Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:09:23
-
เสร็จแล้วครับ
รายแรกในเมืองไทย ก่อนใครอีกเช่นเคย
ไม่ได้เอาของเมืองนอกมายำๆ ให้อ่าน แล้วอ้างว่าเป็นรีวิวแรก
แต่ไปขับมาเอง เมื่อวานนี้ สดๆร้อนๆ
เชิญได้ที่นี่ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3848 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3848)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
มาแล้วๆ เร็วมากๆ ขอบคุณพี่ J!MMY คร้าบบบ ;D ;D ;D
-
ไวจริงเลยครับ พี่มี่ ผมขออ่านเป็นคนแรกๆน่ะครับ
-
ขอบคุณครับ
กำลังตั้งใจอ่านอย่างเต็มที่
-
ว้าวๆๆ :P
-
อ่านแล้วครับ
ถ้าตีความจากข้อความของพี่จิมแล้ว
แปลว่ามันเป็น Civic ที่จืดลง เพื่อเอาใจตลาดกว้างขึ้น
คำถามมีอยู่ว่า แล้วมันจะขายได้มากกว่าเดิมหรือไม่ เพราะตลาดรถจืดๆ Altis ก็ยึดหัวหาดไว้หมดมานานแล้ว
อีกปัญหาคือ ถึงแม้ character ของตัวรถ จะออกแบบให้คนทั่วไป โดยเฉพาะผู้หญิงชอบ แต่รูปทรงภายนอก โดยเฉพาะด้านท้าย ดู look cheap กว่า FD อันนี้จะเป็นจุดอ่อนหรือไม่
แต่อย่างน้อย ผมก็สบายใจแล้วว่า มันเป็นรถที่ดี ไม่ใช่รถที่เลวร้ายอย่างที่ Consumer Report เขียนเอาไว้ครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าน่าจะขายดีขึ้นนะครับ
สำหรับยอดขายที่เคยได้จากตลาดวัยรุ่นคงได้น้อยลง แต่ได้ยอดขายจากตลาดผู้มีอายุมากขึ้น
-
รบกวนพี่จิมมี่จริงๆ เลยอะครับ ที่เขาหาว่าประหยัดแบบนั้นแบบนี้ หากมีโอกาส อยากให้พี่ลองใช้ E85 ทดสอบมันทั้งปรกติและโหมด ECON เลยอะพี่ ผมอยากให้ความจริงมันกระจ่างครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าเลยนะครับ :-[
-
สำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกดีกับรุ่นนี้ไม่ต่างจาก FD เท่าไร ;D
-
ผมรู้สึกชอบตัวนี้มากแล้วหละสิ
-
ให้ตายเหอะฮอนด้า
จะมีรุ่นที่มีไฟด้านท้ายสวยๆ สักรุ่นได้ไหม
-
ขอบคุณมากครับ Process รูปมาสวยดี
-
สงสัยว่าทำไมราคามันไม่ลดลงอะครับ เพราะ ใช้E85ได้แล้วภาษีมันจะลดลงไม่ใช่เหรอครับ :(
-
ขอบคุณครับ ;D ได้อ่านแล้ววครับ
ผมว่ามันเส้นสายคมดีนะครับ น่าจะแต่งขึ้นอยู๋ โดยรวมก็สวยดีและน่าใช้มากกกนะครับ
แต่รูปทรงไม่ตื่นเต้น เท่า civic fb เองครับ
-
ขอบคุณครับ
ใครเอาไม่เอา ผมจองแล้ว
ไม่เห็นกล่าวถึงรุ่นเกียร์ธรรมดาเลยครับ หรือว่าไม่ได้ลองขับรุ่นนี้
รอผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ด้วยครับ ถ้าจะให้ดีมีเปรียบเทียบระหว่าง แก๊สโซฮอลล์ 95 และ E85 ดูว่าสองอย่างนี้ต่างกันเยอะไม๊
-
เร็วเหลือเกิน 5 5 5
-
ภายนอกคงต้อง Minor Change น่าจะลงตัวกว่านี้นะครับ
แต่ก็น่าใช้มากครับ ภายในลูกเล่นเยอะพอควร 8)
-
อยากถามคุณจิมมี่ และทีมงานว่า
ช่วงล่าง และการเกาะถนน เป็นไงบ้างครับ
เทียบ 4 จตุรเทพ ในเซคเม็นและกลุ่มราคานี้
อย่าง Focus / EX / 3 / Cruze ได้หรือไม่ ในระดับไหนครับ
-
ผมดูโฆษณาฮอนด้าซีวิคตัวใหม่แล้ว รู้สึกชอบมากๆ
ผมว่า โฆษณาเค้าทำดีมากๆนะ ไม่ต้องใช้พรีเซนเตอร์ แต่นำเสนอรถได้น่าสนใจ กราฟฟิคก็ดีครับ
สำหรับผม พอเห็นโฆษณาแล้วรู้สึกว่าอยากได้ขึ้นมาเหมือนกันนะ (เรื่องไม่สวยไม่เป็นไร ยังไงผมว่าชุดแต่งฮอนด้า แต่งออกมายังไงก็สวย)
-
มาแล้วๆ ;D
ขอบคุณครับ
-
ชอบ background จริงๆ ไม่ต้องใส่พงใส่เพรช กราฟฟิคไรมากมายธรรมชาตินี้แหละสวยจริง 555+
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2012_05_14_Honda_CIVIC_First_Impression/2012_05_14_Honda_Civic_03.jpg)
-
ขอบคุณครับ
-
ภาพนี่ต้องยกความดีให้กับช่างภาพของทาง PR Honda หามาหนะครับ
ชื่อ พี่เทพ หรือพี่เทียน อะไรสักอย่างนี่แหละ แหะๆ
เขาเจ๋งครับ
อ้อ ลืมบอกครับว่า อัตราเร่งทั้งหมดที่ได้มา ใช้น้ำมันบางจาก E85 ครับ
เพราะทาง Honda เติมให้กับรถทุกคันใน Fleet test ครั้งนี้ ไว้อย่างนี้
เรื่องช่วงล่างต่างๆ ผมว่า แล้วแต่คนชอบนะ ดีขึ้นกว่าเดิมหนะใช่
แต่ อาจยังไม่ถึงขั้น 4 คันนั้น ครับ แค่เฉียดๆกันมากๆ แค่นั้น
-
ขอบคุณครับ แต่ละภาพก็สวยจริงๆถ้ามีโอกาสอีก 5 ปีอาจได้มีวาสนามาครองก็ได้ ฮิฮฺฮิ รักแล้วต้องรอ
-
ถ้า sylphy สอบไม่ผ่าน ก็เลือก FB นี่ล่ะ
ขอบคุณสำหรับ First Impression รีวิว คร๊าบ
-
Civic FD Minor Change
-
ขอบคุณครับ อ่านแล้วกระตุ้นต่อมอยากได้ทันที ฮี่ ฮี่
ว่าแต่เติม E85 อัตราเร่งยังได้ระดับนี้ ผมว่าถ้าใช้เบนซิน 95 อัตราเร่งน่าจะทำตัวเลขได้ดีกว่าแน่ๆ
รอดูอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่อครับ(Full review)
-
ผมว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายเลยนะครับ การปรับปรุงหลายๆอย่างดูดีขึ้นและยังคงความเป็นฮอนด้าอยู่สูง ติดแค่เรื่องหน้าตาด้านท้าย ถ้าได้ชุดแต่งเต็มๆคงดูสวยเหมือนกัน
-
ทำอัตราเร่งจากน้ำมัน E85 :o
80-120 ยังมีเลข 8 เลยอ่ะ..
ส่วนผมว่าน่าจะขายได้พอกับตัว FD อ่ะครับ.
เพราะตลาดเหมือนจะกว้างขึ้น.. และในความคิดผมมันไม่ได้ขี้เหร่ไปจาก FD เท่าไหร่เลย
-
คงเป็นอย่างที่คิดไว้อ่ะครับอย่างที่พี่จิมมี่บอกผมว่าลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะเป็นสาวออฟฟิต
เพราะเพื่อนผู้หญิงหลายๆคนชอบและชวนไปดูคนจริง ต้องขอชมเลยครับว่าถ่ายรูปสวยมาก แสงดี
ทำให้ผมรู้สึกว่ามันก็สวยโอเคนะ จากที่เชยๆ
-
2 ชั่วโมง คนอ่านไป 3,300 กว่าครั้ง....รีวิวนี้ มันฮิต แหะ
-
คงขายดีเหมือนเดิมแหละครับ ^^"
-
สงสัยว่าทำไมราคามันไม่ลดลงอะครับ เพราะ ใช้E85ได้แล้วภาษีมันจะลดลงไม่ใช่เหรอครับ :(
ถ้าจำไม่ผิด
รถ E85 ไม่ได้ผลปรโยชน์ทางภาษีเป็นพิเศษอะไรเลยครับ เหมือน E20 ทุกประการ
ยกเว้นราคาน้ำมัน
-
สงสัยว่าทำไมราคามันไม่ลดลงอะครับ เพราะ ใช้E85ได้แล้วภาษีมันจะลดลงไม่ใช่เหรอครับ :(
ถ้าจำไม่ผิด
รถ E85 ไม่ได้ผลปรโยชน์ทางภาษีเป็นพิเศษอะไรเลยครับ เหมือน E20 ทุกประการ
ยกเว้นราคาน้ำมัน
ได้ครับ มากกว่า E20 3% หรือประมาณหมื่นกว่าบาท คาดว่าฮอนด้าคำนวนมาดีแล้วว่าตั้งราคานี้ยังไงลูกค้าก็ซื้อครับ(เหมือน Brio ไง)
-
เดี๋ยวนี้ ภาพถ่ายสวยกริ๊ปเลยครับ
-
เห็นคอนโซลหน้าทีไรนึกถึงเจ้านี่ทุกที
(http://www.riotengine.in/riotengineV1/wp-content/uploads/2011/07/mercedes-long-distance-actros-12.jpg)
(http://www4.picturepush.com/photo/a/5150702/480/Album-2-/scania-r-interior.jpg?v0)
(http://www.bouwmaterieel.nl/public/image/volvo-fm-39_interior_fm.jpg)
มันเบี้ยวๆ เอียงๆ เหมือนกันเลยอะ
-
กำลังสงสัยว่า ใช้ E85 มันจะแรงกว่าใช้ E10 95 รึป่าว เพราะว่าค่าอ็อคเทนสูงกว่า 100+
-
ขอบคุณสําหรับรีวิวดีๆ ครับผม ;D
-
รูปสวยมากครับ แสงสวยมาก
ถ้าคอนโซลกลางทำแบบสมมาตราแบบเดิมคงจะดีไม่น้อย
ขอบคุณสำหรับreview ครับ
-
สรุปคือดีกว่า FD นิดหน่อย แต่ติดที่หน้าตามันหล่อน้อยลง
แต่ผมว่ายังไงก็ไม่มีผลกับคนซื้อเท่าไหร่ อย่างญาติๆ พี่ๆน้องๆ ผม เค้ามองว่ายังไงมันก็คือ CIVIC
แล้วก็เป็นรุ่นใหม่ซะด้วย มันต้องดีกว่าเก่าแน่ๆ เลยไปจองกันใหญ่เลย
-
ใครรู้สึกเหมือนผมบ้าง ในอินเตอร์เน็ต มีแต่คนสนใจซีวิคตัวใหม่กันมากมาย ถ้าไปดูในเวปต้องห้ามจะเห็นว่ามีกระทู้เกี่ยวกับซีวิคใหม่มาแทบทุกชั่วโมง ทั้งในเวปนี้อีกน่าจะประมาณเกือบ10กระทู้แล้วมั้ง ทั้งๆที่ก่อนเปิดตัวมีแต่คนสบประมาทบอก ไม่ดีอย่างโน่นไม่สวยอย่างนี้ เปิดตัวสู้ตัวเก่าไม่ได้แน่ๆ ไม่ได้กินเงินฉันหรอก
ไปเอานิสสันดีกว่า โฟกัสได้ออปชั่นแยอะกว่า แล้วเป็นอย่างไร ทั้งๆที่ผมรู้สึกว่าฮอนด้าไม่ได้อัดแคมเปนอะไรมากมายเลย แค่โฆษณาในหนังสือพิมพ์ กับ สปอตทางทีวี ผมว่าเผลอๆกระแสดีกว่าสวิฟตอนเปิดตัวอีก
-
ผมรู้สึกว่า เวอร์ชั่นไทยดูสวยกว่าตอนเปิดตัวแรกๆ ที่อเมริกา
ไม่ทราบว่ามีการเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ หรือเริ่มชินตา
แค่ผมก็เคยบอกไว้ ยังไงก็ขายดีแน่ๆ แม้จะติกัน :D
-
I do like the summary ;D
********** สรุป (เบื้องต้น) **********
Civic FD + City + คลุกๆ โขลกๆ เขย่าๆ ออกมาเป็น New Civic FB !
Totally AGREE!!!
-
อย่างไรก็ตาม ในช่วงความเร็วเดินทาง พวงมาลัยเอง ยังพอจะมีอาการแวบซ้าย-ขวา นิดๆหน่อยๆ
ให้พอได้สัมผัส ในแบบเดียวกับที่พบเจอได้ใน Mazda 3 ใหม่
อืมอันนี้ไม่ชอบเลยเพราะ mazda3 มันเบาจนเวลาขับเร็วแล้วมันเกร็งๆ ทำให้ขับนานๆเมื่อยสุดๆ
-
ผมรู้สึกว่า เวอร์ชั่นไทยดูสวยกว่าตอนเปิดตัวแรกๆ ที่อเมริกา
ไม่ทราบว่ามีการเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ หรือเริ่มชินตา
แค่ผมก็เคยบอกไว้ ยังไงก็ขายดีแน่ๆ แม้จะติกัน :D
ภายนอกจะต่างกันตรงที่ไฟหน้าได้โปรเจ็คเตอร์กับไฟท้ายแบบมีติ่งครับ
ไม่นึกว่ามันจะทำให้ดูดีขึ้น ดูลงตัวขึ้น
-
ดูดีกว่าเวอชั่นus มาก โดยเฉพาะล้อตัว2.0 สวยมากอยากได้คับ
-
ดูดีกว่าเวอชั่นus มาก โดยเฉพาะล้อตัว2.0 สวยมากอยากได้คับ
มันคือล้อตัว Si ของเวอร์ชั่น US นั่นแหละครับ
(http://www.thaicarlover.com/wp-content/uploads/2011/12/%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87-Honda-Civic-Si-2012.jpg)
-
ว๊าววว รูปสวยมากๆ
รถก็สวยมากๆ ผมชอบมากกว่า FD นะเจ้าเนี่ย :D
ขายดี+ยอดจองกระฉูดแน่นอน อั้นกันมานาน
-
รักทั้ง FD , FB ;)
-
รูปสวยจริง ต้องรอดูตัวเป็นๆอีกที
ขอบคุณมาครับสำหรับ review คุณภาพ
-
ขอบคุณมากครับ
review มาเร็วจริงๆ
-
fb ดูหล่อกว่า fd แต่มันดันไปเหมือน city มากไปหน่อย
ถ้าตัว1.8 ภายในเป็นสีดำจะไปจองเลย :-\
-
ทำไมรู้สึกว่ามันดูดีจังอ่าๆๆ สวยอ่ะได้แม็ก civic si ด้วยสวยโคดดด
-
ผมรู้สึกว่า เวอร์ชั่นไทยดูสวยกว่าตอนเปิดตัวแรกๆ ที่อเมริกา
ไม่ทราบว่ามีการเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ หรือเริ่มชินตา
แค่ผมก็เคยบอกไว้ ยังไงก็ขายดีแน่ๆ แม้จะติกัน :D
ภายนอกจะต่างกันตรงที่ไฟหน้าได้โปรเจ็คเตอร์กับไฟท้ายแบบมีติ่งครับ
ไม่นึกว่ามันจะทำให้ดูดีขึ้น ดูลงตัวขึ้น
ไฟติ่งเห็นด้วยครับ แม้ไม่สวยแต่ทำให้ไม่โล่งเกินไปแบบตัว US
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ผมรู้สึกว่าพอ CIVIC FB มาถึง ไทย เหมือนว่าได้รับการปรับปรุงสิ่งที่คน US ว่าไว้หมดแล้ว ทำให้ตัวรถออกมาได้ดีในทุกๆด้าน
-
พี่จิมมี่ครับ เบาะคนขับปรับไฟฟ้ามีมาให้ตั้งแต่รุ่น 1.8 E ขึ้นไปนะครับ
ระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control ก็มีมาให้ตั้งแต่รุ่น 1.8 E ขึ้นไปครับ
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
รออ่าน Full Review อยู่นะครับ
-
ดูสวยลงตัวกว่าตัว US อีกแฮ น่าจะขายดีครับ ^^
-
ขอบคุณครับ ;)
-
อัตราเร่ง E85 ยังขนาดนี้โหยยยยยย
ถ้าใช้เบนซิล 95 ตามมาตรฐานเวปจะเท่าไหร่เนี่ย
ปล.ไปดูตัวจริงมาแล้ว ผมชอบนะ เกือบจะจองไปแล้ว
แต่ยังผ่อนน้องสองไม่ถึงครึ่งเลยอดไป 55
-
ไปลองนั่งมาแล้ว
ในฐานะคนใช้ fd นะครับ
ผมว่ารู้สึกกระจกบานหน้า มันแคบลง
พอเอี้ยวมองไปด้านหลังรู้สึกว่ามันสั้นกว่า fd
ยิ่งเห็นปุ่มแอร์ ปุ่ม econ มันดูเล็กกระจุ๋มกระจิ๋มไปหมด
ขัดใจเบรคมือ กินเนื้อที่ช่องวางแก้วอะครับ
ห้องเครื่องจัดระเบียบดีครับ ดูโล่งดี เหมาะกับการติด lpg ดีครับ
-
จะมีใครสั่งฝากระโปรงหลังของนอกมาไหมครับ
ผมเห็นติ่งแล้วอยากไปแงะๆแซะๆออกมากกกก
:P
-
อยากได้ 1.8s เกียร์ธรรมดา ;D
ออปชั่น พอใช้ ความปลอดภัยเพิ่มจาก FD
-
มาไวมากครับ ;D
พี่จิมครับ รีวิว f10 เนี่ย มีโอกาสเป็น Super อภิมหากาพย์ BMW ซีรีย์ 5 หรือเปล่าครับ เพิ่งมี 528i โผล่มาอีกรุ่น พี่จะจับรวมไปในรีวิวด้วยเลยทีเดียวหรือเปล่าครับเนี่ย :o :o
-
Butterzai
มันจะเป็นเช่นนั้น และไม่ใช่แค่นั้น....8 รีวิว ใน 1 คัน นั่นคือที่ตั้งใจไว้
-
รีวิวได้มันสุดยอดครับเดี๊ยวจะรอ full review นะครับ like :o :o
-
(http://upic.me/i/ky/95untitled.jpg) (http://upic.me/show/35690894)
(http://upic.me/i/mh/12untitled2.jpg) (http://upic.me/show/35690897)
ยังไงก็ดูดีกว่า อัลติส ชัดๆ ห้าๅ
ที่ขายไม่ดีเพราะ คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าอัลติส 1.6 เครื่องเล็กได้ตัวใหญ่ ภาษีไม่แพง ประหยัด
-
ผมว่าผมมีอคติกับมันมากไปนะ ;D ;D ;D
-
บทความทันใจดีจริงๆ ขอบคุณครับ
เรื่องความสวย รสนิยมใคร รสนิยมมันจริงๆ นั่นแหล่ะครับ
สำหรับผม คันนี้ รู้สึกสวยน้อยกว่าตัวเก่านิดหน่อย ความน่าตื่นเต้นเมื่อแรกเห็นลดลงไปพอควร
แต่พอมาอยู่ในมือฮอนด้าไทย จับเหลากันชนหน้า-หลังใหม่ ชายล่างมีมุมแหลมคล้ายๆ Jazz
เลยทำให้รถดูคมขึ้นและดูสวยกว่าตัวขายใน US และ จีน เยอะเลย
ปล. จะว่าไป ทุกวันนี้ก็ยังยี้การออกแบบไฟหน้าไม่มีติ่งของ FD เวอร์ชั่น US อยู่เลย
-
รอดู ชุดแต่ง อะ น่าจะสวย ;D
-
;D
-
Civic รุ่นนี้ ผมมองว่าทำออกมาได้ดีแล้วครับ ดีมาก แต่รุ่นก่อนหน้ามันดันทำมาดี"เกินไป"ไงละ รุ่นใหม่จะให้ดีกว่าคงยาก
แต่ จะให้รถมันสมบูรณ์แบบเลย ยาก......มันก็มีดี-เสีย เป็นเรื่องธรรมดา
เอ่อ......Civic นี่ไม่รู้เป็นไงนะครับ รุ่นใหม่มักจะเล็กลง ตัวอย่างก็รุ่น FB นี่ละ 1 ตัวอย่าง
มีอีกคือ Civic EUR รุ่น FK,FN ครับ สั้นกว่า EP ซะงั้น(ตัวถัง Hatchback นะครับ)
-
ตกลงมาเทสกันที่นครนายกจริงๆด้วยสินะ วิวนี้มันเขื่อนขุนด่านใกล้ๆรีสอร์ตผมเลย เหอๆ
-
ใครจะเปลี่ยนใจจากว่ามาชม หรือจากชมมาว่าก็ไม่ว่ากันครับ
แต่ผมยังยืนยันความเห็นเดิม ว่าฮอนด้าควรทำได้ดีกว่านี้ และการที่ FD เป็นรถที่ดีอยู่แล้ว
ไม่ใช่ข้ออ้างว่า FB เลยทำออกมาดีกว่ายาก และมีหลายอย่างที่ผมไม่เข้าใจ
จนกระทั่งจะได้นั่งฟังจากปากวิศวกรด้วยตัวเอง
-
จริงๆผมว่า เราตัดสินมันเร็วเกินไป หรือเรามีอคติมากไปหรือปล่าว
ตอนแรกผมเห้นก้ผิดหวังนะครับ หลายๆอย่าง เริ่มลบทอนไปจาก FD เลย
เหมือน FB เป็นกล้าๆกลัว เก้ๆกัง ไม่มั่นอกมั่นใจเหมือน FD
แต่พอเห็นตัวจริง ดูนั่นนี่ ก็ไม่ได้เลวร้ายครับ รับได้อยู่ ไม่ว่าจะติ่งท้าย หรือคอนโซล
สรุปผมว่ามันอาจจะทำให้แฟนๆผิดหวัง แต่คุณงามความดีของมัน ของความเป็นซีวิคก็ยังคงอยู่ และขายได้เหมือนเดิม
ความสวยงามโอเค ถ้าแต่ง คงสวยขึ้น ก็มีชัยไปกว่าครึ่งและ
-
ตามมาอ่านอย่าสนใจอย่างยิ่ง ฝากถึงคุณ Jimmy ผมยังคิดถึง Review ตัวนี้อยู่เสมอ แม้มันจะพึ่งตกรุ่นไป จำได้ว่าตอนนัั้้นนั่งอ่านจนดึก และชอบ FD เอามากๆ และได้มีโอกาศครอบครองหลัง Review ของคุณ jim ร่วม 2 ปี 555+ ตอนนั้นคุณ jim ยัง review ผ่าน pantip อยู่ ผ่านไป 6 ปีแล้วนะเนี่ย ยังชอบมันอยู่เลย
อ้อ มีอีกอัน ของคุณถัง ชอบเหมือนกัน
(J!MMY ลบลิงค์ทั้งหมดแล้ว)
------------------------------------------------
(กรุณาอ่านกฎของเว็บเราด้วยครับ! ห้ามทำลิงค์ใดๆ จากพันทิบ มาโพสต์ที่นี่ เด็ดขาด!)
-
ผมไม่แน่ใจว่า ผิดกฏหรือเปล่านะครับเพราะ คุณจิมมี่เขียน แต่มันมาจากเว็บต้องห้าม :)
-
ถ้าเช่นนั้นขออภัยด้วยครับ ไม่ทราบจริงๆ เพราะผม bookmark ไว้และไม่ค่อยได้เข้ามาใน Headlight เท่าไร พอดีมี link review FB ในเฟสบุคก็เลยเข้ามาก็เลยนึกถึงคุณ jimmy ก็เลยสมัครสมาชิกมาแสดงความเห็นเลย แต่ถ้าผิดรบกวนคุณ Jimmy ลบได้เลยครับ
-
โอเคครับ เข้าใจละเมื่อกี้เข้าไปดูในกฎระเบียบแล้ว โพสท์ก่อนอ่าน ขออภัยจริงๆ ครับ ยังไงลบเลยแล้วกันครับ..
-
โอเคครับ เข้าใจละเมื่อกี้เข้าไปดูในกฎระเบียบแล้ว โพสท์ก่อนอ่าน ขออภัยจริงๆ ครับ ยังไงลบเลยแล้วกันครับ..
ไม่เป็นไรครับ คนไม่รู้ย่อมไม่ผิด :)
-
ไปลองขับมาแล้ว ตัว demo เป็น 1.8 Navi เห็นด้วยกับคุณจิมมี่ครับ สาวออฟฟิสชอบแน่นอน
ผมก็ชอบนะ พอเห็นคันจริง ความคิดเริ่มผุดในใจ
1. สวย มากหรือน้อยกว่า FD ไม่รู้ รู้แต่ว่าสวยล่ะ สวยกว่าในรูปที่เฝ้ามอง พยายามมองให้มันสวยมาตั้งหลายเดือน
2. งานประกอบ กับวัสดุ มันดูเนี๊ยบขึ้นนะ กว่าตอนเป็น FD แบบรู้สึกได้ หรือตัวโชว์เค้าตั้งใจประกอบมาดีหรือป่าว 555 อีกอย่างที่ชอบคือดีไซน์ และการตัดเย็บของเบาะหนัง
3. ตอนเทสไดรว์ ข้าเกียร์ D ปล่อยเบรค รถมันค่อยๆวิ่งออกไปแบบลอยๆ แต่ไม่เนือย ไม่ให้คนขับต้องเหนื่อยในช่วงความเร็วต่ำ กดคันเร่งก็ทำความเร็วขึ้นได้ต่อเนื่อง การเปลี่ยนเกียร์มีลักษณะแบบให้รู้สึกว่าเปลี่ยน แต่ไม่ได้ก่อความรำคาญอย่างใด
แต่ 1.8 ตัวนี้ ทำไมมันเหมือนไม่มีแรงดึงเอาซะเลย หรือยังไม่รู้จักจังหวะเกียร์ดีก็ไม่รู้ กด 5 - 6 พันรอบ ความเร็วมันขึ้นได้เร็วแหละ แต่ ไม่ดึงเอาเสียเลย
ตอนนี้ก็รอฟีดแบค ดีเฟค จากผู้ใช้งานจริงก่อนซัก 3 4 หมื่นคัน หลังจากนั้นค่อยว่ากัน เก็บตังไปพลางๆ 8)
-
ขอบคุณ คุณจิมมี่มากเลย ไม่ผิดหวังที่มาเป็นแฟนในบอร์ดนี้ ได้ประโยชน์มากจริงๆ และไม่ผิดหวัง ที่จองก่อนได้ลองขับ จะได้ขับเร็วๆ ยิ่งช้ายิ่งอดมาลิ้มลองซักที เห็นว่าจองตอนนี้ รอไปกันยา เลยก็มี
นี่ขนาดออกแบบเอาใจผู้หญิงนะ้เนี่ย แต่เห็นผู้ชาย ไม่น้อยจ้องกันตาเป็นมัน
กระแสตอบรับซะขนาดนี้ ยุให้คุณจิมมี่แซงคิว ทำ full review คันนี้ก่อนเลยครับ ;D
-
ขอชมรูปภาพสวยมาก ๆๆๆๆ ครับ แสงสวย สถานที่ก็สวย ภาพออกมาดีมาก
ผมลองนั่ง FB รู้สึกว่าด้านหลังแคบกว่า FD เวลาจะเข้าไปนั่งขาชอบติดกับขอบประตูล่าง พูดง่ายๆคนนั่งหลังเข้าออกยาก
เติม E85 ยังแรงได้ขนาดนนี้ ถือว่าใช้ได้เลยนะ
รอ Full Review อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองมากๆ
ถ้าทดสอบตัว MT ได้จะดีมากครับ หลายคนมอง 1.8s MT เยอะพอสมควร รวมถึงผมด้วย
-
ขอชมรูปภาพสวยมาก ๆๆๆๆ ครับ แสงสวย สถานที่ก็สวย ภาพออกมาดีมาก
ผมลองนั่ง FB รู้สึกว่าด้านหลังแคบกว่า FD เวลาจะเข้าไปนั่งขาชอบติดกับขอบประตูล่าง พูดง่ายๆคนนั่งหลังเข้าออกยาก
เติม E85 ยังแรงได้ขนาดนนี้ ถือว่าใช้ได้เลยนะ
รอ Full Review อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองมากๆ
ถ้าทดสอบตัว MT ได้จะดีมากครับ หลายคนมอง 1.8s MT เยอะพอสมควร รวมถึงผมด้วย
เอาเลยจะได้เป็นเพื่อนกัน ;D
-
ผมสงสัยอยู่อย่างว่า คุณจิมมี่รู้สึกได้ว่ามันดีขึ้นในหลายๆด้านแต่ทำไมทางต่างประเทศถึงมีแต่คำวิจารณ์ในแง่ลบล่ะครับ
-
ผมสงสัยอยู่อย่างว่า คุณจิมมี่รู้สึกได้ว่ามันดีขึ้นในหลายๆด้านแต่ทำไมทางต่างประเทศถึงมีแต่คำวิจารณ์ในแง่ลบล่ะครับ
เพราะทางประเทศเค้าชอบ fd มากกว่าครับ
-
แต่ รีวิว Prius ช้าที่สุด 55555555555555555555555
;D
-
ผมสงสัยอยู่อย่างว่า คุณจิมมี่รู้สึกได้ว่ามันดีขึ้นในหลายๆด้านแต่ทำไมทางต่างประเทศถึงมีแต่คำวิจารณ์ในแง่ลบล่ะครับ
เพราะทางประเทศเค้าชอบ fd มากกว่าครับ
ก็เลยมีแผนจะ refresh new civic ปีหน้า 2013 ซะเลย
http://www.wheels.ca/article/801682 (http://www.wheels.ca/article/801682)
-
Fd เอา ไฟท้าย city ตัวเก่าก่อน zx มาแปะ ได้ civic fb รุ่นล่าสุด :D
แซว ;D ;D
-
งานออกแบบภายนอกของโฉมใหม่ดูทันสมัยขึ้นนะครับ
การเอา DNA ของ City มาใส่ในบอดี้ Civic ทำให้สัดส่วนของรถดูสมดุลและลงตัวยิ่งขึ้น
สำหรับงานออกแบบภายใน ไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเท่าไร ได้ความรู้สึกเดิมๆ
แต่รุ่นที่ภายในสีเบจ อยากให้คอนโซลช่วงบนใช้โทนสีดำมาตัด จะดูดีขึ้นเยอะเลย
- ไฟหน้า เป็นโคมโปรเจคเตอร์มาทุกรุ่น เลยดูดีกว่าเวอร์ชัน USA มากๆๆๆ
- ไฟท้าย ควรเป็น LED ได้แล้วนะ ติ่งทับทิมทำให้ด้านท้ายดูดีขึ้นเยอะเลย ถ้าไม่มีจะโล้นเกินไป
- เส้นสายด้านข้างดูแข็งแกร่งดีครับ แต่ไม่น่าตัดเส้นโครเมียมด้านข้างออกไปเลย
- ล้อแม๊ก 17" ของรุ่น 2.0 สวยมากๆๆๆ
- จอ i-MID อัจฉริยะสมชื่อ ดูล้ำดี ตั้ง wallpaper ได้ด้วย
- คอนโซลหน้าแบบ Dual Zone ดูบิดเบี้ยวไปหน่อย แต่ก็สวยดีเหมือนเดิม
- สมรรถนะ เท่าที่อ่านดูชอบครับ เพราะลดความสปอร์ต แต่ได้ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ใครๆ ก็ขับได้
สรุปโดยรวมแล้วถูกใจครับ FB ตัวนี้ แต่เค้ามะช่ายสาวออฟฟิศน้าา :P
-
ขอบคุณคุณ J!MMY ครับ
บทความเร็วมากและอ่านสนุกเช่นเคยครับ
CIVIC FB นุ่มขึ้น เนียนขึ้น พวงมาลัยเบาขึ้น ฐานล้อสั้นลง
ทำให้ CIVIC FB การตอบสนองการใ้ช้งานในเมืองได้ดีมากยิ่งขึ้น
ความเห็นส่วนตัว :
การขับขี่ย่านความเร็วสูง ถ้าน้ำหนักพวงมาลัยเป๊ะตั้งแต่ต้น ก็จะเป็นการดีมากขึ้นไปอีก
เช่น กรณีรถวิ่งผ่านถนนเป็นรอน เป็นคลื่น ช่วงล่างที่มีความนุ่มนวลจะเป็นประโยชน์อย่างมาก
แต่ควรเ็ซ็ตพวงมาลัยให้มีความตรงและนิ่ง อย่างเพียงพอจะทำให้ผู้ขับขี่ผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น
แต่ผมมีความรู้สึก(ไปเอง)ว่า
การที่ FB ออกแบบหน้าตาให้ดูบ้าน มากขึ้น
ไม่ได้ทำให้ดูรูปลักษณ์ดูสปอร์ตเหมือน FD หรือมากกว่า FD
เซ็ตช่วงล่างให้นุ่มนวลมากขึ้น ลดฐานล้อลง พวงมาลัยเบายิ่งขึ้น
เหมือนกับว่าเป็นการตัดทอนย่านความเร็วสูงออกไป(บ้าง)
แล้วเพิ่มอุปกรณ์ต่่างๆ เพิ่มเข้าไป เพิ่มปุ่ม ECO เข้าไปอีก
นี่มันตัดความเป็น CIVIC ออกไปนะ
(ผมคิดว่าHONDAไม่สมควร ไปแลกกันอย่างนั้น)
ส่วนตัวเห็นว่าFD (รุ่นเก่า)กลับมีความดึงดูดมากกว่า
และยังคงเป็น CIVIC คันหนึ่งในตำนานครับ..
-
ขอบคุณครับ
ผมว่ามันก็สวยในสตล์ของมันนะ
ดูเรียบๆง่ายๆดี
-
ถ่ายภาพสวยจริง ๆ ครับ ดูสวยขึ้นเลยครับ จากเมื่อก่อนดูภาพตามเว็บไม่สวยเลย
แต่ไม่ชอบชี่สุด ตรงคอนโซลกลางนี่แหละครับ มันทำให้รถลดระดับลงไป
-
ขอบคุณครับ
ภาพถ่ายประกอบ ถ่ายสวยมากครับ :D
-
ขอบคุณมากครับ ๆ
ชื่อจาก FD แทน ที่จะเป็น FE FH FG... กลับกลาย เป็น FB ซะเลยเรียกง่ายดี เข้ากระแสด้วย ;D
-
ขอบคุณคุณ J!MMY ครับ
บทความเร็วมากและอ่านสนุกเช่นเคยครับ
CIVIC FB นุ่มขึ้น เนียนขึ้น พวงมาลัยเบาขึ้น ฐานล้อสั้นลง
ทำให้ CIVIC FB การตอบสนองการใ้ช้งานในเมืองได้ดีมากยิ่งขึ้น
ความเห็นส่วนตัว :
การขับขี่ย่านความเร็วสูง ถ้าน้ำหนักพวงมาลัยเป๊ะตั้งแต่ต้น ก็จะเป็นการดีมากขึ้นไปอีก
เช่น กรณีรถวิ่งผ่านถนนเป็นรอน เป็นคลื่น ช่วงล่างที่มีความนุ่มนวลจะเป็นประโยชน์อย่างมาก
แต่ควรเ็ซ็ตพวงมาลัยให้มีความตรงและนิ่ง อย่างเพียงพอจะทำให้ผู้ขับขี่ผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น
แต่ผมมีความรู้สึก(ไปเอง)ว่า
การที่ FB ออกแบบหน้าตาให้ดูบ้าน มากขึ้น
ไม่ได้ทำให้ดูรูปลักษณ์ดูสปอร์ตเหมือน FD หรือมากกว่า FD
เซ็ตช่วงล่างให้นุ่มนวลมากขึ้น ลดฐานล้อลง พวงมาลัยเบายิ่งขึ้น
เหมือนกับว่าเป็นการตัดทอนย่านความเร็วสูงออกไป(บ้าง)
แล้วเพิ่มอุปกรณ์ต่่างๆ เพิ่มเข้าไป เพิ่มปุ่ม ECO เข้าไปอีก
นี่มันตัดความเป็น CIVIC ออกไปนะ
(ผมคิดว่าHONDAไม่สมควร ไปแลกกันอย่างนั้น)
ส่วนตัวเห็นว่าFD (รุ่นเก่า)กลับมีความดึงดูดมากกว่า
และยังคงเป็น CIVIC คันหนึ่งในตำนานครับ..
เห็นด้วยครับ ว่ามันขาดจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ต ไปซะเกือบหมดจาก FD ยกเว้นด้านหน้า ซึ่ง ชื่อเสียงของ civic คือ ความเป็นซีดาน สปอร์ต โฉบเฉี่ยว และเน้นการดีไซน์ที่ล้ำยุคกว่า คู่แข่งเสมอ อย่างในอดีตที่เคยเป็นมา เช่น EG EK ES (MC) และล่าสุดที่เป็น FD ที่ตอนนี้กลายเป็นตำนานไปแล้ว เลยไม่รู้ว่าทาง H ที่ตัดสินใจลดบุคลิกของ civic จากสปอร์ต กลายเป็น รถบ้านๆแทน
จริงๆจากตอนแรกที่ผมติ แต่ตอนนี้ผมคิดว่า FB มันไม่แย่นะ มันโอเคทุกมุมมองยกเว้นด้านข้าง แต่ก็ไม่ไ้ด้สวยไปกว่า FD MC เดิม แต่ผมว่าสิ่งดีๆที่เคยมีใน FD ทำไมเอาออกไป สิ่งที่สุดท้ายยังไงผมก็ยังติ คือ
1. เบรคมือ ทำไมไปไว้แบบนั้น แบบเดิมอะดีแล้ว
2. พื้นที่วางแก้ว เล็กลง รวมทั้งฝาปิดที่เก็บของเหนือเกียร์ หายไป
3. คันเร่งที่สุดแสนจะเหยียบมัน ตอนนี้กลายเป็นคันเร่งบ้านๆไปซะแล้ว
4. สีพลาสติกคอนโซลหน้าที่ดูแล้วขัดๆ และดูโลว์ รวมทั้งความนูนของมันที่นูนออกมามากมาย ทำให้ด้านหน้่าดูแคบลง
5. โทนสีดำ ที่กั๊กในรุ่น 1.8 ซึ่งถ้าได้สีดำผมว่ามันจะดูดีกว่า สีเบจ มากๆเลยนะ
-
เคยขับ FD ของเพื่อนบอกตรงเบรคไ่ม่ค่อยอยู่เลย เบรคแล้วเหมือนไหลๆ
-
เคยขับ FD ของเพื่อนบอกตรงเบรคไ่ม่ค่อยอยู่เลย เบรคแล้วเหมือนไหลๆ
เอ่อ นี่มันกระทู้ Civic FB นะครับ ต้องการสื่ออะไรหรอครับ
-
ขอบคุณครับ ภาพสวยมากๆ
-
ตัวเลขดิจิตอลบอกความเร็ว จะขนาบข้างด้วย แถบแสงแนวตั้งแสดงการขับขี่ ประหยัด Eco Assist
Coaching ถ้าขับปกติ แถบจะขึ้นเป็นสีฟ้า แต่ถ้าขับประหยัดๆ จะข้นเป็นแถบสีเขียว
แอบกลุ้มใจชะมัด ที่มีแถบอย่างนี้โผล่มาให้ใน Civic เพราะนั่นหมายความว่า จะมีผู้ขับขี่บางคน
ตั้งใจดูเจ้าแถบบ้าๆนี่มากเกินไป จนขับช้าๆ ออกตัวช้าๆ ให้คนที่จะต้องรีบไปอย่างพวกเรา บีบแตร
ก่นด่า โดยไม่สนใจโลก ประมาณว่า "ฉันจะขับประหยัดของฉัน ใครจะทำไม อย่ามาสาระแน"
มีคนแบบนี้ที่ขับรถอย่าง Toyota Prius , Nissan March และ Almera มากพอแล้ว ขอเถอะ อย่า
เป็นเช่นนี้กับ Civic เลยนะ!
ตรงนี้ผมกลับชอบมากกว่านะ รู้จักและฝึกฝนทักษะการเหยียบคันเร่งให้เก่งขึ้น ทั้งแบบประหยัดและไม่ประหยัด
คำถามสุดท้ายครับตกลง FB ตัวนี้เทียบได้กับของอเมริกาตัวไหนครับเป็นตัวก่อน Minor หรือเป็นตัว Minor change
-
งามแท้ อยากได้แว้วววว