Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: danbom ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 08:06:45

หัวข้อ: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: danbom ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 08:06:45
     จากที่ผมได้เข้าไปศึกษาและดูข้อมูลต่างของเจ้าโด้มา ทำไมมันถึงได้มีปัญหาเยอะขนาดนั้นครับ

อุปกรณ์ต่าง ๆ ใช้ตัวเดียวกันกับ new d max ไม่ใช้หรือครับ ผมดูในคลัป เจ้าโด้จะมีจะมีเกือบทุกคันครับ

1   มีเสียงลมเข้ามาในห้องโดยสารตั้งแต่ขับ 110 ขึ้นไปดังมาก เป็นทุกคันครับ

2   ขอบยางประตูติดไม่ดี มีหลุด เกือบทุกคันครับ

3   เกียร์ 2 3 4 มีเสียงครืด ๆ เวลาเข้าเกียร์ครับ เป็นบ้างคัน

4   ล้อหน้าเวลาเลี้ยงสุด ๆ จะมีเสียงดังครับ

5   เพลาดัง สายไฟเินติดเครื่องเกินไป ละลายก็มี

6   ที่หนักใจคือ ปัญหากินน้ำมันเครืองครับ ขับไม่ถึง 5000 กิโลดี เตือยขีด Low เป็นบ้างคันครับ

7   และอื่น ๆ อีกมากหมายลงไม่หมด ผมว่าปัญหาน่าจะเยอะสุดในบรรดากระบะโฉมใหม่ที่ออกมากันครับ


     ปล ส่วนมากปัญหาจะอยู่กับเจ้า 2.5 mt ครับ ตัว 2.8 ก็มีเป็นบ้างคันเรื่องเกียร์

ผมตั้งใจจะออก 2.8 mt นะครับ แต่มาเจออย่างนี่แล้วก็หวัน ๆ เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่า ค่าย d max จะมีปัญหา

เดียวกันหรือเปล่า ไม่คิดว่าคู่แฝดจะมีปัญหาเยอะขนาดนี่ นึกว่าต่างกันแค่เครืองยนต์ครับ ถ้าผมจองตอนนี่

lot หลังจะดีขึ้นไม่ครับ ขอบคุณอีกที่......... :'(

     หรือว่าผมควรจะรอเจ้า wt 4x2 เหมือนเดิม จองตั้งแต่ 10 ธันวาคม 54 ผมกลัวไม่ทัน คืนภาษีด้วยครับ

  
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 09:07:57
อีกอย่าง ถามหน่อย กระบะเชฟ ไม่รับประกันช่วงล่างเหมือน รถเชฟรุ่นอื่นๆหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: adis ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 09:49:09
อืม...เป็นอีก 1 รุ่นที่มีปัญหานะ  เพื่อนผมก็เจอทำนองเดียวกันครับ
อีกอย่างนึง ที่บริษัทผมก็ใช้ chev. กระบะ ตัวเก่าอยู่ 2 คัน 4 ประตูคันนึง แล้วก็ single cap คันนึง
ช่วงล่างมันย้วย ๆ ยังไงไม่รู้ เล่นเอาผมเมารถไปเลย ทั้ง ๆ ที่ เป็นคนที่ไม่เคยเมารถเมาเรือนะ
พอไปนั่ง isuzu ไม่เห็นมีอาการแบบนี้เลย หรือว่ามันเป็นเฉพาะคันที่ใช้อยู่ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lhorn ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 11:00:51
แล้วก็ขอบกระบะท้าย กับหัวเก๋ง   ไม่เท่ากันด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 12:21:20
ถือว่าน้อยแล้วครับ เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นในตอนนี้

แต่ข้อ 5 กับ 6 นี่ควรแก้ไขนะ ถ้าเป็นเรื่องจริง
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 12:30:40
เครื่องยนต์มันคนละตัวกันนะครับ กับอีซูสุ
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 14:33:13
อ่า  อ่านข้อ 6 แล้วแบบว่า...

พี่ปออุตส่าบอกว่า ขับไปโลด 2หม่นกิโล แท้ๆ -.-

แต่ผมว่าเรื่องปกติครับ QC ไทยก็แบบนี้ ถ้าเข้าไปเห็นการทำงาน เทียบกับโรงงานญี่ปุ่น จะรู้เลยครับ ว่ามันต่าง  (หมายถึงตัวชิ้นส่วนที่เอามาใช้ด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่โรงงานประกอบรถ)
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: basboths ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 14:34:52
อ่า  อ่านข้อ 6 แล้วแบบว่า...

พี่ปออุตส่าบอกว่า ขับไปโลด 2หม่นกิโล แท้ๆ -.-

แต่ผมว่าเรื่องปกติครับ QC ไทยก็แบบนี้ ถ้าเข้าไปเห็นการทำงาน เทียบกับโรงงานญี่ปุ่น จะรู้เลยครับ ว่ามันต่าง  (หมายถึงตัวชิ้นส่วนที่เอามาใช้ด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่โรงงานประกอบรถ)

ญี่ปุ่นดีกว่าเมกันหรอครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cool Runner ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 22:23:17
การควบคุมคุณภาพ สเป็คกำหนดมาดีทั้งญี่ปุ่นทั้งฝรั่ง
แต่ตอนที่เอามาใช้จริงตอนผลิตญี่ปุ่นเอามาใช้ได้ผลดีกว่าฝรั่ง
และเท่าที่เห็นมาวิธีการแก้ปัญหาญี่ปุ่นทำได้ดีและรวดเร็วกว่า
หัวข้อ: Re: ปัญหารถ Corolado ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mooja ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 15:49:55
เห็นอนาคตของTBZเลย