Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bangkok Infinity X12 ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 15:03:53
-
คือที่บ้านผมใช้ Ford Focus MK 2.5 Last Minorchange แต่เป็นเครื่องดีเซล ผมสงสัยว่า เติมได้แค่ 2 ปั้มเท่านั้น เป็นเพราะน้ำมันบ้านเรายังใช้ Euro 3 อยู่เลย ส่วนน้ำมันเครื่อง ที่บ้านต้องใช้ Total แต่ยี่ห้ออื่นไม่แน่ใจว่าจะได้หรือเปล่า ผมมีประเด็นที่จะถามดังนี้
-ถ้าเป็นรถยุโรปที่ต้องเติมน้ำมัน Euro 4-5 เท่านั้น เป็นรถศูนย์หรือรถเกรย์ แนะนำให้เติมน้ำมันเจ้าใดครับ ถ้าเติมน้ำมันที่ไม่รองรับ Euro 4,5 จะมีผลเสียอะไรมากน้อยแค่ไหน
- ส่วนน้ำมันเครื่องสำหรับรถยุโรป ควรเลือกน้ำมันเครื่อง เกรดชนิดใด แนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
น้ำมันดีเซล ตอนนี้มีแค่ บางจาก ที่เป็น euro4 ครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องก็เลือกตาม spec ที่คู่มือกำหนดมา
-
เขาก็แนะนำเป็น shell, BCP ครับ
(เห็นข่าวเมื่อวันสองวันที่แล้ว กฎหมายกำลังจะบังคับใช้แล้วนะครับ น่าจะอีกประมาณ 90 วันครับ จะต้องเปลี่ยนเป็น EURO 4 สำหรับรถประกอบในประเทศ)
น้ำมันเครื่องน่าจะเป็น mobil 1 ครับ
-
เลือกปั๊มที่ใหญ่ๆ คนเข้าเยอะๆ เพราะปั๊มพวกนี้ น้ำมันจะไม่ค้างถังอยู่ ทำให้ได้น้ำมันคุณภาพดีกว่าครับ ตอนนี้ดีเซลก็เป็นยูโร4แล้ว แต่เบนซินโดนเลื่อนไปหกเดือนครับ
ว่าแต่ โฟกัส 2.5 เป็นไงบ้างอ่ะคร้าบบ มีรีวิวให้ดูบ้างสิครับ ถ้าเป็นไปได้ ^^"
-
เลือกปั๊มที่ใหญ่ๆ คนเข้าเยอะๆ เพราะปั๊มพวกนี้ น้ำมันจะไม่ค้างถังอยู่ ทำให้ได้น้ำมันคุณภาพดีกว่าครับ ตอนนี้ดีเซลก็เป็นยูโร4แล้ว แต่เบนซินโดนเลื่อนไปหกเดือนครับ
ว่าแต่ โฟกัส 2.5 เป็นไงบ้างอ่ะคร้าบบ มีรีวิวให้ดูบ้างสิครับ ถ้าเป็นไปได้ ^^"
ไม่มีรีวิวครับ ดูเฉยๆก็พอครับ
-
น้ำมันเครื่อง ขอให้ได้มาตรฐาน API SM หรือ SN ขึ้นไปครับ ส่วนค่าความหนืด ตาม spec โรงงานในคู่มือรถครับ
ถ้าให้ดี มีมาตรฐาน ILSAC ด้วย ก็ดีครับ (GF-4 หรือ GF-5) ช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมัน
ส่วนยี่ห้อแล้วแต่จะเลือก แต่อยากให้เลือกยี่ห้อ Worldwide ครับ
PTT, Shell, Mobil, Castrol เป็นต้นครับ
(ที่แนะนำ PTT เพราะว่า (ตามที่ผมทราบมา) PTT ใช้สูตรน้ำมันสังเคราะห์แท้ เลือก additive ตัวเดียวกับ Mobil ส่วนน้ำมันเบรคเชลล์ จ้าง PTT เป็นผู้ผลิต)
ส่วน PTT ตัวใหม่ 10w-60 ก็ทำแบบเดียวกับ Castrol ซึ่งมีมาก่อนนานมากแล้ว
แต่ทั้งหมด ราคาที่เห็น PTT ถูกสุด ลองหาข้อมูลใน อากู๋ ดูนะครับ
-
น้ำมันเครื่อง ขอให้ได้มาตรฐาน API SM หรือ SN ขึ้นไปครับ ส่วนค่าความหนืด ตาม spec โรงงานในคู่มือรถครับ
ถ้าให้ดี มีมาตรฐาน ILSAC ด้วย ก็ดีครับ (GF-4 หรือ GF-5) ช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมัน
ส่วนยี่ห้อแล้วแต่จะเลือก แต่อยากให้เลือกยี่ห้อ Worldwide ครับ
PTT, Shell, Mobil, Castrol เป็นต้นครับ
(ที่แนะนำ PTT เพราะว่า (ตามที่ผมทราบมา) PTT ใช้สูตรน้ำมันสังเคราะห์แท้ เลือก additive ตัวเดียวกับ Mobil ส่วนน้ำมันเบรคเชลล์ จ้าง PTT เป็นผู้ผลิต)
ส่วน PTT ตัวใหม่ 10w-60 ก็ทำแบบเดียวกับ Castrol ซึ่งมีมาก่อนนานมากแล้ว
แต่ทั้งหมด ราคาที่เห็น PTT ถูกสุด ลองหาข้อมูลใน อากู๋ ดูนะครับ
PTT ก็ OEM ไม่ใช่เหรอครับ เพราะบริษัทของเพื่อนผม เป็นบริษัทที่ได้ผลิตน้ำมันเครื่องให้ PTT ครับ (แต่ไม่แน่ใจว่ามีกี่เจ้าที่ได้รับเลือก)