Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cleaner ที่ พฤษภาคม 31, 2012, 19:58:50
-
เอาพวกรถบ้านที่หาได้ง่ายๆหน่อยในตลาดเมืองไทย เช่น วิออส อัลติส ซีวิค มาร์ช บริโอ ไปจนตัวใหญ่ๆก็เช่นพวก คัมรี่ เทียน่า แอคคอร์ด รวมไปถึง วีโก้ ดีแมกซ์ ไทรทันอีกด้วย (ละเว้นรถอย่างพวกเบนซ์ bmw หรือ mini และอืนๆที่ไม่ได้กล่าวถึงด้วยก็แล้วกัน เพราะถึงในตอนนี้จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่ใช่รถตลาดอย่างที่เข้าใจกันดีแน่นอน) จะว่ากันด้วยสมรรถนะในการขับขี่ล้วนๆ เช่นช่วงล่างหนึบไหม อัตราเร่งดีไหม สมดุลถ่ายน้ำหนักดีไหม ระบบเบรค ฯลฯ
ไม่เกี่ยงว่าอัตราการบริโภคน้ำมันจะสูง รึจะเป็นขนาดรถก็ไม่มีปัญหาจะใหญ่หรือเล็ก ที่นั่งน้อยหรือมาก
หรือบางตัวมีปัญหาอยู่เล็กน้อยหากแก้ไขจุดนั้นได้จะทำให้ดีขึ้นก็เสนอแนะด้วยครับ
-
ส่วนตัวผมเองยังจับความรู้สึกได้ไม่ดีนัก ประกอบกับไม่ค่อยได้จับรถหลากหลายเท่าไร จึงอาจทำให้คิดไปเองว่า "ลักษณะที่เป็นอยู่นี้มันปกติของมัน"
-
เน้นสมรรถนะ ไม่แคร์เรื่องอื่น ตอบ New Focus, EX ละกัน
-
เท่าที่ได้ลองมา ผมว่า Lancer EX ครับ หนักแน่นหนึบ สะใจมาก ลองไปขับดูครับ สาดโค้งหนักๆเลยจะรู้ว่ามันหนึบกว่าตัวอื่นเลยครับ
-
ตอบตามโจทย์นะครับ โดยไม่เอาความชอบของผมมาเกี่ยว "รถตลาด ในตอนนี้ ตัวไหนมีสมรรถนะที่ดีในการขับขี่โดยรวมดีที่สุดครับ ?" นิสสัน เทียน่าครับ
-
new focus ti-vctฉีดครง lancer Ex2.0
-
เทียบเป็น
ราคา ต่อ สมรรถนะ ดีมั้ยครับ??
เทียบกันแล้ว ราคาต่อสมรรถนะ เฟียสต้า สมรรถนะที่แลกมากับราคา คุ้มค่าครับ
รุ่นต่อมาอาจจะเป็น EX ถ้าไม่นับถึงเรื่องกินน้ำมัน ผมว่า EX 2.0 โหดมากๆ
อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบสไตล์มิตซู นั่งแล้วไม่เวียนหัว สาดโค้ง โดดคอสะพานได้เลย
รุ่นใหญ่ คงต้องยกให้ ทีน่า 2.5 ถ้าไม่นับเรื่อง 6 สูบ ซดน้ำมัน มันขับดีมากๆ
รถกระบะ ถ้าไม่นับเรื่องเปลืองน้ำมัน ไทรทั่น 2.5 VG Turbo น่าจะเวริค์
-
ความคิดเห็นส่วนตัว ลองขับแล้วประทับใจ
เรียงตาม segment
eco ------swift
B-sec ----fiesta
C-sec ----m3/prius
D-sec-----new camry
PPV ------fortune bmc
กะบะ -----bt50 pro
ยังไม่เคยลอง teana navara ex brio focus tdci
-
ไอ้ที่ว่าจะยกเว้นมันก็รถตลาดหมดนั่นแหละครับ ที่ไม่ตลาดคือ custom made
แต่ถ้าจะให้เลือกเหมาะๆ Focus ก็น่าจะทำได้ไม่เลว ดูจากตัวก่อน
-
จากรีวิวนะครับ New Focus ครับ ได้คะแนนชู้ตโด่งแทบทุกสำนักเลย
-
เอาเฉพาะที่เคยลองนะครับ...
B Segment - Fiesta
C Segment - New Ford Focus อันนี้ผมว่าช่วงล่างพอๆ กับ Lancer EX แต่พวงมาลัยควบคุมได้ง่ายกว่า
D Segment - Accord เทียน่าก็ดี แต่นุ่มไปหน่อย
-
รถคันที่เด็กเข็นแข็งแรงสุด
-
ผมว่าตอนนี้ หลายคนยังไม่ออก Ford ก็เนื่องมาจาก Ford มักมีปัญหากับการผลิตรถรอบแรก หลายคนรอช่วง minorchange เพราะหลา่ยคนคาดหวังว่า เครื่อง eco boost หรือ TDCI จะมาด้วย
-
Lancer EX นุ่ม หนึบ นั่งสบาย คล่องตัว ภายในกว้าง ไม่อึดอัด
;D ;D ;D
-
จากที่ลองมา....
เอาเรื่อง เครื่องแรง พวงมาลัยมั่น ช่วงล่างเฟิร์ม และเบรกดี
โดยที่ทุกหัวข้อ ต้องดีกว่าชาวบ้าน อาจจะด้อยกว่าในบางด้าน แต่ต้องด้อยกว่าแค่นิดเดียว หรือเท่ากัน
Sub Bp-Segment (ECO Car) = Swift
B-Segment ผมกลับจะเลือก City มากกว่าที่จะเปฺ็น Fiesta ด้วยเหตุผลนึงคือ
การเข้าโค้งที่ยาวต่อเนื่อง แต่เป็น Wave Fiesta จะออกอาการท้ายพร้อมออกได้ทุกเมื่อ
ซึ่งผมมองว่า อันตราย
แต่ใจจริง ผมอยากให้ Vios 2002 - 2006 มากกว่า City ของตัวเองเสียอีก นั่นละ Best of the best เลย!
C-Segment ชั่วโมงนี้ ที่ยังไม่ได้ลองขับ Focus ผมให้ Lancer EX เข้าวิน
D-Segment ผมยังให้ Teana อยู่ ในภาพรวม
กระบะ = BT-50 PRO แต่ต้องเป็น 4x4 แบบ 4 ประตู เท่านั้น เพราะพวงมาลัยเซ็ตมาลงตัวจบ!
SUV = ผมยังให้ CR-V ด้วยความจำใจ
SUV / PPV = Pajero Sport
Premium Compact ผมให้ 3-Series E90 เฉพาะ 320d
แต่ถ้ารวมตัวถัง Coupe ด้วย ผมให้ C-Class Coupe
แต่ถ้า Premium Compact Wagon เฉพาะในไทย คงต้องให้ V60 เขาไป
Premium NEAR Midsize (คั่นกลาง ก้ำกึ่ง) ผมให้ S80
Premium Midsize = 5-Series เอาถ้วยไปเลย ทั้ง saloon และ Touring
Luxury ถ้าเน้นขับ ผมให้ 7-Series ถ้าเน้นนั่ง ผมให้ LS460L
-
พี่จิมมี่มาตอบเองด้วย ไว้มีตัง(อีกนาน) คงต้องลองไปดู BMW บ้างแล้ว
เข้าวินเยอะเลย Audi ไม่มีเจ๋งๆ บ้างหรอครับพี่จิมมี่ ยี่ห้อให้ฝันเลยครับ