Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: danbom ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 08:06:45
-
จากที่ผมได้เข้าไปศึกษาและดูข้อมูลต่างของเจ้าโด้มา ทำไมมันถึงได้มีปัญหาเยอะขนาดนั้นครับ
อุปกรณ์ต่าง ๆ ใช้ตัวเดียวกันกับ new d max ไม่ใช้หรือครับ ผมดูในคลัป เจ้าโด้จะมีจะมีเกือบทุกคันครับ
1 มีเสียงลมเข้ามาในห้องโดยสารตั้งแต่ขับ 110 ขึ้นไปดังมาก เป็นทุกคันครับ
2 ขอบยางประตูติดไม่ดี มีหลุด เกือบทุกคันครับ
3 เกียร์ 2 3 4 มีเสียงครืด ๆ เวลาเข้าเกียร์ครับ เป็นบ้างคัน
4 ล้อหน้าเวลาเลี้ยงสุด ๆ จะมีเสียงดังครับ
5 เพลาดัง สายไฟเินติดเครื่องเกินไป ละลายก็มี
6 ที่หนักใจคือ ปัญหากินน้ำมันเครืองครับ ขับไม่ถึง 5000 กิโลดี เตือยขีด Low เป็นบ้างคันครับ
7 และอื่น ๆ อีกมากหมายลงไม่หมด ผมว่าปัญหาน่าจะเยอะสุดในบรรดากระบะโฉมใหม่ที่ออกมากันครับ
ปล ส่วนมากปัญหาจะอยู่กับเจ้า 2.5 mt ครับ ตัว 2.8 ก็มีเป็นบ้างคันเรื่องเกียร์
ผมตั้งใจจะออก 2.8 mt นะครับ แต่มาเจออย่างนี่แล้วก็หวัน ๆ เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่า ค่าย d max จะมีปัญหา
เดียวกันหรือเปล่า ไม่คิดว่าคู่แฝดจะมีปัญหาเยอะขนาดนี่ นึกว่าต่างกันแค่เครืองยนต์ครับ ถ้าผมจองตอนนี่
lot หลังจะดีขึ้นไม่ครับ ขอบคุณอีกที่......... :'(
หรือว่าผมควรจะรอเจ้า wt 4x2 เหมือนเดิม จองตั้งแต่ 10 ธันวาคม 54 ผมกลัวไม่ทัน คืนภาษีด้วยครับ
-
อีกอย่าง ถามหน่อย กระบะเชฟ ไม่รับประกันช่วงล่างเหมือน รถเชฟรุ่นอื่นๆหรือเปล่า
-
อืม...เป็นอีก 1 รุ่นที่มีปัญหานะ เพื่อนผมก็เจอทำนองเดียวกันครับ
อีกอย่างนึง ที่บริษัทผมก็ใช้ chev. กระบะ ตัวเก่าอยู่ 2 คัน 4 ประตูคันนึง แล้วก็ single cap คันนึง
ช่วงล่างมันย้วย ๆ ยังไงไม่รู้ เล่นเอาผมเมารถไปเลย ทั้ง ๆ ที่ เป็นคนที่ไม่เคยเมารถเมาเรือนะ
พอไปนั่ง isuzu ไม่เห็นมีอาการแบบนี้เลย หรือว่ามันเป็นเฉพาะคันที่ใช้อยู่ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ
-
แล้วก็ขอบกระบะท้าย กับหัวเก๋ง ไม่เท่ากันด้วยครับ
-
ถือว่าน้อยแล้วครับ เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นในตอนนี้
แต่ข้อ 5 กับ 6 นี่ควรแก้ไขนะ ถ้าเป็นเรื่องจริง
-
เครื่องยนต์มันคนละตัวกันนะครับ กับอีซูสุ
-
อ่า อ่านข้อ 6 แล้วแบบว่า...
พี่ปออุตส่าบอกว่า ขับไปโลด 2หม่นกิโล แท้ๆ -.-
แต่ผมว่าเรื่องปกติครับ QC ไทยก็แบบนี้ ถ้าเข้าไปเห็นการทำงาน เทียบกับโรงงานญี่ปุ่น จะรู้เลยครับ ว่ามันต่าง (หมายถึงตัวชิ้นส่วนที่เอามาใช้ด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่โรงงานประกอบรถ)
-
อ่า อ่านข้อ 6 แล้วแบบว่า...
พี่ปออุตส่าบอกว่า ขับไปโลด 2หม่นกิโล แท้ๆ -.-
แต่ผมว่าเรื่องปกติครับ QC ไทยก็แบบนี้ ถ้าเข้าไปเห็นการทำงาน เทียบกับโรงงานญี่ปุ่น จะรู้เลยครับ ว่ามันต่าง (หมายถึงตัวชิ้นส่วนที่เอามาใช้ด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่โรงงานประกอบรถ)
ญี่ปุ่นดีกว่าเมกันหรอครับ
-
การควบคุมคุณภาพ สเป็คกำหนดมาดีทั้งญี่ปุ่นทั้งฝรั่ง
แต่ตอนที่เอามาใช้จริงตอนผลิตญี่ปุ่นเอามาใช้ได้ผลดีกว่าฝรั่ง
และเท่าที่เห็นมาวิธีการแก้ปัญหาญี่ปุ่นทำได้ดีและรวดเร็วกว่า
-
เห็นอนาคตของTBZเลย