Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superden ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 09:45:02
-
ไม่เคยขับมาสดานะ แต่เห็นหลายคนบอกว่าช่วงล่างมันดีมาก จริงไหมครับ ( พวก มาสดา2 มาสดา3 เนี่ย)
-
ไม่เคยขับมาสดานะ แต่เห็นหลายคนบอกว่าช่วงล่างมันดีมาก จริงไหมครับ ( พวก มาสดา2 มาสดา3 เนี่ย)
"ใกล้เคียง"พวกยุโรปมากที่สุดถ้าเทียบกับรถระดับเดียวกันอ่ะครับ
-
Mazda 2 แฟนผม ดีกว่าแคมรี่ acv41 บ้านผมหลายขุมมากครับ
-
ผมคงไม่ใช้คำว่า เจ๋ง อ่ะครับ แต่เรียกว่าทำออกมาได้ดีในคลาสของมัน
เมื่อเทียบกับรถค่ายอื่นอื่นแล้ว ถ้า standard ออกจากโรงงาน
มาสด้าจะให้ความมั่นคงและมั่นใจในการใช้ความเร็วและเข้าโค้งมากกว่า
แต่มันก็ไม่ได้ดีกว่าแบบคนละโลกขนาดนั้นครับ เดี๋ยวนี้มีหลายค่ายทำได้ใกล้เคียง
อย่าง ฟอร์ด หรือ มิตซูบิชิ Lancer EX ก็ทำออกมาได้ดี แต่ให้ฟีลลิ่งคนละแบบกันไป
-
มาสด้ากับโฟกัสให้การเกาะถนนที่ใกล้เคียงกันแต่ว่ามาสด้าเก็บอาการให้ความนิ่งและมั่นใจได้มากกว่าชัดเจนครับ :)
-
ไปลองมา มันตึงตังมากเลยเวลาเจอทางไม่ดี เสียงถนนก็เข้ามาดังมาก ไปลองรถที่ร่มเกล้า มันเป็นปกติของช่วงล่าง sport รึเป่าคะ
-
ผมขอเทียบ มาสด้า 3 กับ โฟกัส - มาสด้า 3 ดูจะเข้าโค้งดีกว่าโฟกัส แต่ มาสด้า 3 มีความหนักแน่นน้อยกว่าโฟกัสครับ โฟกัสเหมือนจะหนักๆแน่นๆ กว่า และเก็บเสียงดีกว่าครับ
-
อันนี้เป็นข้อดี ของเขาจริงๆๆ
-
ผมว่ามันแข็งเกินไปครับ แต่คงแล้วแต่ความชอบของบุคคล
-
ดีจริงครับ เคยใช้ MAZDA ครับ เข้าโค้งนิ่งมากๆ เสียแต่ราคาขายต่อครับ ฟังแล้วใจหาย :'(
-
ดีพอใช้ได้ครับ แต่เอาเข้าจริงๆ มีรายละเอียดอื่นมาประกอบเช่นเครื่องยนต์ ราคาขายต่อ ศูนย์บริการ แล้วอื่นๆอีกเยอะจนทำให้มันไม่น่าใช้ (ในความคิดผมนะ)
สุดท้ายเอารถยี่ห้ออื่นแล้วมาอัพเกรดช่วงล่างดีสักชุด ยังไงก็ขับดีกว่าช่วงล่างเดิม Mazda ครับ
-
ขับทางไกลความเร็วสูงรถค่อนข้างนิ่งและให้ความมั่นใจกว่า Honda .. Toyota จากประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ
-
เคยขับของเพื่อน คือ มันก็ดีนะครับ เวลาขับเร็ว ก็รู้สึกแน่ดี แต่พอขับช้า ก็ไม่ได้นิ่มเท่าไหร่เลย
จะบอกว่าที่รู้สึกว่าดี เพราะ เขาทำมาแข็งครับ คนชอบขับนุ่มๆคงไม่ชอบ ถ้าจะดีจริง คือ ตอนนิ่มในความเร็วต่ำ และ เกาะถนนดียามความเร็วสูง
-
ผมก็เคยลองนั่ง m2 กะ jazz ความตึงตัง แจ๊สมีเยอะกว่าสั่นกว่าในความเร็วสูง แต่ถ้า m2 มันจะนุ่มหนึบ เกาะถนน เวลาตกหลุมทีดังมากๆๆไม่รู้เพราะเหตุใด
เหอะๆๆ
-
จริงครับ ชอบมาก โดยเฉพาะ new bt50 pro กะ m3 ฟิลลิ่งนี่มันส์มาก หลงรักไปพักนึงเลย ;D ;D
-
เจ๋งจริงครับ
ดีอยู่ในอันดับต้นๆของคลาสเดียวกัน
ลองดูนะครับ ในรถแต่ล่ะกลุ่ม แบ่งตามขนาด
รถเล็ก : มาสด้า2 เฟียสต้า เอวีโอ้
รถขนาดกลาง : มาสด้า3 โฟกัส อีเอ็กซ์ ครูซ
รถกระบะ : เชฟวี่ บีที50 ไทรทั่น เรนเจอร์
สังเกตุว่ามาสด้า(และฟอร์ด) เข้าขั้นหัวแถวทั้งนั้นเลย
ไม่ลองไม่รู้ครับ ช่วงล่างเค้าดีจริงๆ
ไม่ใช่แค่ช่วงล่าง แต่การตอบสนองของพวงมาลัยก็ดี ต้องลองดูครับ
-
จากที่ลองขับมา ทั้งวีออส ซิตี้ มาสด้า2 เฟียสต้า
ผมคิดว่า เฟียสต้า กับ มาสด้า2 พอๆกัน แต่มาสด้าขับสนุกกว่าเนื่องจากเบาะนั่งปรับได้ต่ำกว่า เวลาสาดโค้งมั่นใจกว่าอ่ะครับ
แต่เฟียสต้ามี ESP ซึ่งจากที่เคยลองมาเวลาขับสลาลม มันตัดแรงบิด ทำให้เหมือนรถเร่งไม่ไป
ขณะที่ Lancer EX ต่อให้ไม่มี ESP ยังหนึบกว่าชัดเจน ทั้ง Slalom Lane change และ ตีโค้งยูเทิร์นครับ ขณะที่เฟียสต้า ถึงจะมี ESP แต่เจอโค้งยูเทินแคบๆก็ไถลออกอยู่ดี (ผมลองขับแบบให้มันออกอ่ะครับ EX แค่ร้องนิดๆเองแต่อยู่เลย)
ทำให้ผมเห็นว่า มันดีในระดับของมัน แต่ก็ยังเทียบกับระดับที่สูงกว่าไม่ได้อยู่ดีครับ อย่าง Ranger ก็ขับสนุกกว่าเจ้าอื่นชัดเจนมาก แต่ยังสู้รถที่ถูกกว่าอย่างสวิฟไม่ได้อยู่ดี
-
ดีพอใช้ได้ครับ แต่เอาเข้าจริงๆ มีรายละเอียดอื่นมาประกอบเช่นเครื่องยนต์ ราคาขายต่อ ศูนย์บริการ แล้วอื่นๆอีกเยอะจนทำให้มันไม่น่าใช้ (ในความคิดผมนะ)
สุดท้ายเอารถยี่ห้ออื่นแล้วมาอัพเกรดช่วงล่างดีสักชุด ยังไงก็ขับดีกว่าช่วงล่างเดิม Mazda ครับ
เห็นด้่วยครับ ภาพรวมเอายี่ห้ออื่นดีกว่า ประมาณว่าคะแนนช่วงล่างขนะ แต่ก็ไม่ได้มาก แต่คะแนนอื่นแพ้เค้านะครับ
ภาพรวมเลยแพ้คนอื่น
-
เอาเป็นว่า ดีที่สุดในรถระดับเดียวกันก็พออ่ะครับ เพราะ ยังไงๆมันก็คือรถที่ขายทั่วไป จะให้ทำช่วงล่างเท่าระดับ ซีรีส์3 ซีคลาส ก็คงขายราคานี้ไม่ได้(เช่นกันกับเล็กซัสที่แพงกว่าโตโยต้า ทั้งๆที่เจ้าของเดียวกัน)
ข้อเสัยของตัวรถก็คง เครื่องยนตร์กับระบบส่งกำลังที่ค่อนข้างจะตามชาวบ้านอยู่น่ะครับ
อย่างเครื่อง Skyactive นั้นก็ได้ในแง่ว่าประหยัดน้ำมันมากขึ้นในระดับนึง แต่ก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย
แต่ที่ยังขายดี นอกจากช่วงล่าง ก็คือ การออกแบบลวดลายตัวถังครับ ทีมดีไซน์ของมาสด้านี่ สุดยอดจริงๆ
-
เอาชุดช่วงล่างสตรัทกับสปริงมาใส่มันช่วยได้แค่ผิวเผินครับ แต่ระดับลึกๆแล้วมันยังแตกต่างกันอยู่อีกมาก ยกตัวอย่างเช่นคู่เปรียบเทียบที่เคยดังในสมัยก่อนอย่างฮอนด้าซีวิคที่ใครๆก็ว่าเกาะถนนดีเหมือนกัน ข้อแตกต่างของมาสด้า3และซีวิครุ่นที่แล้วมีมากกว่าแค่เรื่องของโช๊คและสปริงครับ เช่นว่าเหล็กกันโคลงของมาสด้าใหญ่กว่ามาก โครงรถของซีวิคไม่มีสันกลางเฉกเช่นในมาสด้ารวมถึงค้ำตามตัวถังต่างๆที่มาสด้ามีมาให้มากกว่าทำให้สิ่งที่เรียกว่าความrigidมีน้อยกว่ามาสด้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อความนิ่งในการขับขี่ในความเร็วสูงและการเข้าโค้ง มันก็เหมือนเวลาที่บอกกันว่าBMWกับเบนซ์เกาะถนนเหมือนกันแต่เอาจริงๆแล้วมันมีความแตกต่างกันครับต่อให้แต่งเต็มที่ทั้งคู่มันก็ให้ความรู้สึกที่ไม่มีทางที่จะเหมือนกันได้ :)
-
เอาชุดช่วงล่างสตรัทกับสปริงมาใส่มันช่วยได้แค่ผิวเผินครับ แต่ระดับลึกๆแล้วมันยังแตกต่างกันอยู่อีกมาก ยกตัวอย่างเช่นคู่เปรียบเทียบที่เคยดังในสมัยก่อนอย่างฮอนด้าซีวิคที่ใครๆก็ว่าเกาะถนนดีเหมือนกัน ข้อแตกต่างของมาสด้า3และซีวิครุ่นที่แล้วมีมากกว่าแค่เรื่องของโช๊คและสปริงครับ เช่นว่าเหล็กกันโคลงของมาสด้าใหญ่กว่ามาก โครงรถของซีวิคไม่มีสันกลางเฉกเช่นในมาสด้ารวมถึงค้ำตามตัวถังต่างๆที่มาสด้ามีมาให้มากกว่าทำให้สิ่งที่เรียกว่าความrigidมีน้อยกว่ามาสด้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อความนิ่งในการขับขี่ในความเร็วสูงและการเข้าโค้ง มันก็เหมือนเวลาที่บอกกันว่าBMWกับเบนซ์เกาะถนนเหมือนกันแต่เอาจริงๆแล้วมันมีความแตกต่างกันครับต่อให้แต่งเต็มที่ทั้งคู่มันก็ให้ความรู้สึกที่ไม่มีทางที่จะเหมือนกันได้ :)
+100
รถต่างมีข้อดีข้อเสียต่างกันครับ ถ้าพูดถึงช่วงล่างก็ต้องเค้าเลย แต่เรื่องเครื่องมองดูคนอื่นดีกว่าครับ
-
คนญี่ปุ่นยังเรียกมาสด้ากันว่า BMW Japan
ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยนะครับ ;)
-
มันก็ ดี และมั่นใจได้มากครับ
ผมเคยขับ 626 cronos ครับ รถเดิมๆ ไม่ติดแก๊ส
วิ่ง ชลบุรี กรุงเทพ บูรพาวิธี
set ความเร็วที่ 160 ร่อนไปมาแซงซ้ายบ้างบางครั้ง ขวารูดยาวๆ ไม่มีเบรค โค้งแค่ไหนก็ใส่ไปเท่าเดิม ไม่มีหลุด
คนนั่งหลังไม่เสี้ยว คนขับ ชิลๆ ถอนเท้าข้างนึงขึ้นมาบนเบาะได้ครับ อีกเท้าเตรียมเบรคพอ
แต่ 626 คันนั้นที่ต้องขายให้ญาติไป เพราะในเมืองประมาณ 7 กม/ล. น่ะครับ เลยไม่ไหวจริงๆ ถ้าอนาคต ผมมีโอกาสได้ขอซื้อคันนั้นกลับมา คงจะมีความสุขไม่ใช่น้อยครับ
-
มาสด้าผมก็ชอบนะ แต่ ผมกลับชอบแฝดพี่มากกว่า ;D
-
ขับกันทั่วทั่วไปคงไม่รู้สึกอะไรหรอกครับ
เอารถเดิมจากโรงงานที่ต้องคงความเป็น "รถที่ใช้งานได้ในทุกโอกาส" มาเทียบกับ
รถที่เอาไปแต่งช่วงล่างจากสำนักแต่งสารพัดมา ยังไงการเกาะถนนมันก็วัดกันไม่ได้
แต่อย่างที่คุณ 2k บอกครับ ช็อคอัพและสปริงดีดีชุดเดียว ไม่ได้ช่วยให้รถมันดีขึ้นจนเป็นรถยุโรปได้
ไม่งั้นแล้ว คงมีบริษัททำช็อคอัพกับสปริงออกมาขาย เพื่อให้รถญี่ปุ่นของท่านกลายเป็นยุโรปโดยเฉพาะ
แชสซีส์ และจุดยึดช่วงล่าง ขนาดของอุปกรณ์ต่างต่าง ค้ำต่างต่างที่มาสด้าแอบใส่มาให้ในรถตัวเอง
เป็นสิ่งที่ไม่ได้โฆษณา แต่พอได้รื้อรถได้ทำถึงได้เข้าใจว่า มันมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า "ช่วงล่าง" เยอะกว่า
คู่แข่งพอสมควร และไม่ว่าจะทำยังไง หากรถสองคันใส่ช็อคอัพยี่ห้อและรุ่นเดียวกัน มาเทียบกัน
มาสด้าก็จะให้ความมั่นคง และมี response ที่ดีกว่าเสมอ แต่ถ้าคุณเล่นเอามาสด้าเดิมเดิมจากโรงงาน
ไปเทียบกับ Civic ใส่ TEIN สเปค One Make Race ก็คงไม่ต้องบอกครับ ว่าใครดีกว่าใคร
-
ขับกันทั่วทั่วไปคงไม่รู้สึกอะไรหรอกครับ
เอารถเดิมจากโรงงานที่ต้องคงความเป็น "รถที่ใช้งานได้ในทุกโอกาส" มาเทียบกับ
รถที่เอาไปแต่งช่วงล่างจากสำนักแต่งสารพัดมา ยังไงการเกาะถนนมันก็วัดกันไม่ได้
แต่อย่างที่คุณ 2k บอกครับ ช็อคอัพและสปริงดีดีชุดเดียว ไม่ได้ช่วยให้รถมันดีขึ้นจนเป็นรถยุโรปได้
ไม่งั้นแล้ว คงมีบริษัททำช็อคอัพกับสปริงออกมาขาย เพื่อให้รถญี่ปุ่นของท่านกลายเป็นยุโรปโดยเฉพาะ
แชสซีส์ และจุดยึดช่วงล่าง ขนาดของอุปกรณ์ต่างต่าง ค้ำต่างต่างที่มาสด้าแอบใส่มาให้ในรถตัวเอง
เป็นสิ่งที่ไม่ได้โฆษณา แต่พอได้รื้อรถได้ทำถึงได้เข้าใจว่า มันมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า "ช่วงล่าง" เยอะกว่า
คู่แข่งพอสมควร และไม่ว่าจะทำยังไง หากรถสองคันใส่ช็อคอัพยี่ห้อและรุ่นเดียวกัน มาเทียบกัน
มาสด้าก็จะให้ความมั่นคง และมี response ที่ดีกว่าเสมอ แต่ถ้าคุณเล่นเอามาสด้าเดิมเดิมจากโรงงาน
ไปเทียบกับ Civic ใส่ TEIN สเปค One Make Race ก็คงไม่ต้องบอกครับ ว่าใครดีกว่าใคร
ถ้าเทียบกันในสภาพรถเดิมๆ จากโรงงานแล้ว ถ้าเอา 323/3 เทียบกับ Civic ใน generation ใกล้ๆ กันแล้ว เรื่อง torsional stiffness นี่ honda ไม่เคยได้กิน mazda เลย
-
ใช้มาแล้วทั้ง 3 ยี่ห้อ ทั้ง 3 รุ่น c-sigment เหมือนกัน ครับ คอนเฟิร์มตามนี้ครับ
รถสภาพโรงงาน Mazda 3 BL > civic es > altis zze
-
อันนี้ต้องยอมรับครับ ว่าระบบช่วงล่างของมาสด้ามันดีจริงๆ ดีตั้งแต่เกิดนั้นแหล่ะ
แต่ honda ก็สามารถอัพเกรดได้ แต่ถ้าอัพพร้อมๆกันทั้งคู่ ยังไงก็สู้มาสด้าไม่ได้
แต่อย่าลืมว่าของอัพเกรด ของฮอนด้ามีให้เลือกมากกว่า ซึ่งรวมถึงของขั้นเทพด้วย
จริงๆแล้ว แนวทางการอัพเกรดช่วงล่างควรเป็น step by step
สามารถประหยัดเงินไปได้เยอะ และตอบโจทย์ตัวเองได้ครบถ้วน
พอดีผมเพิ่งถอย accord มาใช้ โจทย์คือให้เกาะกว่าของเดิมพอสมควร
แต่ต้องไม่เตี้ยมาก เพราะต้องใช้ในชีวิตประจำวันแบบมนุษย์ทั่วไปได้
มาวันแรกก็จัดการเปลี่ยนแม๊ก+ยางดีๆสักชุด (Advan rs+มิชลิน pss)
แต่ก็ตอบตัวเองได้ทันที ว่ายังไม่พอ เอาไม่อยู่ เลยไปเปสี่ยนโช๊คเป็นสเตปต่อไป
อะไรอีกวุ่ยวายไปหมด โหลดลงจากเดิมประมาณ 2 นิ้ว พร้อมตัวปรับแคมเบอร์
(แต่ก็คิดในใจล่ะ ล้อมันแบะ มันก็เกาะโค้งมากกว่า จะใส่ทำไมเนี่ย แต่อยากลอง)
สิ่งที่รับรู้คือ ผมรับไม่ได้ ผมจะไปถอดตัวปรับแคมเบอร์ออกให้หมด ซึ่งผมตั้งไว้ -1.2
เพราะเจ้าตัวปรับแคมเบอร์นี่แหล่ะ ที่ทำให้อาการของรถไม่ดีเลย ใช้ๆไป คายตัวอีก
เพี้ยนไปหมด เข้าโค้งหนักๆ มีเป๋ๆ บอกไม่ถูก จริงๆแล้วถ้าโหลดระดับนี้
โดยปกติ แคมเบอร์ควรติดลบประมาณ -2.5 ซึ่งยังเป็นค่าที่พอรับได้อยู่
แต่จะให้ดี ควรยกลงรถขึ้นอีกนิด พยายามให้แคมเบอร์ไม่เกิน -2 จะดีที่สุด
ยังว่าแหล่ะ ยกรถขึ้น จุดศูนย์ถ่วงก็สูงขึ้นอีก จะเกาะได้ยังไง
แต่ในทางกลับกัน ถ้าโหลดเยอะมากๆ ควรใส่ตัวปรับนะครับ
เพราะถ้าค่าแคมเบอร์ติดลบมากๆ นั้นแปลว่าล้อจะแบะมาก
หน้ายางสัมผัสกับถนนน้อยลงไปอีก ก็อันตรายอีกเช่นกัน
ถ้าจะใส่จริงๆ ควรตั้งศูนย์บ่อยหน่อย เพราะมันปรับได้ มันก็คายตัวได้
สเตปสุดท้ายนี่แหล่ะที่แนะนำ แต่ใช้งานจริงคงลำบาก เพราะมันเตี้ยจัดเลย
อ้าว....นอกเรื่องซะเยอะ
สิ่งที่จะบอกคือ เรื่องระบบช่วงล่าง เราอย่าเพิ่งไปยุ่งกับมันมาก เปลี่ยนแค่ชุดโช๊ค
กับแม๊ก+ยางเทพๆไปก่อน แล้วลองดูความพอใจของเรา ว่าพอหรือยัง ถ้าไม่พอค่อยว่ากัน
บอดี้และระบบช่วงล่าง เป็นสิ่งที่เปลี่ยนไม่ได้
แต่โช๊ค....เปลี่ยนเมื่อไรก็ได้
-
ของแต่งทั้งหลายและอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพต่างๆมาสด้ามีมากมายไม่แพ้ฮอนด้าเลยครับ ถ้ามีเงินสั่งจะเอาอะไรมีพร้อมหมดเทอร์โบ ซุปเปอร์ชาร์จ พูเล่ย์ ก้านสูบ ลูกสูบ เฮดเดอร์หัวเทียน ลูกเกียร์ หัวตัด และอื่นๆๆๆมีเยอะแยะเลยจะเอาเครื่องโรตารี่มาลงก็ได้ถ้าใจกล้าพอ แต่ถ้าจะหาจากร้านอะไหล่ยนต์แถวบ้านอันนั้นถึงจะไม่มี มาสด้า3รุ่นที่แล้วยิ่งเปิดกว้างเรื่องของแต่งเข้าไปใหญ่ เพราะว่ามันเป็นแฝดคนละพ่อกับฟอร์ดโฟกัส ของหลายๆอย่างเอามาร่วมกันได้เยอะแยะเลย อย่างที่มีคนเจอราคากระปุกน้ำหล่อเย็นในศูนย์มาสด้าราคาแพงเลยไปซื้อจากศูนย์ฟอร์ดที่ผลิตในเช็ค สนนราคาแล้วถูกกว่าของศูนย์มาสด้าเยอะฮ่าๆๆๆๆ ;D
ถ้ามาดูกันที่เรื่องของการปรับปรุงช่วงล่างนี่3กับโฟกัสรุ่นที่แล้วใช้ด้วยกันเยอะเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นกลุ่ม KW variant ทั้งหลายหรือว่า bilstein B12 หรือ B16 ที่ประสิทธิภาพเบียดTEIN FLEXกระเจิงนี่ในเสป็คไม่มีระบุว่าเอามาใส่มาสด้า3ได้เลยมีแต่บอกว่าใส่กับโฟกัสได้ แต่ก็มีคนเอามาใส่แล้วครับและเข้าล็อกกันพอดีเป๊ะๆ จะสตรัทรุ่นล่างๆอย่าง TEIN SS หรือ silver neomax ก็เอาของมาสด้ามาใส่ในโฟกัสได้สบายเช่นกัน ถ้าเป็นคนที่จริงจังเรื่องการเข้าโค้งมากอยากจะได้ของที่แข่งในสนามจริงๆก็สามารถสั่งทำได้ครับ ในบ้านเรามีคนรับทำโช๊คสำหรับแข่งอยู่เยอะ ถ้าพร้อมสู้ค่าตัวเรือนแสนของมันได้มีของให้ท่านแน่ๆ :)
-
มาสด้า ไปต่อได้เยอะจริงๆครับ ของแต่งก็ไม่ได้มีน้อย แถมยังมีauto exe ที่ขายของแต่งของมาสด้าโดยเฉพาะแต่ราคานี่ใกล้เคียงกับ m-performance ของbmw คือแพงโคตรๆ
-
จากที่อ่านมา สรุปว่า ของเค้าดีจริง แต่ เครื่องยังไม่ค่อยน่าประทับใจ และราคาขายตก แต่รุปร่างหน้าตายังถือว่าแจ่มมากๆ
ผมคิดว่าคุณสมบัติแบบนี้เหมาะกับ.......หาเป็นรถมือสอง มากๆ เพราะ มันสวย ราคาไม่แพง ช่วงล่างดี เครื่องอาจจะไม่แรงแต่ก็ต้องทำใจเพราะเ็ป็นรถมือสอง
-
อันนี้ไม่ได้เชียร์เว่อนะครับ มันดีจริงๆครับ และไม่ได้ดีเฉพาะเรื่องช่วงล่าง ทั้งดีไซค์ภายนอก ภายใน วัสดุที่ใช้ ดูดีหมดเลย ถ้าพูดง่ายๆก็บอกได้ว่าข้อเสียของมันมีข้อเดียวจริงๆ คืิอเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง (หมายถึงตัวมาสด้า 3 นะ)