Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 19:41:41
-
เช็คระยะที่ศูนย์ก่อนยังไม่สลับยาง
ล้อหน้า เหลือ ล้อละ 3 มิลลิเมตร ,ล้อหลัง 4 มิลลิเมตร
พอสลับยางแล้ว จะเป็น ล้อหน้าเหลือ 4 มิลลิเมตร, ล้อหลังเหลือ 3 มิลลิเมตร
ยางเปลี่ยนมา มา จะ 3 ปีแล้ว เจ้าจูนคันนี้มีน้ำหนักเกือบ 2 ตัน มาพร้อมกับล้อ ขอบ 20 ใช้ยางยี่ห้อ Nitto 420S 265/50 R20 Made in japan
อยากเปลี่ยนเหมือนกันครับ แต่คงต้องรอปลายปี เพราะ เส้นละ 8,000 บาท รอโบนัสก่อน
แต่พอดีสิ้นเดือนนี้จะเดินทางจะอุบลไป กทม ราชบุรี ไปกลับน่าจะ ประมาณ 1,500 กิโลเมตรครับ
มีรูปให้้ดูครับ ใช้ดูให้หน่อย สภาพแบบนี้ปกติไหม โดยเฉพาะลายงา ตรงขอบยาง พอจะเดินทางเข้า กทม ไหวไหม ?
(http://image.ohozaa.com/i/ea3/ziYQI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cz8ueRY3dSPvUc) (http://image.ohozaa.com/i/41f/XSJOwW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5czp9eViqAQxwyc) (http://image.ohozaa.com/i/cb9/D9f7n.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5czGSb1tusLtRHW) (http://image.ohozaa.com/i/7c0/36IqAU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5czYB77EvnQtEha) (http://image.ohozaa.com/i/28d/MUZyWR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cAgk3dPvVu9cS4) (http://image.ohozaa.com/i/c65/IBbdij.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cAxl1XrteRmfSg) (http://image.ohozaa.com/i/5d1/uGKUbK.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cAPLVqbFfM02gU) (http://image.ohozaa.com/i/2a2/g5RbrI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cB6qVtvUBNc4i4) (http://image.ohozaa.com/i/ca5/4kbrKP.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cBpdNCxLb5UPUQ) (http://image.ohozaa.com/i/e6d/3Z9fpj.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cBMgpWYsHwLtuw) (http://image.ohozaa.com/i/5ec/A7qL4H.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cC2zrk1a9Iq5pe) (http://image.ohozaa.com/i/56b/wWpM8C.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w5cCjernlucoRjuo)
-
ใช้ได้จนกว่าจะระเบิดครับ
ตอบจริงๆไม่ได้กวน ก็เหมือนยางรถบรรทุกทั่วๆไปครับ
ความเสี่ยงก็มากตามปริมาณดอกยางและสภาพครับ
-
ใช้ได้จนกว่าจะระเบิดครับ
ตอบจริงๆไม่ได้กวน ก็เหมือนยางรถบรรทุกทั่วๆไปครับ
ความเสี่ยงก็มากตามปริมาณดอกยางและสภาพครับ
ไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนั้นอะสิครับ เพราะเดินทางไกล ย่อมใช้ความเร็วสูง กลัวระเบิด แล้วรถจะเสียหลักอะครับ
-
อย่าขับไวเกินไปก็โอเคละครับ พอได้อยู่ น่าจะถึงสิ้นปีระหว่างนี้เต็มที่ก็ไม่ควรเกิน 140 นะครับ *-* เฉลี่ยซัก 100กำลังดีละครับ
-
ดูจากรูปไปกลับอุบลฯ ได้สบาย
แต่ความหนึบ+นิ่มจะหายไป
อย่าใช้ความเร็วสูงครับ
ไปสบายๆ 115 ไม่เสี่ยงต่อกล้อง ต่อยาง
-
เหลือๆนะผมว่า แตกลายตรงนั้นก็ไม่ได้ดูอันตรายอะไรอ่ะครับ
-
อย่าขับไวเกินไปก็โอเคละครับ พอได้อยู่ น่าจะถึงสิ้นปีระหว่างนี้เต็มที่ก็ไม่ควรเกิน 140 นะครับ *-* เฉลี่ยซัก 100กำลังดีละครับ
ดูจากรูปไปกลับอุบลฯ ได้สบาย
แต่ความหนึบ+นิ่มจะหายไป
อย่าใช้ความเร็วสูงครับ
ไปสบายๆ 115 ไม่เสี่ยงต่อกล้อง ต่อยาง
เหลือๆนะผมว่า แตกลายตรงนั้นก็ไม่ได้ดูอันตรายอะไรอ่ะครับ
ขอบคุณที่ท่านที่แนะนำครับ
เดินทางไกลๆ ผมขับความเร็ว ไม่เคยเกิน 140 อยู่แล้วครับ เคยขับ 160 โครตเร็ว ผมกลัวอะครับ เร็วกว่านี้เห็นทีไม่ไหว กลัวเอารถไม่อยู่
เฉลี่ย ถ้าทางตรง เหยียบยาว ๆ จะประมาณ 120 เท่านั้นครับ
-
สภาพยางผมว่าสบายมากครับ
แต่เห็นดอกยาง(บางเส้น)เริ่มสึก เริ่มตื้น หน้าฝนระวังแอ่งน้ำด้วยนะครับ..
-
ขับไม่เกิน 120 ดีกว่าครับ สบายๆ
-
โอ้ววลักษณะเหมือนของผมเป๊ะๆเลย :o
นิทโตเหมือนกันแต่คนละรุ่น ดอกยางยังเหลือแต่ขอบเริ่มแตกลายงาแล้ว ของผมเอาเล็บจิกลงไปแล้วมันแข็งและไม่มีรอยยุบแล้ว คิดว่าในเดือนนี้เปลี่ยนใหม่ดีกว่าเพราะสี่หมื่นกิโลแล้ว :P
-
ยังเอาอยู่ครับ แต่ต้องระวังเรื่องความเร็วกับโรคกลัวน้ำหน่อยละกัน ดอกยางเริ่มบางแล้วดูแต่ละเส้นไม่ค่อยเสมอกันเท่าไหร่ ขับรถก็ระวังหน่อยนะครับ "ไม่ต้องรีบ เดี๋ยวก็ถึง"
-
รบกวนของผมก็เป็นแตกลายงาเหมือนกันอะครับ แต่มากกว่าของพี่เค้า วิ่งในเมืองเป็นหลัก แบบนี้ยังใช้ต่อได้ไหมครับ
-
แต่ละท่าน.. ยางที่ถ่ายรูปมามันไม่ได้เรียกแตกลายงาเลยสักเส้นครับ
ของ จขกท. ชอบขับรถเร็ว เวลาเข้าโค้งแล้วแก้มยางบิดตัวเพราะน้ำหนักและแรงเลี้ยว
ทำให้ไหล่ยางมันลงไปถูกับถนนด้วย ก็มีร่องรอยสึกหรอบ้างตามธรรมดา ผมจำได้ว่าเคยถามมาแล้วหนนึง
คราวนั้นผมก็บอกไปแล้วนะครับ ว่าที่เห็นไม่ได้แตกลายงา ไม่อันตราย และไม่ต้องกังวลอะไรเลย
ที่เป็นห่วงมากกว่าคือความหนาของดอกยางต่างหาก ถ้าถึงสะพานยางแล้ว ต้องวิ่ง 1,500 กม. เปลี่ยนก่อนก็ดีครับ
ไม่เปลี่ยนมันก็วิ่งได้ แต่ถ้าเจอแอ่งน้ำ ฝนตก แล้วมันจะไม่สนุกครับ มันพารถคุณแฉลบออกไปวิ่งอีกเลนง่ายง่าย
ส่วนของภรรยาคุณ DEAR ผมมองแล้วไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงเลยครับ ถ้าไม่อยากให้เกิดรอยยางแบบนี้อีก
ลองบอกให้ภรรยาอย่าหมุนพวงมาลัยอยู่กับที่ดูครับ รอยพวกนี้เกิดจากตอนหมุนพวงมาลัยขณะรถหยุดนิ่งทั้งนั้น
แถมรูปยางแตกลายงาของจริง
(http://www.thaimtb.com/webboard/5/02986-1.jpg)
-
นั่นสิ ผมว่า ยางที่แต่ละท่านเอามาให้ดู ผมว่ายังอยู่ในสภาพปรกตินะ ใช้งานได้อีกนาน ....
ที่แตกลายงาน น่า มันจะเป็นแบบในรูป คุณNuay อะ มันจะแตก ข้างๆ คือแก้มยาง
ส่วนเนื่อยางที่สัมผัสกับถนน มีรอยหรือแตก ฉีก เป็นเรื่องปรกติครับ ถ้าไม่เยอะก็ใช้ไปเหอะ จนดอกจะหมดอะ
-
แก้มยางไม่ได้แตกลายงาเลย ดูจากลักษณะยางแล้ว น่าจะเป็นคนชอบสาดโค้งแรงๆบนถนนคอนกรีต
-
ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยก็เติมลมให้แข็งขึ้นกว่าปกติสัก2-3ปอนด์ก็โอเคแล้วครับวิ่งได้อีกเป็นปี หรือจนกว่ายางจะสึกถึงสะพานยาง
-
สบ้าย....ลายแค่นั้นจิ้บๆ ดอกยางยังเหลืออีกบานเลย ถึงตุ่มๆ ในร่องยางแล้วค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ
รถป๋าผมวิ่งจนยางข้างในสึกจนจะถึงโครงสร้างยางข้างในก็ยังวิ่งได้อยู่ แต่หลังจากนั้นก็ระเบิดตู้ม!!!
(ตอนนั้นผมทักป๋าให้เปลี่ยนแล้วนะ - -")
-
ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยก็เติมลมให้แข็งขึ้นกว่าปกติสัก2-3ปอนด์ก็โอเคแล้วครับวิ่งได้อีกเป็นปี หรือจนกว่ายางจะสึกถึงสะพานยาง
เช่นกันครับ วิ่งทางไกลไม่ว่ายางเก่ายางใหม่ ควรเติมลมเพิ่มไป 2-3 ปอนด์ เวลาเข้าโค้ง แก้มยางจะได้ไม่บิดตัวมากไปครับ
สภาพยางที่ดูในรูปยังไหวครับ แต่ขับรถใช้ความเร็วลดลงมาจากที่เคยขับหน่อยก็ดีครับไม่ควรเกิน 120 นะ