Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dusitmon123 ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 11:12:56
-
จอง BT-50 Pro ไป แต่รอรถไม่ไหวครับ ต้องทำงานแล้ว จำเป็นต้องใช้รถ
เลยหันมามองตัวเลือกอื่นบ้าง
กำลังผ่อนเนี่ยเดือนละประมาณ 9500 บาทครับ
น้ำมันเบิกบริษัทได้กม.ละ 5 บาท เดือนนึงวิ่ง 2000-2500 โลครับ
ก็เลยมองว่าจะหาแคมรี่ ตาเหยี่ยว ตัว MC ปีประมาณ 2005-2006
เอามาติด LPG วิ่งดีไหมครับ
เพราะผมวิ่งทำงาน ออกตจว.อาทิตย์ละสี่วัน อยู่กทม.วันนึง บ้านอยู่กทม.ครับ
รถน่าจะนั่งสบาย ขับสนุก เหลทอส่วนต่างค่าน้ำมันกับแก๊สพอสมควร
เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าไงครับ ช่วยแนะนำหน่อยว่าจะเอา เครื่อง 2.0 หรือ 2.4 ดีครับ แล้วราคาควรอยู่ประมาณเท่าไร่ครับ
หรือมีตัวเลือกอื่นๆไหมครับ เน้นว่าถ้าเอามือสองจะเอามาดม LPG แน่นอนครับ
-
ผมว่าตัว 2.4Q น่าเล่นสุด
มี DVD แอร์ออโต้อะไรครบหมด
แต่เสียคือช่วงล่างห่วยมาก ขับไม่สนุกอย่างที่คิดหรอกคับ จะอันตรายด้วยซ้ำ
และ เบาะปรับไฟฟ้าเริ่มเสื่อมสภาพแล้วปรับไม่ค่อยไป สะดุดเป็นบางครั้ง บางที่กระจกไฟฟ้าก็กดลงแล้วเวลาจะกดขึ้นกระจกมันไม่ขึ้นตาม = ="
อีกอย่างตัว 2.4Q ปี2006 ผมว่าราคาก็เอาเรื่องอยู่น่ะคับ รู้สึกประมาณ 7 แสนได้
ผมว่าไปออก 2.0 ปี 2007 ตัวก่อนโฉม2012 จะดีกว่าคับตัวนี้รู้สึก 200 ยังนึ่งๆเลยน่ะคับ ช่วงล่าง ฯลฯ ดีกว่าเยอะ
แต่จะไม่ได้จอ DVD เท่านั้นแหละคับแต่ติดทีหลังได้ไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่
ลองเปรียบเทียบดูน่ะคับ
ตัวนี้ 2.0G 2006 โฉม 06-12
http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=f28540157 (http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=f28540157)
ตัวนี้ 2.4Q โฉม 02-06
http://www.one2car.com/search/TOYOTA_CAMRY/C14550118 (http://www.one2car.com/search/TOYOTA_CAMRY/C14550118)
-
จริงๆ ผมอยากได้ประมาณ 6 แสน บวกลบนิดหน่อยครับ
กะจะดาวน์สัก 250000 แล้วก็เผื่อซ่อมแล้วก็ยกช่วงล่างสัก ห้าหมื่น
ตัวใหม่น่าสนก็จริงครับ แต่เกินงบไปหน่อย T_T
-
ที่บ้านใช้อยู่ครับ ซื้อตั้งแต่ป้ายแดง 9ปีแล้ว
เครื่องยนต์ เกียร ไม่จุกจิกเลยครับ ติดแก๊สสบายๆ ปัญหาความร้อนไม่ค่อยเจอ เพราะพัดลม 2 ตัว
ภายใน เบาะ คอนโซล แผงประตู เริ่มแตกลายตามกาลเวลา แต่ยังนุ่ม ไม่กรอบ
ช่วงล่าง จุกจิกนิดหน่อย เสียงรบกวนเริ่มมีนิดๆ โช๊คอัพสุขภาพไม่ค่อยดี
เบรค มีอาการสั่น เห็นว่าเป็นกันหลายคัน เบรคอยู่ แต่สั่นมาถึงพวงมาลัย
นอกนั้น งั้นๆครับ
ถ้าขับไม่เร็ว ขับเรื่อยๆ โอเคครับ ช่วงล่างมาแนวนุ่ม นั่งสบายๆ แต่เครื่องน่ะแรงเกินตัว
ถ้านั่งคนเดียว ทำงานตจว. แนะนำ C Segment ป้ายแดงดีกว่า
-
BT50pro ไม่ได้รับรถเลยเหรอครับ -_-' 0 ที่กระบี่จ่ายเงินเสร็จออกรถเลยครับ
-
C-Seg ป้ายแดง +1 ครับ หรือลงมาที่ Vios City ก็พอไหว ราคาไม่หนีกันกับ BT-50Pro แต่ช่วงล่างคงจะ...ขับเรื่อยๆละกัน ^^
-
C-Seg ป้ายแดง +1 ครับ หรือลงมาที่ Vios City ก็พอไหว ราคาไม่หนีกันกับ BT-50Pro แต่ช่วงล่างคงจะ...ขับเรื่อยๆละกัน ^^
ช่วงล่างทำไมหรอครับ.. อันนี้ผมอยากรู้จริงๆ
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างกระบะยังไม่มีคันไหนทำได้ดีกว่ารถเก๋งมากเท่าไหร่เลยอ่ะครับ
(เก๋งทั้ง B,C secment นะ)
แม้แต่ BT-50 ตัวใหม่นี้ก็เหมือนกัน..
-
ผมลืมบอกว่า ตัวผม105กก. 178ซม. ครับ รถเล็กไม่ไหวจริงๆ แล้วเอามาติดแก๊สวิ่งตจว. อยากได้ที่ไม่จุกจิกครับ ซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ จบทุกอาการ
-
C-Seg ป้ายแดง +1 ครับ หรือลงมาที่ Vios City ก็พอไหว ราคาไม่หนีกันกับ BT-50Pro แต่ช่วงล่างคงจะ...ขับเรื่อยๆละกัน ^^
ช่วงล่างทำไมหรอครับ.. อันนี้ผมอยากรู้จริงๆ
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างกระบะยังไม่มีคันไหนทำได้ดีกว่ารถเก๋งมากเท่าไหร่เลยอ่ะครับ
(เก๋งทั้ง B,C secment นะ)
แม้แต่ BT-50 ตัวใหม่นี้ก็เหมือนกัน..
ผมมีความคิดเห็นต่างกันไปน่ะคับ
ผมว่ากระบะบางรุ่นดีกว่าเก๋ง B และ C secment บางรุ่นเยอะเลยน่ะคับในเรื่องการเกาะถนน วิ่งความเร็วสูงๆ
ทางโค้งบนเขามาสด้าไฟเตอร์โค้งนั้น 120 ผ่านได้นิ่งๆเฉยๆ
แต่กับกันvios 90 ต้องเบรคแล้วเพราะว่ารถมีอาการเหมือนจะหลุดโค้งเลยคับ
ไม่เถียงเรื่องความนุ่มนวลตอนขับในเมืองน่ะคับ ยังไงเก๋งก็นุ่มกว่ากระบะอยู่ดีถ้าขับในเมือง
-
จายเย็นๆครับท่าน ช่วงล่างดีแต่ละคนไม่เหมือนกัน
กระทู้เริ่มกลายพันธุ์แล้วครับบบบบ
กลับมาเรื่องน้องตาเหยี่ยวดีกว่าครับผมมมมม
-
เท่าที่เคยขับตาเหยี่ยว ACV30
- โครงสร้างตัวถัง ให้เต็ม รับรองคุณภาพโดยผมเอง
- ควรเปลี่ยนโช้คเป็นยี่ห้ออื่น เพราะที่ติดมากับรถมันนิ่มย้วยและมักม้วยมรณาคาฮอยท์
- ควรเปลี่ยนยางแท่่นเครื่องเป็นยี่ห้ออื่น เพราะมันขาดง่ายเหลือเกิน
- ถ้าเป็นรุ่นเทป/cd เปลี่ยนฟรอนท์ด่วนที่สุด เพราะรุ่นนี้นอกจากเสียงจะปลาร้าแล้วCDยังเจ๊งง่ายอีกต่างหาก
- เกียร์4สปีดที่ฉลาดรู้ใจ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล
- ไฟหน้าปัด3สีไว้กดเล่นแก้เบื่อ
- แอร์เย็นฉ่ำ
- เบาะที่ยิ่งนั่งยิ่งเมื่อย
- ควรเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าให้ดี ควรเปลี่ยนจาน เพราะจานรุ่นนี้คดง่าย
- กินโซฮอล95สถานเดียว แต่ดมแก๊สจบ ทั้ง LPG และ CNG แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถ
-
เท่าที่เคยขับตาเหยี่ยว ACV30
- โครงสร้างตัวถัง ให้เต็ม รับรองคุณภาพโดยผมเอง
- ควรเปลี่ยนโช้คเป็นยี่ห้ออื่น เพราะที่ติดมากับรถมันนิ่มย้วยและมักม้วยมรณาคาฮอยท์
- ควรเปลี่ยนยางแท่่นเครื่องเป็นยี่ห้ออื่น เพราะมันขาดง่ายเหลือเกิน
- ถ้าเป็นรุ่นเทป/cd เปลี่ยนฟรอนท์ด่วนที่สุด เพราะรุ่นนี้นอกจากเสียงจะปลาร้าแล้วCDยังเจ๊งง่ายอีกต่างหาก
- เกียร์4สปีดที่ฉลาดรู้ใจ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล
- ไฟหน้าปัด3สีไว้กดเล่นแก้เบื่อ
- แอร์เย็นฉ่ำ
- เบาะที่ยิ่งนั่งยิ่งเมื่อย
- ควรเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าให้ดี ควรเปลี่ยนจาน เพราะจานรุ่นนี้คดง่าย
- กินโซฮอล95สถานเดียว แต่ดมแก๊สจบ ทั้ง LPG และ CNG แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถ
โอ้ววว ขอบคุณมากครับ ชัดเจนเลย พอจะแนะนำยี่ห้อ+รุ่นโช้คกับผ้าเบรกให้หน่อยได้ไหมครับ
-
เท่าที่เคยขับตาเหยี่ยว ACV30
- โครงสร้างตัวถัง ให้เต็ม รับรองคุณภาพโดยผมเอง
- ควรเปลี่ยนโช้คเป็นยี่ห้ออื่น เพราะที่ติดมากับรถมันนิ่มย้วยและมักม้วยมรณาคาฮอยท์
- ควรเปลี่ยนยางแท่่นเครื่องเป็นยี่ห้ออื่น เพราะมันขาดง่ายเหลือเกิน
- ถ้าเป็นรุ่นเทป/cd เปลี่ยนฟรอนท์ด่วนที่สุด เพราะรุ่นนี้นอกจากเสียงจะปลาร้าแล้วCDยังเจ๊งง่ายอีกต่างหาก
- เกียร์4สปีดที่ฉลาดรู้ใจ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล
- ไฟหน้าปัด3สีไว้กดเล่นแก้เบื่อ
- แอร์เย็นฉ่ำ
- เบาะที่ยิ่งนั่งยิ่งเมื่อย
- ควรเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าให้ดี ควรเปลี่ยนจาน เพราะจานรุ่นนี้คดง่าย
- กินโซฮอล95สถานเดียว แต่ดมแก๊สจบ ทั้ง LPG และ CNG แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถ
โอ้ววว ขอบคุณมากครับ ชัดเจนเลย พอจะแนะนำยี่ห้อ+รุ่นโช้คกับผ้าเบรกให้หน่อยได้ไหมครับ
บ้านมี2.4Qคันนึง และเห็นด้วยทุกกรณีเลยครับ ;D
-
จายเย็นๆครับท่าน ช่วงล่างดีแต่ละคนไม่เหมือนกัน
กระทู้เริ่มกลายพันธุ์แล้วครับบบบบ
กลับมาเรื่องน้องตาเหยี่ยวดีกว่าครับผมมมมม
ขอโทษครับ ที่เกือบทำให้กระทู้กลายพันธุ์..
เอาเป็นว่าความรู้สึกของเราแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ.. ;D ;D ;D
-
เท่าที่เคยขับตาเหยี่ยว ACV30
- โครงสร้างตัวถัง ให้เต็ม รับรองคุณภาพโดยผมเอง
- ควรเปลี่ยนโช้คเป็นยี่ห้ออื่น เพราะที่ติดมากับรถมันนิ่มย้วยและมักม้วยมรณาคาฮอยท์
- ควรเปลี่ยนยางแท่่นเครื่องเป็นยี่ห้ออื่น เพราะมันขาดง่ายเหลือเกิน
- ถ้าเป็นรุ่นเทป/cd เปลี่ยนฟรอนท์ด่วนที่สุด เพราะรุ่นนี้นอกจากเสียงจะปลาร้าแล้วCDยังเจ๊งง่ายอีกต่างหาก
- เกียร์4สปีดที่ฉลาดรู้ใจ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล
- ไฟหน้าปัด3สีไว้กดเล่นแก้เบื่อ
- แอร์เย็นฉ่ำ
- เบาะที่ยิ่งนั่งยิ่งเมื่อย
- ควรเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าให้ดี ควรเปลี่ยนจาน เพราะจานรุ่นนี้คดง่าย
- กินโซฮอล95สถานเดียว แต่ดมแก๊สจบ ทั้ง LPG และ CNG แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถ
โอ้ววว ขอบคุณมากครับ ชัดเจนเลย พอจะแนะนำยี่ห้อ+รุ่นโช้คกับผ้าเบรกให้หน่อยได้ไหมครับ
ผ้าเบรคลอง bendix metalking ครับ แต่เสียงจะดังหน่อย ส่วนโช้คมีคนบอกว่า monroe sensatrac ดี แต่ผมไม่ได้ลองครับ
อนึ่ง ไฟหน้าHIDข้างละประมาณ23Kนะครับ ถ้ามีAFSน่าจะแพงกว่านี้ไปอีก และ คันเร่งไฟฟ้าตอบสนองยังไม่ทันเท้า แม้แต่ ACV40 ก็ยังแก้ไม่หาย
-
ความรู้สึกคนเราคงไม่เมือนกัน แต่สำหรับผมคิดว่ากระบะก็คือกระบะฟิวส์ต่างกับรถเก๋งสำหรับผมคิดว่ากระบะไว้ขนของเท่านั้นครับ ส่วนacv30เป็นรถที่ติดแก็สแล้วขับสบายนุ่มน่าใช้ดีครับถ้าเปนคนัรถเร็ว180+ตลอดแนะนำเปลี่ยนโช้ค4ต้นขับดีขึ้นอีกเยอะเลยคับ
-
เท่าที่เคยขับตาเหยี่ยว ACV30
- โครงสร้างตัวถัง ให้เต็ม รับรองคุณภาพโดยผมเอง
- ควรเปลี่ยนโช้คเป็นยี่ห้ออื่น เพราะที่ติดมากับรถมันนิ่มย้วยและมักม้วยมรณาคาฮอยท์
- ควรเปลี่ยนยางแท่่นเครื่องเป็นยี่ห้ออื่น เพราะมันขาดง่ายเหลือเกิน
- ถ้าเป็นรุ่นเทป/cd เปลี่ยนฟรอนท์ด่วนที่สุด เพราะรุ่นนี้นอกจากเสียงจะปลาร้าแล้วCDยังเจ๊งง่ายอีกต่างหาก
- เกียร์4สปีดที่ฉลาดรู้ใจ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล
- ไฟหน้าปัด3สีไว้กดเล่นแก้เบื่อ
- แอร์เย็นฉ่ำ
- เบาะที่ยิ่งนั่งยิ่งเมื่อย
- ควรเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าให้ดี ควรเปลี่ยนจาน เพราะจานรุ่นนี้คดง่าย
- กินโซฮอล95สถานเดียว แต่ดมแก๊สจบ ทั้ง LPG และ CNG แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถ
เห็นด้วยหมดเช่นกันครับ 5555 เบาะเมื่อยไปไหนไม่รู้รุ่นนี้ ตอนนั้นน่าซื้อ accord มากกว่าอีก 555 เบาะ accord นั่งสบายกว่าเยอะเลย 55
ใช้รุ่น 2.4Q อยู่ acv30 อะครับ
-
เท่าที่เคยขับตาเหยี่ยว ACV30
- โครงสร้างตัวถัง ให้เต็ม รับรองคุณภาพโดยผมเอง
- ควรเปลี่ยนโช้คเป็นยี่ห้ออื่น เพราะที่ติดมากับรถมันนิ่มย้วยและมักม้วยมรณาคาฮอยท์
- ควรเปลี่ยนยางแท่่นเครื่องเป็นยี่ห้ออื่น เพราะมันขาดง่ายเหลือเกิน
- ถ้าเป็นรุ่นเทป/cd เปลี่ยนฟรอนท์ด่วนที่สุด เพราะรุ่นนี้นอกจากเสียงจะปลาร้าแล้วCDยังเจ๊งง่ายอีกต่างหาก
- เกียร์4สปีดที่ฉลาดรู้ใจ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล
- ไฟหน้าปัด3สีไว้กดเล่นแก้เบื่อ
- แอร์เย็นฉ่ำ
- เบาะที่ยิ่งนั่งยิ่งเมื่อย
- ควรเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าให้ดี ควรเปลี่ยนจาน เพราะจานรุ่นนี้คดง่าย
- กินโซฮอล95สถานเดียว แต่ดมแก๊สจบ ทั้ง LPG และ CNG แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถ
โอ้ววว ขอบคุณมากครับ ชัดเจนเลย พอจะแนะนำยี่ห้อ+รุ่นโช้คกับผ้าเบรกให้หน่อยได้ไหมครับ
บ้านมี2.4Qคันนึง และเห็นด้วยทุกกรณีเลยครับ ;D
เห็นด้วยทุกประการคับ และก็มี 2.4Q อยู่ที่บ้านเหมือนกัน เบรคสั่นไปหาจาน Brembo ที่ออกมาใว่แทนจานแบบเดิมๆ ทีเดียวหายสนิท
-
การขับขี่ ผมให้แคมรี่ครับ พุ่ง นุ่มนวล การทรงตัวผมให้เทียน่าหรือไม่ก็แอคคอร์ด แคมรี่ช่วงล่างค่อนข้างโยกเยก และโยนตัวสูง
เบาะนั่ง ให้เทียน่า แอคคอร์ดแล้วก็แคมรี่ครับ นั่งไม่สบายเลยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ลื่นมาก
การกินน้ำมัน กินจุเอาการครับ
ปล. toyota camry ตาเหยี่ยว รุ่น 2.4G ปี 2005 ครับ ที่เคยใช้
-
BT50 Pro ลองดูในเว็บคลับเลยครับ
บางรุ่นย่อย บางสี รับรถได้เลย
เช่นมีลูกค้าถอนจองไป หรือรถยังว่างอยู่
ลองดูนะครับ
Camry ตาเหยี่ยวตอนนี้คงเริ่มมีซ่อมบ้างหลายรายการ
ลองชั่งน้ำหนักเทียบดูนะครับ
เดือนนึงวิ่ง 2000-2500 โล ก็นับว่าพอสมควร
วิ่งวันละเกือบ 100 โล
ถ้าต้องเอารถไปซ่อมหรือมีปัญหา คงไม่สนุก