Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ พฤษภาคม 13, 2012, 21:52:34
-
งวดนี้โดนลากไปทดลองขับ jaguar XF 3.0 เบนซิน
- ภายนอก รู้สึกคุ้นๆตากับมือเปิดประตู+กระจกมองข้างว่าเหมือนชาตินี้เราเคยเห็นกันมาแล้วใน volvo S80 รุ่นปัจจุบัน ล้อติดรถขอบ17 แต่ยางมันดูหนามากๆยังกะเป็นล้อ 15 นิ้วเลย
- ห้องเครื่อง เปิดกระโปรงมาไม่ค่อยประทับใจกับตัวเครื่องยนต์มันรกเหลือเกินท่อด้วยเฮดเดอร์มันเนี่ยแหละ แต่มองในแง่ดีไม่มีฝาครอบมันจะได้ระบายความร้อนง่ายๆ นอกนั้นเก็บงานเรียบร้อยดี
- ภายใน ชอบช่องแอร์กับลูกบิดเกียร์มันที่สุดล่ะ แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครจริงๆ มาคุ้นๆกับแผงสวิตซ์กระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับทำไมมันเหมือน S80 อีกแล้วหว่า ตัว memory เบาะคนขับเล่นง่ายดีจริงๆเอาไปไว้มันที่ช่องใส่ของข้างประตูเลย แต่เวลาใช้งานจริงมันไม่ถนัดเอาซะเลย วัสดุภายในดีจริงๆ ไฟส่องสว่างบนเพดานในรถใช้ sensor เอามือไปแตะเบาๆก็เปิด-ปิดเองได้แล้ว ว่าแต่มันเป็นรถอังกฤษไม่ใช่เรอะ ทำไมก้านไฟเลี้ยวด้านซ้าย-ใบปัดน้ำฝนด้านขวาอีกล่ะ กระโปรงท้ายเป็นแบบช็อคอัพเปิดปิดได้นุ่มนวลมาก เวลาปิดแค่ทิ้งกระโปรงลงไปเบาๆมันเหมือนจะมีตัวดูดเข้าล็อคมันเองเลย
- ทดลองขับ กดปุ่มสตาร์ทปุ๊บ ช่องแอร์จะเปิดออกและลูกบิดเกียร์ก็จะเด้งขึ้นแบบไฮโซ แป้นคันเร่งมีความรู้สึกว่าระยะเหยียบมันเยอะไปหน่อย ถ้าปรับเบาะไว้เวลาขับปกติระยะเหยียบมันจะพอดี แต่พอเหยียบคันเร่งสุดนี่แทบจะต้องเขย่งปลายเท้าเลยทีเดียว แต่ถ้าปรับเบาะให้เหยียบคันเร่งสุดที่ระยะขาเหยียดพอดี เวลาขับปกติจะงอเท้ามากเกินไป เป็นรถคันแรกเลยนะที่ผมเจอปัญหานี้ เครื่อง V6 ตอบสนองได้ดีทั้งการขับขี่แบบธรรมดาและกดกันเต็มซึ่งเสียงเครื่องคำรามได้เพราะดี เกียร์ทำงานได้นุ่มนวลดีเช่นกัน แต่ระบบเบรคมีความรู้สึกว่าไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าที่ควร ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาเฉพาะรถทดลองขับคันนี้ซึ่งผ่านมาหลายมือหลายเท้ากันแล้วหรือไม่ ส่วนจุดที่ไม่ประทับใจคือแอร์ไม่ค่อยเย็นเลยครับ ตั้งไว้ที่ 21 องศามันยังเย็นแบบเอื่อยๆ ซึ่งไม่แน่ใจอีกแหละว่าเป็นปัญหาเฉพาะรถทดลองขับคันนี้หรือไม่ การเก็บเสียงดีมาก ทดลองขับบนโทล์เวย์เริ่มได้เสียงลมปะทะที่ความเร็ว 150 ขึ้น ขับ 100 นึงหรือ 140 ไม่ต่างกันเลย ช่วงล่าง+พวงมาลัยก็ประทับใจเช่นกัน นุ่มนวลและมั่นคงดีครับ
- รุ่น 4.99 ล้าน เฉพาะรถสีขาวและดำเท่านั้นสีอื่นเซลล์บอกต้องเพิ่มเงินอีก9หมื่น เพื่ออะไรเนี่ย
- ดูแล้วเซลล์ก็ยังงงๆกับรถอยู่เหมือนกัน เพราะผมถามว่าตัว 4.99 กับ 5.2 ล้านมันต่างกันแบบไหน เซลล์ก็ยังไม่สามารถให้รายละเอียดที่ครบถ้วนให้ได้
สรุป พี่ชายผมรอดูตัว 2.2ดีเซลเข้ามาก่อนเดี๋ยวจะตัดสินใจอีกที
-
ตัวเบาะนั่งสบายหรือมีเมื่อยบ้างมั้ย เวลานั่งนานๆ ครับ
ถ้าเทียบกับคันอื่นในกลุ่มพรีเมี่ยมที่เคยลองขับมา ความรู้สึกเป็นไงบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ :)
-
สงสัยจังครับ ว่าพี่ชายคุณ Arado_kung มีเกณฑ์ในการเลือกรถอย่างไรบ้างครับ เช่น
งบประมาณ
ลักษณะการใช้งาน
จำนวนคนใช้งาน
ลักษณะการขับ
เห็นไปลองรถเยอะมากครับ แบบเห็นลองหลายแบบเลย เคยอ่านว่าไปลอง Cayenne มาด้วยหนิครับ เลยแปลกใจ เห็นรถมันต่างกันมากครับ ใจจริงอยากรู้ว่าในที่สุดจะเลือกรถอะไร แล้วเลือกเพราะว่าอะไร ขอบคุณครับ :)
-
ถ่ายรูปมาให้ดู ให้เห็น บ้างก็ดี :o XF ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ ลองขับ 200+ ยังไม่ได้ยินเสียงลมปะทะ ::)
-
สงสัยจังครับ ว่าพี่ชายคุณ Arado_kung มีเกณฑ์ในการเลือกรถอย่างไรบ้างครับ เช่น
งบประมาณ
ลักษณะการใช้งาน
จำนวนคนใช้งาน
ลักษณะการขับ
เห็นไปลองรถเยอะมากครับ แบบเห็นลองหลายแบบเลย เคยอ่านว่าไปลอง Cayenne มาด้วยหนิครับ เลยแปลกใจ เห็นรถมันต่างกันมากครับ ใจจริงอยากรู้ว่าในที่สุดจะเลือกรถอะไร แล้วเลือกเพราะว่าอะไร ขอบคุณครับ :)
เอาจริงๆคือ ไม่มีหลักการอะไรเลยครับ แค่ถูกใจแกก็พอ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา
ถ่ายรูปมาให้ดู ให้เห็น บ้างก็ดี :o XF ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ ลองขับ 200+ ยังไม่ได้ยินเสียงลมปะทะ ::)
ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะลืมครับ แถมตัวผมเองก็เหนื่อยด้วยเพราะต้องขับรถเข้ากรุงเทพไป-กลับในวันเดียว ไปลองทีไรลืมถ่ายรูปทุกที
ตัวเบาะนั่งสบายหรือมีเมื่อยบ้างมั้ย เวลานั่งนานๆ ครับ
ถ้าเทียบกับคันอื่นในกลุ่มพรีเมี่ยมที่เคยลองขับมา ความรู้สึกเป็นไงบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ :)
อันนี้ตอบยากนะครับ เพราะนั่งไม่นานเท่าไหร่ แต่ความสบายผมว่าเบาะ comfort seat ของ bmw กับเบาะของ lexus gs สบายกว่า xf
-
การขับขี่เทียบกับ BMW F10 เป็นยังไงบ้างครับ
เห็นสื่ออังกฤษยกยอปอปั้น XF มากๆ ให้คะแนนเหนือกว่า BMW ซะอีกเรื่องการขับขี่
ปล. ล้อ 17 ของ XF ให้ยาง 235/55R17 มาครับ ยางหนาเกือบเท่า SUV เลย >:(
-
แม่ผมเคยลองรุ่น 4.2 อ่ะครับ สุดยอดครับ แรงกดไปเป็นมา วิ่งมุดสลาลอม เครื่องเสียงเยี่ยมมาก เบาะนั่งนุ่มสบายกำลังดีแต่อย่างที่พี่ arado kung บอก บีเอ็มกับเล็กซัสเบาะนุ่มสบายกว่า พอช่วงทำความเร็วหลังติดเบาะเลยแรงมาก ชอบมากๆ
-
การขับขี่เทียบกับ BMW F10 เป็นยังไงบ้างครับ
เห็นสื่ออังกฤษยกยอปอปั้น XF มากๆ ให้คะแนนเหนือกว่า BMW ซะอีกเรื่องการขับขี่
ปล. ล้อ 17 ของ XF ให้ยาง 235/55R17 มาครับ ยางหนาเกือบเท่า SUV เลย >:(
เทียบกับ f10 แล้วผมว่าใกล้เคียงกัน ยกเว้นระบบเบรค F10 จะ linear ดีกว่า แต่ที่ผมประทับใจสุดๆคือการเก็บเสียงครับ อันนี้ยอมรับเลยว่าในกลุ่ม premium ที่ไปลองมาทั้งหมด XF เงียบที่สุดแล้ว ถ้าเลือก option เครื่องเสียง B&W มาด้วยมันน่าจะเป็นรถที่ฟังเพลงแล้วมีความสุขมากๆคันนึงเลยทีเดียว ส่วนล้อมัน เอิ่ม ว่าแล้วเชียวทำไมตอนมองตรูนึกว่าล้อพวก suv ยางไซด์นี้เนี่ย suv ชัดๆเลยนะนั่น สงสัยซื้อจริงต้องยุให้ใส่ล้อ 18,19 ถึงจะหล่อ
แม่ผมเคยลองรุ่น 4.2 อ่ะครับ สุดยอดครับ แรงกดไปเป็นมา วิ่งมุดสลาลอม เครื่องเสียงเยี่ยมมาก เบาะนั่งนุ่มสบายกำลังดีแต่อย่างที่พี่ arado kung บอก บีเอ็มกับเล็กซัสเบาะนุ่มสบายกว่า พอช่วงทำความเร็วหลังติดเบาะเลยแรงมาก ชอบมากๆ
รุ่น 4.2 เนี่ยคงแรงสุดๆเลยนะครับ เบาะเนี่ยถ้าปรับได้เยอะๆเหมือน bmw หรือ lexus มันคงสบายไม่ต่างกันเท่าไหร่ล่ะมั้ง เพราะนี่มันปรับได้แค่ 12 ทิศทางเอง (รวมปรับดันหลังแล้วนะ)