Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superden ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 10:14:22
-
เมื่อวานไปห่างเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ เห็นเอา มาสดา3 เครื่อง 1.6 มาโชว์ สีขาวซะด้วย ราคา เขียนว่า 8xx,xxx ซึ่งมันแพงกว่า ซีวิค 1.8 อีกมั่งหนะ
-
ไม่ใช่ม๊าง ตั๋วมั่วแน่ๆ(เซล)
-
เกียร์ a/t ถ้าแพงกว่า Civic 1.8 S a/t .......โดน Civic กินหมดแน่ๆ
-
ไม่ใช่ม๊าง ตั๋วมั่วแน่ๆ(เซล)
ไม่รู้มั่วไหม แล้วเทียบกับตัว 2.0 เหมือนตัว 1.6 เป็นตัว 2.0 ที่ยังไม่ได้ใส่ชุดแต่ง ก็สวยนะแต่2.0 มาเต็มกว่า ล้อเครื่อง 1.6 ขนาด16นิ้ว
-
เดี๋ยวไปดูมั่ง :D
เป็นไปได้นะราคา 8xx,xxx เนี่ย
อาจเป็น 8 แสนต้นๆ ก็พอจะยอมกันได้นะ
-
ถ้าแพงกว่าเป็นผมไปออกซีวิคน่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นแฟนบอยของมาสด้า แต่ถ้าทำแบบนี้ก็ไม่ไหว
-
อย่างนี้ ความหวังที่ ซิลฟี่ 1.6 จะราคาถูกกว่า FB 1.8 ก็น้อยลงใช่มั้ยครับ ขนาดมาสด้ายังราคาขนาดนี้
-
ราคาอยู่ 8 แสนต้นๆ ก็พอรับได้ครับ เพราะตัวเก่าก็ประมาณนี้
ยังไงก็ต้องรอดูรุ่นย่อยอีกที ซึ่งไม่รู้จะมีมั้ย = =''
-
อยากรู้จริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับมาสด้า ที่พี่จิมฯและคุณเนยบอกไว้ในกระทู่ล่างว่ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก
มาก็ช้า เปิดตัวก็ทีหลัง ถ้าไม่จัดเต็มจริงๆ ลูกค้ามองยังไงก็แพงสำหรับเครื่อง 1.6 .ในราคา 8xx,xxx ที่ไม่ใช่เครื่องใหม่ sky แอ๊คถีบ
-
เรื่องเกี่ยวกับโรงงานและพี่น้องร่วมสายการผลิตนั่นแหละครับ
ผมคิดว่า นี่คือขาลงของมาสด้า 3 เพราะ 2.0 ก็ไม่เด่น 1.6 ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ
คงได้แต่ทำใจครับ ขนาดผมเป็นแฟนมาสด้า ผมยังแนะนำให้เล่นตัวอื่นแทน 1.6 เลย
จริงจริง ถ้าเป็นสมัยก่อน ก็บอกว่า ซื้อ FD 1.8 ไปเหอะ แต่พอเป็น FB ผมคงแนะนำคันอื่นให้เพื่อนแทน..
-
1.6 เครื่องเดิม เกียร์เดิม ราคา 8xx,xxx บาท เจอแบบนี้เหนื่อยใจเลย สำหรับคนรัก mazda ยอมบวกตังอีกนิเอา ANMZ3 2.0 ดีกว่าไหม จัดเต็มกว่า
mazda เค้ากำลังคิดอะไรอยู่ หรือจับของเก่ามาเล่นเทให้หมด เพื่อเตรียมเอาของใหม่เข้ามาหรอ จะเชื่อแบบนี้ดีไหม ?
-
ใช่ตัว 5 ประตูปะครับ ผมเห็นมันมี ซันรูฟ นะครับ คงไม่ใช่ ตัว 2.0 มั้งครับ แต่ก็ไม่ได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ แค่ผ่านๆ
-
ถ้ามองมาสด้า ... ต้องมองช่วงกลาง-ปลายอายุ ของเค้าครับ
มันจะมีอะไรโผล่มาเสมอ ;D
-
ดูจะเอาดีทางด้านDesign มากกว่าPerformanceไปแล้ว
.-_-.
-
ใช่ตัว 5 ประตูปะครับ ผมเห็นมันมี ซันรูฟ นะครับ คงไม่ใช่ ตัว 2.0 มั้งครับ แต่ก็ไม่ได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ แค่ผ่านๆ
ตัว5ประตู สีขาว ไงครับ ไฟหน้าจะมีคลิบสีส้มเป็นไฟเลี้ยว แต่ซันลูฟ นี่ไม่สังเกตุนะ(แต่เหมือนจะไม่มีนะ ไม่แน่ใจ) ผมมัวแต่สังเกตุหน้า กับหลัง แล้วก็ล้อ
ส่วนข้างในส่องดูก็คล้ายๆตัว 2.0 เบาะหนัง เกียร์ออโต้ เหมือนกันเลย
-
8แสนเชียวเหรอ??
1600+เกียร์อืดๆ
สำหรับผมขอเป็น อัลติส+CVT ดีกว่า
ขับอัลมีร่าแล้วชอบ CVT
-
ดูจะเอาดีทางด้านDesign มากกว่าPerformanceไปแล้ว
.-_-.
สงสัยจะเป็นอย่างงั้นเหมือนกันครับ 55+
มาสด้า2 AT ก็อืดกว่าเพื่อนเหมือนกัน อาศัยจุดขายเรื่องออพชั่น ช่วงล่าง และหน้าตาเอา
8แสนกว่า ถ้ามีซันรูฟ ก็น่าซื้อไว้ให้ผู้หญิงใช้นะครับ ขับชิลๆ รถสวยๆ
-
เขาไม่ขายเครื่องยนต์ ขายแต่ดีไซน์ คนซื้อเขาไม่สนใจหรอกครับว่า วิ่งดี ประหยัดน้ำมันแค่ไหน เอาแค่สวยก็พอ มาคล้าย ๆ กับแคมรี่เลย รถใหม่ เครื่องเกียร์เดิม ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
-
ผมว่า ราคาใกล้ๆกับตัวเดิม
839K 869K 899K อะไรประมาณนั้น
-
ปล่อยให้ซีวิคขายดีกว่าไปเถอะนะครับ
-
ราคาก็เท่ากับตัวเก่าล่ะครับ
-
มาสด้าจะตกม้าตายหรือไม่ อิอิ
-
แต่ออปชันก็โอเคนี่ครับ ถึงจะแพงไปสำหรับ 1.6 ก็นะ
-
ผมว่ารุ่น 1.6 (ใหม่)ขายราคานี้ค่อนข้างลำบากครับ
นอกจากเสียว่า MAZDA ต้องทำให้ 1.6 รุ่นนี้
แสดงความ ZOOM ZOOM ออกมาให้เห็นครับ..
-
ใจผมยากให้ลงเครื่อง 1.8 ไปเลย แล้วเปลี่ยนลุกเกียร์ใหม่ และขายในราคา 8 แสน กว่าๆ
แบบนี้แล่มเลย
ที่ว่ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก แบบว่า ถ้า 1.6 ไมเนอร์เชน มาดี น่าสนใจ ตัว 2.0 ก็จะขายไม่ค่อยออก เพราะคนจะหันไป 1.6 มากกว่า
แต่ถ้า 1.6 ไมเนอร์เชน ทำออกมาธรรมดา ไม่มีไรเปลี่ยนแปลงมาก ลูกค้าที่สนใจ 1.6 อยุ่ ก็อาจจะไปดูรถค่ายอื่น และ ตัว 2.0 ก็อาจจะมียอดขายไม่ต่างจากเดิมอยุ่ดี
มันจะเป็นแนวๆ นี้ป่าวครับ
-
ราคาก็มาแนวเดิมน่ะครับ เพียงแต่ค่ายอื่นเค้าเป็น 1.8 กันไปแล้วน่ะสิ ;)