Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: samgler ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 08:54:15
-
พวก Leaf, etc มีโอกาสจะมาเมืองไทยไหมครับ
อีกสักกี่ปี ราคาจะพอรับได้ หรือแพงเว่อร์แบบ hybrid
ลองเดากันเล่นๆ ดู
-
เท่าที่สังเกตุ ประเทศไหนที่มีรถ(ยนต์)ไฟฟ้า จะมีโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ เพราะจะมีไฟฟ้าใช้เหลือเฟือมากๆ และค่าไฟราคาถูกมาก
-
ีอีกนานครับ เพราะมันมีเรื่อง Parallel เยอะมาก
ตั้งแต่บ.รถ โรงไฟฟ้า กฟผ. สถานีบริการ = ='
-
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเข้ามาในรูปแบบของ Plug in Hybrid ก่อนครับ
เพราะว่าไม่ต้องเพิ่งสถานีรีชาร์จไฟ แค่รีชาร์จกับไฟฟ้าภายในบ้าน และเติมน้ำมัน อัตราการบริโภคพลังงานต่ำๆ ก็อยู่ประมาณ 50 กม./ลิตร แล้วครับ
ถึงไฟฟ้าในแบตเตอรี่จะหมด ก็สามารถวิ่งต่อได้ด้วยพลังงานน้ำมันครับ น่าสนใจกว่า EV คาร์เพียวๆ มั้ยครับ?
แต่จะมาเมื่อไหร่ และราคาเท่าไหร่ ไม่สามารถบอกได้เหมือนกัน
-
ต้องถามรัฐบาลไทยครับว่าจะพร้อมเมื่อไหร่
-
น่าจะติดตัวเป้ง ๆ ที่ขายน้ำมัน หลาย ๆ ประเทศก็เป็นกัน
และรัฐก็ได้ภาษีจากน้ำมันมากจริง ๆ คงยังไม่สนับสนุน.....
ส่วนสถานีชาร์จไฟ ผมว่าไม่น่ายาก
ให้นักประดิษฐ์ไทยเก่ง ๆ ทำออกมาน่าจะได้นะครับ
เป็นตู้ประดิษฐ์ แปลงไฟบ้าน ๆ ให้ตรงกับคู่มือรถเพื่อชาร์จ ใช้วัสดุดี ๆ ทำ
เอาเป็นแบบหยอดเงินยังได้เลย คนไทยเก่งจะตาย
หยอดเหรียญปุ๊ป ปล่อยไฟออกมาปั๊บ เอาวางไว้ แบบที่เติมลมในปั๊ม ปตท. น่ะ :D
-
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน
-
น่าจะติดตัวเป้ง ๆ ที่ขายน้ำมัน หลาย ๆ ประเทศก็เป็นกัน
และรัฐก็ได้ภาษีจากน้ำมันมากจริง ๆ คงยังไม่สนับสนุน.....
ส่วนสถานีชาร์จไฟ ผมว่าไม่น่ายาก
ให้นักประดิษฐ์ไทยเก่ง ๆ ทำออกมาน่าจะได้นะครับ
เป็นตู้ประดิษฐ์ แปลงไฟบ้าน ๆ ให้ตรงกับคู่มือรถเพื่อชาร์จ ใช้วัสดุดี ๆ ทำ
เอาเป็นแบบหยอดเงินยังได้เลย คนไทยเก่งจะตาย
หยอดเหรียญปุ๊ป ปล่อยไฟออกมาปั๊บ เอาวางไว้ แบบที่เติมลมในปั๊ม ปตท. น่ะ :D
ตามนี้เลยครับ มันคือความจริงที่เรารู้อยู่เต็มอก คนถือหุ้นปตท. พวกขาใหญ่ทั้งนั้น เค้าคงไม่ยอมเสียผลประโยชน์ไปง่ายๆ หรอกครับ ตอนนี้ Plug-in Hybrid น่าจะพอไปได้มากกว่าจริงๆ
-
น่าสนใจมาก
-
รู้สึกว่า LEAF มีขายแล้วนี่ครับ
เคยเจอบนถนนสีขาว 2ครั้ง
-
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน
ครับ แต่ไม่มีแอร์+ขึ้นค่าเทอมอีก T^T
-
ถ้าสถานีชาร์จ ต้องเตรียมสาย 480v. รอไว้
บวกกับที่จอด ที่จะให้รถจอดได้ 30นาที ตามกำหนดเวลาการชาร์จ... อืมม
-
ผมว่าเร็ว-ช้าน่าจะอยู่ที่รัฐบาลนะครับ
-
ผมว่าเร็ว-ช้าน่าจะอยู่ที่รัฐบาลนะครับ
ตราบใดที่ยังเสียผลประโยชน์ คิดว่ายากครับ
-
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน
จุฬาก็มีครับ มีทั้งแอร์ ไม่แอร์ ปนๆกัน เบื่อไอ่ที่มีแอร์มาก วิ่งแปบๆไฟหมด ไปไม่ค่อยถึงปลายทาง แถมแอร์ไม่ค่อยเย็นอีก ความเร็วก็สมเป็นรถ ปอพ. เก่า
คือ "ปรับให้อืดเป็นพิเศษ" - -
ป.ล. เห็นด้วยครับว่า ช่างไทย กะอีแค่ที่ชาร์จไฟ ทำได้ง่ายๆแน่นอน เพราะมันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนอยู่แล้ว แต่เราต้องยอมรับความจริงด้วยครับว่า การทำพวกนี้มันเป็นการลงทุนสูง ประเทศไทยยังไม่มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เลยด้วยซ้ำ แล้วก็ไม่ได้มีเงินเหลือขนาดนั้นครับ ต้องเอาเงินไปทำด้านอื่นก่อน เพราะงั้นอีกนานครับ
ป.ล.2 ระยะทางการวิ่งของมันที่เขาทดสอบกันจริงๆก็100กิโลนิดๆ (สเปคบอก160) ผมว่ามันน้อยไปด้วยแหละครับ สมมติขับไปเที่ยวแค่ตลาดน้ำอยุธยา ยังลุ้นๆเลยว่าจะกลับถึงรังสิตรึเปล่า ผมว่ารอประเทศไทยพร้อมกว่านี้ ป่านนั้นรถพวกนี้ต้องพัฒนาไปอีกเยอะ แล้วค่อยเอาเข้ามาทีเดียวดีกว่าครับ เอาเข้ามาตอนนี้ ผมว่าเป็นภาระเปล่าๆ
-
เข้าน่ะเข้าแล้วครับ มีอยู่รอบตัวเรา แต่ยังไม่ retail เท่านั้นเอง ซึ่งก็ควรเริ่มจาก PHV กันดีกว่านะ
เห็น มหาลัย พระนเรศวร ที่พิษณุโลก มีแล้ว รถไฟฟ้า 100เปอ แต่เป็นรถบัส ^^ อยากให้มหาลัยอื่นทำบ้าง พวกที่มีมหาลัยใหญ่ ๆ ต้องรอรถบัสบางทีรถในมหาลัย ก็ควันดำเกิน
มหาลัยแถวสามย่าน กลางๆเมืองก็ใช้ EV Bus ครับ เคยได้นั่งและถามคนขับว่า นี่เป็นไฮบริดหรือว่าไฟฟ้าล้วนครับพี่ เขาตอบไฟฟ้า ชาร์จไฟล้วนๆเลย แถมยังเป็น MT ด้วย เท่จริงๆ (แต่ผมคิดว่าผมเคยเห็นมันมีท่อไอเสียออกมานะ -*-) ซึ่งในระดับการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากแบบนี้น่าจะดี มีแผนการวิ่งชัดเจน และมีสถานีชาร์จครับ ขสมก. น่าจะลองดูเป็นตัวอย่างบ้าง
มหาลัยใหญ่ไม่แพ้กันย่านรังสิต ใช้รถโดยสาร CNG ล้วนครับ ใกล้ๆก็มีสถานีบริการ ยังดีกว่าใช้น้ำมันทั่วไป
มหาลัยสีเขียว ติดสี่แยกเกษตร ถ้าจำไม่ผิด B100 มั้งครับ ไปกันคนละทางแต่ก็สะอาดขึ้นนะ
-
มหาลัยแถวสามย่าน กลางๆเมืองก็ใช้ EV Bus ครับ เคยได้นั่งและถามคนขับว่า นี่เป็นไฮบริดหรือว่าไฟฟ้าล้วนครับพี่ เขาตอบไฟฟ้า ชาร์จไฟล้วนๆเลย แถมยังเป็น MT ด้วย เท่จริงๆ (แต่ผมคิดว่าผมเคยเห็นมันมีท่อไอเสียออกมานะ -*-) ซึ่งในระดับการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากแบบนี้น่าจะดี มีแผนการวิ่งชัดเจน และมีสถานีชาร์จครับ ขสมก. น่าจะลองดูเป็นตัวอย่างบ้าง
มันมีบางคันใช้ LPG สลับด้วยครับ เพราะว่าไฟหมดเร็วเกิน(ไอ่พวกรถมีแอร์ แต่ไม่เย็นนั่นแล) คนขับโม้ เอิ๊ก ส่วนเกียร์เข้าใจว่าเป็นออโต้แบบโบราณอ่ะครับ คือมี D1 D2 D3 อยากเข้าอะไรก็เข้าไป วิ่งได้เหมือนกัน >_<
-
ดีจังมหาลัยอื่นที่ ประหยัดกันทั้งนั้น ผมเรียน ม.กรุงเทพ พึ่งจบมาปีนี้หมาดๆ เรียนมา5ปี มีแต่ดีเซล ไบโอมันไว้ใส่แค่รถเก็บเศษหญ้า เหม็นฉิบ ผมว่าช่างไทยเก่งมากนะฮะ ลองดุบ้านหม้อ cable เถื่อนมีกันมา 20กว่าปีได้ ดูตั้งแต่สมัยเป็น UBC กะอีแค่ชาร์จไฟผมว่าไม่เกินแรงเขาแน่นอน
-
อยากให้มาจริงๆ ครับ
ถ้าราคาเท่า C-segment ทั่วไป ซื้อแน่นอน
เบื่อพวกบริษัทน้ำมันจริง ๆ
-
มหาลัยแถวสามย่าน กลางๆเมืองก็ใช้ EV Bus ครับ เคยได้นั่งและถามคนขับว่า นี่เป็นไฮบริดหรือว่าไฟฟ้าล้วนครับพี่ เขาตอบไฟฟ้า ชาร์จไฟล้วนๆเลย แถมยังเป็น MT ด้วย เท่จริงๆ (แต่ผมคิดว่าผมเคยเห็นมันมีท่อไอเสียออกมานะ -*-) ซึ่งในระดับการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากแบบนี้น่าจะดี มีแผนการวิ่งชัดเจน และมีสถานีชาร์จครับ ขสมก. น่าจะลองดูเป็นตัวอย่างบ้าง
มันมีบางคันใช้ LPG สลับด้วยครับ เพราะว่าไฟหมดเร็วเกิน(ไอ่พวกรถมีแอร์ แต่ไม่เย็นนั่นแล) คนขับโม้ เอิ๊ก ส่วนเกียร์เข้าใจว่าเป็นออโต้แบบโบราณอ่ะครับ คือมี D1 D2 D3 อยากเข้าอะไรก็เข้าไป วิ่งได้เหมือนกัน >_<
งั้นก็คงเป็นเจ็นเนอเรเตอร์ ที่แยกออกมาจากระบบขับเคลื่อน เหมือน Volt ล่ะมั้งครับ
-
ผมเจอ LEAF คันนี้ที่เส้นวิภาวดีครับ สวยดีเหมือนกันครับ