Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dung ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 16:17:53
-
ตัวไหนเครื่องสั่นน้อยที่สุดครับ ทั้งเวลาเดินเบาตอนอยู่เกียร์์N และเวลารถติดอยู่เกียร์Dแล้วเหยียบเบรค (ผมกับพี่ชายเคยไปลอง520dE60เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยอ่ะครับ เลยซื้อ520iE60มาแทน เครื่องไม่สั่นแต่กินน้ำมันสุดๆยิ่งเวลารถติดๆเนี่ยกินสุดยอด ไอ้meterที่บอกว่าวิ่งได้อีกกี่โลลดฮวบๆ) :P
-
ผมลองมาแล้วเจ้าตัว f10 525d(6สูบ) บอกได้คำเดียวว่าเงียบและสมูทมาก 520dไม่เคยเคยแต่320d เสียงดังกว่าชัดเจนแต่ก็ถือว่าไม่สั่นนะครับสมูทดี. ส่วนe250cdi ไม่เคยลอง แต่ใช้CLS 250cdiอยู่ เสียงดังอยู่กลางระหว่าง 525d กับ320d. ฟังจากนอกรถนะครับ ถ้าตอนขับ ก็เงียบพอกับ 525d แต่320d การเก็บเสียงยังไม่ดีนักถ้าเทียบกับรุ่นใหญ่
-
ในสามตวเลือกเอา525dเลยครับ แต่ระยะยาวไม่รู้ว่าเครื่องจะสั่นมากขึ้นแค่ไหน
-
โดยพื้นฐานแล้ว เครื่องยนต์หกสูบย่อมเดินเรียบและเงียบกว่าเครื่องยนต์สี่สูบครับ
เงียบที่สุด 525d F10 straight 6
ส่วน W212 E250 cdi เงียบกว่า 520d E60 แต่ 520d F10 เครื่องตัวใหม่ผมไม่แน่ใจว่าจะแตกต่างกันเท่าไรครับ
ปล. ถ้า จขกท มีความต้องการในเครื่องยนต์ดีเซลที่ นุ่ม เรียบ เงียบ ไป ---> ลองดู ตระกูล V6 350 CDI เลยครับ เงียบเหลือเชื่อท่ามกลางดีเซล
-
525D F10 6สูบเรียง เคยลองนั่งของเพื่อน
เงียบ และ เรียบมากๆ จนผมตกใจเลยทีเดียว
ถ้าให้คนไม่ค่อยรู้เรื่องรถมานั่ง เผลอๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นเครื่องดีเซล เวลาลากรอบ เสียงออกหวานนิดๆเหมือนกัน
แต่พอเดินออกมาข้างนอก ก็เป็นเสียงดีเซลเหมือนเดิม
อันอื่นไม่เคยนั่งครับ
-
ผมใช้ F10 525d ตัว 6สูบอยู่ครับเดินเรียบดีเสียงไม่ดังแต่ขับมันส์มาก ส่วนอีกคัน E60 520d ตัวไมเนอร์ ข้างนอกเสียงดังข้างในมีฮึมๆบ้างแต่ก็ไม่สั่นครับ ถ้าสั่นมากๆก็ลองดูยางแท่นเครื่องครับอาจจะกรอบเพราะความร้อน
สำหรับผมนะครับเสียงเครื่องดีเซลดังก็เฉยๆคนอื่นๆก็บอกว่ามันดังดูไม่สมกับรถ แต่ผมรับได้ อย่างน้อยๆมันก็ตอบสนองความต้องการของผมได้ คือ สมรรถนะดี ประหยัดพอตัว มากกว่าน้องแจ๊สคันเก่าของผมอีกในเมือง เครื่อง 3000 รถติด มี 10โลลิตร น้องแจ๊สไม่เคยถึงเลย >:(