Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superpock ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 12:50:47
-
มีโอกาสแวบงานไปลองนั่งที่โชว์รูมประมาณ20นาที ทั้งขนาดตัวถังรถ น้ำหนัก รูปทรง ช่วงล่าง เบาะนั่ง ซีวิคใหม่ให้อารมณ์ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่กับแอคคอร์ดปี97เลยรุ่นที่เราเรียกกันง่ายๆว่าไฟท้าย2ก้อนนั่นแหละครับ ตอนนั้นเคยใช้รถบริษัทรุ่นนี้ของเจ้านายอยู่2ปี ที่แตกต่างชัดๆก็คือแผงคอนโซลเบี้ยวๆเท่านั้นนอกนั้นตามที่ผมว่ามา เหลือก็แต่สมรรถนะการขับขี่หละครับว่าจะยังไง ถ้าได้ใกล้เคียงกับแอคคอร์ดจริงๆหละแม่คุณเอ๊ย
ทำไมผมถึงว่าเหมือนมากหละครับ นอกจากขนาดรถแล้วอีกส่วนนึงก็เพราะซีวิคใหม่ที่ทุกคนๆบอกว่าสุงขึ้นๆๆๆๆๆๆๆ เค้าสุงแค่ 1434 มม.เองเตี้ยกว่าFD 1มม.ต่างหาก เมื่อปรับเบาะให้เตี้ยที่สุดแล้วตำแหน่งนั่งใกล้เคียงกับแอคคอร์ด97กว่ารถทั่วๆไปที่ค่อนข้างจะสุงกว่านี้ ไม่เหมือนเป๊ะๆแต่อารมณ์ใกล้เคียงกันว่างั้น
และสิ่งที่ผมถูกใจเอามากๆ ก็คือฮอนด้ายังใจปล้ำขายรุ่น1.8 Sเกียร์ธรรมดาที่ใส่ออปชั่นจำเป็นๆมาครบหมด ในขณะที่เพื่อนๆยกเลิกไปหมด สำหรับมิตรรักแฟนเพลงที่รักจะเหยียบครัชควบคุมทุกอย่างด้วยตัวเองหรือบ้านอยู่ต่างจังหวัดรถไม่ติดยังมีทางเลือกเหลืออยู่นะครับ
ตัวที่ผมลองนั่งสั้นๆเป็นรุ่น 1.8 E Navi แต่ถ้าเป็นุร่น 1.8 S หละก็ยิ่งจะให้อารมณ์เหมือนแอคคอร์ดเข้าไปใหญ่ เพราะอะไรหนะเหรอ ล้อแมกขอบ15 ภายในสีเบท และพร้อมเบาะผ้ากำหมะหยี่สีเบทนี่มันใช่เลยนะ ไว้รอดูตัวจริงรุ่นนี้อีกทีว่าเบาะผ้าเกรดดีมากน้อยแค่ไหน
แอคคอร์ครุ่นนั้นมีไฟท้ายก้อนเดียวกับไฟท้ายสองก้อน หวังว่าซีวิค1.8S ไฟท้ายก้อนครึ่งของผมจะให้คำตอบที่ผมต้องการได้นะครับ แล้วรอดูกัน
-
แอคคอร์คไฟท้าย2ก้อนปี97รุ่นที่ซีวิคFBไปโคลนนิ่งมา ภายในสีเบทตัดกับสีเข้มที่ฮอนด้าใช้มาเนิ่นนานแล้ว ส่วนเบาะผ้าสีเบทเห็นแบบนี้ปรับไฟฟ้าด้วยนะครับ
รูปทรงรถยนต์ที่ลื่นไหลตั้งแต่ต้นจนปลาย ทั้งสวยงาม วิ่งดี และประหยัดน้ำมันที่สุดในตระกูลแอคคอร์คแล้ว แพ้แแค่แอคคอร์คติดแก๊สเท่านั้นเอง
ซีวิคFBถ้าไมเนอร์เชนท์แล้วทำไฟท้ายให้สวยๆ ผมว่าจะลงตัวกว่าFDอีกนะครับ
บางคนอาจจะถามว่าทำไมไม่เอาซีวิคFDไปเทียบกับแออคอร์ดไฟท้ายสองก้อนหละน่าจะเข้ากันมากกว่านะไฟท้ายก็คล้ายกัน ผมคิดว่าFDมันสวยล้ำมากเกินไปหนะครับ
-
ผมดูยังไงก็ไม่สวย :(
ยิ่งแผงคอนโซลเบี้ยว ไปกันใหญ่ เลย
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ :D
-
ผมไปลองนั่งมาวันศุกร์ โดยรวมแล้วผมพอใจนะครับ
คอนโซลที่ดูเบี้ยวๆ เวลาถ่ายรูป พอเห็นของจริงแล้ว ผมกลับว่ามันก็ไม่ได้เบี้ยวมากนะ
ที่ชอบมากคือแผงไมล์ครับ สวยดี
เบาะนั่ง ผมว่านั่งสบายดี วัสดุหุ้มเบาะพอใช้ได้เลย ด้านหลังก็นั่งสบายดี
ยังบอกกับแฟนเลยว่า ถ้าไม่ติดอะไร อีกสองปี มีหวังได้ออกเจ้านี่มาอีกคันแหงมๆ
-
พึ่งเทรสไดรว์มาเมื่อกี๊เลย โดยรวม ชอบนะ มันไม่ได้ใหญ่โตจนเกินไป เล็กลงด้วยหรือป่าวไม่แน่ใจจาก FD
แต่อัตราเร่งมันเหมือนไม่ค่อยแรงเลย แต่ก็ไม่ได้ดูความเร็วนะ ลองจับความรู้สึกดูว่ามันไม่ดึงเลยแฮะ ยิ่งเปิด ECON นี่เนิบไปเลย
รวมๆ ชอบครับ ซื้อ!!
-
ไปลองมาดูนั่งมาแล้วเหมือนกันแต่ยังไม่ได้ลองขับ ดีี่ที่สุดคือ เบาะนั่งสบาย คอนโซลที่ดูใหญ่มโหฬารใน FD ถูกลดขนาดลงใน FB ซึ่งผมว่าด้านหน้า FB ดูแคบกว่า ส่วนคอนโซลเบี้ยวๆนั้นก็เบี้ยวจริงๆแหละ แ่ต่ไม่เบี้ยวมากเหมือนในรูป คอนโซลกลางไม่ลงตัวไม่สวยเท่าไหร่ โดยเฉพาะพลาสติกคอนโซลสีเทารวมทั้งจอ navi ไม่ลงตัวเลย ส่วนแอร์ที่ว่าเบี้ยวๆ ผมว่าสวยนะ แนวดี ถ้าได้ภายในสีดำในรุ่น 2.0 จะทำให้ข้อเสียเรื่องคอนโซลลดลงไปเยอะเหมือนกัน
ภายนอกผมว่าด้านหน้าสวยมากเหมือนกัน ด้านหลังผมว่าก็สวยนะแต่ไม่สปอร์ต ท่อคู่ มันหายไปไหน ???? ด้านข้างคิ้วโครเมียมด้านล่างหายไปไหน????คันเร่งที่โผล่จากพื้นหายไปไหน ???? สิ่งดีๆที่เคยมีใน FD มันหายไปนะ
สรุปสวยครับ ถ้าซื้อรุ่น 2.0 ภายในดำจะยิ่งสวยเลย แต่ถ้าถามว่าสวยกว่า FD ไหม ใจผมก็ยังคิดว่ามันไม่ได้สวยไปกว่าเลย แต่ไม่ได้น่าเกลียดกว่า คือไปกันคนละแนว รุ่นนี้มันเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่นจริงๆ แต่ FD มันเหมือนสร้างมาเพื่อวัยรุ่น และผู้ใหญ่ที่ชอบความสปอร์ตล้ำ
แต่ยอมรับอย่างนึงว่า ลายเส้นด้านหน้าบริเวณกันชนกับกระโปรงรถกับบริเวณเเผงประตูด้านในนั้นดูเฉียบคมกว่า FD ยกเว้นมือจับประตูด้านในนะ
-
ประตู รู้สึกว่ามันหนักแน่น ปิดดังตึ๊บดี กว่า อัลติสมากเลยนะ ใครว่ายังไงคับ
-
ฮือ ฮือ ไม่เคยนั่งไม่เคยขับ แอคคอร์ด ปี 97 ด้วยสิ
-
ไปลองนั่งมาแระ (ในโชว์รูมนั่นแหละ) พอดีเหลือบไปเห็นแจ๊สติดราคาเจ็ดแสนกว่า
ซีวีครุ่นนี้เลยดูคุ้มขึ้นมาทันที
-
หมายความว่าน่าพอใจใช่ไหมครับ ?
-
หมายความว่าน่าพอใจใช่ไหมครับ ?
โดยรวมผมพอใจครับ จ่ายไปเจ็ดแสนกว่าๆ ได้รถรุ่นใหม่ขนาดกลาง เครื่องใหญ่กว่า บอดี้ใหญ่กว่า
ส่วนเรื่องหน้าตา ด้านหน้า ด้านหลัง ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เอามาใช้งาน ไม่ได้ขับไว้โชว์หล่อไปหล่อมาสักเท่าไหร่
-
แล้วก็ผมสายตาไม่ดีขนาดมองปั๊บรู้เลยว่าชิ้นไหนใช้วัสดุรีไซเคิลมาทำ
อย่างพลาสติคบางคนมองแล้วบอกว่าเป็นวัสดุรีไซเคิลมองยังไงครับ รีไซเคิล/ไม่รีไซเคิล เพราะเวลาเครื่อง Injection มันฉีดพลาสติคเข้าใน Mold ก่อนฉีดมันก็ถูกอัดให้เหลว
มาใน Extruder แล้วซึ่งเม็ดพลาสติคที่เติมลงมาใน Hopper มันก็เป็นเม็ดใหม่ แต่จะมีบางส่วนที่เป็นของเก่าผ่านการฉีดมาแล้วบดมาจาก crusher ปนลง
Hopper เช่นกัน แต่ใช่ว่าจะมากมายอะไร ไม่น่าจะเกิน 5% ด้วยซ้ำ แล้วชิ้นงานที่ออกมานี้คุณจะบอกว่าเป็นวัสดุใหม่ หรือ รีไซเคิล ถ้าอยากได้ของใหม่
100% คงยากเพราะ มันคงมีเศษขยะพลาสติคที่ฉีดแล้วทิ้งเยอะไป
หรือถ้ายี่ห้อไหนออกแบบโมลด์ดีๆ ฉีดแล้วไม่มีเศษ ถ้ามีก็ขายเศษทิ้งไปไม่เอามาบดฉีดใหม่อีก ก็ขอเชิญลองสืบกันดูว่า OEM เจ้าไหนฉีดชิ้นไหนส่งใครบ้าง
มีการเอา/ไม่เอาเศษพลาสติคมาฉีดใหม่บ้าง