Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 21:43:58
-
ระหว่าง FERRARI 485 VS LEXUS LFA
เรื่องมีขึ้นว่าผมได้เถียงกับเพื่อนว่า LFA ยังไงก็ดูดีกว่า 485 อยู่ดี เสียงเครื่องก็เพราะกว่า
แต่เพื่อนผมกับบอกว่า LFA ยังไงๆก็คือยี่ห้อ LEXUS ใครๆเค้าก็ใช้กัน
FERRARI สิ ดีกว่าเยอะ
ผมเลยขอมาถามความเห็นหน่อยคับว่าทั้ง 2 คัน
ถ้าให้คุณเลือกคุณจะเลือกคันไหน?และเพราะอะไรคับ?
ขอบคุณคับ
http://www.youtube.com/watch?v=aiq9rLw11I4
http://www.youtube.com/watch?v=2JpmZoZEIiI
-
เท่าที่ทราบ LFA แพงกว่าเยอะครับและส่วนตัวผมว่าคันนี้มันไม่ใช่ Lexus ธรรมดานะครับความแรงอาจจะไม่ต่างกันแต่ถ้าผมรวยถึงขนาดนั้นผมเอา LFA ครับสุดกว่าครับ ;)
-
LFA ราคาประมาณ340,000ปอนด์
458Italia ราคาประมาณ170,000ปอนด์
ถ้าอยู่เมืองนอก(UK USA GERMAN) ผมเลือก LFA เพราะ Ferrari มันโหล
และเค้ารู้ศักยภาพของ LFA
ถ้าเมืองไทย 458Italia เพราะคนไทยยี้ Lexus และไม่รู้จัก LFA (จะเปลืองเงินเอา Lexus ทำไมล่ะะ?)
-
คำว่ากว่าสำหรับ LFA มีมากกว่า 458อย่างเดียวในมุมมองผมคือแพงกว่าครับ
เรื่องหล่อ 458 กินขาด ความแรง458แรงกว่านิดหน่อย(เปิดดูจาก wiki 458 under 3.4sec แต่ LFA เขียน 3.6 with launch control ) ภายใน458สำหรับผมก็เท่กว่า
LFA คันจริง ผมเห็นมาที่งาน Super car กับ458 458กินขาดเลยครับไม่มีอะไรสู้ 458ได้เลยซักนิดเดียว :D
-
ผมว่ายังไง fer ก้ยังเป็น fer อยู่วันยังค่ำ
LFA ราคานี้สำหรับผมคือจ่ายให้ความเป็น"เต็ด" ที่มีไม่กี่ร้อยคัน ภาพลักษณ์สำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องรถคงไม่รู้จักมากนักคงได้มองด้วยความแปลกตาแค่นั้น ผมชอบอย่างเดียวของLFA คือเสียงเครื่องกับท่อครับ yamahaจัดเสียงมาให้ได้เร้าใจเหมือน f1 มาก
ปล.ซื้อGTR แล้วเอาตังที่เหลือไปแต่งได้แรงกว่าหลายเท่า แต่ไม่เท่เท่า :P
-
Ferrari
-
ผมว่าถ้ามีตังจิงๆนะ สมมุติ เอา aventador ไปเลยไม่ดีกว่าทั้ง2คันนี้เลยหรอครับ *-*
-
เฟอร์รารี่ สุดยอดอยู่แล้วครับ :D
ให้เลือกก็เอาเฟอร์อยู่ดีครับแถมถูกกว่าอีก 8)
-
เฟอรารี่ก็คือเฟอรารี่ครับ พูดคำเดียวทุกคนมองเห็นภาพเดียวกัน
แต่เล็กซัส
คนที่ไม่ได้สนใจรถมากมายก็คิดว่าเป็น รถเกรดพอๆกับเบนซ์ บีเอ็ม (หรือต่ำกว่านิดนึงด้วยซ้ำ)
คนที่พอจะรู้นิดๆนี่แย่กว่า เพราะภาพในหัวก็คือโตโยต้า upgrade
เชื่อผม น้อยคนที่จะสนว่ามันคือ LFA
-
458 คันจริงงามมากกกกก ใครเห็นก็รู้ว่าเป็นรถ 20 ล้าน++
LFA คันจริงงั้นๆ ภายในล้ำสุดยอด ภายนอกคนทั่วไปคงมองไม่ออกว่า 30 กว่าล้าน
แต่เป็นผมเอา f12 berlinetta อ่ะครับ
-
Ferrari อยู่แล้ว ราคาเท่ากันก็ ferrari อยู่ดี
-
ความชอบส่วนบุคคลจริงๆครับส่วนตัวผม เคลิ้บเคลิมกับ 458 มากกว่าถึงแม้ว่ามันจะไม่เลิศเท่า LFA แต่ชอบ458มากกว่า
สุดท้าย ถ้ามีเงินหลัก10ล้านขึ้นคงแค่GTR มาจูนมาทำเพิ่มก็พอแล้วล่ะ (ตื่นๆ ;D)
-
ซื้อไว้ใช้งานคง 458 แต่ถ้าซื้อแบบสะสมคงต้องเป็น LFA ครับ
สมัยก่อน Toyota มีรถสปอร์ทที่ผลิตมาน้อยสไตล์ LFA อย่างรุ่น 2000GT
ปัจจุบันราคาของ 2000GT ก็พอๆกับราคา LFA ของใหม่
-
ผมเลือก LFA คับเพราะเสียงของมันล้วนๆๆถ้าผมเลือกที่จะซื้อซุปเปอคาซักคันนึงผมจะเน้นเสียงเครื่องเปนหลักและแบรนมาทีหลังอีกอย่างLFAไม่โหลดีเมืองไทยคงมีไม่กี่คนแต่458ยังมีให้เจออยู่บ่อยๆๆ
-
ชอบ Fer มากกว่าครับ
-
ถ้าในโจทย์ผมเลือก Ferrari ครับ ถ้าเอาใจชอบจริงๆ
ผมชอบ Bentley Continental GT V8 ผมว่ามันเป็นนิชคาร์ที่แรงกำลังดีและประหยัดน้ำมันพอควร สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ราคาก็ 20 ล้านมีทอน
-
458 คุ้มกว่า ถูกกว่า แรงกว่า
LFA รถอินดี้ครับ ...
-
ส่วนตัวถ้ามีตัง ขนาดซื้อ LFA ได้
ผมไม่ซื้อ LFA ครับ
แต่จะซื้อ Fer กับ Lambor อย่างละคัน ;D
-
ถ้าคนไม่เคยครอบครองรถระดับนี้ ยังไม่มี super car
แน่นอน ส่วนใหญ่ต้องเลือก Ferrari
ผมก็เช่นกันครับ
แต่ถ้าคนที่มีทั้ง Lam และ Fer หรือ เคยผ่านมือมาบ้างแล้ว
คนกลุ่มนี้แหละ ที่เค้าอาจจะเลือก LFA
-
ถ้า 2 ตัวนี้ จิ้มไปที่ 458 เลยครับ LFA แรงจริง เสียงสุดยอดจริงและแพงจริงๆๆ ครับ
แต่ถ้ามองได้ด้านการเป็น iconic supercars ของญี่ปุ่น เค้ายกให้ตำแหน่งนี้เป็นของ GTR เลยครับ
-
เลือกม้าลำพองครับ ชอบคาแรคเตอร์ของมัน รวมถึงอะไรหลายๆอย่าง ถึงแม้ถ้าเอาโบชัวร์มากางออกแล้วแล้ว LFA จะเหนือกว่าก็ตาม แต่ส่วนตัวชอบ GT-R แล้วเอามาโมเพิ่มครับ รู้สึกว่ามันดิบๆดี
-
485 ของมีระดับ
LFA ของแปลก
-
ผมขอมองในภาพลักษณ์ของผู้ใช้แล้วกัน ...
ถ้าผู้บริหารระดับสูงบริษัทฯยักใหญ่คนนึง ขับ LEXUS LFA เข้ามาจอดในอาคาร
และมีผู้บริหาร ระดับล่างของบริษัทฯเดียวกัน ขับ FERRARI 458 เข้ามาจอดข้างๆ
ให้ถามยาม ถามแม่บ้าน ถามใครก็ได้ที่เดินผ่าน ว่า ให้ทายว่ารถคันไหนเป็นของผู้บริหารระดับสูง
ผมว่าทุกคน ชี้ที่ FERRARI 458 ครับ
เพราะแบรนท์ และตัวรถมันดูดีกว่า LEXUS มากๆครับ
-
ของอิตาลี ดูหรูกว่า
แต่ถ้าให้ซื้อ จะเอา Aventador
-
คนจะซื้อ LFA คือคนที่เคย ผ่าน แลม กะ เฟอ มาแล้วอะครับคนไม่เคยผ่านคงไป เฟอ กะ แลมโบ หมด คหสต นะครับ
-
หน้าปัดไมล์ ของ LFA กินขาดครับ
แต่ความสวยผมว่า 458 italia สวยกว่าครับ
-
ยังไงในไทยเฟอรารี่ก็กินขาด เพราะคนที่ใช้รถสปอร์ตก็ต้องอยากขับให้คนมองอยู่แล้ว
-
ในมุมมองของภาพลักษณ์ Ferrari 458 Italia มันสวยหยดย้อยจริงๆครับ
ดูแพงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงกว่า LFA มาก
ทั้งๆที่ราคาถูกกว่ามากเช่นกัน
-
LFA สุดยอดซูเปอร์คาร์ขับหลัง เหนือกว่าแน่นอนครับ
-
เป็นผม ผมเลือก LF-A นะ เพราะมันคือของหายากตัวจริง ตัวรถก็ดูล้ำกว่าด้วย
-
LFA มันคงแปลกจริงๆอะครับ
ผมยังไม่เคยเห็นวิ่งบนถนนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ขนาดผมเป็นคนชอบสังเกตรถที่วิ่งไปวิ่งมามากๆเลยนะ
ขนาด Mitsuoka Galue ผมยังเคยเห็นวิ่งบนถนน ตั้ง 1 ครั้ง
-
ลองเอา 458Italia หรือ Aventador ไปเจอกับ LFA ในสนามแข่งสิครับ
อิตาลี2คันไม่ได้กินฝุ่นแน่นอน มันคล้ายกับเอา Veyron ไปแข่งกับ F1
ทางตรง Veyronแรงกว่า
แต่ขับในสนามแข่งมันต้องเจอโค้ง F1 กินขาด
นั่นแหละเหมือนกัน
แต่ภาพลักษณ์อย่างเดียว Lexus สู้ยาก
-
ภาพลักษณ์อย่างเดียว 458 ครับ
ว่ากันง่ายๆ ถ้าสองคันขับไปพารากอน ผมว่าพี่ยามให้ 458 จอด แต่โบก LFA ไปจอดที่อื่นอ่ะ
ปล.เห็นด้วยกับ คุณ sim ครับ คนที่จะซื้อถ้าไม่รวยและชอบจริงๆ ก็ต้องรวยมากและมี fer & lam แล้ว
-
LFA ช้ากว่า 458 พอสมควร
ลองเข้าไปดู แข่งกันทั้งหมด11คัน
World's Greatest Drag Race! (http://www.youtube.com/watch?v=uDP7Pty8Qnw#ws)
-
LFA มันคงแปลกจริงๆอะครับ
ผมยังไม่เคยเห็นวิ่งบนถนนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ขนาดผมเป็นคนชอบสังเกตรถที่วิ่งไปวิ่งมามากๆเลยนะ
ขนาด Mitsuoka Galue ผมยังเคยเห็นวิ่งบนถนน ตั้ง 1 ครั้ง
ผมเห็นทุกเช้าเลยครับ ที่หน้าแหลมทองบางแสนเวลาไปขี่จักรยานครับ เห็นครั้งแรกนึกว่า RR ดูไปดูมา ไม่ใช่นี่หว่า
คันที่ผมเห็นมีธงชาติไทยติดหน้ารถด้วยครับ คนขับเป็น คุณตาแก่ๆ ครับ
-
LFA เกรดดีกว่าครับ
ผมเชื่อนะ ว่าคนที่จะเอา LFA น่าจะเคยผ่าน หรือใช้ลัมบอร์ หรือ เฟอร์ อยู่ก่อน และคันต่อไป ถ้าเงินถึง ต้อง LFA แน่ๆ
LFA ดูมันมีความเป็นเอกเทศ ไม่อยากเหมือนใคร ดีไซน์ไม่ใช่สวยสุด แต่รวมๆ แล้วเป๊ะ
ส่วน 458 ถ้าเอา คงเป็นเพราะว่ามันเท่ งดงามในสายตาเกือบทุกคู่ ขับในบ้านเรา ยังไงก็เก๋กว่า LFA ซึ่งน้อยคนนักจะรู้จัก แต่เชื่อสิ ถ้าใครสักคนขับ LFA ผ่านมา แล้วพวกเราที่อยู่ในบอร์ดนี่ล่ะ ไปเห็นเข้า
จะมองจนเหลียวหลัง และคิดว่า หูยยยยยยยย ขับ LFA เว้ยเฮ้ยยยยยย ยิ่งถ้าได้ยินเสียงท่อเสียงเครื่องจากญี่ปุ่นอันแซ่บเวอร์นี้ คงจะลืมคิดไปเลยล่ะ ว่ามีเงินตั้งเท่านี้ ทำไมไม่เอาเฟอร์ เอาลัม
อีกอย่างนึง เฟอร์ มันก็คือเฟอร์ มันก็คือ Exotic Car ซึ่งค่ายนี้ทำจนเป็นงานถนัดอยู่แล้ว มันดูง่ายมาก ถ้าจะทำรุ่นใหม่ขึ้นมา ต่างจาก Lexus, Toyota ที่ไม่ได้ทำรถแนวนี้บ่อยนัก ความพยายามและความกล้ามันผิดกัน