Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 13:29:32

หัวข้อ: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 13:29:32
มี 2 คำถามหลักๆประมาณนี้ครับ

1. ได้ไปลองขับลองนั่งมาทั้ง 2 คัน ปรากฏว่า
     D-max เบาะหลังนั่งสบายกว่า BT50 ไม่ว่าจะเป็น Legroom หรือความโปร่ง
    เบาะก็นั่งสบายกว่า เอนกว่า BT50 ไม่รู้ว่าผมเป็นคนเดียวรึเปล่า ทั้งๆที่ BT50 ตัวใหญ่กว่าเยอะ
    (ผมไปนั่งหน้าแล้ว ปรับเบาะให้พอดีตัวท่าขับ แบบสบายๆ แล้วค่อยมานั่งด้านหลัง)
    มีใครได้ไปลองบ้างครับ อยากทราบความเห็น
    ปล. แต่เบาะคู่หน้าของ BT50 นั่งสบาย ชนะค่อนข้างขาดครับ


2. เรื่องการเข้าเซอร์วิสที่ศูนย์ของ BT50
    ไปดูตารางมา เห็นว่า การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจะทุกๆ 20,000 กม.
     มีค่าใช้จ่ายต่อครั้งประมาณ 2,700-3,500 บาท
     ไม่แน่ใจว่าใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงกว่า ค่ายอื่นรึเปล่า
     แ้ล้วจะส่งผลต่อเครื่องภายหลังรึเปล่าครับ ระยะเปลี่ยนนานจัง
     เพราะคันนี้ว่าจะใช้ยาวๆอยู่ครับ

     อย่างเคยได้ยินเคสของ BMW เปลี่ยนที 20,000-25,000 กม.
     แล้วน้ำมันเครื่องกลายเป็นโคลนเหนียวๆ จนเครื่องพัง ต้องเปลี่ยนหลายคันแล้ว


สุดท้ายอยากให้ลองโหวตกันดูครับ
ระหว่าง BT50 Pro 2.2 Hi-rider 6AT DBL         (4ประตู)    874,000
กับ D-max 2.5VGS AT Navi Hi-Lander Z-Prestige (4ประตู)    881,000

ลักษณะการขับขี่ ขับคนเดียว วันธรรมดา
เสาร์-อาทิตย์ใช้งาน 5 คน (นั่งเต็ม) บรรทุกไม่ค่อยมากครับ
ไปต่างจังหวัดบ้างนานๆที แต่ไม่เน้นลุยครับ
วิ่งเส้นนอกเมืองส่วนใหญ่+ในเมืองบ้างเล็กน้อย

ขับรถค่อนข้างเร็ว เวลาอยู่คนเดียว เน้นอัตราเร่งแซง
40-80 หรือ 80-120
ไม่เน้น0-100 เพราะออกตัวไม่แรงครับ
แต่เวลานั่ง 5 คนขับไม่เร็วครับ เดี๋ยวโดนดุ

ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 13:51:10
การขับขี่ ผม ยกให้ bt50 กินขาด

ด้านหน้า บีที50 พอมีทางแต่งได้อีก แต่ด้านหลังหมดหนทาง
แต่2ตัวเลือกนี้ คงบีทีหละ

การดีไซน์ ภายนอก ไม่ผ่านทั้งคู่ จริงๆ สำหรับผม
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 14:19:55
ถ้าเป็น D-max  ต้อง  VGS  เท่านั้นครับ  ถ้าชอบสนุก

เชียร์ D-max  ครับ  รถรักเจ้าของ  .....
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 14:39:37
ไปดูในโชว์รูม ปีนเข้าๆ ออกๆ ไม่ได้ลองขับ แค่ลองในโชว์รูม


ทั้ง บีที ห้าสิบโปร
และ ดีแม็ก ใหม่หมด


พบว่า ดีแม็ก ชนะ
แต่ใจมันชอบ บีที ห้าสิบโปร
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 15:01:49
การขับให้ BT50 Pro แต่ถ้าขับธรรมดาๆ เอา All new D-max
Option เยอะอ่ะ มีจอ มีกล้อง มี Navi  BT50 Pro ดูงกไงไม่รู้
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 15:37:35
ขอตอบข้อ 1. ครับ

ผมก็รู้สึกเหมือนกันว่าD MAXเบาะหลังนั้นนั่งสบายกว่าBT 50 แต่มันก็อาจจะขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคนด้วย

ถ้าผมต้องเลือกระหว่าง2รุ่นนี้ ผมเลือกD MAXครับ BT 50อ๊อฟชั่นกับราคาผมว่ามันดูไม่ค่อยจะคุ้มกับเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 18:54:00
เน้นจากอัตราเร่งจากที่ต้องการ bt ได้ไปในส่วนนี้เรื่องแรงม้าและแรงบิดที่ค่อนข้างเหนือกว่า
ด้านการช่วงล่าง bt กับ d-max จะเอาความนุ่นมาเที่ยบกันผมให้เท่ากัน  แต่ที่ความเร็วสูงผมให้ bt ผมว่าจะโอเคกว่า
แต่ด้านประหยัด ยังไงๆก็ต้องยกให้ d-max เขาหล่ะ
พวก option ต่างๆ ผมว่าเหลื่อมๆกัน
d-max ได้ แอร์auto จอ navigator กล้องมองหลัง บลาๆ
bt ได้ สัญญาณถอยหลัง ไฟหน้า ที่ปัดน้ำผมอัตโนมัติ บลาๆ
ด้านความปลอดภัย  d-max ได้ esc tsc ส่วน bt ได้ lsd
เหลือแต่การตัดสินใจว่าชอบด้านการขับขี่ หรือด้าน entertainment

ส่วนผมเลือกไปแล้ว เลือกเจ้า bt แต่ไม่ได้เป็นตัว4ประตู เป็นตัวที่พี่จิมเอามาทำคลิปทดสอบนั่นแหละครับ
ผมชอบให้ด้านการขับขี่มาก่อน ก็เลยเลือกตัวนะ
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 19:55:59
สิ่งที่ D-max ให้เยอะกว่า
- แอร์ออโต้
- ไฟโปรเจคเตอร์, ไฟท้าย LED
- จอ DVD กล้องหลัง
- ESC, TCS <<< ชอบตรงนี้แหล่ะ
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: saransaran ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 19:59:55
อย่าลืมนะครับว่า ซื้อ D-max ต้องจ่ายค่า

ประกันอีก 20000
แพ็คเกจพ่นกันสนิมโง่ ๆ ที่ไม่เอาก็ไม่ได้อีก 9500
รอรถอีกประมาณ 3-4 เดือน
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lemon ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 22:30:41
เน้นจากอัตราเร่งจากที่ต้องการ bt ได้ไปในส่วนนี้เรื่องแรงม้าและแรงบิดที่ค่อนข้างเหนือกว่า
ด้านการช่วงล่าง bt กับ d-max จะเอาความนุ่นมาเที่ยบกันผมให้เท่ากัน  แต่ที่ความเร็วสูงผมให้ bt ผมว่าจะโอเคกว่า
แต่ด้านประหยัด ยังไงๆก็ต้องยกให้ d-max เขาหล่ะ
พวก option ต่างๆ ผมว่าเหลื่อมๆกัน
d-max ได้ แอร์auto จอ navigator กล้องมองหลัง บลาๆ
bt ได้ สัญญาณถอยหลัง ไฟหน้า ที่ปัดน้ำผมอัตโนมัติ บลาๆ
ด้านความปลอดภัย  d-max ได้ esc tsc ส่วน bt ได้ lsd
เหลือแต่การตัดสินใจว่าชอบด้านการขับขี่ หรือด้าน entertainment

ส่วนผมเลือกไปแล้ว เลือกเจ้า bt แต่ไม่ได้เป็นตัว4ประตู เป็นตัวที่พี่จิมเอามาทำคลิปทดสอบนั่นแหละครับ
ผมชอบให้ด้านการขับขี่มาก่อน ก็เลยเลือกตัวนะ

+1 ครับ ผมเคยลองแต่เกียร์ manual ผมว่าคิดถ้าจะใช้นานๆไม่ห่วงหรือราคาขายต่อ เชียร์ Bt ครับ ฟิลลิ่งการขับผมว่าดีกว่า

หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 22:47:00
ถ้าจะบอกว่า D-Max ไม่แรง ผมไม่เถียงนะ

ใช่ครับ มันไม่แรงเลย ถ้าเทียบกับ BT-50  และ Ranger เครื่อง2.2

แต่ถามว่า มันอืดอาดมั้ย

ไม่อืดแน่ครับ  กดปุ๊บ ก็มาปั๊บเหมือนกัน แถมยังประหยัดน้ำมันกว่าแน่ๆ

ผมก็ลองขับไล่บี้ เจ้าพลัง อย่าง วีโก้ดู   ก็ไม่เห้นว่าวีโก้จะทิ้งหนีผมไปได้เลย

อีกอย่างนึงครับ ออพชั่นที่ให้มา ของดีแมค ผมว่าคุ้มเงินที่สุด ในบรรดา กระบะทั้งมวล

ไฟหน้าโปรเจ๊คเตอร์ ของดีแมค  ที่อ่านดูบอกว่า เป็น ฮาโลเจน ธรรมดา
แต่ผมบอกได้เลย ว่าเฉดสี และความสว่าง ขาวนวล ใกล้เคียงซีนอน เลยทีเดียวนะ
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 23:52:59
อย่าลืมนะครับว่า ซื้อ D-max ต้องจ่ายค่า

ประกันอีก 20000
แพ็คเกจพ่นกันสนิมโง่ ๆ ที่ไม่เอาก็ไม่ได้อีก 9500
รอรถอีกประมาณ 3-4 เดือน

ถ้าผมจะซื้อรถผมเลือกที่ชอบนะครับ ไม่ได้เลือกที่ของแถม
ถ้าเป็นขนมว่าไปอย่าง
ผมเลือก ดีแม็กครับ
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nicsjerry ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 00:29:14
เน้นขับขี่ BT-50 Pro   เน้นเซอวิส D-Max    แต่ผมว่า เครื่อง2.2 และตัวรถ ช่างล่าง ต่างๆ ผมชอบ BT-50
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nicsjerry ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 00:33:01
อย่าลืมนะครับว่า ซื้อ D-max ต้องจ่ายค่า

ประกันอีก 20000
แพ็คเกจพ่นกันสนิมโง่ ๆ ที่ไม่เอาก็ไม่ได้อีก 9500
รอรถอีกประมาณ 3-4 เดือน
อันนนี้เขาบังคับ ด้วยหรือ กับค่าพ้นสนิม เกือบหมื่น ส่วนประกัน 2หมื่น งี้ก้อ เหยียบ 9 แสน 1  เพิ่มอีก 7 หมื่น เอา ตัวท็อป 3.2 5สูบเลยดีกว่ามั้ย !!
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 08:46:48
ดีแมกครับ

มันคือรถกระบะครับ  ;)

หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Supermax ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 11:32:59
ไม่รู้นะครับ ผมเลือก BT 50 at ไปแล้ว ผมจอง d max - 3.0 Z prestige mt ไว้ ก็ถอนจองซะงั้น เพราะพอไปลองขับหลายๆครั้ง มันไม่ถูกใจหลายๆ อย่าง เรื่อง option ตอนแรกปวดหัวเหมือนกัน แต่พอเอาเข้าจริง ช่างใจด้วยเหตุด้วยผลไปแล้ว ไม่ได้ใช้อะไรเลย  เวลาถอยผมยังต้องมองหลังหรือกระจกหลังอยู่ดี  traction ctrl หรือ esc ผมมองไม่เห็นมัน ขอ abs กับ airbag พอ บางที ออกตัวอยากออกเอี๊ยดแก้เซ็งบ้าง ไม่มองถึงเรื่องพ่วงกล่องนะครับ เพราะผมตั้งใจจะไปแต่งรถอีกแล้ว งานพลาสติกภายในผมไม่ชอบของ d max กับ colorado ที่สุด เพราะมันคล้ายๆกัน แดสบอร์ด BT-50 ชนะเลิศ ชอบครับ ผมขับรถทุกวันครับ ปล. เมื่อก่อนผมขับเก๋ง ใจจริงผมชอบเรนเจอร์แต่ว่ารอไม่ไหว แต่พอเลือกแล้วก้ไม่ผิดหวัง
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [J]e[w] ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 13:02:07
BT-50 Pro ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: มีข้อสงสัยและเปิดโหวตระหว่าง BT50 Pro และ All new D-max ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 09:02:30
1. ความใหญ่โตอาจจะเป็นเรื่องเส้นสายภายนอกของตัวถังซึ่งถ้าดูจาก spec ต่างกันนิดเดียว แต่การ design ภายในมันต่างกัน เช่น
triton 4 drs ดูภายนอกเหมือนเล็ก แคบ แต่พอขึ้นลง + นั่งดูจริงๆ จะสัมผัสได้ถึงความสบายแบบรู้สึกได้

2. เรื่องการเปลี่ยนถ่าย นมค. ทุก 20000 กม. ถ้าคุณเป็นคนใช้รถเยอะจุดนี้ก็น่าเอามาเปรียบเทียบ เพราะ อีซุทุก 10000 ค่าใช้จ่ายประมาณ 1500-1800
ลองไปคำนวนดู  แต่ถ้าใช้รถไม่เยอะ คือ ประมาณ 6 เดือน/10000 อันนี้อาจชวนให้คิดใหม่ โดยส่วนตัวเข้าใจว่า นมค.อาจจะมีอายุการใช้งานที่นานกว่านั้น
แต่สำหรับ ไทย น่าจะเพียงพอสำหรับ 6 เดือนแล้วควรเปลี่ยน

รูปทรงแล้วแต่ชอบ ปรึกษาคนใกล้ตัวดูด้วยนะ จะดีที่สุด