Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 7777777 ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 16:18:48
-
สมมติสเปครถเราเติมได้ 60 ลิตร แวะเข้าปั๊มตอนไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้นโชว์
แต่เติมออกมาแล้วได้ 68 ลิตร... ควรจัดการยังไงครับ? แจ้งตำรวจ? แจ้งสคบ.? ต่อรองราคาตามสมควร?
-
ซื้อถังน้ำมันกับปั๊มครับ
จากนั้นเติมใส่สัก 3ลิตร
แล้วดูว่าได้สามลิตรจริงมัย ให้แน่ใจก่อนโวยวายครับ ต้องเต็มหัวเดียวกันด้วยนะครับ
พร้อมบิลที่มีชื่อปั๊มครับ แล้วค่อยโวยวาย
-
รถทุกคันมีถังน้ำมันส่วนที่เป็น Reserved Fuel หรือถังส่วนสำรอง
อาจจะเปนถังเดียวกันนี่แหละ แต่ทำมาใหญ่กว่า จุกว่าสเปคที่ระบุไว้
ป้องกันน้ำมันหมด เมื่อไฟเตือนแต่หาปั้มไม่ได้ครับ
ผมว่าน่าจะเปนถังสำรอง 5-10 ลิตรนอกเหนือจากสเปคนะครับ
ไม่งั้นเวลาทดสอบการประหยัดน้ำมัน รถหลายๆรุ่นพี่จิมมี่จะเขย่ารถทำไม
แค่หัวจ่ายตัดบางทียังไม่เต็ม้ลยครับ
ลองตรวสอบหลายๆครั้ง ทำอย่าง คห.ข้างบนบอก ถ้า/ด้น้อยกว่าความเป็นจริง
ค่อยแจ้งนะคับ ใจเยน
-
ซื้อถังน้ำมันกับปั๊มครับ
จากนั้นเติมใส่สัก 3ลิตร
แล้วดูว่าได้สามลิตรจริงมัย ให้แน่ใจก่อนโวยวายครับ ต้องเต็มหัวเดียวกันด้วยนะครับ
พร้อมบิลที่มีชื่อปั๊มครับ แล้วค่อยโวยวาย
ใช่เลยครับ แบบนี้เห็นกันจัด ๆ
-
ลองพิสูจน์ก่อนครับ ถ้าชัวก็บอกชื่อ ตำแหน่งปั้ม แจ้งความได้เลย ถ่ายคลิปไว้ด้วยจะได้ชัว ไม่ต้องเถียง
-
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็คงต้องมีการพิสูจน์หล่ะครับแบบนี้ แต่รถผมก็เคยวิ่งแบบไฟขึ้นเตือน เข็มตก Cruising Range อยู่0 แล้ววิ่งต่อไปอีก10 กว่าโล พอกลับไปเติมเต็มถังก็ยังไม่เคยได้ถึง 65 ลิตรเลยครับ Specถังคือ 70ลิตร
-
รถทุกคันมีถังน้ำมันส่วนที่เป็น Reserved Fuel หรือถังส่วนสำรอง
อาจจะเปนถังเดียวกันนี่แหละ แต่ทำมาใหญ่กว่า จุกว่าสเปคที่ระบุไว้
ป้องกันน้ำมันหมด เมื่อไฟเตือนแต่หาปั้มไม่ได้ครับ
ผมว่าน่าจะเปนถังสำรอง 5-10 ลิตรนอกเหนือจากสเปคนะครับ
ไม่งั้นเวลาทดสอบการประหยัดน้ำมัน รถหลายๆรุ่นพี่จิมมี่จะเขย่ารถทำไม
แค่หัวจ่ายตัดบางทียังไม่เต็ม้ลยครับ
ลองตรวสอบหลายๆครั้ง ทำอย่าง คห.ข้างบนบอก ถ้า/ด้น้อยกว่าความเป็นจริง
ค่อยแจ้งนะคับ ใจเยน
อืม ผมเห็นด้วยนะ
-
เค้าไม่ได้เคลีย์ยอดที่หัวจ่ายรึเปล่าครับ
ถ้าจะโกงกันที่หัวจ่ายคงทำได้ยาก เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจอยู่เป็นประจำ
-
เค้าไม่ได้เคลีย์ยอดที่หัวจ่ายรึเปล่าครับ
ถ้าจะโกงกันที่หัวจ่ายคงทำได้ยาก เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจอยู่เป็นประจำ
แต่ก่อนผมเคยเห็นที่ปั้มเสือแถวบ้านผมอ่ะครับ ทำแบบนี้แหละ เติมหลายคันมาก ปัจจุบันผมไม่เข้าอีกเลย
-
ส่วนตัวเคยเจอแบบราคาเริ่มวิ่งแล้ว แต่หัวจ่ายยังไม่ได้เสียบเข้าไปในรูเลย ยังลอยๆอยู่เห็นๆไม่มีน้ำมันออกมาสักหยด
พอเกือบร้อยบาทหัวจ่ายถึงเข้าไปอยู่ในถังน้ำมันเรียบร้อย
ผมก็งงรู้สึกเหมือนเสียตังฟรีไปร้อยนึงหรือว่ามันต้องเอาเข้าถังก่อนถึงจ่ายให้แล้วจะจ่ายชดเชยให้ป่าวหว่า สุดท้ายก็เลี้ยงไม่เติมปั๊มนั้นอีกเลย =="
-
ก็เห็นทุกตู้มันมีตราผ่านการตรวจสอบหมดแล้ว
ยังโกงกันได้อีก คนไทยนี่ สุดยอดจริงๆนะครับ
เอยะมาก ไม่ว่าจะขายของในตลาดโกงตรชั่ง - -*
โกงน้ำมัน โกงแก็ส สารพัดจะโกง
แต่ทำไงได้ละครับ
เราก็ต้องทนรับมันไป
เง้อ ประเทศไทย
-
เคยโดนแบบว่าเติมมอเตอร์ไซด์เสร็จแล้วมาเติมรถเราแล้วไม่ได้ reset หัวจ่ายครับ
-
ซื้อถังน้ำมันกับปั๊มครับ
จากนั้นเติมใส่สัก 3ลิตร
แล้วดูว่าได้สามลิตรจริงมัย ให้แน่ใจก่อนโวยวายครับ ต้องเต็มหัวเดียวกันด้วยนะครับ
พร้อมบิลที่มีชื่อปั๊มครับ แล้วค่อยโวยวาย
ใช่เลยครับ แบบนี้เห็นกันจัด ๆ
เติมให้เราดูต่อหน้ามันก็ไม่โกงซิครับ ได้เต็มๆนั่นแหละ
โกงตอนเราเผลอโน่น เติมลงถังยังไงเรามองไม่เห็นอยู่แล้ว มันก็โกงได้ต่อ
-
เค้าไม่ได้เคลีย์ยอดที่หัวจ่ายรึเปล่าครับ
ถ้าจะโกงกันที่หัวจ่ายคงทำได้ยาก เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจอยู่เป็นประจำ
แต่ก่อนผมเคยเห็นที่ปั้มเสือแถวบ้านผมอ่ะครับ ทำแบบนี้แหละ เติมหลายคันมาก ปัจจุบันผมไม่เข้าอีกเลย
[/qu
คิดว่าเป็นกรณีนี้ครับ ก่อนเติมต้องดูด้วยว่าเคียร์หัวจ่ายหรือยัง ผมเคยโดนปั้มเชลล์แถวบางกะปิ หลังจากนั้นไม่เข้าอีกเลย
-
หัวจ่ายของปั๊มหอยสามารถกดปิดเปิดได้โดยไม่ต้องเคลียร์ตัวเลขน่ะครับ
เวลาเข้าเติมต้องคอยสังเกตก่อนทุกครั้ง
เทคนิคส่วนตัวคือ แกล้งทำเป็นลืมเปิดฝาถัง แต่เดินลงมาดูหัวจ่ายก่อนทุกครั้ง (ถึงแม้จะเป็นปั๊มที่เติมประจำก็เถอะ)