Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 07:39:19

หัวข้อ: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 07:39:19
อยากทราบว่า
ในความเห็นของทุกๆท่าน และจากประสบการณ์จริงที่ได้ทดลองขับมา

เครื่องยนต์หายใจธรรมดา ในตลาดบ้านเรา ที่ไม่ใช่กลุ่มพรีเมี่ยมคาร์
เครื่อง NA ของฮอนด้า ยังคงเป็นอันดับต้นๆในตลาดบ้านเราหรือไม่ครับ??

ทั้งในด้านของสมรรถนะ ความประหยัด และความทนทาน
จากตัวอย่างข้างล่างนี้

- ซีวิคไดเมนชั่น เครื่อง 1.7 วิ่งทะลุ 210 ได้ อัตราเร่งดี อัตราสิ้นเปลืองก็ใช้ได้ดี
ทั้งๆที่อายุเครื่องจากป้ายแดง ถึงปัจจุบันก็เกิน 7 ปีไปแล้ว

- L15A เป็นหัวแถวของ B Segment ในตลาดปัจจุบัน
ทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง เทียบเท่ากับเฟียสต้าทั้งๆที่ใช้เครื่อง 1.6+เกียรขั้นเทพ
รวมถึง L15A เวอร์ชั่นเก่าในแจ๊ส GD และซิตี้ ZX ที่จี๊ดจ๊าดไม่แพ้กัน

- ซีวิค FD 1.8 เครื่องบล๊อค R ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ยอดเยี่ยม อัตราเร่งดี และปลายไหลเกิน 210+
ทั้งๆที่เป็นแคมเดี่ยว?
รวมถึง FD 2.0 ที่จัดได้ว่า เป็นรถบ้านที่แรงเป็นอันดับต้นๆ และมีความประหยัดอยู่พอสมควร

- แอคคอด G7 3.0 V6 ตำนานของรถบ้านราคา 1.6 ล้าน ที่แรงหาตัวจับยาก
.........................

รวมถึงอีกหลายๆตัวอย่าง

ถ้าในตลาดรถบ้านเราแล้ว ในกลุ่มรถยนต์นั่งธรรมดาๆ
พูดถึงเครื่องยนต์ ฮอนด้า ยังคงเป็น "ที่สุด" อยู่มั้ยครับ??
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: Schnitzel ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 08:07:08
ยังหากล่าวเช่นนั้นได้เต็มปากไม่ หากยังมิเคยทำแทกซี่ที

อีกยี่ห้อ โตโยต้า ยังมิเคยได้ยินว่าเป็นสุดยอดเครื่องยนต์...แต่ดูเหมือนจะพิสูจน์โดยแทกซี่แล้ว.. ;D ;D ;D

อิ อิ ขำๆ ;D :D
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 08:20:46
^
^

4A-FE + แก็สแอลพีจี วิ่งจนเข็มตีกลับมาเลข 1 ใหม่ คือบทพิสูจน์ อิอิ  ;D
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 08:37:23
ตลาดไหนล่ะครับ ถ้าตลาดแท็กซี่ คงไม่ใช้ เพราะความเชื่อเก่าๆมันยังมีกันอยู่ ;)
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 09:05:49

ตกลง จะเอาประเด้นไหนนำละครับ

ประหยัด
ทนทาง
แรง

หรือ ทั้งหมดรวมกัน
ถ้ารวมกัน ผม เคยเห็น Civic 1.7 ตาเหยี่ยว วิ่ง ติด LPG มา เกือบ 300000 โล โดยเครื่องปกติ
ในขณะที่ MAzda 3 1.6 ติดแก็ส  30000 โล ต้องไปปรับตั้ง วาล์วไหม่ ตลอด บ่อยๆ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: Despinaauto ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 09:11:48
    ผมใช้รถ honda กับ  benz  เป็นหลัก ตั้งแต่ทำงานมา  20  ปี  ประทับใจเครื่อง  honda  มากกว่า  benz  ครับ  ส่วนยี่ห้ออื่นไม่ได้ใช้ยาวๆ  ไม่ขอเปรียบเทียบครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: jimsrsa ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 09:24:52
เมื่อก่อนมีแต่ honda ที่มีระบบวาล์วแปรผัน แต่เดี๋ยวนี้มีใช้ทุกยี่ห้อ เพียงแต่จะเน้นจุดเด่นจุดขายด้านใดก็เท่านั้น เกียร์ก็มีส่วนต่อสมรรถนะอย่างมาก
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: BlackSpeed ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 09:28:24
ถึงจะพิสูจน์กันยาก แต่ยังไงซะ Honda ก็สุดยอดแล้วครับ เรื่อง "ต๊อก ๆ"  อ่ะ ล้อเล่น ขำๆ ;D
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: chean ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 12:56:52
ถ้าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมมั่นใจ honda คือเครื่อง na ที่ดีที่สุด
เช่น B16B ปั่นแรงม้าได้ 185 ในยุคนั้น แน่นอนไม่มีเครื่องค่ายใดในโลกที่มีความจุ
1600cc ปั่นม้าได้เยอะขนาดนั้น แม้กระทั่งในยุคนี้ก็ยังหาตัวจับยาก

แต่พอมายุคนี้เหมือนฮอนด้าทำเครื่องนำหน้าเจ้าอื่นไม่เยอะ ดูง่ายๆจากแรงม้า แรงบิด
คู่แข่งล้วนพัฒนาตามกันมาชนิดติดตูดเลยทีเดียว แต่ยังไงยุคนี้ ในความคิดเห็นผม
ฮอนด้าก็นำหน้าคนอื่นเหมือนเดิม แต่ไม่ทิ้งห่าง เหตุผลหนึ่งน่าจะมาจาก ต้องทำเครื่องประน้ำมันด้วย
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 13:23:29
น่าจะลำดับต้นๆมากกว่าครับ
อาจไม่สุดโต่งแต่ก็ขับสนุกครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 13:31:46
ผมเขื่อว่า ทุกค่ายทำเครื่องได้เยี่ยมทั้งนั้นแหละครับ ประเด็นคือ เขาเน้นเครื่องยนต์หรือรถยนต์นั้นๆออกมาเพื่ออะไร เพื่อเชิงพาณิชย์ ,niche market,รถครอบครัว,eco car อะไรก็ว่าไป ถามว่าEco car มันจำเป็นต้องปั่นม้าออกมาสุดโต่งไหม?ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีบวกหมดทุกด้าน การเค้นสมรรถนะของเครื่องยนต์
นั่นหมายความว่าความสึกหรอย่อมมีมากกว่าปกติ แล้วอย่างรถเชิงพาณิชย์ เขาไม่ได้ต้องการสมรรถนะจากเครื่องแบบสุดโต่งแต่ต้องการ การบำรุงรักษาต่ำ ใช้งาน
ง่าย มีกำลังพอเพียง ทำเครื่องแรง ทุกบริษัททำได้ครับ ทำเครื่องทน ทุกบริษัทก็ทำได้ แต่มันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงคของรถ ของเครื่องที่เขาดีไซน์ผลิตออกมา
แล้วต้องการจะโยนมันไปอยู่ในตลาดไหน บางเครื่องถูกออกแบบมาใช้ในรถหลายกลุ่มตลาดๆ แต่ในรถบางกลุ่มมีการเพิ่มนู่น เปลี่ยนนี่นิด นั่นหน่อยเพื่อให้ได้ ครื่องยนต์ ความทนทาน กำลัง
ตามจุดประสงค์ของรถที่เขาวางหมากตำแหน่งเอาไว้ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 13:33:12
R18A วิ่งในเมืองไม่ได้ประหยัดเป็นพิเศษเลยครับ
เคยเอามาใช้ในเชียงใหม่(รถคนอื่น)ได้9โลลิตรเองอ่า
ถ้าไม่มีเกียร์5สปีดที่ทดรอบได้ต่ำไว้ใช้วิ่งทางไกล
ผมว่ามันก็กินเท่าๆ 1.8 คันอื่นๆอ่ะ
ส่วนความอึดเคยเห็น R18Aที่ไม่ต๊อกวิ่งซัด 5แสนโลมาแล้วว

หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: GUDJA-MAN ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 14:16:48
R18A วิ่งในเมืองไม่ได้ประหยัดเป็นพิเศษเลยครับ
เคยเอามาใช้ในเชียงใหม่(รถคนอื่น)ได้9โลลิตรเองอ่า
ถ้าไม่มีเกียร์5สปีดที่ทดรอบได้ต่ำไว้ใช้วิ่งทางไกล
ผมว่ามันก็กินเท่าๆ 1.8 คันอื่นๆอ่ะ
ส่วนความอึดเคยเห็น R18Aที่ไม่ต๊อกวิ่งซัด 5แสนโลมาแล้วว

เห็นด้วยครับ ว่ามันไม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่
เกียร์ที่มากับเครื่องรุ่นนี้ สำหรับคนเท้าหนัก หรือว่าไม่เคยชินกับรถ
เวลาใช้ความเร็วเดินทาง ถ้ากดคันเร่งลึกไป หรือกดไม่เนียน รถมันก็ไม่ค่อยยอมลงเกียร์ 5 ให้
อยากให้ลง ต้องคอยผ่อนคันเร่งเอา
ขับแล้วแอบรำคาญเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 15:38:07
  ไดเมนชั่น 1.7 นี่วิ่งทะลุ 210 :o เลยหรือครับ? ผมขับรถญาติ(เกียร์ออโต้) ปี 03 วิ่งน้ำมัน เลย 160 ไปแล้วนี่กำลังเครื่งยนต์แห้งหายไปเยอะ ไม่คิดว่าจะถึง 210 ได้
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 15:55:56
 ไดเมนชั่น 1.7 นี่วิ่งทะลุ 210 :o เลยหรือครับ? ผมขับรถญาติ(เกียร์ออโต้) ปี 03 วิ่งน้ำมัน เลย 160 ไปแล้วนี่กำลังเครื่งยนต์แห้งหายไปเยอะ ไม่คิดว่าจะถึง 210 ได้

นั่นสิครับ เดิมผมยังว่าไม่ถึงเลยครับ แต่ทนนะทนอยู่
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 17:21:34
ผมว่าน่าจะแค่อันดับต้นๆนะครับผม เพราะทุกส่วนมันมีผลหมด เจ้าอื่นอาจจะNaไม่ดีเท่าแต่ส่วนประกอบอย่างอื่นคงทนเจ๋งกว่าก็น่าจะไม่แตกต่างกันมาก เพราะ สมรรถนะ ความประหยัด ความทนทานไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว :)
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 17:43:32
Dimension จำได้ว่ามันวิ่งได้180-190 ตามไมล์มันแน่ๆครับ แต่ประมาณ10ปีที่แล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 17:49:06
 ไดเมนชั่น 1.7 นี่วิ่งทะลุ 210 :o เลยหรือครับ? ผมขับรถญาติ(เกียร์ออโต้) ปี 03 วิ่งน้ำมัน เลย 160 ไปแล้วนี่กำลังเครื่งยนต์แห้งหายไปเยอะ ไม่คิดว่าจะถึง 210 ได้

นั่นสิครับ เดิมผมยังว่าไม่ถึงเลยครับ แต่ทนนะทนอยู่
เกียร์ออโต้ D3ลากได้180 ส่วน Dถ้าถนนยาวๆก็ถึงเกือบๆ220ได้ครับ ที่ลองเป็นรถแก๊สนะครับ

รถแก๊ส CIVICES04 1.7Vtec Fuel=LPG By benzd (http://www.youtube.com/watch?v=4Yuwuxcm-tY#ws)
รถน้ำมัน Civic ES 0-220 by standard engine (http://www.youtube.com/watch?v=n98Dav9HFyU#)
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 18:22:27
ไปเอาถนนที่ไหนมาวิ่งเนี่ยครับ  :D
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 22:32:00
ผมว่าโตโยต้าเองทำเครื่องไม่มีระบบอัดอากาศแรงๆได้สบายเช่นกัน แต่ขึ้นอยู่กับว่าพี่แกจะมีอารมณ์ทำขึ้นมาตอนไหนและพอใจจะทำหรือเปล่า  :P

ซีวิคเครื่อง2000ที่ใครๆก็ว่ากันว่าแรงมากมายพอโตโยต้ายอมปล่อยdual vvti(ที่มีมานานแล้วในประเทศอื่น)ออกมาจับคู่กับCVTแล้ว อัตราเร่งเบื้องต้นของมันพิฆาตรถบ้านๆที่ว่ากันว่าแรงๆกันกระจุยกระเจิงไปหมด  :o ซึ่งถ้าเค้าจะมาจับคู่กับเกียร์ธรรมดาให้มีอัตราทดจัดๆให้มันสะใจกว่าในCVTให้ขาแรงขาพับขาอ่อนพลกำลังของมันผมก้ว่าไม่ใช่เรื่องยาก แต่พี่แกยังไม่มีอารมณ์จะทำออกมา  :P  อย่างในหลายๆปีที่ผ่านมาเค้าก็สร้างวีออสเทอร์โบเกียร์กระปุกออกมาเอาใจขาแรงเมื่อนานมาแล้ว จนถึงทุกวันนี้รถบ้านๆด้วยกันต่อให้เอาไปลงเทอร์โบเหมือนกันก็ยังไม่แน่เลยว่าจะเอาเจ้านี่ลงไหม ให้ตายเหอะน่า  8)

K20Aในฮอนด้าที่มีความจุ2000มีแรงม้า220ตัว โตโยต้าก็ทำGT86ออกมาโดยมีแรงม้า200ตัวได้แต่ของโตโยต้าแกเป็นระดับล่างๆไม่ได้กะจะให้เครื่องหวือหวาเหมือนtype rที่ให้เครื่องบล็อคนี้ออกมาสุดๆแล้ว เชื่อว่าถ้าโตโยต้าจะเข็นให้แรงม้าออกมามากกว่านี้ก็ทำได้สบายแต่พี่แกยังไม่สนใจจะทำ  ;D

ระดับสูงๆก็เข็นเล็กซัสLFAออกมาชนกับรถอิตาลีได้สบายๆ ไม่ต้องตั้งฝ่านวิจัยอะไรให้ยาวนานมากมายเหมือนดีดนิ้วเป๊าะชั้นอยากจะมีรถแบบนี้ออกมาบ้างก็ทำออกมาได้สบาย แต่นานๆๆๆพี่แกจะอยากทำอะไรออกมาให้ชาวบ้านฮือฮาขึ้นมาเท่านั้นเอง  :-X
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 08:51:24
AE86 เก็บมาหมดละครับ ฮา

ปล. ในหนังนะ

หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 11:05:36
FD R18A ประหยัดทางไกลครับ
ในเมืองกินเหมือนกัน เคยขับ 6 โล/ลิตรมาแล้ว (กทม.รถติดๆ)
ทางไกล 13-15 โล/ลิตร คนละเรื่องเลย
ปลายสุดแค่ 208-209 ครับ กล่องตัดหัวทิ่ม
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 11:29:09
ขอขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 13:16:43
Honda ส่วนใหญ่เขาตั้งใจทำเครื่องยนต์ให้ดีครับ แต่เรื่องอื่นนั้น..เฮ้ออ....ไม่อยากพูด
ยี่ห้ออื่นก็ทำได้ครับ แต่ไม่ค่อยอยากทำโดยเฉพาะ Toyota
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 10:49:49
ยังคงความเป็นสุดยอดอยู่หรือเปล่า..ในเรื่องเครื่อง..พูดยากเพราะถ้าจะเทียบจริงๆ
คุณต้องเอารูปแบบเกียร์ที่เหมือนๆกันด้วยถึงจะบอกได้

สุดหรือเปล่า..บอกอย่าง..แต่ใช้งานได้ดีไหม กล้าตอบเต็มปากว่าดี
เครื่อง Honda ..L15, R18, R20, K20, K24, J30 ทั้งหมดนี้ที่ขับมา ผมคิดว่า
ไม่มีเครื่องไหนที่ด้อยกว่าชาวบ้าน ถ้าไม่ใช่ว่าเสมอตัว ก็ดีไปเลย แต่ J30 นี่
เกียร์มัน..น่าจะทนกว่านี้

L15 ใน Jazz ตัวแรกก็ไม่เลวแล้ว L15 ใน Jazz GE ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ที่จริง
ไส้ในกลับทนขึ้นกว่าเก่าอย่างคนละเรื่อง...เพื่อนๆน้องๆในกลุ่มผม ทำ Jazz ออกไปคันนึง
ถ้าอยากรู้ว่าคันไหน ไป youtube ค้นหา user ชื่อ Tee@Abuser หาวิดิโอ Jazz ชมพู
คุณลองดูอัตราเร่งของมันแล้วกัน..นั่นน่ะคือท่อนล่างเดิมทั้งดุ้น และคนขับก็ขับแบบ...
ทุกวันนี้ 2 ปีแล้ว ยังไม่พัง...งงไหม Honda ที่เขาว่าเปราะ?

R18 ก็ไม่กระจอก สามารถลงเทอร์โบจนปั่นม้า 235 ตัวลงล้อได้ และวิ่งซิ่งดิ้งไม่พัง
แต่ระบบการคุมวาล์วของมันทำให้ยากที่จะจูนอัตราเร่งให้ linear เพราะมีการเยื้ององศาแค็ม
ให้มีการบ้วนไอดีทิ้ง เวลาลงคันเร่งกลางๆรถไม่ค่อยวิ่ง บูสท์มานะ..แต่ดันบ้วนทิ้ง
ต้องกดเต็มๆถึงจะวิ่งแรดแตก

K20-K24 อันนี้ไม่ห่วงแล้ว ทำวางเทอร์โบแซง 1JZ-GTE (ที่ไม่ได้โมเยอะ) มาแล้ว
เกียร์ออโต้ 5 เดิมๆ ทนบรรลัย ทนกว่าของ V6 อีก

D17 ของไดเมนชั่น..ลอง search keyword ว่า gettune D17 Turbo
นั่นล่ะ 248 ม้าที่ล้อ บูสท์ 0.9 ท่อนล่างเดิมทุกชิ้น มันทนได้นะ แต่น้ำดันออกประเก็นฝาสูบ
นิดๆหน่อยๆ

ดีไหม..ดี..ที่สุดไหม..ไม่รู้ แต่ทนกว่าที่หลายคนคิดนะผมว่า
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: chean ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 12:57:15
ทนไม่ทน  ผมว่าอยู่ที่เท้าคนขับด้วย  ;D
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ NA ของ Honda ยังคงเป็นสุดยอดเครื่องยนต์ในตลาดอยู่มั้ยครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 12:13:34
ท่านผู้การแพน ประสบการณ์ล้ำค่าจริงๆ
ได้ความรู้เพิ่มด้วย สนุกด้วยครับ

ปล.ดูคลิปJAZZ สีชมพูแล้ว ตัวโหดดดดดดเลยครับ