Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vellcap ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 19:39:49
-
ถ้าจะเลือกรถ 2 คันนี้ สำหรับใช้ในเมือง 40% นอกเมืองทางไกล 60%
คนขับเป็นผู้หญิง ใช้ประมาณ 6-7 ปีเปลี่ยน
ถ้าเป็นคุณจะเลือกคันไหนให้ครับ
Toyota Vios 1.5 E Safety
Mazda 2 Sedan 1.5 V Spirit
ช่วงล่าง Vios รุ่นนี้ ถ้าจะให้มันเกาะกว่าเดิม สำหรับเดินทางไกล (แต่ไม่เอาแบบเกาะหนึบแต่แข็งเป็นเกวียนนะครับ)
ควรจะเริ่มจากตรงไหนครับ ใช้อุปกรณ์รุ่นอะไร ราคาไล่จากถูกไปแพงนะครับ
อ้อ เบรคด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ปล.มีคนฝากถามครับ
-
Mazda 2 Sedan 1.5 V Spirit
เป็นคำตอบคับ
ถ้าจะให้มันเกาะกว่าเดิม สำหรับเดินทางไกล (แต่ไม่เอาแบบเกาะหนึบแต่แข็งเป็นเกวียนนะครับ)
ได้อย่างเสียอย่างคับ จะเกาะก็ต้องแข็ง นอกจากว่าไปหารถขนาดใหญ่กว่านี้ขึ้นจะได้นุ่มและเกาะ
-
ผู้หญิงใช้อยากเชียร์ Vios นะครับ
ข้อได้เปรียบคือเครื่องและเกียร์ดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ภายในกว้างกว่า
ขายต่อราคาดีกว่า ศูนย์บริการดีกว่า
Mazda 2 ข้อดีของมันออกจะเหมาะกับผู้ชายนะครับ
เช่นน้ำหนักเบรคดี พวงมาลัยคม ช่วงล่างหนึบกว่า
แต่ถ้าตัดสินใจ Mazda 2 แล้วรอสักเดี๋ยว ตัว MC กำลังจะออก
-
แม้ Mazda 2 จะให้ความรู้สึกการบังคับที่ดีกว่า
แต่ผมก็แนะนำ VIOS อยู่ดี
-
Vios ถ้าอยากให้หนึบขึ้น แต่ไม่แข็งเป็นเกวียน ลองเปลี่ยนสปริงเป็นของ Yaris TRD ครับ หนึบขึ้น แต่ไม่แข็งมาก
ผมใช้อยู่ ดีกว่าช่วงล่างเดิมพอสมควรครับ แต่ถ้าอยากให้หนึบขึ้นอีกก็เปลี่ยนโช้คเป็นของ Yaris TRD ด้วยครับ
-
วิ่งทางไกลบ่อยอยากเชียร์ 2 ครับเพราะออสเบามากจะหวิวๆนะอันนี้ 2 น่าจะหนึบกว่านะ ;)
-
ใช้ยาวขนาดนั้นความคิดผม วีออสคับผม
-
ผู้หญิงใช้ผมเชีย vios อีกเสียงครับบบบ ขับง่ายขายคล่อง เครื่องดีเครื่องแรงประหยัด
ที่สำคัญเจอมาบ่อยถ้าผู้หญิงที่ไม่สนใจเรื่องรถมาก เขาขับคันใหน เขาก้ว่าเหมือนกันอะครับ
เขาไม่ได้มาสนใจอะไรเลย แม้กระทั่งเวลารถ กระตุกเปลี่ยนเกียร(ที่ไม่ใช่cvt) ผมจึงแนะนำvios ครับ
-
วีออสติดแค่เรื่องคันเร่งหน่วงครับ ช่วงล่างพอแก้ได้ แต่ความคมพวงมาลัยต้องยกให้มาสด้าสอง
-
Vios ครับ คิดว่าคุณผู้หญิงคงไม่ขับเร็วมาก ไม่แซงแบบเสียวๆ
ไม่จำเป็นต้องช่วงล่างดีขนาด 2 และ Vios 7 ปี คงไม่จุกจิกเลย
-
วีออส + KYB New SR
เปลี่ยนบุคลิคไปเลย นุ่มเท่าเดิม แต่หนึบกว่าเดิม
วิ่ง 140-160 นิ่งๆ เข้าโค้งแรงๆได้ตราบเท่าที่ยางจะรับไหว
16,xxx บาท
หรือสปริงโหลดอย่างเดียวก็ได้ ใช้แบบตรงรุ่น อย่าตัดสปริง
เกาะขึ้นหน่อย วิ่งทางไกลนิ่งขึ้น รถสวยขึ้น แต่โช๊คอัพได้ผลกว่า
Tein S-Tech 7,500 บาท เตี้ยลง 1.5 นิ้ว
Tein H-Tech 8,000 บาท เตี้ยลง 1 นิ้ว
H&R 6,500 บาท เตี้ยลง 1.5 นิ้ว
Tanabe 6,500 บาท เตี้ยลง 1.2 นิ้ว
หรือ เอาสปริงยาริส S มาใส่ก็ได้ เตี้ยลง 1 เซน แข็งขึ้นนิดหน่อย 2,500 บาท
ปล้ำกับช่วงล่างวีออสมาเยอะล่ะครับ
ลงตัวสุดคือ KYB New SR กับสปริงเดิมๆ
ได้ทั้งนุ่ม ทั้งหนึบ ถึงจะไม่เกาะถนนที่สุด แต่ลงตัวที่สุด
-
น้องสาวผมลังเล vios E กับ vios Trd เพราะราคาเกือบเท่ากัน ผมให้เลือกตัว TRD เธอเคยลองขับตัว E ของเพื่อนบอกเบาๆหวิวๆ เธอบอกว่าเลือกไม่ผิดเลยที่เอา TRD เพราะหนึบแน่น เฟิร์มกว่ามาก คนไม่เคยขับคงไม่รู้คิดว่ารุ่นใหนก็คงเหมือนกัน
-
เอาน้อง Vios ครับโอเคแล้วแต่ถ้าเป็นตัว TRD จะดีมาก
-
ขับทางไกล Mazda2 เกาะถนนกว่า
-
ถ้าผู้หญิงขับ ผมว่า วีออส ดีกว่า(ไหม)
ใช้ 6-7 ปีก็น่าจะพออยู่แล้ว เข้าศูนย์ ขายต่อ สบายครับ :)
-
Mz2 ถ้าซื้อรุ่น Groove มันก็ไม่ได้หนึบแน่นเกาะ อะไรเท่าไรเหมือนกันครับ
-
M2 :)