Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 09:40:36
-
จริงๆก็เล็งๆ รถ บี เซ็กเม้นต์ไว้ใช้ซักคัน ตอนแรกก็คิดว่าจะเป็นซิตี้ แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบัน คงจะได้ปีหน้ากันเลยทีเดียว ก็มาสะดุดกับข่าวแจ๊ส 1.3 ไฮบริด ที่ข่าวว่าจะผลิตในไทย เพราะน่าจะมีจุดเด่นเรื่องประหยัดน้ำมัน เลยอยากถามความเห็นท่านๆ จากประสบการณ์ของท่านที่ผ่านมาเมื่อรถเปิดตัว จากที่ท่านรู้จักฮอนด้าไทยมา ท่านคิดว่ามันราคามันน่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าใร อยากให้ลองประมาณดู ขอบคุณครับ
-
ไม่น่าประหยัดเท่า Prius ครับ
เพราะเป็น hybrid แบบอนุกรม
เครื่องทำงานตลอดเวลาอยู่ดี
ส่วนตัวไม่ค่อยหน้าสนใจเท่าไหร่
ยกเว้นจะชอบ Honda จริงๆ
-
น่าจะแพงกว่ารุ่นเดิมสองแสนได้หละัมัง ครับ เดาล้วนๆไม่มีเหตุผลรองรับ
-
เดาว่า 9 แสนกว่า
-
เกรย์ แตะล้าน นิดๆ ถ้าทำเองในไทย คงมีใกล้ๆล้าน
-
ถ้าราคาถึง 9 แสนหรือเลยไปผมว่าไม่ไหวนะ สู้ซื้อซีเซ็กเม้นต์ ที่เติม E85 หรือซื้อบีหรือซีบีเซ็กเม้นต์ธรรดาไปติดแก๊สน่าจะโอเคกว่า
-
ผมว่าพี่อู๊ด รุ่นปลั๊กอิน เสียบไฟบ้านยังน่่ารอน่าลุ้นกว่าตัวแจ๊สอีกครับ :D
-
ถ้าเกินล้าน สงสัยต้องกลับไปคบซิตี้เหมือนเดิมแล้วมั้ง :)
-
เดาว่า 8.5 แสนละกัน รุ่นต่ำสุดนะ รุ่นท๊อปคงล้านพอดี 555 แพงจัง
-
แปดแสน รับได้ไหม
-
สงสัยว่า เครื่อง 1.3 เข้าข่าย ECO Car หรือเปล่า
-
ตอนนี้ก็มึนๆเหมือนกันครับ แรกๆก็หาโฟกัสดีเซลล์มือสอง แต่ไม่เจอเลย (คิดว่าคงไม่มีใครอยากขายหรอกมั้ง) ก็เลยเข้าไปถามเซลล์ฮอนด้าเกี่ยวกับซิตี้ หลายๆศูนย์ก็ตอบเหมือนกันว่าปีหน้า ก็มาได้ข่าวแจ๊สนี่แหละครับ หรือจะรอซิลฟี่ย์ 1.6 ดี ก็เลยสับสนนิดหน่อยครับ
-
หวังว่าประสบการณ์จากการเปิดตัวราคาของ Freed. คงทำให้ Honda คิดได้นะครับ
-
ผมเดาว่าคงมีรุ่นเดียว 87x,xxx อุปกรณ์แบบครบๆ
หรือถ้าอยากใช้หลักจิตวิทยาก็อาจออกสองรุ่น 84x,xxx กับ 92x,xxx โดยรุ่นล่างตัด option เพียบ ขณะที่รุ่นบนให้มาครบๆ ทำนองว่าเน้นขายแต่รุ่นบน (เหมือน Brio ที่มี AT แค่ตัว top)
-
ถ้าประกอบไทยก็ 890,000-980,000
ถ้านำเข้าแบบ CR-Z ก็ 1,070,000+ (เพราะบวกค่า Maintenance ในแบบที่ Grey ไม่มีด้วย)
-
ไม่น่าประหยัดเท่า Prius ครับ
เพราะเป็น hybrid แบบอนุกรม
เครื่องทำงานตลอดเวลาอยู่ดี
ส่วนตัวไม่ค่อยหน้าสนใจเท่าไหร่
ยกเว้นจะชอบ Honda จริงๆ
CRZยังทำอัตราสิ้นเปลืองในรีวิวคุณจิมมี่ได้ดีกว่าpriusเลยนะครับ แต่เป็นการวิ่งค.เร็วคงที่110kmph
ถ้าใช้ในเมืองจริงๆก็ไม่แน่
-
ตอนสมัยผมทำงานบริษัทรถยนตร์ คนญี่ปุ่นเค้าบอกว่าน่าจะประมาณ 9 แสนครับ
และเค้าบอกว่า แจ๊สไฮบริดหรือ 2AZ จะใช้คนละระบบกับค่ายพี่โต
ค่ายพี่โตจะแยกส่วนระหว่าง มอเอตร์ไฟฟ้า กับ เครื่องยนตร์
แต่แจ็สไฮบริทมอเตอร์และเครื่องตนยร์จะทำงานควบคู่กันครับ
แต่ว่าราคาก็ขึ้นอยู่กับภาษีและออฟชั่นด้วยนะครับ ซึ่งผมว่าคาดคะเนได้ยากมาก
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมว่าผมน่าจะได้คำตอบคร่าวๆละ ว่ามันจะราคาประมาณเท่าไร จะได้วางแผนถูกว่าจะเอายังไงดี