Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ กันยายน 09, 2009, 14:06:55

หัวข้อ: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Satanic za' ที่ กันยายน 09, 2009, 14:06:55
ไม่เห็นมีใครมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับข่าวมาสด้า 2 เลยอะ

เงียบจัง แล้วตกลงว่าใครเป็นพรีเซนเตอร์หรอคับ อยากรุ้อะ อิอิ
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: TurBoZ ที่ กันยายน 09, 2009, 14:53:58
มีแต่ข่าวนี้ครับ

------------------------------------

มาสด้า 2 เดิมพันอนาคต-คาดราคา 5.3 แสน

      ค่าย ?มาสด้า? ทยอยโหมโรงสร้างกระแสต่อเนื่อง หวังผลักดัน ?มาสด้า 2? ผงาดตลาดเก๋งเล็ก ล่าสุดประกาศเดิมพันอนาคตไว้กับบีคาร์ตัวใหม่ ต่อหน้าสื่อมวลชนไทยและอาเซียน ในเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ฐานบัญชาการใหญ่ หลังเชิญไปทำความเข้าใจแบรนด์และตัวสินค้า พร้อมเผยโฉมมาสด้า 2 ใหม่ ครั้งแรกต่อบุคคลภายนอก งานนี้หากใครที่ชื่นชอบ ?มาสด้า3? โฉมใหม่ได้ซี้ดปากแน่ เพราะได้รับอิทธิพลมาเต็มๆ เรียกได้ว่าเป็นมินิ มาสด้า3 ก็ว่าได้ ด้าน ?ยูจิ นากามิเน? ผู้คุมการขายตลาดทั่วโลก มั่นใจว่ารูปลักษณ์และสมรรถนะเหนือคู่แข่ง ปีแรกเล็งฟันแชร์ไม่ต่ำกว่า 10% ของตลาดเก๋งซับคอมแพ็กต์ โดยกำหนดเปิดตัวเป็นทางการแห่งแรกในโลก ที่ประเทศไทย 17 พฤศจิกายน 2552 นี้ เคาะราคารุ่นแฮตช์แบ็กประมาณ 5.3-6.8 แสนบาท ต่ำกว่าคู่แข่งทั้ง ?โตโยต้า ยาริส? และ ?ฮอนด้า แจ๊ซ? ขณะที่รุ่นซีดานตามมาต้นปีหน้า แต่ตั้งราคาเท่ากันไม่มีส่วนต่าง 3 หมื่นบาทเหมือนคู่แข่ง
       
       ปลายปี 2552 นี้เป็นต้นไป ตลาดเก๋งซับคอมแพ็กต์ หรือบีคาร์คงร้อนแรงสุดๆ เมื่อมีผู้เล่นหน้าใหม่ ?มาสด้า? โดดลงมาแลกหมัดในสังเวียน ที่กำลังได้รับความนิยมมากๆ จนปัจจุบันมีสัดส่วนสูงสุดในตลาดเก๋งทุกประเภท ซึ่ง มาสด้าได้ร่วมกับฟอร์ดลงทุนในไทยมูลค่านับหมื่นล้านบาท เพื่อตั้งโรงงานแห่งใหม่สำหรับผลิตเก๋งซับคอมแพ็กต์ ?มาสด้า 2? และ ?ฟอร์ด เฟียสตา? รองรับการทำตลาดในไทย และส่งออกต่างประเทศ โดยกำหนดเปิดตัวมาสด้า2 เป็นโมเดลแรกปลายปีนี้ ก่อนจะตามด้วยฟอร์ด เฟียสตา ช่วงต้นปีหน้า

(http://pics.manager.co.th/Images/552000011373802.JPEG)
อาคิระ ทามาตานิ หัวหน้าทีมออกแบบมาสด้า2 โชว์ภาพที่เพิ่งสเก็ตสดๆ


       เหตุนี้ค่ายมาสด้าจึงเริ่มโหมโรง สร้างกระแสเป็นระยะๆ ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา และล่าสุดได้เชิญสื่อมวลชนไทยและประเทศอื่นๆ ในอาเซียน ไปยังฐานบัญชาการใหญ่ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ร่วมงาน ?MAZDA BRAND FORUM? เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแบรนด์และสินค้าของมาสด้า โดยเฉพาะ ?มาสด้า 2? ที่มีการกล่าวถึงแนวคิดในการออกแบบและพัฒนา พร้อมกับเผยโฉมมาสด้า 2 ใหม่ ต่อบุคคลภายนอกครั้งแรก ทั้งรุ่นแฮ็ทช์แบ็ก และซีดาน ซึ่งจะเปิดตัวในไทยเป็นแห่งแรกของโลก แต่งานนี้สื่อมวลชนดูได้แค่ตา และลองนั่งหรือจับสัมผัสเท่านั้น เพราะมีการยึดกล้องถ่ายภาพ และจับเซ็นสัญญาผูกมัดไว้หมดทุกคน
       
       ?ที่ผ่านมาแบรนด์มาสด้าประสบความสำเร็จ ในตลาดใหญ่ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และยุโรป แต่ในภูมิภาคอาเชียและอาเซียน ยอมรับว่ามาสด้าไม่ได้มุ่งเต็มที่มากนัก จึงยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่จากนี้ไปมาสด้าจะมีการรุกตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเปิดตัว มาสด้า2 ซึ่งผลิตในประเทศไทย และจะเปิดตัวสู่ตลาดใน 1-2 เดือนจากนี้ไป? เป็นคำกล่าวของ ?ยูจิ นากามิเน? กรรมการบริหาร และผู้จัดการทั่วไปตลาดต่างประเทศ บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอดีตเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทออโตอัลลายแอนซ์ โรงงานผลิตรถยนต์มาสด้าและฟอร์ดในไทย และปัจจุบันรับหน้าที่ปลุกปั้น ?มาสด้า 2? ในภูมิภาคเอเชียและอาเซียน



(http://pics.manager.co.th/Images/552000011373803.JPEG)
มาสด้า 2 ก็อปปี้จากภาพสเก็ตของทามาตานิ และเสริมจากที่เห็นคันจริง


 ?เราไม่ใช่ยักษ์ใหญ่อย่าง โตโยต้า ฮอนด้า หรือนิสสัน แต่มาสด้าเป็นแบรนด์ที่มีความท้าทายต่อยักษ์เหล่านี้ โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้สร้างความแตกต่างออกมาชัดเจน ทั้งวิศวกร ฝ่ายขายและการตลาด ต่างมั่นใจในตัวสินค้า แต่ที่ผ่านมาเราไม่ได้ทำให้ลูกค้าในอาเซียน เข้าใจแบรนด์มาสด้าได้ถูกต้อง ดังนั้น มาสด้า 2 จะเป็นรถยนต์ที่ไม่เพียงโดดเด่นท้าทาย ยังผ่านการฟังเสียงของผู้บริโภค ทำให้สามารถสร้างอารมย์ร่วมกับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี?
       
       เมื่อถามถึงเหตุผลที่มาสด้าไม่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา นากามิเนบอกว่าในประเทศไทยและอาเซียนยังมีเรื่องของภาษีนำเข้าสูงอยู่ จึงไม่สามารถที่จะทำให้เกิดแรงดึงดูดต่อลูกค้าได้ มีเพียงปิกอัพที่ผลิตในไทย แต่ก็ต้องต่อสู้กับยักษ์ใหญ่ที่ครองตลาดมานาน เหตุนี้จึงจำเป็นต้องผลิตรถยนต์นั่ง หรือเก๋ง ที่เป็นตลาดใหญ่ และมาสด้ามีความชำนาญมาแข่งขัน
       
       ส่วนความมั่นใจต่อมาสด้า2 ที่จะรุกตลาดในไทยและอาเซียน รวมถึงแผนงานเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ นากามิเนตอบทันทีว่า... ?มั่นใจมากว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค เพราะทั้งรูปลักษณ์การออกแบบและสมรรถนะ เชื่อมั่นว่าเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดทุกด้าน ซึ่งหากลูกค้าได้ลองขับแล้วจะรู้สึกเป็นเช่นนั้นจริงๆ?

 
 
(http://pics.manager.co.th/Images/552000011373804.JPEG)
ภาพสปายช็อตมาสด้า 2 หลุดจากโรงงาน

 
 
       ?โดยในประเทศไทยจะเปิดตัวปลายปีนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี คาดว่าปีแรกจะมีส่วนแบ่งทางการตลาด หรือแชร์ไม่ต่ำกว่า 10% ของตลาดซับคอมแพกต์ จึงนับว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายต่ออนาคตของมาสด้ามาก ซึ่งหากประสบความสำเร็จตามเป้า ย่อมต้องมีโปรดักซ์อื่นๆ ตามมา รวมถึงมาสด้า 3 ซึ่งถือเป็นความฝันของผมที่จะนำกลับมาผลิตในไทย?
       
       สำหรับการเผยโฉม ?มาสด้า 2? ใหม่ ให้กับสื่อมวลชนไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นไปตามคาดหมายที่รูปลักษณ์ภายนอก ได้รับอิทธิพลมาจาก ?มาสด้า3? โฉมใหม่ล่าสุด หรือรุ่นเจเนอเรชันที่ 2 ที่ปัจจุบันเปิดตัวทำตลาดอยู่ในต่างประเทศไปแล้ว (ในไทยยังเป็นเจนเนอเรชั่นแรก) จนอาจจะบอกได้ว่า มาสด้า 2 ใหม่ ซึ่งเป็นการไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรก ของเจนเนอเรชั่นที่ 3 (2007) จะเรียกว่าเป็น มาสด้า 3 ย่อส่วนก็พอได้
       
       แม้จะถูกห้ามบรรทึกภาพมาสด้า 2 ใหม่ แต่เพื่อไม่ให้ผู้อ่าน ?ASTV ผู้จัดการมอเตอริ่ง? จินตนาการไปกันใหญ่ จึงได้ก็อปปี้ภาพสเก็ตของมาสด้า 2 โฉมใหม่ ซึ่ง ?อาคิระ ทามาตานิ? หัวหน้าทีมออกแบบมาสด้า 2 ได้สเกตช์ให้สื่อมวลชนไทยเป็นที่ระลึก (ภายใต้เงื่อนไขห้ามเผยแพร่ภาพต้นฉบับดังกล่าว) หวังว่าคงพอจะเห็นรูปลักษณ์ของ มาสด้า2 ใหม่ ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยได้บ้าง

 
(http://pics.manager.co.th/Images/552000011373805.JPEG)
โมเดลดินปั้น มาสด้า 2 ใหม่ และสีเขียวๆ ด้านหน้าเป็นคันจริง
 

 
       ด้านภายในของมาสด้า 2 ออกแบบได้ทันสมัย และมีอุปกรณ์ความสะดวกสบายมาให้ครบครัน แต่ในการสัมนาครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางวิศวกรรมแต่อย่างใด ทราบเพียงคร่าวๆ ว่าได้ปรับปรุงช่วงล่าง ระบบเบรก และพวงมาลัยให้มีสมรรถนะดีขึ้น ขณะที่เครื่องยนต์ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยรุ่นที่จะทำตลาดในไทยยังเป็นเครื่อง 1.5 ลิตร 103 แรงม้า แต่ได้มีการปรับระบบทำงาน ให้สมรรถนะกำลังไหลรื่นกว่าเดิม
       
       ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า มาสด้า 2 ใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแห่งแรกในโลกที่ประเทศไทย ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 โดยจะเปิดตัวในรุ่นแฮ็ทช์แบ็ก 5 ประตูก่อน และในช่วงเดือนตุลาคมจะมีการนำสื่อมวลชนไปเยี่ยมชมโรงงาน และให้ทดลองขับในสนามของโรงงาน โดยห้ามบรรทึกภาพใดๆ นอกจากภาพที่ทางมาสด้าเซลส์ฯ เตรียมไว้ให้เท่านั้น
       
       สำหรับราคาของมาสด้า 2 รุ่นแฮตช์แบ็ก จะเคาะราคาเริ่มต้นที่ 5.3 แสนบาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 6.8 แสนบาท นับว่าต่ำกว่าคู่แข่ง โตโยต้า ยาริส ที่มีราคาเริ่มต้น 5.39-7.14 แสนบาท และฮอนด้า แจ๊ซ ราคา 5.6-7.05 แสนบาท ขณะที่มาสด้า 2 รุ่นซีดาน 4 ประตู ซึ่งจะเปิดตัวตามออกมาในช่วงต้นปีหน้า มีราคาเท่ากันกับรุ่นแฮตช์แบ็ก 5 ประตู นับเป็นกลยุทธ์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง ซึ่งส่วนมากจะตั้งราคารุ่นแฮตช์แบ็กสูงกว่ารุ่นซีดานประมาณ 3 หมื่นบาท

 
 
(http://pics.manager.co.th/Images/552000011373806.JPEG)
มาสด้า 2 รุ่นทำตลาดในปัจจุบัน

 
       อย่างไรก็ตาม ช่วงที่รอทีเด็ดมาสด้า 2 บุกตลาดอีก 2 เดือนข้างหน้า มาสด้าเดินหน้าปั้นยอดขายกับรถรุ่นปัจจุบันที่ทำตลาดอยู่ ด้วยการมอบข้อเสนอพิเศษภายใต้แคมเปญ ?M DAY? ลูกค้าที่ออกรถสปอร์ตปิกอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ แบบยกสูงไฮเรเซอร์ และไฮเรเซอร์ พลัส ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 6,999 บาท พร้อมรับดอกเบี้ยต่ำ 0.99 เปอร์เซ็นต์
       
       สำหรับรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 รับทันทีฟรีค่าบำรุงรักษานานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 2.49 เปอร์เซ็นต์ และมาสด้า MX-5 ใหม่ รับฟรีค่าบำรุงรักษานานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2.49 เปอร์เซ็นต์ และยังรับนาฬิกาสปอร์ตที่ผลิตขึ้นเป็นกรณีพิเศษ มีจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน โอกาสเดียวเพียง 11 วันเท่านั้น ระหว่างวันที่ 10-20 กันยายนนี้ โดยจัดขึ้นพร้อมกันทุกโชว์รูมมาสด้าทั้ง 98 แห่งทั่วประเทศ
       
       แฟนพันธุ์แท้มาสด้าชื่นชอบรถแบบไหน? เชิญเลือกถอยได้ตามความชอบทันที แต่หากจะเป็นซับคอมแพกต์ อดใจรออีกนิดแค่ 2 เดือนเท่านั้น!
 

-------------------------------------------------------------------------

ที่มา : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000104385
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 09, 2009, 15:28:27
อ่าว ไหนว่าไม่มีไปญี่ปุ่นไง

แต่โอเค ไม่เป็นไร....

หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Lovely_Car ที่ กันยายน 09, 2009, 16:55:43
รถสวยนะครับ

ราคาไม่แรงด้วย
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ กันยายน 09, 2009, 19:27:09
ช่วงนี้รถเปิดตัวกันเยอะจังแฮะ
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: i-din ที่ กันยายน 09, 2009, 20:12:59
สีเขียวโทนนี้สวยจัง อยากเห็นแบบซีดานอ่ะ ราคาเท่ากันเลยนิ ออกไล่ๆ กับฟอร์ดเฟียสต้าละมั้งเนี้ยะ
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 09, 2009, 21:00:03
mazda เห็นข่าวแล้ว  แต่nissan calibre at5 นี่สิไม่มีเลยแน่ๆ >:(
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 09, 2009, 21:32:50
mazda เห็นข่าวแล้ว  แต่nissan calibre at5 นี่สิไม่มีเลยแน่ๆ >:(

mgr ลงไปแล้วครับ ที่เห็นมาสด้าก็เพราะบังเอิญเปิดเจอวันนี้ไงครับ
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กันยายน 09, 2009, 22:04:33
อืมมม จริงสิ ไหนบอกว่าวันนี้เปิดตัวเว็บ แต่เข้าไปเว็บแล้ว ไม่มีไรคืบหน้าเลย :-\
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 09, 2009, 22:50:28
เดี๋ยวๆๆๆๆ
1. คาลิเบอร์ หนะ มาดูที่เว็บเราก็ได้ครับ ลงไปตั้งแต่ วีคก่อนแล้วครับ
2. รถเปิดตัว 17 ครับ ไม่ใ่ช่ วันนี้
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: jane_9090 ที่ กันยายน 10, 2009, 08:29:59
กรรมของคนรอมาสด้า  :-[
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ กันยายน 10, 2009, 11:04:35
เวปmazda2life มีความเคลื่อนไหวแล้วนะ
หัวข้อ: Re: ไม่มีข่าว มาสด้า 2 เลยหรอ วันเปิดตัวเงียบจัง
เริ่มหัวข้อโดย: jane_9090 ที่ กันยายน 13, 2009, 08:07:06
เวปmazda2life มีความเคลื่อนไหวแล้วนะ


ว่าไง ทำ WEB MAZDA2 กันมั๊ยนท

ว่างงานแล้วนี่