Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike:D ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 19:18:18
-
แบบในรูปเลยครับ
-
พอดีมีเพื่อนใช้อยู่ ก็โอเคนะครับ อ๊อฟชั่นจัดเต็มดี ไม่เหมือนตอนออกเครื่อง2.0มา ของ1.8Gโดนตัดหมด
ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องเหมือนแท็กซี่ก็โอครับ ดีหรือเกือบดีที่สุดใน segment แล้ว ขึ้นกับว่าราคากับประวัติรถล่ะครับ
-
รุ่นนี้ที่น่าติติงมีอยู่เรื่องเดียวคือพวงมาลัยที่สุดแสนจะวาบหวิว
แต่พอออก 2.0 มา พวงมาลัยแก้ไขเรื่องน้ำหนักแล้ว
นอกนั้นโอเคเลยครับ ออพชั่นเยอะ ภายในหรู เก็บเสียงได้ดี
ละม้ายคล้ายเป็นเล็กซัสราคาประหยัดสำหรับคนทั่วไป
-
ถ้าสภาพไม่ได้น่ากลัวจนเกินไป ยังดูน่าสนครับ
แถมมี VSC ด้วยนะรุ่นนี้
-
เคยขับอยู่5-6ครั้ง พวงมาลัยเบาโหวง(ผู้หญิงอาจจะชอบ) เสียงสายพานพวงมาลัยดัง ช่วงล่างไม่ค่อยเฟิม แต่ไมเนอยังไม่เคยขับ ไม่รู้แก้มาดีหรือป่าว
-
ก่อน Minor ก็ยังไม่มี Dual VVTi ใช่ไหมครับ
ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบนะครับ เคยขับตัว 1.6 มันหวิวๆ แบบ Vios เลย
แต่ถ้าตัวหลัง MC ผมยังไม่เคยลอง แต่เห็นใน review พี่จิม เห็นว่าเซ็ตมาลงตัวขึ้น
-
ขอบคุณทุกคนมากๆนะครับ
-
แรงบิดดี อัตราเร่งดีครับ มาเรื่อยๆ แรงกว่า D Segment เครื่อง 2.0
ข้อเสียคือกินน้ำมันถ้าเทียบกับ 1.8 ใหม่
เกียร 4 สปีดเดิม ทนหายห่วง แต่ีมีแค่ 4 จังหวะ วิ่งยาวๆรอบสูงไปหน่อย
พวงมาลัยเบามาก(เกินไป) ช่วงล่างนุ่มใช้ได้
ไม่นุ่มย้วย แต่ก็ไม่ได้เกาะถนนมากมาย ออกแนวกลางๆ
อะไหล่เกลื่อนตลาด ดูแลง่าย ไม่จุกจิก
ถ้าเทียบแล้ว เพิ่มเงินซักแสนเอา 1.6 ตัว MC ดีกว่าครับ
พวงมาลัยแก้ไขแล้ว เครื่องแรงดี เกียรเดิม แต่ได้โฉมใหม่กว่า
-
^
^
พวงมาลัยเค้าแก้ก่อน MC แล้วครับ
รุ่นปีหลังๆ 09-10 :)
-
ดีกว่า 1.8 ใหม่แน่นอนตรงเซฟตี้ครับ คือระหว่างตัวเก่ากับใหม่ มันก็ดีต่างกัน ถ้าอยากจบ ต้อง 2.0V เท่านั้น ซึ่งราคาสูงเกิน ดังนั้นเลือก 1.8G แท้ที่มี VSC ดีกว่า
-
ถ้าเป็นตัว 1.8 ก่อน Re-spec น่าสนครับ มี Vsc, Cruis-control, เบาะไฟฟ้า(คนขับ), ม่านหลัง (มือดึง), ลายไม้, Cd 6 แผ่น, ไฟหน้า HID, เปิดปิด ไฟหน้า - ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เทียบกับตัว 1.8G ที่ Re-spec แล้วนะครับ
ปล.ใช้อยู่ครับ วัยรุ่นน่าจะชอบ อัตราเร่งจี๊ดดีครับ พวงมาลัยเบาเชียว :D
เพิ่ม : อัตราการกินน้ำมันครับ วิ่ง ตจว ไกลๆ เหยียบ ที่ 120-140 จะอยู่ประมาณ 13 โลลิตรครับ ขับในเมืองก็ได้ประมาณ 8-9 ครับ