Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superden ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 09:37:49
-
คือผมกำลังคิดว่า อีก 5 ปีจะหาซื้อ สวิฟ มือสองเกียร์ธรรมดา คิดว่าจะคุ้มไหมครับสำหรับใช้ต่ออีกซัก2ปี เพราะตอนนี้เกียร์ธรรมดาไม่ออกและไม่ทันโครงการรถคันแรก
-
ถ้าซื้อก็ซื้อใหม่เลยครับรออีก 5 ปี ยังไงก็ต้องมีค่าซ่อมบำรุงประกันตัวรถก็หมดไปแล้ว
โครงการรถยนต์คันแรกถ้าจำไม่ผิดได้ไม่เกิน 7 หมื่นสำหรับ Swift ผมว่ามีค่าเท่ากันครับ
ซื้อตอนนี้ก็ได้รถใหม่เลยซ่อมบำรุงรถใหม่แทบจะไม่มีอะไรเลยน้ำมันเครื่องอย่างเดียวหลักๆ
แต่เอารถ 5 ปี มาใช้ต่อส่วนต่าง 7 หมื่น ไม่น่าจะต่างกันมากนะครับว่าแต่ทำไมอยากได้เกียร์ธรรมดาละครับ ;D
สงสัยจะอยากมัน
-
อีก 5 ปี
หารถ 1.5 มือสอง เกียรธรรมดา ดีกว่าครับ
ราคาไม่ต่่างกัน เอาไปติดแก๊ส ใช้ต่อได้อีก 4-5 ปี
ลองคิดว่า ถ้าอีก 5 ปี
คุณหาวีออสมือสองปี 2011 เอาไปติดแก๊ส ใช้ต่อได้อีกหลายปีครับ
-
ถ้าซื้อก็ซื้อใหม่เลยครับรออีก 5 ปี ยังไงก็ต้องมีค่าซ่อมบำรุงประกันตัวรถก็หมดไปแล้ว
โครงการรถยนต์คันแรกถ้าจำไม่ผิดได้ไม่เกิน 7 หมื่นสำหรับ Swift ผมว่ามีค่าเท่ากันครับ
ซื้อตอนนี้ก็ได้รถใหม่เลยซ่อมบำรุงรถใหม่แทบจะไม่มีอะไรเลยน้ำมันเครื่องอย่างเดียวหลักๆ
แต่เอารถ 5 ปี มาใช้ต่อส่วนต่าง 7 หมื่น ไม่น่าจะต่างกันมากนะครับว่าแต่ทำไมอยากได้เกียร์ธรรมดาละครับ ;D
สงสัยจะอยากมัน
ทุกวันนี้ผมขับรถเกียร์ธรรมดา เคยไปขับเกียร์ออโต แล้วมันก็สบายแต่ไม่สนุกครับ ผมอยู่เชียงใหม่ เวลาขับรถไปพะเยา ไปฝาง ทางโค้งและขึ้นเขา เกียร์ออโต ขับแล้วไม่สนุก ต้องแตะเบรกบ่อย แต่เกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเกียร์ต่ำแล้เข้าโค้ง หรือขึ้นเขา รู้สึกมั่นใจกว่า(มันกว่าด้วย อิอิ)
อีกอย่าง สวิฟเกียร์ธรรมดากว่าจะออกก็ปลายปี ไม่ทันโครงการรถคันแรกแน่
ที่สำคัญผมจองมิราจไปแล้ว ด้วย คงไม่กลับมาเปลี่ยนจองสวิฟอีก เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่ทันโครงการแน่ครับ
แต่ใจก็อยากลองสัมผัสสวิฟดู เลยคิดว่ารอเป็นมือสอง ก็คงไม่สาย(หรือว่ารถมันเก่าแล้วเก่าเลย ค่าบำรุงรักษาบานเหมืนอพวกรถยุโรป)
-
ถ้าอย่างนั้นก็ตามที่คิดไว้ได้เลยครับนึกว่าจะซื้อเพราะรถคันแรกนะครับ
ถ้าอย่างนั้นถึงตอนนั้นค่อยว่ากันครับอาจจะมีตัวอื่นที่น่าสนใจกว่าแล้วก็ได้นะครับ
-
ถ้าเป็นผม ผมจะซื้อวีออสเกียร์ธรรมดา มาติดแก็ส ;D
-
ดีครับ เห็นด้วย หาแพหน้า swift sport มาลง ยังไงก็เอาแค่โครงรถอยู่แล้ว ซื้อมือสองแล้วเอามาแต่งคุ้มครับ
-
คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่ราคามือสอง ณ เวลานั้นครับว่าเท่าไหร่ครับ
-
มาชี้ทางให้เผื่ออนาคต ใครมีโครงการขยับขยายให้น้องสวิฟได้ออกกำลังกายได้มากกว่าเดิมครับ
สวิฟอีโค เครื่อง 1.2 ( K12B ) เกียร์ธรรมดา 5 สปีด 67 kW /6,000 rpm 118 N・m /4,800 rpm
สวิฟสปอร์ตเครื่อง 1.6 ( M16A ) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 100 kW /6,900 rpm 160 N・m /4,400 rpm
ที่ไทยมีเครื่อง1.6ของ SX4 ( M16A ) ประจำการอยู่นะครับ ไม่แน่ใจว่าจุดยึดเครื่องต่างกับ เครื่อง1.2ขนาดไหน
ที่จะบอกคือถึงเวลานั้นแล้ว ( 5 ปีต่อจากนี้ ) ซื้อมือสองมา ใครสนใจความแรง อะไหล่เครื่องศูนย์แท้ ไทยมีให้แน่นอน
... ส่วนเกียรธรรมดา 6 สปีดนี่ไม่รู้ค้าบ สงสัยต้องจากญ๊่ปุ่นอย่างเดียว แต่คงพังยากน่าดู
แต่รับรองว่าเครื่องนี้ใช้ได้ชัวร์ จัดไปเลยวัยรุ่น !!!
ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยคับ
-
มาชี้ทางให้เผื่ออนาคต ใครมีโครงการขยับขยายให้น้องสวิฟได้ออกกำลังกายได้มากกว่าเดิมครับ
สวิฟอีโค เครื่อง 1.2 ( K12B ) เกียร์ธรรมดา 5 สปีด 67 kW /6,000 rpm 118 N・m /4,800 rpm
สวิฟสปอร์ตเครื่อง 1.6 ( M16A ) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 100 kW /6,900 rpm 160 N・m /4,400 rpm
ที่ไทยมีเครื่อง1.6ของ SX4 ( M16A ) ประจำการอยู่นะครับ ไม่แน่ใจว่าจุดยึดเครื่องต่างกับ เครื่อง1.2ขนาดไหน
ที่จะบอกคือถึงเวลานั้นแล้ว ( 5 ปีต่อจากนี้ ) ซื้อมือสองมา ใครสนใจความแรง อะไหล่เครื่องศูนย์แท้ ไทยมีให้แน่นอน
... ส่วนเกียรธรรมดา 6 สปีดนี่ไม่รู้ค้าบ สงสัยต้องจากญ๊่ปุ่นอย่างเดียว แต่คงพังยากน่าดู
แต่รับรองว่าเครื่องนี้ใช้ได้ชัวร์ จัดไปเลยวัยรุ่น !!!
ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยคับ
อาย ยะ น่าในเข้าไปใหญ่ ถ้ายังอยู่ในใจอีก5ปี เจอกันหรือ4ปีก้ได้ อะ