Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suteki ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 01:10:43
-
ไปลองที่ คลิสตัลปาร์ค มาครับ แต่เป็นการลองที่สั้นมากๆ เพราะทางฟอร์ดตั้งใจจะโชว์ให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่ใส่ลงไปในโฟกัสใหม่ คือ ระบบเบรคเองอัตโนมัติที่ความเร็วไม่เกิน30กม./ชม. และสถานที่ลองเป็นกลางแจ้งซึ่งฝนพึ่งหยุดไปเอง ผลปรากฎว่ารถสามารถหยุดได้โดยไม่ชนสิ่งกรีดขวางเลย และอีก1ระบบนั้นก็คือ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะนั้น รถสามารถเลี้ยวพวงมาลัยเองและจอดได้อย่างได้ผลและฉลาดจริงๆด้วยครับ ที่ว่าฉลาดก็คือถ้าเราถอยเร็วเกินไปและถ้ารถยังจอดไม่เทียบชิดพอพอเราเดินหน้าพวงมาลัยก็จะเลี้ยวให้เพิ่มอีกเพื่อให้จอดได้ชิดมากขึ้น หลังจากที่ลองแล้วรู้สึกชอบมากๆเลยครับ สุดท้ายนั้น ฟังชั้นตัว4ประตูนั้นมาเต็มกว่า5ประตูอีกครับ
-
ผมก็ไปลองมาเหมือนกันครับ ระบบ assist brake จะทำงานเมื่อความเร็วต่ำกว่า 30 กม ต่อชั่วโมง และจะช่วยเบรก (ความรู้สึกใกล้เคียง ABS เบรก) เมื่อใกล้รถคันหน้ามากไป แต่สุดท้ายก็ต้องให้คนขับเหยียบเบรกเองด้วยครับไม่งั้นก็ไปจิ้มรถคันหน้าอยู่ดี ซึ่งระบบนี้ผมมองว่ามีประโยชน์สุดแล้วสำหรับรถติดในเมืองที่เคลื่อนตัวช้า
ส่วนระบบช่วยจอดก็ถือว่าเยี่ยมครับ แต่ในสถานการณ์จริงคงไม่ได้ใช้บ่อย มีจุดหนึ่งที่ผมสงสัยคือถ้ารถเราเปื้อนโคลนมา sensor รอบตัวรถมันจะเพี้ยนไหมเนี่ย ::)
-
ถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ระบบช่วยจอดถ้าเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนขึ้นมาใครรับผิดชอบครับ
บ. รถ หรือ คนขับ
ถ้าเป็น บ. รถ เขามีวิธีพิสูจน์ไหมครับว่าเกิดจากระบบช่วยจอดจริงๆ (คนไทยเก่งในด้านมืดด้วย) อิอิ
-
ถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ระบบช่วยจอดถ้าเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนขึ้นมาใครรับผิดชอบครับ
บ. รถ หรือ คนขับ
ถ้าเป็น บ. รถ เขามีวิธีพิสูจน์ไหมครับว่าเกิดจากระบบช่วยจอดจริงๆ (คนไทยเก่งในด้านมืดด้วย) อิอิ
อันนี้น่าคิด....
-
ถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ระบบช่วยจอดถ้าเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนขึ้นมาใครรับผิดชอบครับ
บ. รถ หรือ คนขับ
ถ้าเป็น บ. รถ เขามีวิธีพิสูจน์ไหมครับว่าเกิดจากระบบช่วยจอดจริงๆ (คนไทยเก่งในด้านมืดด้วย) อิอิ
ผมว่าคน เพราะคนควบคุมคันเร่ง รถคุมพวงมาลัย
-
ผมก็ไปลองที่ตึกคอมชลมาและ เบรกความเร็วต่ำเสียวดีจริงๆ ถ้าไม่คาดเข็มขัด สงสัยหัวชนพวงมาลัยแน่ ส่วน ช่วยจอด ทำงานดี จอดได้คมดีครับ แต่เซนเซ่อ ค้นหานานไปนิด น่าจะมีระบบ เบรก เร่ง อัตโนมัติ เปลี่ยนเกียร์ด้วย จะได้เทพจริงๆ ฝั่งคนขับ ค่อนข้างแคบ เพราะ คอนโซนกลางมันเยอะแยะ ดูอึดอัดหน่อยๆ ส่วนตัวชอบระบบต่างๆที่จัดให้มา แต่ไม่ชอบราคา+ศูนย์ เลย
ปล. ไปเทสรถ เค้าแจกเสื้อยืดโฟกัส ด้วย ใจดีแฮะ
-
ถ้าถูกหวย ....
จองแน่นอน อิอิ ....
-
เดี๋ยวผมจะไปลองที่เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์บ้าง (เขาก็ส่งอีเมลมาเหมือนกันครับ)
-
ได้เมลล์และกำลังจะกดสมัคร
...แต่ อายุไม่ถึง :'( ขาดไปครึ่งปี
-
ลองได้ที่ไหนอะครับ อยากลองมั่งจัง
-
ระวังนะครับที่เมกา ยัยป้าคนนึง ซื้อรถบ้านมาแล้วมันมี cruise control ที่นี้ ป้าคนนี้ก็ไปทำแซนวิช โดยที่ใช้ cruise control ครับ สุดท้ายรถตกข้างทางไป แกก็ไปฟ้องศาลว่าใช้ cruise control แล้วรถเกิดอุบัติเหตุ เพราะไม่ได้ระบุว่า ต้องมีคนคอยควมคุม ทีนี้ ศาลก็บ้าจี้ให้ชนะคดีด้วย บริษัทรถนั้นต้องชดใช้รถพร้อมจ่ายค่าทำขวัญและระบุรายละเอียดใน cruise control ว่าต้องมีคนคอยขับ ด้วย
บ้าพิลึก เกิดมีเจ้าบ้าที่ไหนไม่ยอมแตะเบรคเพราะคิดว่ามีระบบช่วยเบรค แล้วฟ้องศาลละก็ ไม่แน่อาจมีเฮ ครับ 555
-
สมัยไปอเมริกาเคยลอง assist brake ของ Range Rover Sport รู้สึกรำคาญเหมือนกัน
อาการหลอนๆเหมือนมีผีผลักเบรค หวังว่าของ Ford น่าจะทำได้ดีกว่านะ
-
ระวังนะครับที่เมกา ยัยป้าคนนึง ซื้อรถบ้านมาแล้วมันมี cruise control ที่นี้ ป้าคนนี้ก็ไปทำแซนวิช โดยที่ใช้ cruise control ครับ สุดท้ายรถตกข้างทางไป แกก็ไปฟ้องศาลว่าใช้ cruise control แล้วรถเกิดอุบัติเหตุ เพราะไม่ได้ระบุว่า ต้องมีคนคอยควมคุม ทีนี้ ศาลก็บ้าจี้ให้ชนะคดีด้วย บริษัทรถนั้นต้องชดใช้รถพร้อมจ่ายค่าทำขวัญและระบุรายละเอียดใน cruise control ว่าต้องมีคนคอยขับ ด้วย
บ้าพิลึก เกิดมีเจ้าบ้าที่ไหนไม่ยอมแตะเบรคเพราะคิดว่ามีระบบช่วยเบรค แล้วฟ้องศาลละก็ ไม่แน่อาจมีเฮ ครับ 555
ลองดูไปดูมา ปรากฎว่า myth นี่ เก๊ครับ http://blog.wisemanbray.com/2012/outrageous-lawsuit-verdicts-legal-system-lotto-fact-or-urban-myth/ (http://blog.wisemanbray.com/2012/outrageous-lawsuit-verdicts-legal-system-lotto-fact-or-urban-myth/)
แต่สำหรับประเทศอย่างการซูอย่างอเมริกา คงเป็นคำขู่ที่ไม่เกินจริง และบริษัทรถก็ต้องระวังรัดกุมให้มากเช่นกันครับ อย่าง อ. ท่านหนึ่งเคยกล่าวอ้างไว้ว่า These are not called safety stuff to reduce car company's liability ครับ