Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tanpxd ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 00:51:56
-
ผมกำลังตัดสินใจจะซื้อระหว่าง
Teana J31 2.0 ปี 2007 ไปเจอมาราคา 660,000 บาท
หรือ 2.3JM ตัวก่อน Minor ราคาหลากหลาย 600,000 - 670,000 บาท ปี 2004-2005
และ Camry 2.4 ไฟเหยี่ยวตัว Minor ราคา 600,000- 690,000 บาท ปี 2004-2006
ไม่รู้เลือกอันไหนดีครับ
Criteria ของผม
1. ใช้ต่อได้อีก 3-5 ปีหรือมากกว่านั้น ;D
2. อาจติดแก๊ส
3. ไม่จุกจิกจนเกินพอดี
4. Option ตัวรถอันไหนดีกว่าครับ
5. การขับขี่ขอสบายๆ ไม่ได้ขับเร็วอยู่แล้วครับ
6. ราคาไม่อยากให้เกิน 700,000
ขอบคุณครับ
Update เรื่องงรุ่นและราคาครับกันงง
-
ไฟเหยี่ยวนี่ปีไหนหรือครับ?
บางทีพวกเต๊นท์รถมือสอง ก็เรียกสรรพสนามกันซะ พวกเรามึนกันมาก!
-
J31 ครับ
ตาเหยี่ยว = ACV30-31 ครับ
-
เป็นผมจะเอาj31เพราะนั่งสบายกว่ามาก(รถแม่)และเพราะตอนนี้ใช้ตัวแคมรี่ตัวนี้อยู่พอดี ตัวรถแล้วแต่ชอบเรื่องติดแก๊สไม่รู้เพราะไม่ได้ติด ข้อดีแคมรี่คือให้optionมากกว่าแต่เบาะนั่งโคตรนั่งไม่สบายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เมื่อย เบาะใหญ่ก็จริงแต่เบาะสั้นรองรับต้นขาไม่เต็มที่ พนักพิงหลังก็ไม่สบาย เมื่อยหลัง เบาะหนังออกแนวแข็งๆไม่นุ่ม ช่วงล่างย้วยอย่าหวังเปลี่ยนเลนกระทันหัน แอร์เย็นเร็วดีแต่แอร์หลังไม่เย็นเท่าไรรวมถึงตรงที่เลื่อนเปิดปิดช่องแอร์ด้านหลังมันชอบรูดปิดเองเสมอๆ เรื่องจุกจิกไม่เคยเจอเลยอาจจะเพราะใช้รถถนอมด้วยมั้ง ส่วนการประหยัดน้ำมันผมใช้ในเมืองไม่เกิน10โลลิตร อัตราเร่งแซงตอนวิ่งทางไกลต้องรอรอบนิดนึง เบรกก็ถือว่าจับดีแต่ไม่จับจนหัวทิ่ม พวงมาลัยหนักในความเร็วต่ำแต่พอขับเร็วถือว่ารับได้มั่นใจได้ เครื่งเสียงเดิมๆที่ติดมากับรถถือว่าเสียงดี(หูผมฟังแล้วว่ามันokนะ)
-
ถามนิดนึง แล้วราคามือ 2 ราคาเท่าไรกันครับ
ถ้าราคาพอๆ กัน ผมเลือก 230JS นะครับ
ช่วงล่างดีกว่าเยอะ เบาะหน้าหลังก็ดีกว่า
-
ในฐานะที่ใช้ตาเหยี่ยว ปี 2003 เทียบกับ J31 แล้ว
โจทย์ของ จขกท เจ้าตาเหยี่ยว ตอบโจทย์ได้พอดีๆเลยครับ
ข้อเสียของตาเหยี่ยวคือ เบาะนั่ง เบาะรองหลัง ทำออกมาได้ไม่ดี
โช๊คอัพ ขึ้นฮอยแล้วตาย โช๊คอัพไม่ทน มีเสียงให้รำคาญใจบ้าง
ช่วงล่าง นุ่ม ย้วย ซับแรงกระแทกได้ดี แต่ก็ย้วยในทางโค้ง
พวงมาลัย เจอบ่อยที่แก้ไม่หายคือเบรคแล้วสั่น
ข้อดี หลักๆเลยคือ คุณวางใจเรื่องเครื่องยนต์ได้เลย
ทนทาน หายห่วง อัตราเร่งดี เกียรฉลาด
ความทนเรื่องแก๊ส ถือว่าพอใช้ได้ แคมรี่ติดแก๊สเต็มบ้านเต็มเมือง
สรุปเลยคือ ช่วงล่างจุกจิก แต่เครื่องยนต์ทนหายห่วง
-
ความจริง ถ้าจะเทียบตาเหยี่ยวตัว Minor 2.4Q
ต้องเทียบกับ 230JS ตัว Minor ของ J31
เพราะราคาจะใกล้เคียงกัน อยู่ที่ประมาณ 7แสนกลางๆปลายๆ ถึง 8 แสนกลางๆ
ไม่ควรเกิน 9แสนต้นๆ แล้วแต่ปีและสภาพรถ
ถ้าเป็นตัว J31 230JM ต้องเทียบกับ 2.4 ตาเหยี่ยวตัวก่อนไมเนอร์ครับ
อันนี้ราคาจะประมาณ 6แสน+ ไม่ควรเกิน 7 แสนต้นๆ แล้วแ่ต่ปีและสภาพรถครับ
เป็นผมเลือก J31 ครับ ลงตัวกว่าในทุกๆด้าน
จะติดแก๊สก็ไม่ต้องกลัวครับ แค่ search ใน teanaclub ก็จะรู้ร้านที่ชำนาญครับ
-
ผมเลือก J31 ครับ ชอบเบาะนั่งมาก นั่งสบายกว่าคัมรี่เยอะ
-
เอิ่ม J31 ก่อนMC ไม่มี 2.0นี่ครับ จะมีแต่ 2.3JK กับ 2.3JM
ภายนอกต่างกันที่มือเปิดประตู JK=โครเมี่ยม JM=โครเมี่ยมสอดไส้สีตัวถัง+ไฟหน้าHID
ภายใน JK=กุญแจรีโมทหน้าตาแบบ Sunny Neo, Cefiro A33
JM=ระบบ keyless แบบ card พร้อมมือบิดสตาร์ด เบาะไฟฟ้าคู่หน้า, แผงบังแดดไฟฟ้าด้านหลัง ละก็เครื่องเสียงแบบในตัว โหลดด้านหน้า 1แผ่น CD Changer ในเก๊ะอีก 6แผ่น
ถ้าให้เทียบไม่นับรูปร่างหน้าตา Teana ได้เปรียบเรื่องช่วงล่าง ที่นุ่มนวลแต่มั่นใจกว่า Camry
เครื่องยนต์6สูบ นิ่มนวลโคตรๆ แต่ค่าบำรุงรักษาแพงกว่า Camry ชัวร์ป้าด, ภายในเบาะนั่งสบายมาก แต่ตัวสูงนั่งเบาะหลังหัวติดหลังคาแน่นอน
ออพชั่น Teana ก่อนMC เสียเปรียบ รุ่นที่เท่าเทียมกันต้องเป็นตัวMC 230JS
เครื่องยนต์ Camry แรงกว่า ประหยัดกว่า J31 นั่งมารู้สึกติดหนืดและรอรอบนิดหน่อย
ผมว่าชอบใจคันไหนก็ไปคั้นนั้นเลย
มันได้ทั้งคู่
ในฐานะที่ใช้ตาเหยี่ยว ปี 2003 เทียบกับ J31 แล้ว
โจทย์ของ จขกท เจ้าตาเหยี่ยว ตอบโจทย์ได้พอดีๆเลยครับ
ข้อเสียของตาเหยี่ยวคือ เบาะนั่ง เบาะรองหลัง ทำออกมาได้ไม่ดี
โช๊คอัพ ขึ้นฮอยแล้วตาย โช๊คอัพไม่ทน มีเสียงให้รำคาญใจบ้าง
ช่วงล่าง นุ่ม ย้วย ซับแรงกระแทกได้ดี แต่ก็ย้วยในทางโค้ง
พวงมาลัย เจอบ่อยที่แก้ไม่หายคือเบรคแล้วสั่น
ข้อดี หลักๆเลยคือ คุณวางใจเรื่องเครื่องยนต์ได้เลย
ทนทาน หายห่วง อัตราเร่งดี เกียรฉลาด
ความทนเรื่องแก๊ส ถือว่าพอใช้ได้ แคมรี่ติดแก๊สเต็มบ้านเต็มเมือง
สรุปเลยคือ ช่วงล่างจุกจิก แต่เครื่องยนต์ทนหายห่วง
เบรคแล้วพวงมาลัยสั่นนี่รถบ้านผมก็เป็นนะ
แต่เจียรจารเบรคมาแล้วหายสนิทเลย ทำมาได้2เดือนอยู่
-
Camry การตอบสนองของเครื้่องยนต์มาไวกว่าก็จริงครับ แต่ว่าJ31 ถ้า2.3 เกียร์2มาเมื่อไรก็อกแตกนะผมว่า
ความนั่งสบาย วัสดุที่ใช้ การเก็บเสียง ความเกาะถนน Handingพวงมาัลัย ขับแล้วมีความสุขกับบรรยากาศภายใน J31ได้เปรียบกว่าเยอะครับ
ส่วนเรื่องจุกจิก ยังไงก็ต้องให้โตโยต้าดีกว่า แต่J31ก็ไม่ได้จุกจิกอะไรมากมาย หาช่างที่รู้ใจรถเรารวมถึงถ้าได้รถสภาพดีๆมาก็ไม่น่ามี
ปัีญหาอะไรครับ เรื่องติดแก๊ส อยู่ที่ช่างครับ แต่แนะนำระบบหัวฉีด หาช่างดีๆติดได้หมดครับ .....เป็นผมๆเลือกJ31ครับ ภายในนั่งสบาย+น่าขับกว่ามากพอสมควรครับ
-
พอดี งงนิดหนอ่ยครับ ทำไม ลงไปเล่น camry ปีลึก ครับ ไมไม่ขยับมา ตัวใหม่กว่า acv 40 ครับ ตัว 2.0 แล้วเอาไปดมแกสเลย อันนี้ ได้อีก 5 ปียาวๆ ครับ
-
ลอง search google ว่า ทดลองขับ NISSAN TEANA 230JM แล้วจะเจอ review ที่ผมเคยทำไว้
รถรุ่นนี้มีข้อเสียที่ เจอจากการใช้งาน คือ จานเบรกคดง่าย
อัตราเร่ง ก็ตามคุณ T_Nis
คือ จะอืดช่วงต้น โดยถ้าจอดไฟแดง ออกตัวเกียร์แรก โดนรถ 1500 สวนสบายๆ
แต่พอลงเกียร์ 2 ปลายๆ เมื่อไหร่ได้เอาคืนเขาบ้าง
อัตราสิ้นเปลืองในเมือง 7-8 km/L
การทรงตัวถือว่าทำได้ดี ใครชอบนุ่มๆ นิ่งๆ ยิงยาวๆ จะถูกใจพอสมควร
แต่อย่าไปโยกซ้าย ขวา มุดตามคนอื่น ถ้าฝีมือไม่ถึง รถเสียการทรงตัวแล้วจะแก้ลำบาก
-
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ผม update รายละเอียดอีกนิด เพื่อกันการเข้าใจผิด :D
-
ความจริง ถ้าจะเทียบตาเหยี่ยวตัว Minor 2.4Q
ต้องเทียบกับ 230JS ตัว Minor ของ J31
เพราะราคาจะใกล้เคียงกัน อยู่ที่ประมาณ 7แสนกลางๆปลายๆ ถึง 8 แสนกลางๆ
ไม่ควรเกิน 9แสนต้นๆ แล้วแต่ปีและสภาพรถ
ถ้าเป็นตัว J31 230JM ต้องเทียบกับ 2.4 ตาเหยี่ยวตัวก่อนไมเนอร์ครับ
อันนี้ราคาจะประมาณ 6แสน+ ไม่ควรเกิน 7 แสนต้นๆ แล้วแ่ต่ปีและสภาพรถครับ
เป็นผมเลือก J31 ครับ ลงตัวกว่าในทุกๆด้าน
จะติดแก๊สก็ไม่ต้องกลัวครับ แค่ search ใน teanaclub ก็จะรู้ร้านที่ชำนาญครับ
ตอนนี้ราคาทั้งศองรุ่นไม่ว่าจะก่อนหรือหลังไมเนอร์ก็ไม่แพงขนาดนั้นแล้วครับ ยิ่งแคมรี่โฉมนี้ราคาตกกว่าที่คิดพอสมควรเลยครับ
แอคคอร์ดG7 กับ เทียน่าJ31 ยังขายได้ราคาดีกว่ากันเมื่อเทียบปีต่อปี
-
ฟิ่ลลิ่งการชับ ความสะบาย ช่วงล่าง ความหรูภายใน พวงมาลัยผมว่า Teana ตอบสนองดีกว่า Camry เยอะเลย
J31 ไฟท้ายผมว่ามันดูลงตัวกว่า Camry ไม่รู้มันจะใหญ่ไปไหน
-
ถ้าชอบความหนักแน่น จัด J31 ไปเลยครับ
-
Camry ตัวนี้ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดงคันนึง 1.6ล้าน ตัว ไม่เนอร์ navi เป็ฯรถที่ซื้อแล้วเสียดายเงินที่สุด
แต่ล่าสุดเพิ่งไปเอามาอีกคันแต่เป็น มือ2 รุ่นก่อนไมเนอร์ เพื่อนขายมาให้ วิ่งน้อย สภาพเทพ เลยไม่ปฎิเสธ 555
เมื่อมาเทียบกับ ยุโรปทั้ง2ในบ้าน
.
.
.
เครื่องช่วงต้น 0-80 ขับง่ายและสบายกว่าแบบรู้สึกได้ แรงบิดมาต่อเนื่องดี
เก็บเสียงยังห่างชั้นอีกเยอะ
เบาะนั่ง แคมรี่รุ่นนี้ความสบาย = 0 อย่าคาดหวังอะไรทั้งนั้น ห่วยนรก ผมขับแค่โคราช กลับถึงบ้าน ยอกเลย >:( >:( ยิ่งตอนมาจากนครศรีธรรมราช ลงมาบิดหลังทุก100กิโล
ช่วงล่าง สำหรับผม ไม่ได้ชอบกัดโค้งถือว่าพอได้ เจอโค้งเบรคกันบ้างนะคับ ทุกโค้งไปอีสาน เกิน 120 มีเสียวๆล่ะคับ
เครื่องเสียงเดิมๆใช้ได้สำหรับของติดรถ
แต่ราคาตอนนี้มันถูกกว่า Accord G7 2.4 3.0 อยู่เยอะ ทั้งๆตอนป้ายแดงแพงกว่า Acc2.4 หรือเฉียก ACC 3.0 เลยด้วย
-
OK
ถ้าเป็นเคสนี้ ผมจำใจให้จบกับ Camry ครับ
-
OK
ถ้าเป็นเคสนี้ ผมจำใจให้จบกับ Camry ครับ
พี่จิมติดแค่เรื่องติดแก๊สหรือป่าวครับ