Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: applebees ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 08:26:30
-
- คือว่าทั้ง 1.8 กับ 2.0 นี่เป็นเครื่องยนต์ใหม่หมดจดด้วยหรือไม่ครับ
- รุ่น 1.8S กับ 1.8E ต่างกันแค่ล้อแม็กและ Cruise เหรอครับ
ขอบคุณครับ
-
- คือว่าทั้ง 1.8 กับ 2.0 นี่เป็นเครื่องยนต์ใหม่หมดจดด้วยหรือไม่ครับ
ทั้งคู่เป็นบล็อคเดิมแต่ improvment .. อ่านเจอเหมือนตัว 2.0 ยกมาจาก CRV
- รุ่น 1.8S กับ 1.8E ต่างกันแค่ล้อแม็กและ Cruise เหรอครับ
เทียบจากตารางเลยครับ
(http://www.honda.co.th/images/th/2012/civic/ep.png)
-
Civic 2.0 เป็นเครื่องใหม่ SOHC ครับ
ส่วน Civic 1.8 (เป็นเครื่องเดิม)
เปรียบเทียบรุ่นเกียร์ออโต้
Civic 1.8 S AT ราคา 828,000
CIVIC 1.8 E AT ราคา 909,000
ราคาต่างกัน 81,000 บาท และมี Options ที่ต่างกัน เช่น
ไฟเลี้ยวกระจกข้าง, ที่ปัดน้ำฝนหน่วงเวลา
ไฟตัดหมอก
แอร์ออโต้
ลำโพงเป็น 4+2
พวงมาลัยหุ้มหนัง
เบาะหนัง+เบาะปรับไฟฟ้า
ครูซคอนโทรล, บลูทูธรับสายโทรออก
แต่ 1.8 ภายในไม่มีแบบสีดำล้วน มีแต่สีเบจ
ส่วนตัวผมก็ว่าจะรอดู defect จากผู้ใช้งานเครื่อง 1.8
และได้เปลี่ยนโฉมภายใน ให้เป็นสีดำล้วนก่อน ค่อยว่ากัน ครับ :)
-
ผมว่า 1.8S ทั้ง MT AT ทำราคา+ออฟชั่นได้โดนใจมาก
-
รุ่น 2.0 ถอดเอาเครื่อง รหัส K20 ออกไป ซึ่งเป็น DOHC แอบเสียดายยมากกกก
โดยการนำเครื่อง รหัส R20 มาแทน
ถ้าจำไม่ผิดนะครับ(ถ้าผิดยังไง บอกกล่าวได้นะครับ อิอิ)
ซึ่งเครื่องตัวนี้ มีพื้นฐานมาจาก R18 SOHC หรือเครื่อง 1.8 เดิม แล้วเพิ่มความช่วงชักของกระบอกสูบ
ให้ยาวขึ้น เป็น 2,000 cc
จริงๆเครื่องตัวนี้ก็ไม่แย่อะไรนะครับ แรงดี กินน้อยด้วย
-
ที่เอา k20 ออกมันมาจากการที่จะทำให้ มันกิน e85 ได้โดยไม่ต้องไป tune อุปกรณ์ ใหม่หรือเปล่าหว่ามันจะได้ใช้ของร่วมกันได้เลย ( วิเคราะห์เอง เออเอง)
-
R20 จะสร้างความลำบากให้สำหรับผู้ที่ต้องการแปลงเป็น Type R มากยิ่งขึ้น ;D
-
ที่เอา k20 ออกมันมาจากการที่จะทำให้ มันกิน e85 ได้โดยไม่ต้องไป tune อุปกรณ์ ใหม่หรือเปล่าหว่ามันจะได้ใช้ของร่วมกันได้เลย ( วิเคราะห์เอง เออเอง)
เป็นไปได้ครับ อย่าง Lancer EX ตัว 2.0 ที่รหัส 4B11 ค่อนข้างแตกต่างจากตัว 1.8 พอสมควร
การจะทำให้ใช้ E85 ใน 2.0 ได้คงต้องทำแบบเดียวกับ CIVIC เป็นแน่