Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: burutrad ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 16:21:44

หัวข้อ: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: burutrad ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 16:21:44
 มีเซลแจ้งมาว่าตอนนี้ E90 กำลังเคลียร์สต็อคอยู่รุ่น 318i ถ้าราคาไม่เกิน 1.8-1.9 ล้านนี่น่าสนใจไหมครับถ้าเทียบกับ d-segment ตัว top อย่าง camry hybrid , teana 250 xv sunroof navi , accord 2.4 jp หรือแม้แต่ volvo s60 นี่คันไหนน่าสนใจกว่ากันครับเพราะเซลมีแจ้งมาว่าตัว 318i นี่รุ่นใหม่จะไม่มีแล้วแต่ส่วนตัวคิดว่ายังไงก็ต้องมีน่า... :) :)

(http://www.autowat.com/wp-content/uploads/2011/12/2011-bmw-s318i-01.jpg)

(http://newcarpromote.com/wp-content/uploads/2012/03/New-Camry-Hybrid-2012.jpg)

(http://thaiautomedia.com/wp-content/gallery/cache/182__x_01-nissan-teana-sport-series.jpg)

(http://cmn-auto.tarad.com/shop/c/cmn-auto/img-lib/spd_20100916150123_b.jpg)

   ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 16:36:20
อยู่ที่การขับขี่อ่ะครับ แต่ผมเอา teana 250 xv sunroof navi จากตัวเลือกอ่ะนะ
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: THUIO ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 16:38:12
ผมก็ใปงานมาที่ลาดพร้าวคับ ดู320dไว้ เซลล์จัดให้300,000คับ ไม่รู้เอาไงดีงานจัดอีกวันเดียวแล้ว ต้องตัดสินใจแล้ว
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 16:43:46
คงเอา Camry Hybrid Navi มากกว่าคับ ;)
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 16:51:01
ถ้ารับได้กับ "คริส แบงเกิล" และ ความจุกจิกตามสไตล์รถยุโรป ผมว่าน่าสนใจครับ เพราะช่วงล่างยุโรปแน่นกว่าของญี่ปุ่นเยอะ

ลองขับดูก่อนครับ
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: espnstar ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 17:33:23
แล้วแต่การใช้งานครับ ไม่มีครอบครัวก็318iน่าสนนะ คุ้มค่ากับราคา

แต่ถ้ามีครอบครัวผมคงจัดพวกรถใหญ่อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 17:39:00
ตามภาพของเจ้าของกระทู้

ผมว่า รูปทรง การออกแบบ ความลงตัว 

แคมรี่ ไฮบริส  ชนะครับ  รองลงมาก็แอคคอร์ด เทียน่า  สุดท้าย 328I

ที่ให้ 318I สุดท้าย เพราะผมมองว่า มันคันเล็กไปอะครับ   BMW มันต้องคันใหญ่หน่อย ถึงจะดูสวย เช่น 320 D

หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 17:40:04
ถ้าอยากได้ driving pleasure ก็จัดไปครับ ช่วงล่างกำลังดี แต่ถ้าอยากได้ complete luxury ต้อง Camry Hybrid
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: YF-19 ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 19:21:44
ตามภาพของเจ้าของกระทู้

ผมว่า รูปทรง การออกแบบ ความลงตัว 

แคมรี่ ไฮบริส  ชนะครับ  รองลงมาก็แอคคอร์ด เทียน่า  สุดท้าย 328I

ที่ให้ 318I สุดท้าย เพราะผมมองว่า มันคันเล็กไปอะครับ   BMW มันต้องคันใหญ่หน่อย ถึงจะดูสวย เช่น 320 D



series 3 ขนาดมันก็เท่ากันทุกคันล่ะครับ ต่างกันแต่เครื่องยนต์เท่านั้น ยกเว้นพวก M3,coupe เทือกนั้น
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 20:23:16
318i เครื่องแรงน้อยไปอ่ะครับไม่ชวนให้น่าซื้อ (ถ้าเครื่องดีๆ 320d ยังน่าซื้อหน่อย)
เป็นผมเอารถญี่ปุ่นท็อปๆ ออพชั่นเต็มๆ เครื่องแรงๆ ดีกว่า ;D
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้เฒ่าเต่า ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 20:33:33
เป็นผมไป camry hy  ใช้ยาวๆ (10ปีขาย)
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 20:39:20
ถ้าตอนนี้ แคมรี่ครับ สดใหม่ หรือจะรอเทียน่า อะคอร์ดโฉมใหม่ก็อีกซักพักก็น่าจะมาแล้ว
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 20:40:21
ชอบ 318i ครับ สวยครับ
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: teaykung31 ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 20:51:55
ออกรถมาอย่ามองข้ามความปลอดภัย ไม่งั้นคนที่ออกรถมาบอกราคาขายต่อดี ซ่อมง่าย แต่คุณอาจจะไม่ได้อยู่ขายรถเอง   555+
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: Mighty-X ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 20:55:31
เป็นผมคงเอา CAMRY Hybrid Navi ครับ
ชอบเบาะหลังปรับไฟฟ้าของมัน :D

หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 22:31:09
E90 ตอนนี้มีรถเพียบเลยครับ
ส่วนลดสูงสุดประมาณ 6 แสนบาท
จาก E-mail ที่เซลล์ส่งมาให้ลูกค้า

ที่ BMW Millenium ลาดพร้าวครับ
ลองเสิชเบอร์แล้วติดต่อดูนะครับ

หรือว่าใครสนใจหลังไมค์ได้ครับ
เดี๋ยวบอกแหล่งที่มาให้ครับ

หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: THUIO ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 22:40:28
E90 ตอนนี้มีรถเพียบเลยครับ
ส่วนลดสูงสุดประมาณ 6 แสนบาท
จาก E-mail ที่เซลล์ส่งมาให้ลูกค้า

ที่ BMW Millenium ลาดพร้าวครับ
ลองเสิชเบอร์แล้วติดต่อดูนะครับ

หรือว่าใครสนใจหลังไมค์ได้ครับ
เดี๋ยวบอกแหล่งที่มาให้ครับ



ผมถามไปที่เมลแล้วนะคับ ขอบคุณมากคับ
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: simcity ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 23:24:27
จากตัวเลือกที่ให้มา ผมเลือก S60 ตัว Basic ครับ

318i เครื่องยนต์อืดเกินไป สำหรบผม ถ้าจะเล่น E 90 ชั่งโมงนี้ต้อง 320d เท่านั้น

ส่วน D segment น่าสนใจอยู่ครับ

แต่ผมเลือก S60 เพราะไม่โหล เรี่ยวแรงพอมี ขนาดกำลังดี

และอย่างน้อยศักดิ์ศรีรถยุโรป ยังดูเหนือกว่ารถญี่ปุ่นในเรื่องของภาพลักษณ์

แถม volvo มี maintenance ฟรีอีก 5 ปี
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 00:59:53
ถ้าเป็นผม ผมจะไม่เอา 318i
แรงน้อย ไม่สมกับเป็น BMW เท่าไหร่
ขนาด 325i ฝรั่งยังติเลย ว่าเครื่องยนต์มันไม่คู่ควรกับช่วงล่าง

จากตัวเลือกผมจะเอา Camry Hybrid ตัว CD
แล้วเอาเงินที่เหลือไปทัวร์ยุโรป  ;D
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 01:22:55
ถ้ารับได้กับ "คริส แบงเกิล" และ ความจุกจิกตามสไตล์รถยุโรป ผมว่าน่าสนใจครับ เพราะช่วงล่างยุโรปแน่นกว่าของญี่ปุ่นเยอะ

ลองขับดูก่อนครับ
อย่างน้อย คริส แบงเกิล ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับการดีไซด์รถยุคใหม่หลายๆยี่ห้อ
สำหรับเรื่อง 318i ถ้าเป็นไปได้ยากให้ลองไปขับก่อนครับเพราะปัญหาเดียวที่อาจจะไม่พอใจ
คือเรื่องอัตรเร่งครับเพราะที่บ้านผมเองใช้อยู่อย่างเดียวที่ไม่ค่อยประทับใจคือเรื่องอัตรเร่งครับ

ถ้าชอบ E90 จริงๆเล่น 320i หรือถ้าจะให้มันแบบสุดๆจัด 320d Sport ไปเลยครับ
แต่ถ้าในงบ 2.0 ถ้าเอาความคุ้มค่าเป็นผมเลือก Camry Hybrid ตัวท๊อปครับ
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: XL_SiZe ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 10:15:20
โหวต Camry Hybrid ครับ
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 17:35:40
ถ้าเป็นผม ผมจะไม่เอา 318i
แรงน้อย ไม่สมกับเป็น BMW เท่าไหร่
ขนาด 325i ฝรั่งยังติเลย ว่าเครื่องยนต์มันไม่คู่ควรกับช่วงล่าง

จากตัวเลือกผมจะเอา Camry Hybrid ตัว CD
แล้วเอาเงินที่เหลือไปทัวร์ยุโรป  ;D

เห็นด้วยกับประโยคบนครับ
พื้นฐานของช่วงล่างในตัวรถดีแต่ไม่คู่ควรกับความแรงที่ได้ ไม่สมกับเป็น bmw
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 22:32:00
ต้องดูก่อนว่าต้องการ รถขนาดไหน ถ้าเน้นนั่งสบาย คันใหญ่ ห่วงเรื่องราคาขายต่อ ไปที่ รถญี่ปุ่น d segment เลยครับ
แต่ถ้าต้องการรถขับสนุก ช่วงล่างดี คล่องตัว ไม่กลัวเรื่งราคาตก ค่อยมาที่ BMW

Volvo s60 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ คุ้มในเรื่องราคา เครืีองยนต์ และระบบต่างๆ รวมถึง free maintenance 5 ปี
หรือ ถ้าเพิ่มได้ ผมว่าไปที่ c200 รุ่น STD 2.149 mb ตัวนี้ระยะยาวดีที่สุดในรถยุโรป ขนาดsize นี้ครับ
หัวข้อ: Re: BMW 318i E90 VS D-SEGMENT
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 01:21:01
318i มันอืดนะครับ อืดจนผมเกิดความรู้สึกไม่ชอบขึ้นมาในทันทีเลยแหละ ว่ารถหน้าตาแบบนี้ ทำไมถึงอืดได้ขนาดนี้น้ออออ
จากที่เคยนั่งของเพื่อน อืดกว่า D-segment ตัวทอปทุกรุ่น และ Volvo S60 1.6 แน่นอน ก็แน่ละ จำไม่ได้ว่ากี่แรงม้า แต่ที่รู้ๆ 320i ยังได้แค่ 156 แรงม้าเอง
แล้วจะให้เอาเครื่องกำลังแค่นี้ มาลากรถยุโรปตัวหนักๆ ผมก็ไม่แปลกใจหรอก ว่ามันจะวิ่งไม่ออก

แต่เรื่องช่วงล่าง ก็ขั้นเทพสไตล์ BMW อยู่แล้ว
ถ้ารัก E90 จริง ผมว่าลองกัดฟันเล่น 320d ดูสิครับ ขอส่วนลดเยอะๆ หรือหามือสองสภาพเทพๆสักคัน
เอาที่เป็นตัว LCI เครื่อง 184 แรงม้า แรงจัดประหยัดน้ำมันของแท้