Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: somchailek ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 14:44:44
-
กำลังจะซื้อ ALPHARD แต่ไม่แน่ใจว่าควรซื้อรุ่นเครื่องธรรมดาหรือไฮบริดดี ขอข้อมูลจากเพื่อน ๆ พี่ๆ น้อง ๆ หน่อยครับ ใช้ในกรุงเทพและใช้นานราว 10 ปี
-
Hybrid
ตัวธรรมดาแอบอืด
-
2.4 ไฮบริด ดีกว่าครับ 2.4 ธรรมดา มันอืดๆ นะครับ
(มองเป็น 3.5 V ไปเลยก้ได้นะครับ ;D ;D )
-
ผมว่าอยู่ที่ความต้องการนะครับ รู้สึกแถว 2 เบาะนั่ง vip สำคัญของรถ ตัว hybrid จะด้อยกว่า แต่โดยรวมตัว hybrid จะมีดีกว่า ผมจึงไม่รู้ว่าทำไมตั้ง spect มาแปลกๆ เหมือนจะให้เลือกตัว top 3.5 แทน..
-
ผมคิดว่าตัวธรรมดาแล้วในอนาคตอาจติดแก๊สได้ครับถ้าเน้นประหยัดเป็นหลักเพราะเฉลี่ยในเมือง Camry ผมวิ่งได้ไม่เคยเกิน6โลลิตรในเมืองเลยครับ
แต่ถ้าเน้นเร่งแซง จี๊ดๆ ก็น่าจะเป็น Hybrid ดีกว่าครับ :)
-
ผมใช้2.4ธรรมดาอยู่ ก็ไม่อืดมากมายอะไร ช่วง100-140ยังเร่งแซงออกอยู่
ในการใช้งานรถแบบนี้คงไม่หวังเร่งกระฉูดแบบรถเก๋งมั้ง
แต่ถ้าใช้ในกทม ไฮบริดน่าจะประหยัดกว่าพอดู เลือกไฮบริดดีกว่าครับ
-
ผมยังไม่อยาก ปักใจเชื่อว่า alphard hybrid จะแรงกว่าตัวธรรมดา แบบรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง
เข้าใจว่าหลายท่านคงจะคิดว่าแรง เพราะเทียบเอาจาก camry hybrid
แต่ในความเป็นจริงสำหรับ alphard hybrid มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้
เพราะ alphard hv ตัวที่แล้ว เคยมีคนทดสอบ 0-100 ซึ่งล่อไป 14-15 วินาที แทบจะไม่ต่างจากตัวธรรมดาเลย
ณ เวลานี้ผมคงรอท่านที่เป็นเจ้าของ หรือว่า ได้ลองขับมาแล้ว มา confirm เรื่องอัตราเร่งให้ดีกว่า ว่ารุ่นปัจจุบันดีกว่าเดิมแค่ไหน
ส่วนในเรื่องอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ hybrid ก็ดีกว่าแบบไม่ต้องมาตั้งข้อสงสัย
-
ผมยังไม่อยาก ปักใจเชื่อว่า alphard hybrid จะแรงกว่าตัวธรรมดา แบบรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง
เข้าใจว่าหลายท่านคงจะคิดว่าแรง เพราะเทียบเอาจาก camry hybrid
แต่ในความเป็นจริงสำหรับ alphard hybrid มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้
เพราะ alphard hv ตัวที่แล้ว เคยมีคนทดสอบ 0-100 ซึ่งล่อไป 14-15 วินาที แทบจะไม่ต่างจากตัวธรรมดาเลย
ณ เวลานี้ผมคงรอท่านที่เป็นเจ้าของ หรือว่า ได้ลองขับมาแล้ว มา confirm เรื่องอัตราเร่งให้ดีกว่า ว่ารุ่นปัจจุบันดีกว่าเดิมแค่ไหน
ส่วนในเรื่องอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ hybrid ก็ดีกว่าแบบไม่ต้องมาตั้งข้อสงสัย
ระบบ hybrid คนละ generation กันเลยครับ เทียบกันไม่ได้หรอกรุ่นเก่ารุ่นใหม่ E-Four มันสู้ hybrid ยุกปัจจุบันไม่ได้แล้ว ในความคิดของผม
ของรุ่นใหม่ยกมาจาก camry hybrid แต่คงไม่แรงเท่าเพราะใหญ่กว่าหนักกว่า แต่คงดีขึ้นพอสมควร feel คงใกล้เคียงตอน camry มาเป็น hybrid (รู้สึกว่าต่างกันชัดเจน)
ส่วนตัวว่าแค่รุ่น 2.4 ธรรมดาก็ไม่น่าเกิน 15 วิแล้ว จากที่เคยนั่งไม่เคยขับ
-
ถ้าซื้อจาก TM เลือก hybrid ครับ ขับสนุกกว่า ประหยัดกว่า
แต่ถ้ารถ gray เลือก ตัวธรรมดาครับ
-
ไฮบริสเท่านั้นครับ ในเมืองประหยัดสุดๆ
-
อันนี้แล้วแต่เลยครับ ต้องลองขับว่ารับได้กับอัตราเร่ง และ การบริโภค ของ 2.4 ธรรมดาได้ไหม เพราะถ้า ซื้อแล้ว เอามาติดไฮบริทเพิ่มไม่ได้นะ แต่ถ้ารับกับ 2.4ธรรมดาได้ ทุกอย่างก็ลงตัว ถูกกว่า ติดแกสได้ ( ถ้าอยากติด)
* แต่สำหรับผม รถตู้ไม่จำเป็นต้องพุ่งอะไรมาก แค่ อัตราเร่งแซง 80 - 120 ทำได้ดีก็เพียงพอแล้วครับ ถ้าอยากซิ่งค่อยขับเก๋ง
-
เล่นตัว Hybrid ไปเลยครับ แถว 2 Vip ด้วย ดูจากราคาก็ไม่ต่างกันมาก ออก Toyota thailand เลยจบ
-
รถ hybridge ควรขับบ่อยๆ 3-4 วันต่ออาทิตย์ ถ้านานๆ ใช้ที่แบตเตอรี่จะพังเร็ว ถ้าซื้อมาใช้เฉพาะกิจนานๆ ที เล่นตัวธรรมดาดีกว่าครับ 2.4 ไม่อืดมากหรอกครับ ผมเคยใช้ hybidge รุ่นเก่าไม่เคยไล่ 2.4 ธรรมดาทันเพราะตัวเองแบกน้ำหนักเยอะกว่า รถประเภทนี้ไม่เน้นความเร็วมากอยู่แล้ว ด้วยรูปทรงและการใช้งานครับ