Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 11:00:13
-
options เล่มล่าสุด ปก GT-R เปิดฝากระโปรง
ลงรายละเอียดของเครื่อง SR20 แบบ ชัดทุกอณูจริงๆ
ใครสนใจ ซื้อเก็บไว้ได้ครับ
บอกแค่นี้ ถ้าผิดกฎของเวบ ลบได้ครับ
-
เห็นแล้วครับ เด็ดจริงๆ เครื่องแต่ละรุ่นสวยๆ เด็ดๆทั้งนั้นเลย
หรือของแต่ง SR นี่จัดเต็มมาก เล่มนี้ใครซื้อไว้คุ้มครับ
ได้เห็นโหงวเฮ้ว SR หลายๆรุ่นเลยครับ
ปล.แต่ผมยังไม่ได้ซื้อนะ 555
-
เห็นแล้วครับ เด็ดจริงๆ เครื่องแต่ละรุ่นสวยๆ เด็ดๆทั้งนั้นเลย
หรือของแต่ง SR นี่จัดเต็มมาก เล่มนี้ใครซื้อไว้คุ้มครับ
ได้เห็นโหงวเฮ้ว SR หลายๆรุ่นเลยครับ
ปล.แต่ผมยังไม่ได้ซื้อนะ 555
ใช้ครับ ผมใช้ ฝาขาวหลังหัก 160 ม้าอยู่
สนใจ เทอร์โบแรงดันต่ำจังเลย เพราะเดิมๆกว่าแรงม้าแรงบิดจะมา เสียงดังเหลือเกิน
-
ซื้อมาแล้วเหมือนกัน มีรูปฝาสูบอะไรครบไปหมด
-
SR20DE ถ้าทำเทอร์โบแรงอัดต่ำไม่น่ายาก แต่ราคาไม่น่าถูกนัก
ต้องชั่งใจหน่อยว่าจะลง SR20DET ตู้มเดียวจบ หรือทำ FCR+LT (Factory Compression Ration + Light Turbo)
ซึ่งเห็นงบลอยอย่างต่ำๆมาแล้ว 3-4 หมื่น
ผมสนไอเดียนี้เหมือนกัน เร็วๆนี้คิดว่าจะเขียน Article เกี่ยวกับ Honda SOHC FCR+LT สักสองคัน
-
SR20DE ถ้าทำเทอร์โบแรงอัดต่ำไม่น่ายาก แต่ราคาไม่น่าถูกนัก
ต้องชั่งใจหน่อยว่าจะลง SR20DET ตู้มเดียวจบ หรือทำ FCR+LT (Factory Compression Ration + Light Turbo)
ซึ่งเห็นงบลอยอย่างต่ำๆมาแล้ว 3-4 หมื่น
ผมสนไอเดียนี้เหมือนกัน เร็วๆนี้คิดว่าจะเขียน Article เกี่ยวกับ Honda SOHC FCR+LT สักสองคัน
ลูกพี่ ผมเล็งๆ จะเอาเทอร์โบ+เขาควายของฝาแดง มาปรับใส่ฝาขาวอยู่
จูนด้วยแก๊สระบบหัวฉีด ไม่รู้ต้องเปลี่ยนแอร์โฟลวมั้ย
บูสต่ำๆ 0.5 ไหวมะ
หรือไม่คุ้ม อาจจะรวน ลง1UZ ซะ อิอิ
-
ซื้อมาแล้วเช่นกัน แต่เพิ่งอ่านจบไปแต่เรื่อง EVO ในตำนาน
-
ซื้อมาแล้วเหมือนกัน อ่านไปแล้วโปรเจคเกิดเลย
-
เขาของขับหลังน่าจะลงแปลนเดียวกันได้นะ เล็งดูเหมือนๆกันแต่ไม่ได้เอาไม้บรรทัดมาวัด
เทอร์โบของฝาแดง น่าจะ T25 Trim 60/64 แกนธรรมดา ก็ใช้ได้ รองรับม้าและบูสท์ 0.5 ได้สบาย
ถ้าต้องการบูสท์ 0.5 อาจต้องใช้เวสต์เกทแยกขันน็อต หรือปรับบูสท์ไฟฟ้าเอา
ของเดิม มันตั้งเวสท์เกทกระป๋องไว้เกิน 0.5 นิดหน่อย ไม่ก็หาสปริงอ่อนลงมาใส่เอา แต่กะยากนิด
ดูแล้วพิกัดเครื่องนี้มีเทอร์โบให้เลือกหลากหลาย ถ้าไม่มากเรื่องนัก ก็ T25 เดิมๆของ SR นี่ล่ะ
แต่ถ้าอยากติดบูสท์ไวและดึงหนักขึ้น ก็ T28 ของ S15 เกียร์ธรรมดาได้
-
เขาของขับหลังน่าจะลงแปลนเดียวกันได้นะ เล็งดูเหมือนๆกันแต่ไม่ได้เอาไม้บรรทัดมาวัด
เทอร์โบของฝาแดง น่าจะ T25 Trim 60/64 แกนธรรมดา ก็ใช้ได้ รองรับม้าและบูสท์ 0.5 ได้สบาย
ถ้าต้องการบูสท์ 0.5 อาจต้องใช้เวสต์เกทแยกขันน็อต หรือปรับบูสท์ไฟฟ้าเอา
ของเดิม มันตั้งเวสท์เกทกระป๋องไว้เกิน 0.5 นิดหน่อย ไม่ก็หาสปริงอ่อนลงมาใส่เอา แต่กะยากนิด
ดูแล้วพิกัดเครื่องนี้มีเทอร์โบให้เลือกหลากหลาย ถ้าไม่มากเรื่องนัก ก็ T25 เดิมๆของ SR นี่ล่ะ
แต่ถ้าอยากติดบูสท์ไวและดึงหนักขึ้น ก็ T28 ของ S15 เกียร์ธรรมดาได้
ขอบคุณครับ ไว้รวบรวมอาวุธได้ครบๆแล้วจะเอามาอวด
-
ขอบคุณครับ ที่แนะนำสิ่งดีๆ