Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 13:56:43

หัวข้อ: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 13:56:43
มีอีโคคาร์ใหม่มาแข่ง2รุ่น

ก็ไม่เห็นทำอะไร

ไม่มีโฆษณาอะไรมาแข่ง นิสสันยังเข็นมาร์ชปรับโฉมสู้

โปรก็ไม่มีอะไรสักอย่าง ไม่แว่วว่าจะปรับโฉมอะไร

สรุป ไม่เอา ไม่ขาย ไม่เน้น

เวลาผ่านก็ยุติการทำตลาดไปงั้นหรือ?
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 14:05:43
อย่าเรียกว่าตัดหางเลยครับ ลงทุนมาขนาดนี้แล้ว เค้าก็คงกำลังตั้งหลักทำอะไรสักอย่างครับ แค่ซิตี้ผลิตตอนนี้ยังส่งมอบไม่ทันเลย
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KAKASHII ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 14:06:18
คงยอมแพ้แล้วละครับ ทำออกมาแล้วไม่ดีเสียเวลา เสียเงินในการโปรโมทโฆษณาป่าวๆ  คงต้องไปวิจัยแล้วทำการบ้านใหม่ ทำมาให้ดี เพื่อดึงลูกค้าสาวก  Honda กลับมาละครับ

ถ้ามาอีหรอปเดิมก็มีแต่เสียลูกค้า
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 14:06:39
เรื่องนี้น่าจะอยู่ในที่ประชุม honda อยู่แล้ว   ลงทุนสายการผลิตมาแล้วจะยุบไปเฉยๆก็ไม่ใช่เรื่อง
น่าจะรอจัดหนักอยู่ในรอบต่อไป   เพราะรู้อยู่แล้วว่า ณ ตอนนี้เข็นไปก็ไม่ขึ้น   สิ้นเปลืองงบเปล่าๆไงครับ
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 14:12:31
ยังไม่ตัดหางหรอกครับ เพราะบริโอ้ไม่ใช่ร็อดไวเลอร์ ;D

โปรดักส์แต่ละตัวมันเป็นเมกกะโปรเจกต์ทังนั้น แต่ละตัวก็มี period มีแผน A แผน B
ซึ่งช่วงเวลานี้เป็นเวลาของ new civic และช่วงเวลาส่งมอบรถแบ็คออเดอร์ สรุปมันยังไม่ถึงแผน B ของบริโอ้หางดาบ(ไม่ต้องตัด)นั่นเอง  
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 14:45:43
คงไม่ถึงกับตัดใจ แค่ถอดใจมากกว่า  คล้ายๆกรณี ฟรีด

ผมมองว่าน่าจะประกอบตัว 3 ประตูออกมานะ 

เผื่อจะดัง
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 14:51:38
อีกอย่าง บริโอ้ ไม่มีหาง จะไปตัดมันได้ไง  ;D
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vuthtichai ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 15:00:55
ผมว่าตัดหางคงไม่ใช่ครับ แค่่รถที่ขายได้และมีการสั่งจองยังแก้ปัญหาไม่เสร็จเลยครับ การตลาดบริโอ้แคมเปญแรงๆ เลยยังไม่จัดครับ แต่เมื่อทุกอย่างราบรื่น การทำการตลาดในรถ eco ตัวนี้ก็จะมาใหม่เพื่่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 15:18:58
ผมว่าตัดหางคงไม่ใช่ครับ แค่่รถที่ขายได้และมีการสั่งจองยังแก้ปัญหาไม่เสร็จเลยครับ การตลาดบริโอ้แคมเปญแรงๆ เลยยังไม่จัดครับ แต่เมื่อทุกอย่างราบรื่น การทำการตลาดในรถ eco ตัวนี้ก็จะมาใหม่เพื่่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดอีกทีครับ

จะสายไปมั้ยนิ ป่านนั้นบนท้องถนนคงเต็มไปด้วยอีโคคาร์ยี่ห้ออื่นๆ

คนซื้อ ต้องมีบ้างละที่เลือกซื้อเพราะ "เอารถตลาด" เวลานั้นบริโอ้ไม่ตลาดแล้วสิ
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: techin153 ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 15:20:09
แค่ตอนเปิดตัวออกมาใหม่ๆก็เงียบจ้อยแล้ว ???
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 15:30:42
ถ้าตัวท็อปลดราคาแบบฟรีดเอาซัก 1 แสน ผมเอาจริงๆด้วยนะ
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 16:14:43
ถ้าทำให้ดีสมราคา ไม่งกจนเกินงาม(ตั้งแต่แรก)
ผลคงไม่รูดกราวขนาดนี้
เสียใจด้วยนะ BRIO..
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 16:18:04
ในเมื่อรถไม่ได้เด่นกว่าชาวบ้านเลย คงต้องปรับอะไรก่อนที่มันจะมาขายแบบเดิม
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 16:41:09
ไม่แน่ เขาอาจจะกลับมาพร้อมประตูหลังอันใหม่
หรือไม่งั้นก็แบบ ซีดาน 5555
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 16:49:11
ยังไงก็ต้องลุยประกอบต่อไปครับคงไม่ได้หยุดเลยหรอก พาทต่างๆก็สั่งซัพพายเออร์ไปหมดแล้ว

ถ้ายอดขายตกขายไม่ดีก็คงโยกคนเร่งไลน์ในสายการผลิตที่ยอดขายดี ส่วนเจ้าโอ้ก็อาจจะปรับเปลี่ยนผลิตตามแผน A B C D

ซึ่งคงคิดไว้ก่อนเริ่มไลน์ประกอบอยู่แล้ว เพราะแค่สต๊อกของรอประกอบก็เป็นเงินทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองหมด นับกันเป็นวินาทีเป็นพื้นที่

ผมว่ายังไงเจ้าโอ้ก็ต้องกลับมาแ่น่นอน ลงทุนไปไม่ใช่น้อยๆไม่ใช่แค่กับ บ.ฮอนด้าเอง บ.ลูกค้าที่เป็นซัพพายเออร์ด้วยในการทำทูลลิ่ง ทำไลน์ในการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ

รอดูกันดีกว่าว่าระดับบนๆเค้าจะจัดการกันยังไง
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 16:57:29
น้องเค๊าไม่ได้โบกมือบ๊ายบาย แต่จะสื่อว่า แล้วเจอกันห้าทุ่มนะคะสมาชิก HLM ...  เอ๊ยไม่ใช่ ! เร็วๆนี้เจอน้องโอ้โฉมใหม่นะคะ

(http://www.autospinn.com/zenphoto/cache/2012-Honda-Brio-tuned/IMG_8188_resize_900.jpg)
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nuzz ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 17:35:40
ผมเคยบ่นกับเพื่อน ที่เป็น R&D ที่ HONDA ว่าทำไม BRIO มันดูง่อยเปลี้ย เพลียแรง เหลือกำลัง มันบอกว่าคน HONDA เองก็งงๆ เหมือนกันว่าที่ญี่ปุ่น มี model ตั้งมากมายทำไมไม่เอามาใช้ แต่เป็นการตัดสินใจภายใน  HONDA THAI ทำให้รถรุ่นนี้คนไทยมีส่วนร่วมในการออกแบบเยอะมาก จึงออกมาอย่างที่เห็น จริงเท็จประการใด ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ฟังเค้ามาเล่าให้ฟังอีกที  ;D
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ssk30868 ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 17:44:03
สมัยก่อนชอบพูดเล่นๆกันว่า แค่เป็นยี่ห้อ โต หรือ ฮอน เอากระป๋องนมมาติดล้อขายแพงๆคนไทยก็ซื้อ
ปรากฎว่าคนไทยไม่ซื้อนะครับ สมัยนี้ข่าวสารไม่ได้มีแค่ที่เซล อินเตอร์เน็ทมีอะไรมี ก่อนซื้อหาข้อมูลกันเป็นเดือนๆ
โตโยต้าจะทำอีโค่คาร์ก็ดูๆไว้หน่อยละกัน อาจจะเกิดการซ้ำรอยได้

หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 18:12:37
ผมว่าปัญหามันน่าจะเกิดตอนนโยบายอีโคคาร์ ออกมาใหม่ ที่ออกมาได้เสื่อมมากๆ
จนไม่มีใครสนใจร่วมโครการเลย แม้แต่พี่โต ก็ไม่สนใจ(มั้ง วงในไม่รู้ อิอิ)

จนกระทั่งเปลี่ยนนโยบาย ทีนี้มีคนสนใจมากขึ้นเพราะดูแววว่าตัวเองพอสู้เจ้าตลาดได้ ในเงื่อนไขใหม่อันนี้
แต่พี่ฮอนเรา ไม่รู้คิดไง  ไม่เปลี่ยนใจ ยังคงเดินหน้าตามแผนเดิม นโยบายเดิม

ผลเลยเป็นอย่างที่เห็น อาจจะลงทุนไปเยอะแล้ว หรือคิดเหมือนที่ข้างบนบอกก็ได้ว่า เอาอะไรมาขายก็ได้ถ้าติดตราของตัวเอง ขายได้หมด
ซึ่งผมว่า มันการตลาดผิดยุคไปแล้ว
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Valkilrey ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 18:20:02
ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อครับ ผมว่าแค่รอจังหวะตามแผนที่วางไว้ เพราะมีข้อกำหนดผลิต 150k คันในปีที่ 5 ค้ำคออยู่
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonaka ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 19:54:00
คงไม่ยอมง่ายๆ หรอกครับ อุตส่าห์ได้ Car of The Year Thailand  เลยเชียวน่ะ.....  กร๊ากกกก
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 20:06:56

คงจะคิดหาวิธีการที่เรียกลูกค้ากลับมาดังเดิมมั้งครับ
เพราะจะให้ยอมแพ้เลยก็ไม่น่าใช่ เพราะขนาด Freed ยังฮึดสู้ใหม่(ถึงจะทำให้ลูกค้าเก่าผิดหวังนิดๆ ก็เถอะ  :))

แถมตลาดนี้กำลังไปได้ดี ถอดใจตอนนี้ขาดทุนแย่เลย
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 20:19:32
ถ้าไมเนอเชนส์ใหญ่สู้ ปรับออฟชั่น(ให้ทันสมัย ตามเจ้าอื่น) แก้จุดอ่อน (ปัดน้ำฝนก่อนเลย) ก็พอเรียกศรัทธาได้นะ  เพราะhonda แบรนด์เหนือกว่าecoเจ้าอื่นเลย 
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nekoyaki ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 21:34:34
ถ้าไมเนอเชนส์ใหญ่สู้ ปรับออฟชั่น(ให้ทันสมัย ตามเจ้าอื่น) แก้จุดอ่อน (ปัดน้ำฝนก่อนเลย) ก็พอเรียกศรัทธาได้นะ  เพราะhonda แบรนด์เหนือกว่าecoเจ้าอื่นเลย 
เห็นด้วยครับ

นอกจากเพิ่มใบปัดน้ำฝนหลังเเล้ว ถ้าลองออกรุ่นสามประตูมา เผลอๆจะขายกระจายครับ
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joufo ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 22:34:43
จริงๆ เอาสเป็กที่ขายในอินเดีย มาขายแก้ขัดก่อน ก็น่าจะกระตุ้นยอดขายได้บ้าง
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaejukjik ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 00:05:32
ผมว่ามันขับดีพอๆกับ swift เลยนะ ไม่แน่กลับมาอีกที ออฟชั่นจัดเต็ม
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 02:42:27
เชื่อแน่ว่า Honda เองก็กุมขมับกับเรื่องนี้อยู่

อย่างที่ตาเอก backseat Driver เราก็เคยบอกไปแล้ว

3 คัน คู่แข่ง เขาวางโปรเจกต์ เป็น Global
แต่ Honda มองแค่ Regional มันเลยออกมาเป็นแบบที่เห็น

คนในบริษัทก็ด่ากันละครับว่า "กรูเตือนแล้วนะ" แต่ก็ไม่มีใครฟัง
มันยับยั้งไม่ได้แล้ว ก็ต้องปล่อยออกมาทั้งแบบนี้นั่นแหละ

Brio มีทางรับเปลีี่ยนได้แบบไม่เลวร้าย
ยกเครื่องแผงหน้าปัดใหม่ พลาสติกข้างในใหม่ทั้งหมด
ขอเกรดเดียวกับ Jazz หรือ City ก็พอ เปลี่ยนกระะจังหน้า
และทำบั้นท้ายให้ดูดีขึ้น แค่นี้ ก็เรียกลูกค้าได้อีกครั้งแล้วละครับ

อ้อ ปลดล็อก จาก 145 เป็น 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยละ
แล้วก็ทำพวงาลัยให้หนืดขึ้ในช่วงความเร็วสูง เท่านั้นคงพอทำได้แล้วละ
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beebird ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 07:41:28
ขอเสริมคุณจิมมี่หน่อยแล้วกันครับ
- ปัดน้ำฝนหลัง
- โช๊คยันฝากระโปรงหลังเพิ่มเป็น 2 ตัว
- คานนิรภัย หรือ อะไรก็แล้วแต่เพื่อเสริมความปลอดภัย คนนั่งด้านหลัง จะเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้นหน่อยครับ
ผมเห็นที่บ่นๆกันก็ 3 เรื่องนี้นะครับ  ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 09:23:13
ขอบคุณพี่จิมมี่ครับ
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 13:57:31
เชื่อแน่ว่า Honda เองก็กุมขมับกับเรื่องนี้อยู่

อย่างที่ตาเอก backseat Driver เราก็เคยบอกไปแล้ว

3 คัน คู่แข่ง เขาวางโปรเจกต์ เป็น Global
แต่ Honda มองแค่ Regional มันเลยออกมาเป็นแบบที่เห็น

คนในบริษัทก็ด่ากันละครับว่า "กรูเตือนแล้วนะ" แต่ก็ไม่มีใครฟัง
มันยับยั้งไม่ได้แล้ว ก็ต้องปล่อยออกมาทั้งแบบนี้นั่นแหละ

Brio มีทางรับเปลีี่ยนได้แบบไม่เลวร้าย
ยกเครื่องแผงหน้าปัดใหม่ พลาสติกข้างในใหม่ทั้งหมด
ขอเกรดเดียวกับ Jazz หรือ City ก็พอ เปลี่ยนกระะจังหน้า
และทำบั้นท้ายให้ดูดีขึ้น แค่นี้ ก็เรียกลูกค้าได้อีกครั้งแล้วละครับ

อ้อ ปลดล็อก จาก 145 เป็น 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยละ
แล้วก็ทำพวงาลัยให้หนืดขึ้ในช่วงความเร็วสูง เท่านั้นคงพอทำได้แล้วละ
ท่าทางจะทำหลายอย่างเลยนะครับนั่น
หัวข้อ: Re: ณ นาทีนี้ ฮอนด้า "ตัดหาง" บริโอ้แล้วใช่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dr. Hua ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 05:32:31
บริโอ้จะสู้ได้ก้อต้องเข็น สี่ประตูมาสู้ เพาระคู่แข่งมีทีเด็ดเยอะ แล้วฮอนด้าต้องมาจัดทัพ ซีวิค เป็า 35000 คัน แล้วปลายปี CRV กลางปี ACCORD บางที ก้อต้องยอมคู่แข่งในบางรุ่น แล้วไปเน้นตัวอื่น   ปล. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ มั่วบ้างอย่าว่ากัน