Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kritphakhin ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 22:08:44
-
คือ อยากจะซื้อรถเล็กน่ะครับ อยากได้ข้อมูลว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างแล้วออปชั่นเป็นอย่างไรครับ
-
รถน่าใช้ครับ แต่ห่วงเรื่องศูนย์บริการ
ออปชั่นก็ต่างกันแค่ แอร์ออโต้ เบาะหนัง แล้วก็เครื่องยนต์ครับ รุ่น Sport
-
รออีกหน่อยคับจะมีคนรับรถแล้วอาทิตนี้จะมีคนนำมารีวิวให้คับ(ในเฟียสต้าคลับนะ)
-
Option เหมือน 1.6 เดิม ราคาเดิม
แต่ 1.5 ลดภาษีได้ 100,000บาท
-
กลัวศูนย์กับงานประกอบครับ
เอออ...แล้วราคาขายต่อด้วย :-\
-
ผมหละกลัว 0 บริการเหลือเกิน เข้าเชคระยะที ต้องลางานไปเชครถ เพราะถ้ารอคิวเสาร์อาทิตย์อาจไม่ได้คิว
จากที่เพื่อนบ่นให้ฟังครับ
-
0 ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น เช็คตามระยะก็แค่โทรนัดเวลาล่วงหน้า เข้าบริการ 2 ชม.โดยประมาณ
ศนูย์ร่มเกล้า ก็เคยใช่บ่อย ศูนย์ นิวเอร่า ก็เคยใช้ แต่ถ้าทั่นนำเข้าศูนย์ โดยไม่โทรนัดล่วงหน้า ทั่นอาจถูกปฏิเศษได้ เนื่องจากบางวันรถอาจจะเยอะมาก อย่างนี้ทั่นจะโทษศูนย์ หรือโทษตัวทั่นเอง แต่บางคนอาจเส้นตื้นหน่อย อาจด่าทอนศูนย์บริการ ไม่บริการ หรือปฏิเศษ หรือว่าไม่จริง
-
รอภายในสองอาทิตนี้ครับ คนจะเริ่มรับรถแล้ว รอให้ใช้พ้นรันอิน จะได้ทราบอัตราสิ้นเปลืองว่าจะน่าใช้แค่ไหนครับ
-
0 ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น เช็คตามระยะก็แค่โทรนัดเวลาล่วงหน้า เข้าบริการ 2 ชม.โดยประมาณ
ศนูย์ร่มเกล้า ก็เคยใช่บ่อย ศูนย์ นิวเอร่า ก็เคยใช้ แต่ถ้าทั่นนำเข้าศูนย์ โดยไม่โทรนัดล่วงหน้า ทั่นอาจถูกปฏิเศษได้ เนื่องจากบางวันรถอาจจะเยอะมาก อย่างนี้ทั่นจะโทษศูนย์ หรือโทษตัวทั่นเอง แต่บางคนอาจเส้นตื้นหน่อย อาจด่าทอนศูนย์บริการ ไม่บริการ หรือปฏิเศษ หรือว่าไม่จริง
คุณ ngoh ครับ มันไม่เกี่ยวกันครับ เรื่องศูนย์ปฏิเสธหรือไม่ปฏิเสธครับ ทำไมอ่ะผมเอาอัลติสไปเข้าศูนย์ไม่เห็นต้องโทรแจ้งเลยครับ เค้าก็รับรถอยู่ดีถึงแม้ว่าคิวจะแน่น แล้วก็อีกอย่างที่เข้าบอกกลัวศูนย์บริการไม่ดีหมายถึงว่าทำรถเราไม่ดี แอบเปลี่ยนของๆเรา ไม่เกี่ยวกับนัดไม่นัดเลยครับ
แล้วถึงแม้ว่าเราจะไม่โทรนัดศูนย์เค้าก็ต้องบริการครับ ในกรณีที่รถมีปัญหา ผมไม่เห็นว่ายี่ห้อเค้าเป็นแบบนี้นะ เค้าก็แจ้งว่าถ้ารถมีปัญหาเอารถมาให้เราดูได้ทุกเมื่อหรือจะโทรมาก็ได้ ไม่มีหรอกครับว่าจะต้องโทรมาแจ้งก่อนตลอด ถ้าทำยังงี้แสดงว่าต้องให้ลูกค้าตาม แบบนี้คุณยังคิดว่าใครถูกครับ ศุนย์ดีๆเค้าต้องบริการลูกค้าได้ตลอดถึงแม้ว่าจะไม่โทรมาก่อนก็เหอะ ผมไม่ได้โจมตีนะแต่อยากฟอร์ดคำนึงถึงจุดนี้ด้วย ถ้าเริ่มจากจุดนี้ได้ ทำรถออกน่ามาประทับใจ ก็จะมีคนมาซื้อรถท่านอย่างมากมายเลยละครับ นี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ใครคิดว่าผมผิดต้องขอโทษด้วยนะครับ
อ่อ แล้ว ท่านอ่ะ เขียนแบบนี้ครับ แล้วก็ปฏิเสธเขียนแบบนี้ครับ
-
คุณ ngoh ครับ มันไม่เกี่ยวกันครับ เรื่องศูนย์ปฏิเสธหรือไม่ปฏิเสธครับ ทำไมอ่ะผมเอาอัลติสไปเข้าศูนย์ไม่เห็นต้องโทรแจ้งเลยครับ เค้าก็รับรถอยู่ดีถึงแม้ว่าคิวจะแน่น แล้วก็อีกอย่างที่เข้าบอกกลัวศูนย์บริการไม่ดีหมายถึงว่าทำรถเราไม่ดี แอบเปลี่ยนของๆเรา ไม่เกี่ยวกับนัดไม่นัดเลยครับ
แล้วถึงแม้ว่าเราจะไม่โทรนัดศูนย์เค้าก็ต้องบริการครับ ในกรณีที่รถมีปัญหา ผมไม่เห็นว่ายี่ห้อเค้าเป็นแบบนี้นะ เค้าก็แจ้งว่าถ้ารถมีปัญหาเอารถมาให้เราดูได้ทุกเมื่อหรือจะโทรมาก็ได้ ไม่มีหรอกครับว่าจะต้องโทรมาแจ้งก่อนตลอด ถ้าทำยังงี้แสดงว่าต้องให้ลูกค้าตาม แบบนี้คุณยังคิดว่าใครถูกครับ ศุนย์ดีๆเค้าต้องบริการลูกค้าได้ตลอดถึงแม้ว่าจะไม่โทรมาก่อนก็เหอะ ผมไม่ได้โจมตีนะแต่อยากฟอร์ดคำนึงถึงจุดนี้ด้วย ถ้าเริ่มจากจุดนี้ได้ ทำรถออกน่ามาประทับใจ ก็จะมีคนมาซื้อรถท่านอย่างมากมายเลยละครับ นี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ใครคิดว่าผมผิดต้องขอโทษด้วยนะครับ
อ่อ แล้ว ท่านอ่ะ เขียนแบบนี้ครับ แล้วก็ปฏิเสธเขียนแบบนี้ครับ
ใจเย็นๆนะครับ ศูษย์มิตซูฯที่ผมใช้บริการประจำก็รถแน่นมาตั้งแต่สงกรานต์เหมือนกัน เนื่องจากคิวเต็มครับ พื้นที่และจำนวนรถที่รับบริการได้ต่อวันมีจำกัด
จำนวนรถที่ไปช้บริการต่อศูนย์อาจจะมากกว่าพี่โต พี่ฮฮน พี่สุ น่ะครับ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องปรับปรุง แต่ผมว่าไม่ได้เลวร้ายมากมายนะครับเพราะผมยินดีรอที่จะใช้ศูนย์นี้
เป็นปกติของศูนย์บริการที่Top Hitครับ ต้องจองคิว แต่จำนวนรถเยอะขึ้นจริงๆ จากที่เข้าไปเช็คระยะตลอดสองปี รู้สึกเลยว่ารถแน่นศูนย์ขึ้นเรื่อยๆครับ
-
ผมใจเย็นครับ ถ้ามันมีถ้อยคำที่แรงไป ต้องขอโทษด้วยครับ
-
quote author=Camry Me link=topic=21594.msg328239#msg328239 date=1337143236]
ผมใจเย็นครับ ถ้ามันมีถ้อยคำที่แรงไป ต้องขอโทษด้วยครับ
[/quote]
ศูนย์บริการมันน้อย พนักงานก็น้อย รถที่บริการมันเพิ่มขึ้น แต่ศูนย์บริการยังหายากอยู่ มีตามหัวเมืองเท่านั้น ธรรมดาครับ มันจำเป็นต้องมีคิวเกิดขึ้น
แต่ถ้าศูนย์ไหนรองรับนอกเหนือจากคิวได้ก็ดีไป แต่ถ้าศูนย์ไหนเกินกำลังมันจำเป็นต้องปฏิเสธอะครับ เค้าก็ดูแลลูกค้าโทรนัดคิวไว้ก่อน ไม่งั้นลูกค้านัดคิวหาว่า ไม่มีระบบ ต่างๆนานา
เมื่อก่อน ดิลเลอร์ที่มีอยู่อาจน้อย หรือมาลงทุนอาจเสียงเจ๊งมีมาก เพราะสินค้าไม่มีโดดเด่น และก็ตัวเลือกน้อย ขายได้น้อย
พนักงานมีผลตอบแทนน้อย ส่งผลให้มีความตั้งใจน้อย ส่วนช่างเก่งๆมีความสามารถ ออกกันหมด หางานที่เงินมากกว่า เงินเยอะกว่า หนีไปอยู่แบรนด์เจ้าตลาดกันหมด วงการไหนวงการนั้นหละครับ
แต่เดียวนี้ตั้งแต่มีเฟียสต้ามาขาย เขาก็เพิ่มศูนย์ได้บ้างแล้ว ถ้ามีผลตอบรับดี ใครก็กล้าลงทุนเปิดศูนย์หละครับที่นี้
ฟอร์ดจะมีสินค้าใหม่ 8 รุ่น ภายใน 2558 ล้วนก็หน้าสนใจทั้งนั้น ผมเชื่อว่าต้องมีศูนย์มาอีกหลายแห่งแน่ๆ
มันต่างกับเจ้าตลาดที่อาจรองรับได้หลายคันต่อวัน พนักงานเยอะ โรงซ่อมมีเยอะ ชั่วโมงหนึงอาจรองรับได้หลายคัน
เจ้าไม่ตลาดจะทำอย่างนี้ก็ไม่ไหว งานไม่มีก็มานั่งมองตากันอีก
ทุกอย่างมันจะค่อยไปตามทิศทางของมันครับ ผู้บริหารทีฉลาดไม่นิ่งนอนใจแน่ๆ
-
โอเคครับ เก๊ดแล้วครับ ;D ผมคงเข้าศุนย์เจ้าตลาด เลยไม่เคยเข้าฟอร์ด มาสด้า เลยไม่รู้ว่ามันเป็นอย่างไร อ่อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
-
รถดีน่าใช้ แต่ต้องดูเรื่องศูนย์ให้ดีนะครับ ถ้าจะเอาขอให้ได้รถที่ถูกใจและศูนย์ที่ดีครับ
-
รถดีครับ แต่ศูนย์กับการประกอบห่วยครับ ช่วงนี้รถมีปัญหาเยอะมากๆ
-
อยู่กระบี่ใช่มั้ยครับ ถ้างั้นคงไม่มีปัญหาครับ ศูนย์นี้ผมไม่เคยผิดหวังเลย
-
อยากรู้ว่ามันจะประหยัดบ้างรึป่าวน่ะครับ เครื่อง1.6มันซดเกินไปน่ะครับ