Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: diow_1991 ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 10:36:04
-
ประมาณวันที่ 10 เมษายน ช่วงก่อนสงกรานต์ผมเข้าไปจอง Yaris ตัว RS ไว้ที่ศูนย์แห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง
เรื่องส่วนลด ของแถมไม่ได้เยอะมาก ผมสนแต่ว่าจะได้รถเร็วสุดๆเมื่อไร ผมไม่ต้องรอไฟแนนท์ผ่านไม่ผ่าน เพราะซื้อสด
เซลให้คำตอบไม่ได้ บอกแค่ ประมาณ 2-3 เดือน หรืออาจโชคดีได้รถที่เค้าถอนจอง ไฟแนนท์ไม่ผ่านก็ได้ ผมเลยตัดสินใจจองไป
พอหลังสงกรานต์ ช่วงวันที่ 17-20 ผมโทรหาไปเซลอยู่หลายวัน ถามว่าระบุวันรับรถได้หรือยัง เพราะในใบจองก็ไม่ระบุไว้เลย
เซลก็บอกเหมือนเดิมว่า 2-3 เดือน ผมก็เลยตัดสินใจ หาข้อมูลในเน็ต จนมาเจอศูนย์เภตรารังสิต เค้าบอกว่ามีรถพร้อมออกได้เลย
ผมก็เลยโอนเงินจอง แล้วอีกวันนั่งรถทัวร์ไปเอารถที่รังสิตเลย บริการดีมากๆ ทุกอย่างเหมือนจะจบด้วยดี จนกระทั่ง
ผมโทรไปขอถอนจองที่ศูนย์เดิม(ลำปาง) เซลบอกว่า เดี๋ยวจะทำเรื่องถอนจองให้ พอผ่านไป 1 เดือน ผมโทรตามอีกครั้งกลับได้คำตอบว่า
"คงจะถอนจองให้ได้ เพราะ คุณไปออกรถที่อื่นก่อน ทางศูนย์จะถอนได้ต่อเมื่อ ศูนย์ส่งมอบรถช้ากว่าวันที่กำหนดในใบจอง"
ได้คำตอบมาแบบนี้ ผมควรทำยังไงต่อดีครับ (เงินจอง 5000 บาท)
-
รู้สึกว่าร้องเรียนได้นี่ครับ ไม่แน่ใจรอท่านอื่นมาตอบ
แต่เอ ยาริสต้องรอนานอีกเหรอ ผมว่าขายได้ก็น่าดีใจแล้วนะเนี่ย
-
มองมุมเค๊าก็ถูกนะ ตามเงื่อนไขคืนหรือไม่คืนเงินจอง คือ "ศูนย์ส่งมอบรถช้ากว่าวันที่กำหนดในใบจอง"
จองเมื่อ 10 เมษายน ดังนั้นยังไม่เลยเวลาที่ดีลกัน ..
ลองคุยกันดีๆครับ เซลที่ใจกว้างอาจจะโอเค คุยกันได้ ยอมคืนเงิน เพื่อรักษาฐานลูกค้า เดี๋ยวนี้ปากต่อปาก เมลต่อเมล ข่าวสารไวมาก
แต่ถ้าไม่ได้เงินจองคืนจริงๆ ก็ทำใจซะว่าซื้อล็อตเตอรรี่ชุดละ 1000 x5 ชุด และคุณได้รางวัลที่ 6 คือได้รถเร็วทันใจกว่ากำหนด
-
ลองแจ้งลูกค้าสัมพันธ์ของพี่โตดูครับ
-
ในใบจองไม่ระบุวันจอง คุณก็น่าจะได้เงินจองคืนก็ถูกแล้วนี่ครับ แต่จริงๆ คุณก็ใจร้อนไปนะ ควร คุยกับที่แรกให้จบก่อน ค่อยไปเอาที่สอง
-
ตามข้อตกลง จขกท. ก็มีส่วนผิดสัญญาครับ ที่ถอนจองก่อนสองเดือน ตามที่ตกลงกันไว้
เพราะตอนก่อนจอง คุยกันแล้วว่า สองเดือน จขกท. รับได้ จองไป ถือว่ายอมรับตรงนี้แล้ว
จริงๆถ้าคุยกับที่สองแล้ว ขอถอนจองที่แรกก่อนให้เรียบร้อย ค่อยไปจองที่สอง น่าจะไม่มีปัญหา
แต่ศูนย์เอง ก็ผิด ที่ไม่ได้ลงวันรับรถโดยประมาณไว้ ซึ่งตรงนี้ ถ้าศูนย์จะบอกว่า ไม่คืนเงินให้เพราะยังไม่ถึงสองเดือน (โดยใช้การตกลงทางวาจา) ก็คงจะฟังไม่ค่อยขึ้น เพราะไม่ได้ลงเป็นลายลักษณ์อักษรไว้
ผมว่า จขกท. ลองคุยกับ จนท. ระดับสูงๆ กว่านี้หน่อยดีกว่าครับ โดยรูปการณ์แล้ว น่าจะได้คืนครับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิดเคยดูรายการอะไรสักอย่างบอกว่า ไม่มีการให้ยึดเงินจองลูกค้าที่จองครับ
-
ผมว่าเราน่าจะเอาเรื่องที่ 0 แรก ระบุวันรับรถที่แน่นอนไม่ได้มาใช้อ้างนะครับ
-
คิดว่าคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นลูกเล่นหนึ่งของเซลล์ ในการไม่ให้ลูกค้าขอคืนเงินจองง่ายๆครับ
เพราะงั้นต้องบีบให้เซลเขียนช่วงรับรถในใบจองครับ อย่างตอนผมจองนิวสวิฟก็ให้เซลเขียนเลยจะได้ไม่มีปัญหา เซลก็เขียนมาให้ว่าภายในเดือนพฤษภา ครับ
ถ้าเกินจากนั้นถึงจะถอนจองได้