หากเลือกแนะนำให้เลือกตัววีเทคเลยดีกว่า แต่หากมันแพงไป เครื่องตัวนี้ก็ไม่ขี้เหร่หากไม่ใจร้อนเกินไป
-
;D ;D ;D...........ราคาใช้ได้เลยครับ วิ่งดี ประหยัด trick นิดเดียวครับ ออกตัวอย่าเลียนแบบรถใหญ่ รับรองเกียร์ cvt เขาเนียนนุ่มและทนกว่าเกียร์ออโตฯชนิดแรงดันไฮดรอลิกครับ 8)
-
ได้ข่าวว่าโฉมนี้หายง่ายนะครับ โจรเปิดรถปั๊บสตาร์ปุ๊บเลย
แค่มาเตือนเฉยๆ เพราะผมก็ใช้ jazz เหมือนกัน
-*-