Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dewz ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 11:47:40
-
ไม่ทราบว่ามีรุ่นไหนมั่งครับ เพราะผมนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ตัวไหนน่าใช้น่าเล่นครับ
เท่าที่นึกออกก็มี
Fotuner MU-7 Pajerosport Captiva Everest Escape Tucson X1 1.8i
มีตัวไหนอีกครับพี่ๆ
แล้ว captiva 2.0 VCDi LTZ น่าเล่นไหมครับ
เริ่มลังเลจากกัสใหม่ ไปมองหารถแนวนี้บ้าง อิอิ
-
For กำลังจะใส่เกียร์ 5 speed ให้ หน้าตา big MC ไม่ค่อยได้ศึกษา ไม่ชอบหน้าตาพี่โต
Mu7 เดิมๆไปอีกนาน + เคยอ่านเจอว่าช่วงล่างย้วยๆ ไม่ได้ศึกษาเลย
PJS สมรรถนะดี ภายในใช้ได้ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า มี paddle shift ไม่ชอบคันเกียร์ ก้านบางๆไงไม่รู้
Captiva ตัวดีเซลน่าใช้มาก แต่ราคาก็เอาเรื่อง
Everest เห็นว่ามี MC อื่นๆ ไม่รู้ครับ
Escape คลาสเดียวกับ Captiva ราคาเป็นมิตร ขับดี ชิวๆ หน้าตาธรรมดา ไม่เน้นสปอร์ต หรืออัตราเร่ง
Tucson ตัวดีเซลน่าใช้มาก ออปชั่นดี หน้าตาดี นำเข้าทั้งคัน เครื่องแรงใช้ได้ ในคลับเห็นว่าตัวดีเซลประหยัดดีทีเดียว แต่ราคาแรงนิดและศูนย์น้อย
X1 ไม่ค่อยได้ศึกษาเนื่องจากราคาเกินไปเยอะ และเห็นว่ารอรถนานมาก + รูปร่างหน้าตาไม่ผ่าน(ในมุมมองที่ว่าเป็น BMW)
กำลังศึกษาอยู่เหมือนกันครับ ตอนนี้มอง Captiva ดีเซล PJS อยู่
มีอีกก็ CRV ใหม่ครับ
และก็พวก Ssangyong Korando Actyon ราคาพอๆกับ Tucson ออปชั่นดูโอเคเลย เครื่องดีเซลเทอร์โบ
skoda yeti เครื่อง 1.2 turbo จี้ดๆ พี่จิมมี่มีรีวิวด้วยครับ
Nissan X-trail ไม่ค่อยได้ศึกษาเลย
Subaru XV น่าจะใกล้เปิดตัวในไทย (รึเปล่า) ตัวนี้ก็สวยดี ไม่รู้ราคาจะเกิน 2m มั้ยแต่ไม่น่าเกินนะ
-
For กำลังจะใส่เกียร์ 5 speed ให้ หน้าตา big MC ไม่ค่อยได้ศึกษา ไม่ชอบหน้าตาพี่โต
Mu7 เดิมๆไปอีกนาน + เคยอ่านเจอว่าช่วงล่างย้วยๆ ไม่ได้ศึกษาเลย
PJS สมรรถนะดี ภายในใช้ได้ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า มี paddle shift ไม่ชอบคันเกียร์ ก้านบางๆไงไม่รู้
Captiva ตัวดีเซลน่าใช้มาก แต่ราคาก็เอาเรื่อง
Everest เห็นว่ามี MC อื่นๆ ไม่รู้ครับ
Escape คลาสเดียวกับ Captiva ราคาเป็นมิตร ขับดี ชิวๆ หน้าตาธรรมดา ไม่เน้นสปอร์ต หรืออัตราเร่ง
Tucson ตัวดีเซลน่าใช้มาก ออปชั่นดี หน้าตาดี นำเข้าทั้งคัน เครื่องแรงใช้ได้ ในคลับเห็นว่าตัวดีเซลประหยัดดีทีเดียว แต่ราคาแรงนิดและศูนย์น้อย
X1 ไม่ค่อยได้ศึกษาเนื่องจากราคาเกินไปเยอะ และเห็นว่ารอรถนานมาก + รูปร่างหน้าตาไม่ผ่าน(ในมุมมองที่ว่าเป็น BMW)
กำลังศึกษาอยู่เหมือนกันครับ ตอนนี้มอง Captiva ดีเซล PJS อยู่
มีอีกก็ CRV ใหม่ครับ
และก็พวก Ssangyong Korando Actyon ราคาพอๆกับ Tucson ออปชั่นดูโอเคเลย เครื่องดีเซลเทอร์โบ
skoda yeti เครื่อง 1.2 turbo จี้ดๆ พี่จิมมี่มีรีวิวด้วยครับ
Nissan X-trail ไม่ค่อยได้ศึกษาเลย
Subaru XV น่าจะใกล้เปิดตัวในไทย (รึเปล่า) ตัวนี้ก็สวยดี ไม่รู้ราคาจะเกิน 2m มั้ยแต่ไม่น่าเกินนะ
ขอบคุณนะครับพี่ ^^
-
Fotuner กำลังจะใส่เกียร์ 5 speed ให้หน้าตาดูโอเคอยู่นะ
Mu7 เชยๆช่วงล่างไม่โดนใจเท่าไหร่ ชอบของ Captiva, Pajero Sport และ Fotuner มากกว่า
Pajero Sport สมรรถนะดี ภายในโอเค เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า มี paddle shift คันเกียร์และพวงมาลัยไม่ค่อยโดน และไม่รู้แก้เรื่องพวงมาลัยล็อกหรือยัง??
Captiva ตัวดีเซลน่าใช้ แต่ราคาก็เอาแรงเหมือนกัน
Trailblazer จากที่สัมผัสภายนอกดูรวมๆและโอเค แต่การใช้วัสดุภายในไม่ค่อยโดนใจ
Everest เห็นว่าจะมี MC นะไม่ค่อยแน่ใจ
Escape ไม่เคยได้สัมผัสแต่คิดว่าควไม่หนี Captiva มากนักแต่ราคาเป็นถูกกว่า
Tucson ตัวดีเซลโอเค ออปชั่นดี หน้าตาดูดีสวย เครื่องแรงใช้ได้ แตราคาแอบแรงและศูนย์น้อย
X1 สวยดีเหมาะสมเป็น suv หรือ ppv ไว้ใช้ในเมือง
และที่ใกล้เปิดตัวเอาไว้เป็นตัวเลือก Honda CRV, Nissan X-trail ใหม่ครับ
-
ทำไมลืมถามเทรลเบลเซอร์ไปได้ :(
คงได้เลือกกันสนุก แต่ดูตัวที่มีความปลอดภัยและของเล่นเด่นกว่าคันอื่นแล้วกันครับ
ซึ่งตัดมิวเจ็ด กับเอเวอเรสต์ไปได้ก่อนเลย
-
เชียร์ Fortuner กะ Pajero Sport ครับ ;)
-
FORTUNER 1.ดัง 2.อะไหล่เยอะซ่อมถูก 3.ภายนอกภายในใช้ได้ 4.มีระบบความปลอดภัยครบ 5.OPTION จัดเต็ม 1.โฉมนานแล้ว 2.เกียร์4สปีดต้องรอไตรมาส3
PAJEROSPOR 1.ภายนอกภายในใช้ได้ 2.มี PADDLE SHIFT 3.เกียร์ 5 สปีด 178แรงม้า 3.เบาะคูหน้าปรับไฟฟ้าได้และปัดน้ำฝนอัตโนมัติ 4.ราคาถูก 1.ไม่มีระบบความปลอดภัยเช่น TRACTION CONTROL
TRAILBLAZER 1.สดใหม่ 2.มีระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้นกว่าทุกยี้ห้ออย่าง ดิส4ล้อ 3.เครื่องยนต์กับเกียร์ใหม่ 4.ภายนอกดูดี 1.ภายในไม่เวิกครับ
-
หน้าตา new fortuner เป็นยังไงครับ หรือตัวปัจจุบันแต่เปลี่ยนเกียร์ใหม่ครับ
แล้ว x trail ใหม่นี่ ออลนิว หรือ ไมเนอร์ ครับผม ???
-
Fortuner เสี่ยงถูกโจรกรรมมากกว่าตัวอื่น เพราะเป็นที่นิยม
-
งบเยอะขนาดนั้นผมว่า เติมอีกหน่อยไป X1 ไปเลยครับ จบ หล่อ
-
Thairung Transformer ------> Thailand!!!!!!!!!!!!!!!!!
-
Subaru XV ปลายปีอีกคันครับ
-
รอปลายปีไหวก็รอครับ
ถึงตอนนั้นน่าจะได้ข่าว ได้เห็นรูปของ everest ใหม่ด้วย
fortuner มี minor change เร็วๆนี้
PJS กำลังจะออกเบนซิน V6 3.0 ขับ 2 (เชื่อว่า เดี๋ยวก็มีขับ 4 ตามมา)
Trailblazer ก็กำลังจะออกมาขายแล้ว
ผมว่าปลายปีตลาด SUV PPV จะคึกคักพอสมควรครับ
-
ต้องถามว่าน่าเล่นนี้ เน้นไปทางไหนครับ
แต่ละคันไม่มีดีคนละอย่าง ไม่มีคันไหนดีพร้อมทุกอย่าง
อยู่ที่เราต้องการอะไรเป็นหลักครับ
ถ้าในตัวเลือกที่ว่ามานั้น ถ้ามองในแง่ความคุ้มค่ากับของที่ให้ สมถนะโดยรวมดี เหมาะกับถนนเมืองไทย คงจะเป็น Pajero sport ครับ
แต่ถ้ามองที่ราคาขายต่อ บริการหลังการขายดี ต้องไปที่ Fortuner หรือ CRV ครับ
ส่วนตัวอื่นๆ จะเป็นความชอบส่วนตัว รับได้กับข้อด้อยเรื่องราคาขายต่อ ศูนย์น้อย option น้อย ราคาสูง
ซึ่งมีคนเลือกน้อยกว่ามาก
แต่ถ้าถามว่าคันไหนขับดี ประหยัด น่าใช้ ผมว่า น่าจะเป็น Mazda cx5 diesel ทีรอการเปิดตัวในปีหน้าหรือ 2014 (เปิดตัว เครื่องเบนซิน ปีหน้าครับ) หรือ Hyundai Tucson ดีเซล รถ option น้อย ศูนย์น้อย ราคาดูไม่คุ้มค่า แต่ขับดี
-
ขอบคุณมากๆครับ
-
เชียร์ ทูซอน ครับ ถ้าชอบ option เบนชินตัวท๊อป มีกระจกบนหลังคาครับ ;D ;D ;D
ถ้าชอบประหยัด ดีเซลครับ แต่ น่าเสียดาย เหมือน ดีเซลจะไม่มีหลังคากระจกมาให้ครับ
และที่สำคัญ นานๆ จะเห็นที ทูซอล แปลกตาดีด้วยครับ ;D ;D
-
หน้าตา new fortuner เป็นยังไงครับ หรือตัวปัจจุบันแต่เปลี่ยนเกียร์ใหม่ครับ
แล้ว x trail ใหม่นี่ ออลนิว หรือ ไมเนอร์ ครับผม ???
หน้าตา new fortuner เป็นไงผมไม่รู้ครับ เริ่มออกแบบแล้วหรือยังก็ไม่รู้ เพราะกว่าจะมาก็2015โน้นๆ
แต่ที่แน่ๆ fortuner TRD กับรุ่น G เกียร์ออโต้ กำลังจะมาอีกไม่เกิน2เดือน และอาจจะมาพร้องเกียร์ 5 จังหว่ะ ส่วนราคาก็เท่ากับตัวท๊อป ประมาณ1.5ล้าน
ส่วนตัวผมใช้ ตัว BMC 4x4navi ภายในหรูขึ้นเยอะ ช่วงล่างดีขึ้นเยอะมากๆพอๆกันกับpajero s. อัตตราเร่งสำหรับผมพอรับได้น่ะ อาจจะเป็น
เพราะผมใช้ ALTIS MC 7 จังหว่ะมาก่อนพอซื้อfortuner มาอีกคันเลยรู้สึกว่าไม่ค่อยแรง น้ำหนักพวงมาลัยในความเร็วสูงๆรู้สึกว่าเบาอยู่น่ะ
อาจจะเป็นเพราะผมขับแต่รถเก๋งมาก่อน ไม่เคยขับรถใหญ่แบบนี้ ชอบระบบความปลอด VSC TRC EBD พวกนี้แหล่มมากๆขอบอกที่ว่า Fortunerคว่ำงายลืม
ไปซะน่ะ ชอบมากๆคือกล้องมองหลังแหล่มๆเยยจริงๆ ตอนกลางคืนถอยรถเข้าจอดมองกระจกไม่เห็นอะไรเลย พอมามองจอแม่จ้าว เห็นหมดเลยเป็นไปได้ไง และ
กล้องก็กว้างมากๆด้วย เคยใช้เลนส์มุมกว้างพวก 8-16 อะไรพวกนี้มั้ยถ้าเคยแล้วจะเข้าใจว่ามั้นกว้างขนาดไหน..มีทุกรุ่นยกเว้นรุ่นG
สิ่งที่ไม่ชอบคือ เบาะแถวสามที่เอาขึ้นไปแขวนไว้ด้านข้าง กว่าจะได้น่ะเล่นเหงื่อตกเลย...เมื่อไรมันจะทำเป็นแบบพับเรียบเนี้ย!! แขวนตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ หรือ พราโด้ เลย..เซ็งมากๆแถมพอแขวนขึ้นไป พอรถวิ่งทางลูกรังหน่อยก็มีเสียงตึกๆทันที..เซ็ง..ดีอย่างเดียวนั่งสบายกว่าคู่แข่งหน่อย พอแค่นี้น่ะครับตามจริงมึเรื่องเล้าให้ฟังเยอะทั้งชอบบ้างไม่ชอบบ้าง แต่ตอนนี้ขี้เกียดเขียนแล้วหล่ะ แค่นี้พอ;D ;D ;D
-
ผมผ่านจุดนี้มาแล้วครับ ที่บ้านอยากได้ fortuner และ triblazor ไปเลือกสดๆ ที่ มอเตอร์โชว์
ที่บ้านไม่เคยมีรถพวกนี้ เคยใช้ แต่ CRV แล้วก็ไม่เคยชอบรถพวกนี้คับ เพราะเคยนั่ง sport rider แล้วมันคือรถกระบะดีๆนี่เอง
แต่สุดท้ายต้องซื้อเพราะต้องไปวิ่งโรงงาน และก็แบบของ โดยมีข้อแม้ว่าต้องเกาะถนน ไม่แตกต่างจากรถเก่งมากนัก
fortuner ดีครับ ราคาขายต่อไม่ตก ศูนย์บริการดี แต่ขับไม่ค่อยดีนัก นั่งหลังทีไร มีบ่นทุกทีว่าโยนมากๆ ต้องไปโม
triblazor ไม่เคยขับ แต่ข้างในห่วยคับ เบาะห่วย อุปกรณืประกอบดูก๊องแก๊งมาก เคยเห็นคนในกระทู้นี้บอกว่า ดึงแอร์เล่น ตัวปรับแอร์หลุดมาเลย
เบาะนั่งไม่สบายครับ มันมีรูโหว่ตรงกลางยาวๆ นั่งแล้วคันมาก ^^
MU7 รูปทรงมันห่วยมาก
สุดท้าย มาลง ที่ ปาเจโร่ สปอรต์ คับ ช่วงล่างดี ครับ ที่บ้านไม่มีใครบ่นเรื่องความนุ่มนวล
ความแรงนี่ก็ หลัง 500 km ก็ดีขึ้น แรงขึ้น แต่ก็ไม่ได้ perfect ก็ต้องปรับแต่งนู่นี่บ้าง ทำเอาผมอยากได้อีกคันเลย ^^
-
ผมเห็นชาวแคปติวาเค้าพูกันเรื่องน้ำมันเครื่องรั่วซึม นี่เป็นทุกคันเลยไหมครับ หรือเซอร์ไพรส์แค่บางคันครับ